Kinh nghiệm mở cửa hàng cho thuê áo dài cho người mới bắt đầu

Từ xưa đến nay, nhu cầu thuê áo dài chưa bao giờ bị thuyên giảm hay biến mất bởi chi phí may hay mua một chiếc áo dài khá tốn kém và ít mặc thường xuyên, do đó mọi người đặc biệt là các chị em phái đẹp thường tìm đến cửa hàng cho thuê áo dài để có thể thỏa mình lựa chọn những mẫu áo dài mà mình thích. 

Mở cửa hàng cho thuê áo dài là một ý tưởng khá thú vị mà lại dễ mang lại doanh thu “khủng” cho những ai đang có ý định kinh doanh mà không biết nên kinh doanh gì. Nhưng bạn vẫn đang băn khoăn không biết kinh doanh cho thuê áo dài như thế nào và làm sao để điều hành và duy trì cửa hàng hiệu quả? Vậy thì bài viết này chính là dành cho bạn rồi.

cho thuê áo dài
Mở cửa hàng cho thuê áo dài - ý tưởng kinh doanh thú vị và mang lại lợi nhuận cao

1. Có kế hoạch kinh doanh rõ ràng

Trước khi kinh doanh bất kì lĩnh vực gì thì cũng không thể thiếu một bản kế hoạch kinh doanh cụ thể và rõ ràng. Kế hoạch kinh doanh chính là kim chỉ nam để giúp bạn xác định được bạn cần phải chuẩn bị những gì, nên hay không nên làm gì và thực hiện các công việc ra sao. 

kế hoạch kinh doanh cho thuê áo dài
Lên kế hoạch kinh doanh rõ ràng để mở cửa hàng

Trước khi mở cửa hàng cho thuê áo dài, bạn cần vạch rõ ra các đầu việc cần phải làm như khảo sát thị trường và nhu cầu của người dùng, xác định vị trí, tìm mặt bằng, thiết kế và trang trí cửa hàng sao cho thật đẹp và bắt mắt. Cùng với đó là vấn đề tìm nguồn nhập hàng và các mẫu mã áo dài, quản lý kho, công nợ, thuê nhân viên, và rất nhiều các vấn đề phát sinh khác. 

Đối với mỗi vấn đề, bạn cần phải làm chi tiết và cẩn thận chứ không thể đại khái, xuề xòa bởi sai một ly, đi một dặm. Và đặc biệt, khi lập bản kế hoạch, bạn phải bám sát vào thực tế thị trường và thị hiếu của khách hàng, phải thích ứng linh hoạt với sự đổi mới của thời đại thì mới có thể thành công. 

2. Khảo sát thị trường trước khi mở cửa hàng

Khảo sát thị trường là một bước vô cùng quan trọng đối với người kinh doanh bởi có hiểu được thị trường và nhu cầu của khách hàng thì bạn mới có thể đáp ứng và dễ dàng kinh doanh. 

Áo dài thuộc mặt hàng thời trang, nó sẽ thay đổi liên tục theo thời gian, do đó bạn cần phải lưu ý cập nhật xu hướng thị trường để nhập về những mẫu hàng mới. Ngoài mẫu mã thì giá cả cũng là vấn đề đáng quan tâm. Nếu bạn mở cửa hàng ở khu vực nông thôn thì mọi người thường thích thuê được áo dài với giá rẻ và ngược lại, những người có thu nhập cao như ở khu vực thành phố thì lại thường không thích thuê loại áo giá rẻ vì nó thường đi kèm với chất lượng. 

cho thuê áo dài 3
Khảo sát thị trường trước khi mở cửa hàng là một bước không thể thiếu

3. Chọn địa điểm đặt cửa hàng cho thuê áo dài

Chọn địa điểm mở cửa hàng là một yếu tố cũng không kém phần quan trọng. Để kinh doanh thuận lợi và dễ dàng, bạn nên tìm những địa điểm ở gần trung tâm hoặc đông dân cư để dễ dàng thu hút khách hàng. Tuy nhiên, những nơi địa điểm đẹp, ở trung tâm thành phố giá thuê mặt bằng thường khá “chát”, sẽ khoảng từ 10-15 triệu/tháng. Còn những vị trí cho thuê ở trong ngõ, hẻm, ở ngoại thành, hoặc nông thôn thì giá sẽ dễ chịu hơn, khoảng 3-5 triệu/tháng. Bởi vậy, bạn nên cân đối tài chính sao cho hợp lý với nguồn vốn của bạn để kinh doanh thành công.

4. Nhập hàng

Nhập hàng cũng là một khâu rất quan trọng khi mở cửa hàng cho thuê áo dài. Bạn phải xác định được các mặt hàng cần nhập, số lượng bao nhiêu thì mới có thể tính toán được giá cả cho thuê áo dài hợp lý.

Vậy nhập các mẫu áo dài ở đâu bây giờ? Có rất nhiều nguồn để cho bạn lấy hàng như đặt may tại các cơ sở sản xuất, các công ty thời trang, hay các nhà thiết kế áo dài. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê người may riêng cho cửa hàng của bạn hoặc nếu có khả năng thì bạn có thể tự may.

Nhu cầu của người thuê áo dài cũng rất đa dạng, có thể là áo dài cho cô dâu, chú rể, cho học sinh, sinh viên, cho các bà, các mẹ,... Mục đích thuê áo dài có thể là mặc đám cưới, đi du xuân, chụp kỷ yếu, hoặc biểu diễn văn nghệ,... Tùy từng đối tượng và mục đích thuê khác nhau nên việc lựa chọn các mẫu áo dài cũng khác nhau. 

Chính vì vậy, để có thể phục vụ được tất cả các đối tượng khách hàng, bạn nên nhập đa dạng các mẫu áo và tính toán xem với mỗi loại trang phục thì nên nhập với số lượng bao nhiêu, tránh trường hợp nhập tràn lan quá nhiều không chỉ tốn kém mà bạn còn khó thu hồi vốn.  

cho thuê áo dài 4
Nhập số lượng áo dài vừa đủ, đa dạng để phục vụ được đa đối tượng

5. Trang trí cửa hàng và trưng bày áo dài

Chọn được địa điểm kinh doanh, thuê được mặt bằng là một chuyện, nhưng trang trí cửa hàng và trưng bày sản phẩm ra sao trông thật bắt mắt và thu hút khách lại là một chuyện khác. Khách hàng sẽ rất ấn tượng với những cửa hàng có không gian rộng rãi, được bày trí một cách đẹp mắt và có ánh sáng tốt. Không gian đẹp cũng sẽ giúp nâng tầm giá trị của cửa hàng của bạn lên rất nhiều. 

Bạn nên treo các mẫu áo dài theo từng loại để khách hàng có thể dễ dàng quan sát và chọn lựa. Đối với những mẫu áo có cùng kiểu dáng, phong cách, bạn nên treo cùng một chỗ. Những mẫu áo dài đắt tiền hơn và nhập được số lượng ít thì bạn nên treo ra một khu vực riêng để dễ phân biệt.

cho thuê áo dài 5
Trang trí cửa hàng và trưng bày các mẫu áo dài một cách hợp lý

6. Xác định dịch vụ đi kèm

Ngoài cho thuê áo dài, cửa hàng của bạn có thể phát triển các dịch vụ đi kèm để tăng thêm sự thu hút đối với khách hàng và tăng cơ hội kinh doanh như cho thuê phụ kiện gồm trang sức, giày, hoa,... hay nhận chụp ảnh hoặc trang điểm cho khách hàng nếu có nhu cầu. 

Dịch vụ đa dạng nhưng cũng phải đi đôi với chất lượng thì mới có thể giữ chân được khách hàng. Do đó, bạn cần phải chuẩn bị cho mình những công cụ và kỹ năng, hoặc đào tạo nhân viên để có thể chăm sóc khách hàng và mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

cho thuê áo dài 6
Thêm các dịch vụ đi kèm để thu hút khách hàng

7. Lên kế hoạch điều hành và duy trì cửa hàng

Xây dựng cửa hàng đã khó, duy trì và phát triển cửa hàng lại càng khó hơn. Giữa thời buổi cạnh tranh, muốn nổi bật hơn so với các đối thủ khác, bạn phải có kế hoạch, phương pháp, bí quyết riêng để điều hành cửa hàng một cách hiệu quả. Dưới đây là một số lưu ý mà bạn có thể tham khảo:

Chăm sóc khách hàng chu đáo:

Giữa hàng trăm, hàng ngàn cửa hàng cho thuê áo dài ở khắp mọi nơi, làm sao để khách hàng có thể biết và nhớ đến cửa hàng của bạn? Tất cả là nhờ quá trình chăm sóc khách hàng nhiệt tình và chu đáo. 

Khi tư vấn cho khách hàng, bạn cần phải tươi cười, nhẹ nhàng, tận tình tư vấn và giúp đỡ họ lựa chọn mẫu áo dài. Cùng với đó, bạn nên đưa ra những ưu đãi hấp dẫn dành tặng cho khách hàng để họ cảm thấy hứng thú và có thiện cảm tốt với cửa hàng của bạn. Khi đã tạo được ấn tượng tốt, chắc chắn khách hàng sẽ quay lại, thậm chí còn giới thiệu tới nhiều người, đó chính là phương thức quảng bá hiệu quả nhất khi kinh doanh. 

Mở rộng kênh tiếp thị: 

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và mạng internet, bạn có thể mở rộng cơ hội tiếp thị và quảng bá sản phẩm cũng như cửa hàng của bạn tới nhiều người hơn thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,... Bạn có thể đăng lên trang cá nhân của mình, hoặc tạo lập fanpage riêng cho cửa hàng để tăng sự chuyên nghiệp, hoặc tham gia vào các hội nhóm để dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mục tiêu. 

Bài viết trên đã tổng hợp một số kinh nghiệm mở cửa hàng cho thuê áo dài cho người mới bắt đầu. Chúc bạn sẽ thành công với ý tưởng kinh doanh thú vị này!

 

Tweet
3.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM