Marketplace facebook là gì? Làm thế nào để tăng tương tác trên marketplace?

Marketplace Facebook được ra mắt vào tháng 10 năm 2016, trở thành 1 trong số các kênh giao lưu, trao đổi mua bán của người dùng mạng xã hội này. Vậy marketplace facebook là gì? Cách tăng tương tác trên marketplace như thế nào để bán hàng được nhiều hàng, hãy cùng Sapo tìm hiểu tại bài viết này của chúng tôi nhé. 

1. Marketplace Facebook là gì? 

Facebook Marketplace là nơi giao dịch, kết nối người mua và người bán với nhau thông qua Facebook. Đây được xem như một mô hình thương mại điện tử tương tự như các Sàn TMĐT hiện nay như Shopee, Tiki, Lazada,...

Người bán hàng chỉ cần đăng mặt hàng mình cần bán lên nền tảng này, người có nhu cầu mua sẽ tìm kiếm mặt hàng tại đó, hệ thống sẽ đề xuất sản phẩm phù hợp với mong muốn của người mua. Từ đó, người mua có thể liên hệ, trao đổi, nhắn tin và thống nhất về giá bán và đặt hàng. 

Dù là cá nhân hay doanh nghiệp thì đều có thể thông qua Marketplace để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, như vậy giúp giảm chi phí, tiết kiệm thời gian 

cach tang tuong tac tren marketplace trên facebook Marketplace facebook là gì?

2. Lợi ích khi sử dụng Marketplace

Khi mới xuất hiện, marketplace chỉ có vài nhà cung cấp, tuy nhiên khi càng được phát triển thì đây được xem là mảnh đất màu mỡ dành cho các doanh nghiệp, kinh doanh doanh cá nhân tiếp cận được khách hàng nhanh chóng. 
 
Mỗi một Marketplace lại cung cấp những sản phẩm khác nhau, vô cùng đa dạng để hướng tới người mua hàng. Đây là môi trường giao dịch của người mua và người bán với hình thức dễ dàng và an toàn. Vì vậy, marketplace mang tới những ưu điểm nổi bật như:

  • Quá trình trao đổi, mua sắm sẽ đơn giản và thuận lợi hơn
  • Xử lý đơn hàng nhanh, nhiều hỗ trợ về hình ảnh, vận chuyển, cơ chế chăm sóc khách hàng và mang đến sự hài lòng cao cho khách hàng
  • Marketplace facebook giúp các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu tới với số lượng lớn khách hàng
  • Khách hàng có thể so sánh giá thành, chất lượng để đưa ra quyết định mua sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu

marketplace tren facebook Lợi ích khi sử dụng marketplace trên facebook

Mang tới hàng loạt những ưu điểm vượt trội dành cho cả người mua lẫn người bán, vậy làm thế nào để triển khai bán hàng marketplace trên facebook hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu sang phần tiếp theo nhé. 

3. Cách tăng tương tác trên marketplace

Làm thế nào để ra đơn khi đăng sản phẩm bán hàng marketplace trên facebook, thu hút được nhiều người quan tâm và tương tác để có được khách hàng tiềm năng? Hãy cùng tham khảo ngay các cách sau: 

3.1. Tham gia vào các group bán hàng online trước khi bán hàng trên marketplace

Trước khi bán hàng trên marketplace facebook thì người bán hàng nên tham gia vào thật nhiều các nhóm bán hàng, cộng đồng kinh doanh. Khi tham gia vào càng nhiều các nhóm như vậy thì tệp khách hàng của bạn sẽ càng mở rộng. 
 
Bên cạnh đó, hãy chăm chỉ, tích cực hoạt động sôi nổi trên các nhóm đó để khách hàng biết tới bạn, chú ý tới bạn nhiều hơn. Tuy nhiên, hãy tham gia vào các hội nhóm có liên quan tới sản phẩm mà bạn bán nhé. 

3.2. Sử dụng hình ảnh thực tế sản phẩm mà bạn bán 

Tâm lý của người mua hàng là mua được sản phẩm giống với hình ảnh mà người bán đăng, như vậy khi đăng ảnh sản phẩm lên marketplace bạn cần sử dụng ảnh thực tế, không chỉnh sửa quá đà làm cho ảnh và thực tế khác xa nhau. Điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới uy tín của bạn, độ tin tưởng của khách hàng dành cho bạn. 
 
Tuy nhiên, hình ảnh đăng lên cần được bố trí đủ ảnh sáng, bố cục hình ảnh bắt mắt, sắp xếp đẹp. Điều này giúp tăng độ tin tưởng của khách hàng dành cho bạn hơn. 

facebook marketplace

3.3. Viết tiêu đề có chứa từ khóa khi đăng bài bán hàng trên marketplace

Tiêu đề bài đăng bán hàng có chứa từ khóa sẽ giúp cho việc tiếp cận của bạn tới khách hàng thuận tiện hơn khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên thanh tìm kiếm của facebook. 
 
Đây chính là những khách hàng có nhu cầu mua hàng, họ sẽ xem kỹ sản phẩm chứ không chỉ lướt qua và khi họ đã có sẵn nhu cầu mua thì sẽ không bỏ qua những bài đăng có nội dung chứa từ khóa quan trọng. 
 
Thêm vào đó, khi đăng bài bán hàng bạn cần viết chính xác và chi tiết công dụng của sản phẩm, như vậy sẽ khiến cho người mua nhắn tin hỏi bạn tư vấn đấy. 

3.4. Không để giá sản phẩm 

Để khách hàng tương tác nhiều hơn trên bài đăng của bạn thì không để giá sản phẩm chính là cách để kích thích khách hàng bình luận hoặc nhắn tin hỏi bạn. Khi đã muốn mua hàng, quan âm tới mặt hàng thì khách sẽ nhắn tin hỏi bạn giá, đây chính là cơ hội để bạn chốt đơn.
 
Khi có càng nhiều khách tương tác trên bài đăng của bạn thì sẽ càng thu hút thêm những người khác vào hỏi mua vì có độ tin cậy cao hơn so với những bài không có lượt tương tác nào. 

Tham khảo thêm: Bật mí cách quản lý fanpage facebook hiệu quả

Trên đây là 4 cách tăng tương tác trên marketplace facebook mà Sapo muốn gợi ý cho nhà bán hàng. Hi vọng với những cách này sẽ giúp cho việc tiếp cận của các chủ shop/doanh nghiệp với khách hàng tốt hơn khi bán hàng marketplace trên facebook, chốt được nhiều đơn hàng hơn, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Tweet
2.7/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM