Kinh doanh thành công: Bạn có đang giữ 7 “thói quen giàu”

Chắc hẳn trong chúng ta, ai cũng có những thói quen hàng ngày khác nhau. Theo đó, nhà nghiên cứu Corley đã phân ra những gì mà ông gọi là “thói quen giàu” và “thói quen nghèo”, đồng thời giải thích rằng ai cũng có đủ hai loại thói quen trên nhưng điều quan trọng là loại thói quen nào chiếm tỷ trọng nhiều hơn 50% sẽ quyết định đến chất lượng cuộc sống của họ. Và những “thói quen giàu” thường có sức ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống hàng ngày của bạn, thậm chí là ngay trong sự nghiệp kinh doanh của bạn, dưới đây là một vài ví dụ về những gì mà người giàu làm và không làm mỗi ngày.

Cách tìm ra ý tưởng kinh doanh không phải ai cũng biết Ý tưởng kinh doanh độc đáo cho người nhàn rỗi

1. Người giàu luôn giữ mục tiêu của mình trong vòng kiểm soát

Theo nghiên cứu, khi đưa ra quan điểm “Tôi cần phải tập trung vào các mục tiêu của mình mỗi ngày” thì những có đến 62% người giàu có đồng ý về điều đó, nhưng tỷ lệ này ở những người nghèo chỉ là 6% mà thôi. Người giàu không chỉ đặt ra cho mình mục tiêu hằng năm, hàng tháng, hàng tuần và mỗi ngày mà 67% trong số họ còn cụ thể hóa mục tiêu dưới dạng văn bản để kiểm soát một cách dễ dàng hơn. Mặt khác, họ nói rằng: một mong muốn đơn thuần không phải là mục tiêu mà nó phải là mong muốn có khả năng đạt được và bạn có những hành động cụ thể để theo đuổi nó. Người giàu luôn biết mình cần làm những gì trong ngày hôm nay. Những nghiên cứu chỉ ra rằng, 81% người giàu đồng ý với quan điểm: “Tôi cần duy trì một danh sách công việc phải làm hàng ngày”, nhưng số người nghèo đồng ý chỉ là 19%.

Kinh doanh

2. Biết mình cần làm gì mỗi ngày

Khác với những người bình thường, người giàu không bao giờ sống một cách không định hướng, bởi họ luôn vạch sẵn ra cho mình một danh sách những công việc cần làm trong ngày và cố gắng hoàn thành nó. Thường thì 67% trong số họ có khả năng hoàn thành 70% hoặc nhiều hơn những gì mà mình đã đặt ra. Với quan điểm: “Tôi chỉ nên xem TV một giờ hoặc ít hơn mỗi ngày” thì có đến 67% người giàu đồng ý, nhưng người nghèo thì lại chỉ đồng ý 23%. Người giàu luôn có cách để sử dụng hiệu quả thời gian của mình. Họ không tránh việc xem TV bởi có thể thu nhận được nhiều thông tin hữu ích mà họ tính toán việc mình nên xem gì và chỉ hạn chế thời lượng xem TV một giờ hoặc ít hơn mỗi ngày, đồng thời lại để dành thời gian cho những thói quen tốt khác.

3. Đọc sách mỗi ngày

Học đọc sách nhiều, những loại sách giúp tự hoàn thiện bản thân, có tới 86% người giàu thích đọc sách, trong khi chỉ có 26% người nghèo quan tâm đến vấn đề này. Nhưng quan trọng hơn là, họ thường chỉ đọc những loại sách đặc biệt, những cuốn sách giúp tự hoàn thiện bản thân mình. Trong thực tế, 88% trong số họ có thói quen đọc sách như thế 30 phút mỗi ngày, tỷ lệ này ở người nghèo chỉ chiếm có 2% mà thôi. Người giàu có thói quen chăm chỉ nghe sách nói trong khi 63% người giàu đồng ý với ý kiến rằng: “Tôi thường nghe sách nói (audio books) trên đường đi làm”, trong khi đó, hầu hết người nghèo sẽ không tập cho mình thói quen này, cho nên, tỷ lệ người đồng tình chỉ là 5%. Có thể nói, việc tận dụng thời gian trên đường đi làm để nghe thêm nhiều thứ giúp hoàn thiện bản thân là thói quen đặc biệt ở những người thành công. Nếu không có sẵn audio books, họ cũng sẽ suy ngẫm hay làm bất cứ điều gì để giúp mình tự cải thiện mọi vấn đề trong cuộc sống và công việc.

4. Họ luôn làm việc vượt quá sự mong đợi của người khác

Có thể nhiều người sẽ cho là thật xuẩn ngốc khi luôn cố gắng làm nhiều hơn những gì được yêu cầu, nhưng thực tế thì chính thói quen đó lại là yếu tố giúp mang lại thành công. Và 81% những người giàu luôn lựa chọn cách “xuẩn ngốc” như thế, trong khi chỉ 17% người nghèo đồng tình với quan điểm đó. Đáng chú ý hơn là, trong khi 86% số người giàu làm việc trung bình 50 giờ mỗi tuần thì chỉ có 6% trong số họ cảm thấy không hài lòng vì công việc của mình. Người giàu không bao giờ hy vọng giành chiến thắng trong những ván bài may rủi

Kinh doanh

5. Không bao giờ hy vọng giành chiến thắng trong những ván bài may rủi

Những người giàu không bao giờ ngại chấp nhận rủi ro, bởi trên thực tế, doanh nghiệp của họ luôn phải đối mặt với rất nhiều rủi ro tài chính. Nhưng họ lại luôn có những tính toán riêng đủ để đảm bảo phần thắng về phía mình, do đó, người giàu không thường xuyên chơi xổ số chỉ đơn giản là vì họ chưa đủ niềm tin vào nó.

6. Người giàu luôn đề cao sức khỏe của mình

Đối với những người thành công, sức khỏe có ý nghĩa vô cùng lớn. Trong quá trình nghiên cứu, Corley đã hỏi một người giàu về lý do tại sao ông đã không nghỉ hưu và ông nói: “Tôi đã dành 45 năm cuối của sự nghiệp để xem xét những gì mà mình đã ăn, vì tôi biết rằng sau khi nghỉ hưu sẽ là chuỗi những ngày tôi ăn uống một cách vô tội vạ.”.

7. Và họ còn chăm sóc cho nụ cười của mình nữa…

Nụ cười có tác dụng rất hữu ích trong cuộc sống và trong công việc, do đó mà những người giàu luôn rất chú ý đến việc chăm sóc cho nụ cười của mình. Có đến 62% người giàu thừa nhận rằng họ sử dụng chỉ nha khoa mỗi ngày, trong khi chỉ có 16% người nghèo làm điều đó mà thôi.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM