Kinh doanh sách gì hiệu quả và đem lại lợi nhuận cao?

Tìm được ý tưởng kinh doanh phù hợp với định hướng, nguồn vốn và nhu cầu thị trường chỉ là bước bắt đầu trong kế hoạch mà thôi. Việc tiếp theo mà bạn cần phải làm là xác định sẽ bán gì và bán cho ai mới nhanh chóng thu hồi vốn. Sau bài viết 4 ý tưởng kinh doanh sách ít vốn bạn nên thử, hi vọng bạn đã tìm được ý tưởng phù hợp với mình, còn trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cho bạn biết nên kinh doanh sách gì mới hiệu quả và đem lại lợi nhuận cao.

kinh-doanh-sach-gi-dem-lai-hieu-qua-cao-1

1. Sách trong nước

1.1 Sách thiếu nhi

Đây là một trong những mảng sách đem lại doanh thu cao nhất cho các công ty sách lớn, số lượng đa dạng và rất dễ bán. Bạn nên nhập sách của một số nhà xuất bản nổi tiếng như nxb Kim Đồng, nxb Trẻ, Đinh Tỵ,… sẽ đảm bảo về nội dung, chất lượng hơn. Chú ý chọn đầu sách nhiều hình, ít chữ, nội dung đơn giản, dễ hiểu và chứa nhiều bài học. Các loại sách tô màu, truyện tranh cũng có tốc độ tiêu thụ nhanh, giá nhập lại không quá cao.

1.2 Sách giáo khoa, sách tham khảo

Mặc dù là một trong những mảng sách có nhiều người dùng nhất nhưng sách giáo khoa lại dễ bị tồn kho, bạn chỉ nên nhập theo đợt, tập trung vào mùa khai giảng. Còn riêng với các đầu sách thảm khảo thì thời điểm bán chạy nhất là tháng hè (từ tháng 5 đến tháng 8), lúc này học sinh có nhu cầu ôn tập cao.

1.3 Sách thường thức

Sách thường thức là những cuốn sách hướng dẫn các kiến thức phổ thông trong cuộc sống, ví dụ cách dạy con, dạy nấu ăn, phong thủy, làm đẹp, sức khỏe,… Mảng sách này có đối tượng đọc rất rộng, dễ bán, giá nhập thấp nhưng lợi nhuận không lớn. Thông thường các nhà sách lớn đều dành một kệ riêng cho thể loại này, chủ yếu là sách nấu ăn và phong thủy.

1.4 Sách văn học

Văn học trẻ, đặc biệt là các sách dịch của Trung Quốc có sức mua rất lớn, đối tượng hướng đến chủ yếu là học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng. Còn các đầu sách đề tài cũ, văn học lãng mạn Châu Âu thì tốc độ tiêu thụ chậm hơn, khi nhập sách bạn nên cân nhắc điều này.

1.5 Sách chuyên ngành

Các loại sách chuyên ngành rất kén người đọc, số lượng không nhiều nhưng giá nhập khá cao. Bạn chỉ nên lấy một số đầu sách thuộc các ngành phổ biến như điện tử, tin học, kế toán,… về bán.

1.6 Sách ngoại ngữ

Hiện nay ngoại ngữ đã trở nên phổ biến và là một trong những điều kiện đánh giá năng lực cá nhân, vì vậy rất nhiều người đổ xô đi học thêm một đến hai thứ tiếng khác. Sách tiếng Anh, tiếng Trung là hai loại được mua nhiều nhất, kế đến là tiếng Hàn, tiếng Pháp,… Bạn có thể nhập các mẫu giáo trình, từ điển, sách song ngữ về bán, đồng thời bán kèm các loại DVD, CD luyện kỹ năng nghe, nói.

2. Sách nhập khẩu

kinh-doanh-sach-gi-dem-lai-hieu-qua-cao-2

Sách nhập khẩu chủ yếu là các giáo trình của những nhà xuất bản lớn trên thế giới như Oxford, Cambrige,… và một số sách chuyên ngành, sách văn học nước ngoài. Mảng sách này không có nhiều người mua, giá nhập lại rất cao nên bạn cần cân nhắc trước khi lấy về. Để nhập hàng các bạn có thể tìm tới những công ty sách lớn như Fahasa, họ có nhiều đối tác là nhà xuất bản của nhiều nước trên thế giới, đầu sách rất phong phú.

3. Các mặt hàng văn phòng phẩm

Bên cạnh kinh doanh sách bạn có thể nhập thêm đồ dùng văn phòng phẩm để bán kèm, ví dụ như bút, tập vở, dụng cụ học sinh,… Mặc dù không phải sản phẩm chính nhưng chúng sẽ mang lại nguồn doanh thu khá lớn cho cửa hàng của bạn. Đối với mặt hàng này thì đồ sản xuất tại Việt Nam, đặc biệt là xuất xứ từ thương hiệu lớn thường được ưa chuộng hơn, mẫu mã đa dạng, giá nhập sỉ không cao.

>> Chia sẻ kinh nghiệm mở hiệu sách rất hữu ích

Trên đây là những loại sách và mặt hàng phổ biến khi mở cửa hàng kinh doanh sách. Hi vọng bài viết sẽ giúp việc kinh doanh của bạn phát triển thuận lợi hơn.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM