Khuyến mãi – chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả

Khuyến mãi – chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tìm kiếm khách hàng mới tốn kém gấp 5 lần việc duy trì và chăm sóc các khách hàng hiện tại, chính vì vậy, làm sao để có thể thu hút sự chú ý tự nhiên của khách hàng, làm sao để xây dựng được chương trình khách hàng trung thành là bài toán khó cho các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ. Tuy nhiên, khi đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn sẽ biết mình muốn và cần gì ở nhà cung cấp. Dưới đây là một vài lời khuyên làm sao để thu hút khách hàng hiệu quả được tổng hợp lại.

1.  Chọn các phần thưởng đúng để thu hút khách hàng

Các phần thưởng bằng hiện vật thường ít tốn kém hơn và cho bạn dấu cộng vào tất cả những gì gắn với công việc kinh doanh của bạn. Giả sử bạn đang sở hữu một cửa hàng bán kem và bạn muốn trao phần thưởng cho các khách hàng đã mua ít nhất năm chiếc kem ốc quế. Tặng chiếc kem thứ sáu miễn phí sẽ là lựa chọn tốt hơn so với việc trao một món quà không liên quan, chẳng hạn như một chiếc vé xem phim giảm giá hoặc thậm chí tiền mặt, bởi vì phương án chiếc kem thứ sáu miễn phí không quá tốn kém và lại dễ nhớ với các khách hàng. Phương án này cũng mang lại cho bạn giá trị bằng tiền thực sự – đó là với bạn, chi phí cho một chiếc kem miễn phí chỉ có 25 xu, nhưng khách hàng lại coi đó là một món quà trị giá 2,25 USD.

thuhutkhachhang

2. Cám dỗ khách hàng

Để đạt hiệu quả cao hơn, nên nói với khách hàng họ có thể có được cái gì. Điều này gây phấn khích và cám dỗ họ mua hàng để có được phần thưởng. Bạn cũng có thể sử dụng chương trình phần thưởng này để khuyến khích khách hàng thử các sản phẩm hoặc dịch vụ khác. Chẳng hạn như cửa hàng kem của bạn có thể thưởng cho khách hàng một chiếc kem nước quả hai tầng nếu họ mua một tá. Phần thưởng này sẽ khuyến khích khách hàng thử các sản phẩm giá cao hơn.

3. Thưởng các khách hàng tốt nhất

Chào mời các phần thưởng giá trị tăng dần theo số tiền mà những người mua hàng trả cho bạn là một phương pháp tuyệt vời để khuyến khích các khách hàng tốt nhất của bạn. Lợi nhuận chủ yếu xuất phát từ việc biến các khách hàng có giá trị thấp thành các khách hàng có giá trị cao, đồng thời tránh được các cạm bẫy từ các kiểu chương trình phần thưởng khác có xu hướng thu hút khách hàng mua các mặt hàng có lợi nhuận thấp.

4. Thưởng ngay khi kết nạp thành viên

Các chương trình chào mời phần thưởng ngay lập tức khuyến khích được nhiều khách hàng đăng ký. Một phương pháp khác là cho khách hàng một khoản thưởng nhỏ khi kết nạp. Và một số người bán lẻ thu hút khách hàng ngay trước khi họ rời cửa hàng của mình bằng cách tặng quà cho khách ngay khi kiểm tra hàng hay in hoá đơn bán hàng.

customer service

5. Đánh giá kết quả thu được

Hãy đặt ra mục tiêu cho chương trình của bạn và hãy liên tục giám sát kết quả. Hãy tính toán sự tăng lên trong sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn, số lượng các giao dịch liên quan đến những người tham gia chương trình khách hàng trung thành, và tăng trưởng trong cơ sở khách hàng đăng ký tham gia chương trình, từ đó bạn có thể điều chỉnh và xây dựng chương trình một cách hiệu quả. Các chương trình chào mời phần thưởng ngay lập tức khuyến khích được nhiều khách hàng đăng ký. Một phương pháp khác là cho khách hàng một khoản thưởng nhỏ khi kết nạp. Và một số người bán lẻ thu hút khách hàng ngay trước khi họ rời cửa hàng của mình bằng cách tặng quà cho khách ngay khi kiểm tra hàng hay in hoá đơn bán hàng.

Hiện nay, nhiều đơn vị sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng mà không biết rằng phần mềm này  được tích hợp các tính năng hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả, các thông tin cá nhân và lịch sử mua hàng của khách hàng đều được hệ thống lưu trữ, đồng thời phần mềm cũng được thiết kế để thay đổi dữ liệu hàng hóa phục vụ các chiến dịch khuyến mãi. Vậy nên khi tiến hành bất kì lời khuyên nào trên đây bạn không cần lo lắng về việc dữ liệu không đồng bộ hay gây cản trở kinh doanh.

register-one

Khuyến mãi – chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay