9 kinh nghiệm giúp kinh doanh bánh ngọt thành công

Các hình thức kinh doanh ngày càng phát triển mạnh mẽ, mở tiệm kinh doanh bánh ngọt cũng được nhiều bạn trẻ đầu tư khởi nghiệp. Mở quán thì dễ, nhưng để duy trì và tạo ra lợi nhuận không phải dễ dàng. Để thành công trên lĩnh vực này, người kinh doanh phải có kinh nghiệm cũng như những chiến lược kinh doanh riêng. Cùng Sapo.vn đi tìm hiểu về một số bí quyết giúp bạn kinh doanh bánh ngọt thu về lợi nhuận cao nhé.

1. Có sản phẩm đặc trưng riêng

Hiện nay trên thị trường có vô số các loại bánh ngọt với đa dạng các vị khác nhau mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn để kinh doanh. Nhưng không phải vì thế mà bạn kinh doanh tất tần tận những gì có thể. Hãy lựa chọn những loại sản phẩm phù hợp với loại hình kinh doanh và đối tượng mục tiêu mà quán của bạn đang hướng đến. 

Tiếp đến, bạn cần lựa chọn hoặc sáng tạo ra sản phẩm đặc trưng riêng của quán mình. Đây sẽ là sản phẩm định hình thương hiệu, khi nhắc đến loại bánh đó, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến quán của bạn. 

Có sản phẩm đặc trưng riêng khi kinh doanh bánh ngọt
Có sản phẩm đặc trưng riêng để xây dựng hình ảnh thương hiệu

2. Bán bánh kèm nhiều loại nước

Bạn có thể bán kèm với nhiều loại nước khác nhau để đa dạng thêm nguồn thu. Bánh ngọt và trà chính là sự kết hợp hoàn hảo tạo nên sự hài hòa khi thưởng thức chung. Việc kết hợp bán kèm bánh ngọt và nước sẽ giúp bạn tận dụng được tệp khách hàng hiện có của quán, khai thác nhu cầu của khách hàng, tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo.

Khi kinh doanh kết hợp 2 mô hình này, bạn không nên kinh doanh các loại uống quá ngọt vì sẽ ảnh hưởng đến khẩu vị của khách hàng vì sử dụng nhiều sản phẩm ngọt cùng lúc. Hãy nghiên cứu và cho ra những loại nước có khả năng giải ngấy, thanh mát để khách hàng thưởng thức bánh ngon hơn. 

Bán bánh kèm nhiều loại nước
Bán bánh kèm nhiều loại nước để đa dạng nguồn doanh thu

3. Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Địa điểm kinh doanh là một trong những yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh dù bạn kinh doanh bất kì một lĩnh vực nào. Vị trí đắc địa là một ưu thế để bạn thu hút nhiều khách hàng và nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể chọn các mặt bằng nằm ở ngã tư, chân các tòa chung cư, khu vực có giao thông đông đúc đi lại thuận tiện. 

Khi mở tiệm bánh, bạn nên hạn chế lựa chọn địa điểm tại khu vực có ít người qua lại, các cung đường một chiều. Nếu có ý định mở quán tại đường một chiều, bạn chỉ nên chọn mặt bằng nằm ở phía bên phải của làn đường vì đây là làn xe máy thuận tiện rẽ vào. 

4. Lựa chọn phong cách và trang trí

Phong cách là yếu tố giúp bạn định hình được các thiết kế cũng như trang trí cho quán. Giao diện của quán cũng là yếu tố để khách hàng cân nhắc lựa chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

Nếu quán bánh ngọt của bạn của yếu takeaway, không có không gian hoặc không gian hẹp ít bàn ghế thì bạn chỉ cần trang trí đơn giản, thoáng mát và sạch sẽ.

Ngược lại, nếu quán của bạn rộng rãi có không gian check-in chụp ảnh thì nên trình bày gọn gàng và đẹp mắt để thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Lựa chọn phong cách và trang trí
Lựa chọn phong cách và trang trí độc đáo để thu hút khách hàng

5. Lựa chọn nguyên liệu làm bánh uy tín

Bánh là thực phẩm ăn tươi và có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của khách hàng. Vì vậy, nguyên liệu dùng làm bánh phải lựa chọn những nguyên liệu nhất tươi nhất, không sử dụng chất bảo quản. Chủ quán nên chọn nhà cung cấp uy tín, thống nhất cùng loại nguyên liệu lâu dài, không thay đổi nguyên liệu làm bánh liên tục vì ảnh hưởng đến chất lượng cũng như quá trình trải nghiệm của khách hàng. 

6. Thiết lập menu điện tử (e-menu)

Menu điện tử là giải pháp order nhanh chóng và tiết kiệm chi phí với nhiều ưu điểm vượt trội trong thời kỳ công nghệ 4.0. Thông tin về bánh ngọt và các loại nước uống như giá bán, hình ảnh được hiển thị trực quan trên các thiết bị điện tử, thu hút sự tò mò và khao khát thưởng thức của khách hàng. 

Sử dụng menu cũng giúp bạn tiết kiệm được các chi phí sửa đổi, in ấn. Mỗi khi thêm bớt món trong menu, chủ quán không cần thay thế, in lại toàn bộ menu hay gạch xóa mất thẩm mỹ. Chủ quán chỉ cần vài thao tác đơn giản là đã có thể biến hóa chiếc menu của mình. Hơn nữa, với menu điện tử, chủ quán còn có thể cho hiển thị những món bánh bán chạy, món bánh độc đáo lên trên để khách hàng mới dễ đưa ra lựa chọn.

Thiết lập menu điện tử (e-menu)
Menu điện tử là giải pháp order nhanh chóng và tiết kiệm chi phí

Khi khách hàng order trên menu điện tử qua mã QR được dán tại bán, thông tin order và hóa đơn sẽ được thông báo đến quầy, nhân viên không cần di chuyển nhiều lần, tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức.

Xem thêm: Menu điện tử là gì? Tại sao nhà hàng, quán cafe nên sử dụng menu điện tử

7. Liên kết với các bên giao hàng

Với thị trường ngày càng cạnh tranh, quán ăn có thêm kênh bán online giúp tiếp cận tới nhiều khách hàng và tăng cơ hội để cạnh tranh với các đối thủ.

Bán hàng trên các app đặt đồ ăn đã trở thành xu hướng kinh doanh online phổ biến hiện nay. Liên kết với các ứng dụng đặt đồ ăn sẽ giúp bạn tiếp cận lượng khách hàng lớn trên các nền tảng này và giảm chi phí thuê nhân sự vận chuyển hàng hóa.

Xem thêm: Mở tiệm bánh ngọt: Kinh nghiệm giúp thu lời nhanh chóng là gì?

8. Tạo website bán hàng online

Sở hữu website của riêng mình không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn trong kinh doanh mà còn giúp bạn dễ dàng quảng bá thương hiệu của mình.  

Thông qua Website Order, khách hàng của bạn có thể dễ dàng order các loại bánh ngọt đồ uống với hình ảnh trực quan mà không cần đến trực tiếp cửa hàng. Với những thông tin của khách hàng, bạn hoàn toàn có thể khai thác để thực hiện các chương trình như khuyến mãi, tặng mã giảm giá, tri ân khách hàng để họ tiếp tục quay lại vào những lần sau. 

Sapo FnB hỗ trợ khách hàng tạo website bán hàng hoàn toàn miễn phí khi khách hàng mua phần mềm quản lý tiệm bánh. Khi khách hàng đặt đơn trên Website Order, đơn hàng sẽ được thông báo về phần mềm và ship đến lấy.

Tạo website bán hàng online
Tạo website bán hàng online

9. Sử dụng phần mềm quản lý tiệm bánh

Ứng dụng công nghệ vào hoạt động bán hàng đã không còn quá xa lạ trong thời kỳ hiện nay. Với việc sử dụng phần mềm quản lý tiệm bánh, giúp chủ quán tiết kiệm được chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh.

Ngoài lợi ích tạo Website Order hoàn toàn miễn phí, phần mềm quản lý tiệm bánh Sapo FnB còn mang lại cho chủ quán nhiều lợi ích khác khi sử dụng. Bao gồm: 

  • Thiết lập và tạo menu điện tử nhanh chóng, dễ dàng chỉnh sửa thêm/bớt món chỉ với vài thao tác đơn giản
  • Order nhanh chóng và linh hoạt bằng các thiết bị di động, máy bán hàng cầm tay hoặc khách hàng tự order qua mã QR. Cho phép nhân viên thêm nhanh mặt hàng chưa có trong menu.
  • Tính tiền tự động với phần mềm tính tiền được tích hợp sẵn, giúp quán hạn chế sai sót, nhầm lẫn trong quá trình tính toán.
  • Phần mềm quản lý tiệm bánh Sapo FnB còn cho phép khách hàng thanh toán bằng nhiều hình thức như tiền mặt, chuyển khoản, quẹt thẻ, QR Code. Toàn bộ doanh thu được đồng bộ về phần mềm.
  • Hệ thống báo cáo chi tiết và đầy đủ, được thể hiện dưới biểu đồ trực quan dễ hiểu, chủ quán dễ dàng phân tích và hoạch định chiến lược kinh doanh cho từng giai đoạn.
  • Tính năng chấm công hỗ trợ chủ quán quản lý và theo dõi nhân viên theo ca làm việc, kết hợp cùng báo cáo nhân viên để xây dựng chế độ thưởng phạt minh bạch cho từng nhân viên.
  • Theo dõi tình hình kinh doanh từ xa theo thời gian thực, chủ quá hoàn toàn có thể yên tâm khi không có mặt tại quán.

Chỉ từ 6.000 đồng/ngày, bạn đã có thể sở hữu phần mềm quản lý tiệm bánh với nhiều tính năng vô cùng chuyên biệt, giúp bạn kinh doanh bánh ngọt dễ dàng hơn.

Quản lý quán cafe, trà sữa, trà chanh chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Kinh doanh bánh ngọt là lĩnh vực có lợi nhuận tốt và nhanh hồi vốn nếu chủ quán có những chiến lược rõ ràng. Với một số kinh nghiệm mà Sapo Blog chia sẻ trong bài viết trên hy vọng sẽ giúp ích cho chủ quán trong quá trình kinh doanh bánh ngọt của mình. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Fnb

Sapo Fnb

Quản lý quán cafe, tiệm bánh

Quản lý order chính xác, kiểm soát nguồn lực và doanh thu

Sapo FnB - Giải pháp quản lý quán cafe, tiệm bánh giúp tính tiền tự động, quản lý kho, doanh thu và đẩy bán online hiệu quả. Tìm hiểu thêm và dùng thừ 07 ngày hoàn toàn miễn phí ngay hôm nay!

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM