Kinh nghiệm kinh doanh chăn ga gối đệm “hốt bạc” dịp cuối năm

Chăn ga gối đệm đang là mặt hàng kinh doanh hot nhất thời điểm cuối năm, do đó, có không ít chủ shop đang có ý định đầu tư kinh doanh vào mặt hàng này. Trong bài viết dưới đây, Sapo sẽ chia sẻ tới bạn những kinh nghiệm quý báu về kinh doanh chăn ga gối đệm để bạn tự tin hơn khi bắt tay vào kinh doanh mặt hàng này.

1. Cần bao nhiêu vốn để có thể kinh doanh chăn ga gối đệm?

Nếu bạn đang dự định mở cửa hàng kinh doanh chăn ga gối đệm, thì hãy tham khảo các khoản chi phí như dưới đây nhé:

Tiền thuê mặt bằng: Nếu gia đình bạn đã có sẵn mặt bằng rộng rãi để mở cửa hàng thì bạn sẽ không mất chi phí thuê. Còn trong trường hợp bạn phải đi thuê mặt bằng, thì chi phí thuê sẽ tùy thuộc vào địa điểm (Có gần trung tâm hay không), diện tích mặt bằng,..

Tiền trang trí cửa hàng: Chi phí này sẽ chủ yếu tập trung vào biển hiệu, đèn led, giá kệ trưng bày sản phẩm,.. và sẽ dao động từ 30 - 50 triệu đồng, tùy thuộc vào kích thước biển hiệu, số lượng giá kệ,..

Tiền vốn nhập hàng: Nếu bạn nhập hàng trực tiếp ở các xưởng tự sản xuất tại làng nghề Trát Cầu (Tiền Phong, Thường Tín, Hà Nội) thì số tiền nhập hàng sẽ rẻ đi khá nhiều. Hoặc bạn có thể liên hệ với một số thương hiệu chăn ga gối đệm lớn như Everon, Sông Hồng,..để trở thành đại lý phân phối và được hưởng mức giá nhập hàng tốt nhất. Số tiền nhâp hàng sẽ dao động 70 - 150 triệu đồng, tùy thuộc vào chất lượng  và số lượng hàng nhập về.

Tiền trả lương cho nhân viên (Nếu có):  Đặc thù của mặt hàng chăn ga gối khá là cồng kềnh, do đó, bạn có thể cân nhắc thuê thêm từ 1-2 nhân viên để hỗ trợ các công việc tại cửa hàng. Chi phí để trả lương cho nhân viên dao động trong khoảng 5-7 triệu/ người/ tháng.

ban chan ga goi dem
Bạn cần chuẩn bị số vốn nhập hàng thật chi tiết và đầy đủ

Với những chi phí như trên, để bắt đầu mở một cửa hàng kinh doanh chăn ga gối đệm, bạn cần tối thiểu 200 - 300 triệu đồng để bắt đầu. Nếu bạn chưa có số vốn như vậy để bắt đầu kinh doanh, bạn có thể tập trung bán online trên Facebook hoặc các sàn TMĐT như Shopee, Lazada,.. sau đó, khi đã có đủ số vốn kinh doanh, bạn có thể bắt đầu mở cửa hàng kinh doanh. 

Đọc thêm: Mở cửa hàng kinh doanh bán lẻ cần chuẩn bị những gì?

2. Làm thế nào để kinh doanh chăn ga gối đệm kiếm bộn tiền dịp cuối năm?

2.1. Quản lý tồn kho chính xác 

Chăn ga gối đệm là mặt hàng rất đa dạng về màu sắc, chất liệu, giá cả, kích thước,.. Do đó, nếu không quản lý hàng hóa tồn kho chính xác, bạn sẽ không kiểm soát được số lượng hàng trong kho để tư vấn đến khách hàng. Hiện nay, với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng, mỗi khi có giao dịch phát sinh, số lượng sản phẩm sẽ được tự động cộng/trừ trên phần mềm quản lý kho, giúp kiểm soát chính xác hàng hóa trong kho.

quan ly ton kho
Chăn ga gối đệm có chất liệu và kích thước đa dạng

2.2. Quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Việc lưu trữ thông tin khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc kinh doanh của cửa hàng chăn ga gối đệm. Cách quản lý thông tin khách hàng thủ công bằng cách ghi chép vào sổ hoặc trong excel sẽ khiến việc quản lý lịch sử mua hàng, tên, số điện thoại, địa chỉ của khách rất khó khăn. Bạn nên quản lý khách hàng tập trung trên 1 nền tảng như phần mềm quản lý bán hàng để chăm sóc khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.

2.3. Kết hợp bán hàng online và bán trực tiếp tại cửa hàng.

Hiện nay, kinh doanh online đang ngày càng phát triển, nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện tại. Bạn nên kết hợp bán online trên Facebook, sàn thương mại điện tử và bán trực tiếp tại cửa hàng. Một số phần mềm quản lý bán hàng như Sapo Pos còn hỗ trợ quản lý cùng lúc 5 Fanpage và đẩy đơn cho đơn vị vận chuyển nhanh chóng, giúp bạn bán hàng online trên Facebook  thuận lợi.

Đọc thêm: 11 kinh nghiệm mở cửa hàng bán lẻ thành công

2.4. Theo dõi báo cáo doanh thu để có kế hoạch kinh doanh hợp lý

Với những chủ Shop mới bắt đầu kinh doanh, việc quản lý chi tiết các khoản thu chi là vô cùng quan trọng. Cách quản lý truyền thông như ghi chép, sổ sách hay excel không tránh khỏi nhầm lẫn hay sai sót, do đó, bạn nên sử dụng thêm các phần mềm hỗ trợ để tiết kiệm thời gian, tránh tình trạng tưởng rằng lãi mà lại lỗ, ảnh hưởng lớn đến số tiền vốn kinh doanh.
 

kinh doanh chan ga goi dem
Doanh thu cửa hàng cần được quản lý sát sao

Trên đây là một số chia sẻ của Sapo tới bạn về kinh nghiệm bán chăn ga gối đệm “hốt bạc” dịp cuối năm. Để việc kinh doanh hiệu quả, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng như Sapo Pos. Với hệ thống báo cáo đầy đủ, dễ hiểu, phần mềm giúp chủ shop có cái nhìn tổng quan về hoạt động kinh doanh như tồn kho, doanh thu chi tiết,..

Không những vậy, Sapo Pos còn giúp chủ kinh doanh quản lý  bán hàng online hiệu quả, tự động ẩn comment và chốt đơn Livestream nhanh chóng. Ngoài ra, phần mềm có thể sử dụng trên nhiều thiết bị, hỗ trợ bạn quản lý tình hình kinh doanh từ xa, mọi lúc mọi nơi. Hy vọng với sự giúp sức của Sapo Pos, việc kinh doanh chăn ga gối đệm của bạn sẽ ngày càng phát triển hơn.

Đọc thêm: Top 26 mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM