Lẩu Haidilao là gì? Review chi tiết chuỗi nhà hàng lẩu “nức tiếng”

Haidilao Hot Pot đã không còn là một cái tên quá xa lạ đối với những người mê ẩm thực. Là một trong những thương hiệu lẩu nổi tiếng nhất tại Trung Quốc được du nhập vào Việt Nam, lẩu Haidilao có điểm gì thú vị mà lại thu hút đông đảo khách hàng đến như vậy? Cùng Sapo.vn đi tìm hiểu Haidilao là gì và những thông tin chi tiết về nhà hàng này nhé.

1. Haidilao là gì? Lịch sử ra đời của thương hiệu này

Như đã được đề cập ở trên, Haidilao là một thương hiệu lẩu nổi tiếng của Trung Quốc và làm điên đảo thị trường thế giới. Hệ thống chuỗi nhà hàng lẩu này được thành lập vào năm 1994 tại thành phố Giản Dương, tỉnh Tứ Xuyên. Ông chủ của thương hiệu này là Zhang Yong (1970).

Lẩu haidilao là gì
Lẩu Haidilao là gì?

Ban đầu, Haidilao Hotpot chỉ có một cửa hàng tại thành phố Giản Dương. Với đồ ăn ngon và chất lượng dịch vụ tốt, thương hiệu này nhanh chóng thành lập nhiều chi nhánh trên toàn quốc. Năm 2018, công ty này đăng ký niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Không và lần đầu tiên cho ra mắt robot chế biến món ăn và giao thức ăn tự động tại chi nhánh Bắc Kinh.

Tính đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2020, lẩu Haidilao đã mở 935 chuỗi nhà hàng tại Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Canada, Anh, Malaysia, Úc, Indonesia và Việt Nam. Gia nhập vào Việt Nam năm 2019, Haidilao Hotpot được đông đảo thực khách đón nhận bởi sự liêm chính trong kinh doanh. Tại Việt Nam, nhà hàng lẩu Haidilao hiện có 14 cơ sở tập trung tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Hầu hết các nhà hàng của Haidilao đều được đặt tại các trung tâm thương mại hoặc các tòa nhà xịn như một lời khẳng định về định vị thương hiệu này trên thị trường.

2. Những điểm thú vị của thương hiệu lẩu Haidilao là gì?

Không chỉ giữ vững chất lượng suốt bao năm qua, chất lượng dịch vụ cũng như thực phẩm của Haidilao không ngừng được cải thiện và nâng cao. Một số điểm thú vị đặc biệt của lẩu Haidilao phải kể đến như:

- Triết lý kinh doanh: Triết lý kinh doanh của ông chủ Zhang Yong là xây dựng Haidilao trở thành “Nhà hàng lẩu với chất lượng món ăn và tác phong phục vụ tốt nhất”. Từ triết lý này, ông chủ chuỗi nhà hàng Haidilao đã không ngừng thử nghiệm và tìm ra nhiều công thức lẩu độc quyền như lẩu nấu, lẩu xương, lẩu cay, lẩu Tứ Xuyên,...

- Là một thương hiệu thu hút lượng lớn khách hàng mỗi ngày, lẩu Haidilao cũng đã cung cấp nhiều dịch vụ và trải nghiệm miễn phí như sử dụng kem tươi, đồ ăn vặt, làm nail, in ảnh,... trong thời gian khách hàng chờ đợi.

- Điểm đặc biệt của Haidilao là thực khách có thể thưởng thức lên đến 4 loại nước lẩu cùng một lúc. Nhà hàng cung cấp những nồi lẩu từ 1 - 4 ngăn phục vụ cho từng nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng. 

Những điểm thú vị của thương hiệu lẩu Haidilao là gì?
Xây dựng Haidilao trở thành: "Nhà hàng lẩu với chất lượng món ăn và tác phong phục vụ tốt nhất"

3. Review nhà hàng lẩu Haidilao chi tiết nhất

3.1 Về menu Haidilao

Điều đầu tiên khi nhắc đến menu Haidilao đó chính là 6 loại nước lẩu thần thánh, bao gồm lẩu dầu cay, lẩu thảo mộc, lẩu nấm, lẩu dưa cả, lẩu xương, lẩu thái và lẩu chua ngọt (lẩu cà chua). Mỗi loại nước dùng đều được chế biến theo một công thức riêng đã trải qua thử nghiệm nhiều lần. Nếu đến đây lần đầu, thực khách nên chọn 2 - 4 loại nước lẩu khác nhau được nhiều người lựa chọn như nước lẩu mala có vị cay nóng, lẩu xương ngọt không chua cay, lẩu Thái chua cay hay lẩu cà chua vừa chua vừa ngọt.

Đồ nhúng lẩu trong menu Haidilao vô cùng đa dạng từ các loại thịt bò, hải sản, rau, đến nấm,... Một số đồ nhúng lẩu bạn nhất định phải thử khi ghé thăm nhà hàng này phải kể đến như thịt bò Haidilao, Tôm sú băm, ba chỉ bỏ, thịt bò bông tuyết Úc, óc heo,...

Một điểm không thể bỏ qua khi review lẩu Haidilao chính là quầy line miễn phí với vô số các loại gia vị, đồ ăn tráng miệng đa dạng từ kem, chè, hoa quả đến các loại đồ ăn vặt khác như bim bim. Khách hàng có thể tự do sáng tạo một loại nước chấm riêng theo sở thích của mình hoặc pha nước chấm theo hướng dẫn của nhân viên với quầy line gia vị đa dạng các loại nguyên liệu. Bạn cũng có thể nhờ nhân viên pha một loại lước chấm chua, cay, ngọt theo yêu cầu của mình.

menu Haidilao
Menu lẩu Haidilao vô cùng đa dạng và chất lượng

3.2 Về dịch vụ

Với một chuỗi nhà hàng nổi tiếng như Haidilao, việc để khách chờ đợi là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nhà hàng lẩu Haidilao đã xây dựng hệ thống ghế và quầy ăn vặt cũng như các dịch vụ khác (in ảnh, làm nail, đánh giày,...) cho khách để họ không khó chịu. Các gia đình có con nhỏ cũng có thể hoàn toàn yên tâm khi đến đây vì nhà hàng này có khu vui chơi dành cho trẻ em. Bạn cũng đừng ngại đi ăn lẩu một mình vì đã có các chú gấu bông xinh xắn ngồi cạnh.

Khi đến với Haidilao, bạn sẽ được nhân viên chào đón nhiệt tình, dẫn vào bàn và take care trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Để gọi món, thực khách chỉ cần sử dụng ipad được cung cấp sẵn. Tất cả các món bạn đã gọi cùng với giá cả sẽ được hiển thị công khai giúp bạn dễ dàng kiểm soát mức chi tiêu hợp lý. Lẩu Haidilao còn có chương trình tích điểm qua mỗi lần ăn, bạn có thể sử dụng chúng để đổi thành món ăn trong các lần ghé thăm tiếp theo.

3.3 Về không gian

Haidilao là một nhà hàng được thu hút bởi không gian hiện đại, sang chảnh, nằm ở những vị trí đắt đỏ như trung tâm thương mại, các tòa nhà xa xỉ. Tất cả các nhà hàng Haidilao tại Việt Nam đều có không gian rộng rãi và thoáng mát.

Ngoài không gian sang trọng, kiến trúc bên trong cũng là một điểm nổi bật trong thiết kế của nhà hàng với bộ bàn ghế êm ái được chia thành từng ngăn vừa lịch sự, vừa riêng tư. Lẩu Haidilao phục vụ mọi đối tượng khách hàng từ đi đơn lẻ, đi theo nhóm hay theo gia đình. Bạn cũng có thể đặt phòng riêng để thưởng thức những hương vị lẩu trong không gian thoải mái nhất.

Vào các ngày đặc biệt hay dịp lễ, Tết, nhà hàng này còn thực hiện trang trí theo những chủ đề khác nhau, mang đến không gian dễ thương cùng những bức ảnh check-in siêu đẹp.

Về không gian haidilao
Lẩu Haidilao được thiết kế không gian hiện đại, sang chảnh

3.4 Về nhân viên

Tất cả các nhân viên đều vô cùng nhiệt tình và hiếu khách, được trang bị trang phục riêng và đào tạo kỹ năng bài bản. Mỗi bàn sẽ có một nhân viên phụ trách, hướng dẫn đầy đủ về các món ăn, phục vụ nước, thả đồ lẩu,...

Chính nhờ thái độ phục vụ tốt nên mức độ hài lòng của khách hàng đối với Haidilao luôn ở mức cao. Nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra, bạn sẽ được nhà hàng giải quyết thỏa mãn.

4. Giá lẩu Haidilao bao nhiêu?

Các món ăn tại Haidilao có giá dao động từ 30.000 đến 700.000 đồng tùy loại. Các loại rau, thịt bò, hải sản thượng hạng ở đây có mức giá cao, nhưng bù lại bạn sẽ nhận được thực phẩm tươi ngon và đảm bảo. 

Giá các loại nước lẩu được tính theo nồi với mức giá dao động từ 35.000 đến 210.000 đồng tùy size, tùy loại. Loại nước lẩu đắt nhất là lẩu xương và lẩu dầu cay.

Các loại nước như xí muội, nước chanh bạc hà, sữa đậu nành, nước ngọt, nước ép có mức giá từ 10.000 - 40.000 đồng. Để thưởng thức các loại rượu vang hảo hạng, bạn phải bỏ ra mức chi phí từ 600.000 - 1.300.000 đồng.

Để thưởng thức món “mì múa” nổi tiếng tại chuỗi nhà hàng này, bạn chỉ cần bỏ ra 20.000 đồng/lần. Bạn sẽ được thưởng thức sự điêu luyện của nghệ nhân múa mì trong sự hào hứng. 

Các loại đồ ăn tráng miệng như chè, kem, hoa quả, đồ ăn vặt,... ở quầy line bạn cũng rất đa dạng cho bạn lựa chọn theo sở thích, không còn lo lắng khi đi đông có nhiều yêu cầu.

Quầy line tại lẩu Haidilao
Quầy line phong phú cho bạn lựa chọn

Mức giá trung bình cho một bữa lẩu tại Haidilao khá cao, dao động từ 300.000 - 5000.000 đồng/người thậm chí cao hơn. Nếu bạn biết cách gọi món thì bạn không chỉ thưởng thức được nhiều món ăn ngon khác nhau mà chi phí cũng rẻ hơn rất nhiều.

5. Kinh nghiệm khi đi ăn lẩu Haidilao là gì?

Giá cho một bữa lẩu Haidilao trong không gian sang trọng cùng dịch vụ chất lượng được đánh giá là không hề rẻ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tối ưu chi phí nếu biết một số cách thức sau đây:

  • Nếu đi nhóm đông người, bạn nên chọn loại nồi 4 ngăn, mỗi ngăn một loại lẩu để thưởng thức được nhiều vị lẩu. Lẩu Tứ Xuyên và lẩu Thái là 2 loại lẩu được nhiều khách hàng đánh giá cao.
  • Bạn có thể chọn bất kỳ loại đồ nhúng nào nhưng nhất định đừng bỏ qua thịt bò tại Haidilao. Đây là món ăn được nhiều khách hàng tấm tắc khen ngợi. Haidilao còn cung cấp dịch vụ gọi nửa đĩa, bạn có thể cân nhắc để trải nghiệm được nhiều món ăn hơn.
  • Nếu lần đầu đến với lẩu Haidilao, bạn nên tìm hiểu và tham khảo công thức pha nước chấm trên các hội nhóm review hoặc nhờ sự giúp đỡ từ nhân viên. Pha công thức nước chấm chuẩn vị sẽ làm đồ ăn của bạn ngon hơn rất nhiều.
  • Bạn có thể kiểm soát chi phí thông qua ipad để phù hợp với ngân sách của mình nhé.

Nhìn chung, Haidilao là một thương hiệu cao cấp, có mức chi phí không hề rẻ nhưng bù lại có chất lượng đồ ăn và dịch vụ xứng đáng. Tất cả những thông mà Sapo đã chia sẻ ở trên đã giúp bạn hiểu được Haidilao là gì và các thông tin liên quan đến nhà hàng này. Hãy thử đến đây một lần và thưởng thức nhé. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM