Bỏ túi 3 kinh nghiệm hay đi chợ Đồng Xuân mua buôn quần áo

Nhắc đến Chợ Đồng Xuân, người ta nghĩ ngay đến đầu mối bán buôn quần áo thời trang nhất nhì miền Bắc dành cho các chủ shop. Những ai đã từng đến đây lần đầu sẽ không khỏi hốt hoảng về phong cách bán hàng của các chủ sạp: Khó tính, thậm chí mắng khách như hát hay, nạn móc túi, giật đồ…

Với những người chưa có kinh nghiệm đi chợ Đồng Xuân, nhất là người tỉnh lẻ, quả thực sẽ bị lúng túng, và gặp rất nhiều khó khăn khi tìm nguồn hàng quần áo tốt cho shop của mình. Trong bài viết này mình sẽ chỉ cho các bạn một số lưu ý khi đi Chợ Đồng Xuân và một số kinh nghiệm không thể thiếu khi đi chợ Đồng Xuân mua buôn quần áo.

kinh-nghiem-di-cho-dong-xuan

Kinh nghiệm đi chợ Đồng Xuân

1. Chợ Đồng Xuân ở đâu?

Địa chỉ: Phố Đồng Xuân - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Thời gian hoạt động: 8h-18h

Chợ Đồng Xuân Hà Nội nằm trong khu phố cổ, phía bắc là phố Hàng Khoai, phía nam là phố Cầu Đông, phía tây là phố Đồng Xuân, phía đông là ngõ chợ Đồng Xuân.

2. Các bến xe tới chợ cho các thương buôn

Hà Nội có 5 bến xe chính: Bến xe Giáp Bát, Bến xe Mỹ Đình, Bến xe Gia Lâm, Bến Xe Nước Ngầm, Bến xe Lương Yên, Bến Xe Yên Nghĩa.

Đi bằng taxi:

Nếu bạn đi bằng xe taxi thì đơn giản, nhanh chóng, dễ tìm xe tính tiền theo đồng hồ nên không quá lo về khoản chặt chém, tuy nhiên giá hơi cao. Ngoải ra, bạn có thể sử dụng phần mềm uber hay grab để có thể biết được giá cũng như khoảng cách để chủ động trong việc đặt xe.

Đi bằng xe ôm:

Đi từ các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Lương Yên hoặc Gia Lâm thì khoảng cách giữa các bến xe này đi tới chợ là thì khoảng từ 10km tới 15km, do đó giá có thể dạo động từ 40-70k. Phần mềm Grab bike sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn nếu sử dụng phương tiện này vì giá trên đây khá mềm.

Đi bằng xe bus:

Với những chủ shop đã có kinh nghiệm đi chợ Đồng Xuân, họ thường chọn xe bus làm phương tiện đi lại, nhưng với các khách tỉnh lẻ đi lần đầu thì hơi khó khăn khi lựa chọn phương tiện này.

Từ bến xe Mỹ Đình:

 - Đi xe 34 (Bến Xe Mỹ Đình - Bến Xe Gia Lâm) sẽ đi qua điểm trung chuyển Long Biên, bạn xuống và đi xe ôm mất tầm 10-15k sẽ tới được chợ Đồng Xuân. Nếu bạn đi bộ và hỏi đường sẽ tầm 10 phút. Nhớ bảo phụ xe cho xuống ở điểm trung chuyển Long Biên và sau khi xuống nhớ giữ đồ đạc cẩn thận vì khu vực này an ninh không được đảm bảo.

Từ bến xe Yên Nghĩa:

Bạn có thể bắt xe 01 có thể tới ngay gần chợ Đồng Xuân. Bạn nhớ nhắc anh bán vé trên xe bus để được xuống đúng điểm, Từ điểm xuống, bạn đi bộ 7 phút là có thể tới nơi.

Từ bến xe Lương Yên:

Từ bến xe này, bạn đi bộ 5 phút để tới bến xe bus rồi bắt xe  03 để tới điểm trung chuyển Long Biên, sau đó lại bắt xe ôm giá khoảng 10-15k để có thể tới chợ Đồng Xuân. Hoặc bạn có thể đi bộ trong vòng 10 phút là có thể đến.

Từ bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát:

Bạn nên bắt xe bus 08 để có thể tới thẳng điểm trung chuyển xe bus Long Biên.

ben

Từ bến xe Giáp Bát đi vào chợ Đồng Xuân khá đơn giản

Từ bến xe Gia Lâm:

Bến xe này bạn có thể linh động trong việc lựa chọn loại xe bus như: 03, 11, 22, 01 để tới được điểm trung chuyển Long Biên.

3. Đa dạng mặt hàng được bày bán ở chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân Hà Nội là đầu mối cung cấp và phân phối gần như tất cả các mặt hàng, từ quần áo, giày dép, cho đến túi xách, mỹ phẩm. Tuy nhiên nơi đây chỉ thích hợp cho khách mua buôn, không phù hợp nếu như có ý định mua lẻ. Chợ Đồng Xuân bán nhiều mặt hàng, từ phục vụ ăn uống như bánh kẹo, thậm chí là thủy hải sản, đến quần áo vải vóc, túi xách, giày dép, mũ nón…

Sự đa dạng không chỉ về các loại mặt hàng mà có phù hợp với nhiều lứa tuối. Cũng như có những mặt hàng được bán ở chợ Đồng Xuân mà sẽ rất khó để có thể tìm được ở các khu chợ bán lẻ khác.

Chợ Đồng Xuân rộng nhưng không phải là khó để tìm đường cho việc mua sắm, thăm quan vì ở đây được phân ra từng khu vực. Mỗi khu sẽ bán từng loại mặt hàng khác nhau. Tầng 1 được bày bán một phụ kiện như: giày dép, đai lưng, kẹp tóc.... Tầng 2 bán vải vóc quần áo.

Bán buôn nhanh gọn nhưng không bán lẻ

Giá thành sản phẩm thấp là điểm mạnh của chợ Đồng Xuân. Là chợ đầu mối, cung cấp nhiều mặt hàng cho các cửa hàng tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận, do vậy Đồng Xuân được nhiều người bán buôn tìm tới. Bởi thế, giá cả các sản phẩm tại đây chủ yếu là giá gốc, thấp hơn ở các chợ, cửa hàng.

Với khách mua buôn, người bán hàng sẽ thường không nói thách với họ. Hoạt động mua bán sẽ được diễn ra khá nhanh chóng. Tuy nhiên, để đảm bảo không bị thiệt về giá, bạn nên tham khảo thông tin từ những người đi trước hoặc khảo giá kỹ trước khi quyết định nhập một mặt hàng nào đó.

Quần áo, giày dép, túi xách là các mặt hàng được bán khá nhiều tại chợ Đồng Xuân. Thế nhưng, với người mua lẻ thì chỉ có thể xem mà khó có thể mua những mặt hàng này. Bởi tại chợ Đồng Xuân, các cửa hàng hầu như không bán lẻ.

Câu cửa miệng của những nhiều chủ cửa hàng ở đây là: “Không bán lẻ, về chợ khác mà mua”. Thế nên, nếu bạn là người mua lẻ thì nên rủ thêm người cùng mua hàng, gộp các “đơn hàng” của mọi người quen của bạn có nhu cầu muốn mua. Như vậy có thể mua được hàng với giá buôn.

4. Kinh nghiệm đi chợ Đồng Xuân

Thái độ phục vụ không tốt, do đó cần cân nhắc khi ghé lại cửa hàng nào đó

Ở chợ Đồng Xuân, thái độ của người bán hàng với khách mua lẻ khá khó chịu. Khách mua lẻ đến chợ không chỉ khó mua hàng mà thậm chí còn bị người bán hàng đuổi, mắng chửi nếu xem mà không mua hàng.

Có khách cố tình đến mua lẻ đã chia sẻ, do chưa có kinh nghiệm đi chợ Đồng Xuân nên đi mỏi cả chân tìm được một cửa hàng có bán lẻ, nhưng mình mới mặc cả một câu đã bị đuổi đi.”

Cướp giật luôn là một vấn nạn tại chợ Đồng Xuân

Chợ lúc nào cũng đông, đặc biệt là dịp cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ. Người đi chợ thường rất đông và chen chúc chính là cơ hội để những kẻ trộm cắp, móc túi hoạt động. Do đó, khi đi tới chợ bạn nên cân cẩn thận và nhớ giữ tài sản của mình để tránh việc bị cướp giật.

Người đi chợ Đồng Xuân còn thường xuyên chứng kiến nhiều cảnh chửi bới cãi cọ của những người bán và từ cả những người mua. Do đó, một kinh nghiệm không thể quên khi đến chợ Đồng Xuân là hạn chế lời qua tiếng lại tránh mang họa vào thân.

moc

Chú ý móc túi khi tới chợ Đồng Xuân nhé

Bạn nên lựa chọn phương tiện phù hợp

Chợ Đồng Xuân nằm trong khu phố cổ và đây lại là khu vực đông xe cộ. Nếu người đi chợ không thông thuộc những đường gần chợ thì rất dễ bị bị lạc. Chỗ để xe của chợ cũng không đủ rộng.

Vào những ngày chợ đông, tìm chỗ để gửi xe rất khó khăn. Do đó, nếu chưa có kinh nghiệm và thông thuộc đường phố cổ thì nên cân nhắc phương tiện đi tới chợ của bạn. Tốt nhất nên sử dụng các phương tiện công cộng để đỡ mất thời gian tìm nới gửi xe cũng như tránh được việc mất mát.

Cân nhắc giá cả nếu bạn quyết định đổ buôn ở tỉnh lẻ

Ngoài ra, Nếu bạn là khách buôn từ các tỉnh lẻ tới, nếu một sản phẩm có giá nhập tại chợ Đồng Xuân rẻ hơn không nhiều so với các nhà buôn sỉ ở gần địa phương của bạn thì nên cân nhắc có nên nhập hàng tại chợ đầu mối này bởi mức lợi nhuận sẽ không đủ bù đắp phí vận chuyển nếu bạn ở xa so với nội thành Hà Nội.

Trên đây là một số kinh nghiệm đi chợ Đồng Xuân dành cho các bạn đang có ý định đi nhập hàng. Có thể là chưa đầy đủ những sẽ giúp bạn có thêm mẹo hay bỏ túi cho mình. Ngoài chợ Đồng Xuân, thì chợ Ninh Hiệp cũng là điểm đến lý tưởng cho các chủ shop miền Bắc, vì nơi đây không chỉ đa dạng nguồn hàng mà các chủ sạp cũng khá thân thiện và cởi mở. Để tìm hiểu thêm về chợ Ninh Hiệp, cùng đọc ngay bài viết Kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp nhé.

Xem thêm: Mách bạn nguồn hàng quần áo giá rẻ dưới 50k từ Bắc vào Nam

Tweet
3.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM