Những mẫu ly cafe đẹp độc đáo mà quán cà phê, trà sữa cần phải có

Ly uống cafe không chỉ có công dụng đơn thuần dùng để đựng đồ uống. Những mẫu ly cà phê đẹp độc đáo, khác biệt còn giúp tạo điểm nhấn, decor không gian cho quán. Hơn nữa, một ly cafe đẹp giúp món đồ uống trở nên ngon mắt hơn, tạo ấn tượng tốt cho khách hàng khi thưởng thức tại quán. Các chủ quán hãy cùng tìm hiểu những mẫu cốc uống cafe đẹp tại bài viết sau nhé. 

ly uống cafe
Các loại ly khác nhau trong pha chế

1. Tại sao có các loại ly uống cafe khác nhau?

Hiện nay có rất nhiều các loại ly/cốc uống cafe khác nhau với các chất liệu, kiểu dáng và dung tích rất đa dạng. Khi mở quán cafe, nếu bạn đang gặp khó khăn khi lựa chọn các loại ly uống cà phê phù hợp, bạn có thể dựa vào từng loại đồ uống hoặc các loại hình kinh doanh để lựa chọn.

1.1. Chọn loại ly theo các loại đồ uống

Tại sao mỗi loại đồ uống khác nhau phải sử dụng một loại ly đựng khác nhau? Bạn thử nghĩ xem nếu ly đựng loại đồ uống nóng mà làm bằng thủy tinh và không có quai cầm thì sẽ ra sao? Khách hàng sẽ rất dễ bị bỏng khi cầm ly và đồ uống sẽ mất đi vị ngon khi bị nguội vì thủy tinh tản nhiệt rất nhanh. Chính vì vậy, đối với mỗi loại thức uống khác nhau cần có những loại ly/cốc đựng khác nhau để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. 

Với cà phê hay trà nóng, bạn nên chọn những chiếc ly đựng bằng sứ để giữ nhiệt tốt hơn. Các loại ly đựng thức uống nóng thường có dung tích nhỏ và có quai xách để người thưởng thức không bị bỏng. 

Còn khi pha thức uống đá như trà sữa, trà chanh hay sinh tố, đá xay, cocktail... chủ quán nên lựa chọn những loại ly thủy tinh có dung tích lớn, cứng cáp. Khi dùng ly thủy tinh trong suốt, khách hàng có thể dễ dàng thấy được màu sắc độc đáo của thức uống, nhất là khi ly đựng các loại đồ uống phân tầng.  

các loại ly trong quán cafe
Đối với mỗi loại thức uống có những kiểu dáng ly phù hợp

1.2. Chọn cốc uống cafe tùy theo loại hình kinh doanh

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các hàng quán phải đẩy mạnh bán hàng mang về. Do đó, quán cần phải chuẩn bị các loại cốc nhựa, cốc giấy hoặc các loại chai để đựng đồ uống mang về. Nếu quán kinh doanh trà sữa đóng chai, có rất nhiều loại chai nhựa hay thủy tinh có kiểu dáng bắt mắt để bạn lựa chọn. 

Nếu khách dùng tại quán, bạn nên chọn các loại ly uống cafe với chất liệu bền, dễ dàng vệ sinh và sử dụng lại nhiều lần như ly sứ, cốc thủy tinh, ly inox.

Lựa chọn loại ly đựng đồ uống phù hợp không chỉ giúp giữ trọn hương vị của đồ uống, mà còn góp phần trang trí, làm nổi bật vẻ đẹp của thức uống. Dưới đây là các loại ly trong quán cafe mà quán nên có, chủ quán hãy tham khảo ngay.

Đọc thêm: Tổng hợp các loại dụng cụ pha cafe chuyên nghiệp

2. Những mẫu ly uống cà phê đẹp độc đáo

2.1. Ly cafe có quai cầm

Loại ly có quai cầm thích hợp với các đồ uống nóng như cafe nóng, Espresso, Capuchino, Latte hay các loại trà nóng. Chiếc ly sứ trắng làm nổi bật màu sắc của cà phê. Khách hàng có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon của tách cà phê qua tất cả các giác quan từ thị giác, khứu giác, xúc giác đến vị giác. 

Các mẫu ly đựng đồ uống nóng thường được làm bằng sứ hoặc thủy tinh khá dày, có khả năng chịu nhiệt và giữ nhiệt tốt, giúp cho hương vị thức uống được nguyên vị trong khi khách hàng thưởng thức. Quai cầm nắm giúp khách hàng không bị bỏng khi chạm trực tiếp vào cốc.

mẫu ly cafe đẹp
Ly uống cafe với nhiều kiểu dáng, kích thước

2.2. Ly thủy tinh dáng cao, đáy bầu

Những mẫu ly thủy tinh dáng cao, đáy bầu mang vẻ đẹp rất tinh tế. Chiếc ly thủy tinh trong veo, trơn nhẵn sẽ giúp thực khách thấy rõ sự hòa quyện hoặc phân tầng của đồ uống. Thức uống lạnh như đá xay, sinh tố, trà sữa, trà chanh được đựng trong loại ly này. 

cốc thủy tinh đựng trà chanh
Ly thủy tinh dáng cao

2.3. Ly thủy tinh flip bầu hoặc ly collins

Đối với các thức uống như Soda hay Mojito sẽ được đựng trong những loại ly đặc biệt để khẳng định sự cá tính của loại đồ uống này. Quán có thể sử dụng ly flip hoặc các loại ly collins không chân dáng cao bằng thủy tinh để thể hiện sự tinh tế của loại đồ uống này.

những mẫu ly cà phê đẹp độc đáo
Ly thủy tinh dáng bầu

2.4. Ly thủy tinh dạng phễu hoặc flip Cocktail

Cocktail là thức uống với thành phần chính là rượu mạnh được pha chế với các nguyên liệu khác. Do đó người dùng Cocktail thường là những người có cá tính mạnh và biết thưởng thức. Ly để đựng Cocktail có rất nhiều loại nhưng thường là các loại ly dạng phễu, miệng rộng, đáy tam giác như ly rock, ly flip. Cocktail thiên về thưởng thức nên các loại ly này thường có dung tích không lớn, chỉ khoảng 120ml. 

ly pha chế cocktail
Ly pha chế Cocktail dạng phễu

2.5. Mẫu ly thủy tinh sọc khía

Nếu như ly thủy tinh trơn nhẵn tạo sự giản dị, tinh tế thì những mẫu ly thủy tinh có sọc khía này sẽ mang lại cảm giác đặc biệt cho thực khách. Mẫu cốc này đặc biệt bởi điểm nhấn là phần đáy có những đường sọc vân. Không chỉ giúp đồ uống bắt mắt hơn, chiếc cốc này còn có công dụng giúp người sử dụng không bị trượt tay. Cốc thủy tinh sọc khía có dung tích 500ml, chuyên dùng cho cà phê đá, nước ép, nước mía, bia.

ly uống cà phê sọc khía
Ly thủy tinh sọc khía cafe

2.6. Ly bầu dục

Ly bầu dục có thiết kế mới lạ, giúp tạo điểm nhấn với khách hàng. Ly được thiết kế với thân hình uốn lượn, thu nhỏ phần đáy và phình to ở phần thân và miệng ly rất độc đáo. Phần thân phình to của ly bầu dục tạo cảm giác đồ uống bên trong nhiều hơn. Với chất liệu làm bằng thủy tinh, thức uống bên trong trở nên thật ngon miệng. 

ly bầu dục thủy tinh
Ly thủy tinh bầu dục

2.7. Dùng chai đựng đồ uống

Dùng chai đựng cà phê cold brew hay trà sữa đóng chai đang rất hót. Đây là những cách bán hàng mang về được rất nhiều người áp dụng thời gian gần đây. Bạn có thể chọn chai nhựa hoặc chai thủy tinh với kiểu dáng độc đáo để gây ấn tượng với khách hàng. 

Nhớ rằng nên thiết kế một chiếc tem thật đẹp để dán vào chai để khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn hơn. Các loại chai này cũng có nắp vặn kín, giúp đồ uống không bị đổ, tràn trong quá trình vận chuyển đi xa. 

cafe đóng chai
Cà phê đóng chai

2.8. Cốc giấy & cốc nhựa

Khi bán hàng mang về hay cafe take away, bạn hãy chuẩn bị cốc giấy hoặc cốc nhựa để đựng đồ uống. Bạn có thể in ấn thông tin của quán cafe, trà sữa của mình lên thân cốc hoặc thiết kế mẫu cốc riêng cho cửa hàng để quảng bá thương hiệu của mình. 

Các loại cốc giấy trên thị trường đều được tráng nhựa PE bên trong và bên ngoài, giúp cốc có khả năng giữ nhiệt, không thấm nước hiệu quả. Bạn có thể chọn loại cốc có nắp nhựa hoặc dập nắp nilon. Đừng quên chuẩn bị ống hút nhựa hay ống hút giấy khi khách mua mang về nhé. 

Cốc giấy
Cốc giấy bán mang về

3. Tổng kết

Bạn thấy đấy, đối với mỗi loại đồ uống khác nhau sẽ có những mẫu ly cafe đẹp tương ứng. Các loại ly trong quán cafe không chỉ hoàn thành thiên chức của mình là đựng đồ uống, chúng còn góp phần trang trí, giúp cho món đồ uống thêm bắt mắt và giữ cho hương vị của đồ uống được trọn vẹn. Trên đây là 8 mẫu ly cà phê đẹp độc đáo mà bất kì cửa hàng nào cũng nên có.

Để trải nghiệm của khách hàng thêm ấn tượng khi tới quán, tại sao bạn không dùng phần mềm quản lý quán cafe? Phần mềm này sẽ giúp nhân viên phục vụ lên order tại bàn trên điện thoại, tính tiền & in hóa đơn tự động cho khách. Thật nhanh chóng và chuyên nghiệp phải không nào! Hãy tìm hiểu về phần mềm này ngay dưới đây nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM