Làm sao để giảm thiểu chi phí kinh doanh

Có thể thấy rằng việc xây dựng một kế hoạch toàn diện nhằm giảm thiểu chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp nhỏ tốn rất nhiều thời gian và cần sự nỗ lực thực sự. Dưới đây là 10 gợi ý giúp bạn có thể thực hiện được điều đó

1. Giảm thiểu chi phí kinh doanh nhờ ứng dụng công nghệ

Sử dụng công nghệ trong kinh doanh cho phép các doanh nghiệp có thể tiết kiệm tiền và thúc đẩy phát triển theo các cách mà họ không thể làm trong những năm trước đây. Từ các dịch vụ điện thoại, dịch vụ thanh toán trực tuyến, các phần mềm quản lý bán hàng và các ứng dụng máy tính quản lý từ xa, giờ đây bạn không cần tốn thời gian và nhân lực để vận hành các đầu việc trên theo hình thức kinh doanh truyền thống, đây cũng chính là cách mà khoa học công nghệ giúp bạn giảm chi phí kinh doanh và trở nên huyên nghiệp hơn.

Cut down expenses

2. Đường dây điện thoại cố định

Đường dây điện thoại truyền thống đôi khi là một sự đầu tư  kinh doanh tốn kém và không cần thiết. Chủ doanh nghiệp nhỏ nên lựa chọn sử dụng điện thoại di động, VoIP và đường dây điện thoại ảo thay vì điện thoại cố định truyền thống để giảm chi phí kinh doanh của họ.

3. Tiết kiệm các chi phí liên quan đến giấy tờ

Các chi phí giấy, mực in, vật tư, gửi thư và bưu chính mới nhìn có vẻ như là vụn vặt, không tốn kém, nhưng thực tế nó có lại tốn một khoản chi phí khá lớn. Tốt nhất bạn nên quán triệt nhân viên không in trừ khi thật cần thiết, ngoài ra hãy chuyển đổi sang sử dụng hệ thống thanh toán hóa đơn và hóa đơn kỹ thuật số, và nộp tất cả các giấy tờ quan trọng thông qua internet từ máy tính của bạn thay vì một loạt các giấy tờ lộn xộn. Điều tưởng chừng như đơn giản nhưng có thể giúp bạn giảm được một số chi phí kinh doanh định kỳ phổ biến nhất.

4. Khai thác các công cụ tiếp thị kinh doanh trực tuyến

Nếu như bạn chưa tiến hành bất kì chiến dịch quảng cáo nào trên internet, kế hoạch quảng cáo của bạn chưa đem lại hiệu quả cao, bạn mong muốn một cung cách mới với nhịp độ và tần suất cao nhưng chi phí thấp thì có thể bắt đầu với một blog kinh doanh, tiếp thị trên các phương tiện truyền thông hoặc bất kì quảng cáo trực tuyến nào khác. Đây là một trong những giải pháp có sức lan tỏa rộng nhất tới nhiều tầng lớp, đối tượng, có khả năng tạo ra xu hướng, làn sóng mới mà vẫn tiết kiêm chi phí.

giamchiphikinhdoanh1

5. Giảm thiểu việc nợ thẻ tín dụng để giảm thiểu chi phí kinh doanh

Bạn có thể để giảm chi phí kinh doanh trước mắt của bạn bằng cách tính chi phí kinh doanh thẻ tín dụng doanh nghiệp của bạn, nhưng với lãi suất và lệ phí phải trả thì  đây không phải là một cách hiệu quả để giảm chi phí kinh doanh lâu dài. Giảm nợ thẻ tín dụng của bạn không phải là một cách nhanh chóng và dễ dàng để giảm chi phí kinh doanh của bạn, nhưng đó là một cách thông minh để làm cho doanh nghiệp của bạn khỏe mạnh hơn về tài chính trong dài hạn.

6. Tạo dựng và duy trì một ngân sách kinh doanh

Ngân sách luôn trong mối quan hệ mật thiết với vấn đề  giảm chi phí kinh doanh bởi vì bạn không thể đưa ra quyết định tài chính thông minh mà không có một ý tưởng rõ ràng về lượng tiền luân chuyển trong doanh nghiệp của bạn mỗi tháng. Tạo dựng một ngân sách với những nhiệm vụ cụ thể và quản lý chặt chẽ có thể trở thành một công cụ mạnh để làm giảm chi phí kinh doanh của bạn có hiệu quả.

7. Khám phá một nơi thay thế của kinh doanh

Chi phí để sở hữu một vị trí địa lý thuận lợi cho doanh nghiệp có thể rất lớn, và trong nhiều trường hợp, điều này là không thể tránh khỏi. Nếu bạn đang ở trong một tình huống mà có thể thay đổi  bạn có thể giảm chi phí kinh doanh của bạn một cách đáng kể bằng cách thu hẹp cửa hàng bán lẻ của bạn, tìm hiểu những phương thức sắp xếp mới, hay thậm chí chuyển đổi doanh nghiệp thành kinh doanh hộ gia đình và tuyển một nhân viên làm việc tại nhà bằng điện thoại và email…

8. Cắt giảm phần mềm

Hàng ngày bạn phải sử dụng bao nhiêu ứng dụng để phục vụ công việc kinh doanh? Chắc chắn có một vài ứng dụng có trên máy tính mà bạn chưa bao giờ sử dụng hoặc rất hiếm khi sử dụng. Bạn có thể giảm chi phí kinh doanh của bạn bằng cách chỉ mua phần mềm bạn thực sự cần để tránh chi phí mua các ứng dụng khác, giảm được cả bất kỳ khoản phí nâng cấp cần thiết để giữ cho các phần mềm hiện hành. Mã nguồn mở thay thế các phần mềm cho các ứng dụng thương hiệu cũng là một cách hiệu quả để giảm chi phí kinh doanh của bạn.

giamchiphikinhdoanh3

9. Sử dụng dịch vụ nâng cấp thiết bị

Mua sản phẩm, phần mềm mới hay các thiết bị hỗ trợ bán lẻ sẽ tốn một khoản chi phí kinh doanh lớn. Bạn có thể giảm chi phí bằng cách mua đồ nội thất tân trang và thiết bị của những hãng sản xuất được đánh giá là có uy tín nhưng đang được giảm giá. Ngoài ra bạn nên sử dụng bảo hành và tìm cách nâng cấp thiết bị đang sử dụng chứ không nên vội vàng thay mới. Như vậy vừa tốn kém vùa mất thời gian để nhân viên làm quen.

10. Hãy tập trung vào sự trao đổi

Trao đổi là một sự trao đổi hàng hóa và dịch vụ của bạn cho hàng hóa và dịch vụ bạn cần mà không có bất kỳ tiền mặt trao tay. Khi sắp xếp trao đổi hàng thành công, bạn có thể giảm chi phí kinh doanh của bạn bằng cách tránh các chi phí ban đầu của quỹ để lấp đầy các nhu cầu khác ngay lập tức.

Mỗi gợi ý trong số này 10 cách trênđều tập trung vào việc đưa ra quyết định thay thế  có thể giúp bạn tiết kiệm tiền. Nếu bạn có thể thực hiện được việc đưa ý tưởng "chi phí kinh doanh thân thiện" từ trong tư tưởng đi đến hiện thực thì  việc giảm thiểu chi phí kinh doanh của bạn sẽ diễn ra mỗi ngày.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM