Báo cáo chính xác thông qua phần mềm quản lý bán hàng

Báo cáo là một khâu quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp sau một quá trình hoạt động cần phải nhìn lại xem mình đã làm được những gì, kết quả ra sao, đã tiêu tốn những cái gì và từ đó có được kinh nghiệm gì cho quá trình tiếp theo. Việc sử dụng báo cáo và áp dụng nó vào phân tích tình hình kinh doanh là một trong những bí quyết bán hàng thành công mà các chủ cửa hàng đều biết. Tuy nhiên, quá trình tổng hợp dữ liệu báo cáo thường diễn ra một cách trậm chễ và mất khá nhiều thời gian. Do vậy, hiện nay có nhiều doanh nghiệp tìm đến giải pháp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thông minh khắc phục được tất cả các nhược điểm của cách báo cáo thủ công truyền thống trước đây. Vậy những ưu điểm mà phần mềm quản lý bán hàng đem lại trong việc báo cáo là gì?

 bao cao hoat dong kinh doanh

1. Báo cáo chính xác doanh số, doanh thu bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng tích hợp chức năng thống kê báo cáo hỗ trợ chủ cửa hàng, chủ siêu thị, các nhà kinh doanh bán lẻ nắm được doanh thu, doanh số bán hàng cụ thể đến từng ngày, lịch sử giao dịch mua hàng, doanh số bán hàng của từng nhân viên hay công nợ của từng chi nhánh.

Hệ thống báo cáo chính xác, sinh động và dễ hiểu, không những thế, thông qua hệ thống này, người quản lý còn có thể nắm bắt được quy trình của nhân viên bán hàng hay nhập hàng nhờ vào hệ thống báo cáo chi tiết ngay tại mọi thời điểm. Bất cứ lúc nào cần kiểm tra về doanh thu bán hàng, người quản lý đều có thể truy cập vào hệ thống sẽ có được thống kê chi tiết.

Trong trường hợp xảy ra tình trạng nhân viên bán hàng đang bán theo giá cũ, hay hàng hóa trong kho vẫn còn trong khi hàng trên kệ đã hết, người quản lý có thể trực tiếp cập nhật giá và chỉ đạo nhân viên bổ sung hàng lên kệ kịp thời, nhanh chóng.

2. Hợp lý hóa nguồn vốn lưu động của cửa hàng

Báo cáo cung cấp cái nhìn tổng quát về tình hình sử dụng vốn lưu động của cửa hàng, từ đó người quản lý nhanh chóng có sự điều chỉnh. Người quan sát báo cáo sẽ nhận thấy kho hàng nào không cân đối: giá trị tồn kho của mặt hàng A quá lớn trong khi vốn cho mặt hàng B, C đang thiếu, sau đó điều chỉnh lượng hàng để tối ưu hóa vốn lưu động.

Ngoài ra, báo cáo số lượng hàng hóa tồn kho theo tuần, ngày, giờ, sẽ giúp người quản lý dễ dàng định hướng cho việc nhập hàng hóa kịp thời, thông qua đó điều chỉnh dòng vốn lưu động. Nghiệp vụ quản lý kho sẽ chỉ ra loại hàng hóa còn tồn nhiều, chủ cửa hàng có thể dựa vào đó để đưa ra những chiến lược tiếp thị và bán hàng, kích cầu mặt hàng đó bằng cách giảm giá, khuyến mãi…

bao cao hoat dong kinh doanh 1

3. Cung cấp dữ liệu chính xác theo thời gian thực thông qua phần mềm quản lý bán hàng

Báo cáo hỗ trợ người quản lý có được cái nhìn tổng quát để đưa ra kế hoạch cải thiện tình hình kinh doanh của cửa hàng. Để có hướng đi đúng đắn giúp đẩy mạnh tính cạnh tranh của cửa hàng yêu cầu phải phân tích trên số liệu chính xác, vì vậy báo cáo trên phần mềm bán hàng là kết quả tổng hợp số liệu theo thời gian thực.

Công cụ lọc thông minh giúp cửa hàng chủ động nắm được doanh thu theo khoảng thời gian thực mà bạn mong muốn. Báo cáo cũng thể hiện dưới dạng bảng, biểu đồ chi tiết, dễ theo dõi và đưa ra so sánh. Qua đó, người quản lý phát hiện ra các xu hướng tiêu dùng và đặc biệt là nhóm khách hàng quan trọng, nhóm khách hàng trung thành của cửa hàng để vạch ra những kế hoạch bán hàng hoàn hảo.

Áp dụng phần mềm quản lý bán hàng vào việc báo cáo góp phần hỗ trợ doanh nghiệp tổng hợp dữ liệu một cách nhanh chóng, từ đó có thể dành thêm thời gian nghiên cứu phân tích thị trường, đánh giá tình hình kinh doanh ở các góc độ, tiêu chí khác nhau một cách kịp thời.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM