Hút khách với các ý tưởng kinh doanh trà sữa độc lạ "hot hit" nhất hệ mặt trời

Kinh doanh trà sữa là chủ đề không bao giờ giảm nhiệt. Đặc biệt là những bạn trẻ muốn khởi nghiệp thì mở quán trà sữa luôn là sự lựa chọn đầu tiên. Nhưng khởi nghiệp kinh doanh trà sữa thì nên bán trà sữa gì? Bán trà sữa trân châu ư? quá cũ rích. Bài viết này, Sapo sẽ đem đến cho bạn những ý tưởng kinh doanh trà sữa độc lạ nhất hệ mặt trời.

ý tưởng kinh doanh trà sữa

Khởi nghiệp kinh doanh trà sữa nên bán gì?

Trà sữa là món đồ uống chưa bao giờ hết hot trong giới trẻ, không chỉ được giới học sinh, sinh viên yêu thích mà cả dân văn phòng cũng mê mẩn. Để thu hút khách hàng khi kinh doanh trà sữa, nhiều chủ cửa hàng đã sáng tạo ra các loại trà sữa độc lạ thay vì trà sữa ly truyền thống.

Nếu bạn đang có ý định mở quán trà sữa, hãy đọc tên các loại trà sữa trân châu được biến tấu độc đáo đang rất hút khách này nhé!

1. Kinh doanh trà sữa 2 ngăn, 3 ngăn

Hẳn nhiều "thanh niên nghiêm túc" sẽ bĩu môi cho rằng, "Chỉ là trà sữa thôi mà màu mè thấy ghê" khi lần đầu tiên tận mắt thấy những ly trà sữa 2, 3 ngăn này. Nhưng chỉ những ai là tín đồ trà sữa thì mới hiểu nỗi khổ mỗi khi muốn uống nhiều loại trà sữa cùng một lúc, nhưng uống không nổi và túi tiền cũng không đáp ứng được. Thế là trà sữa nhiều ngăn ra đời.

kinh doanh trà sữa

Kinh doanh trà sữa 2 ngăn, 3 ngăn đang làm mưa làm gió

Cơn sốt trà sữa nhiều ngăn bắt đầu ở Sài Gòn, từ 1 quán trà sữa ven đường Hoàng Sa (quận 3, TPHCM). Khi mới ra mắt, mỗi ngày ở đây tiêu thụ hơn 300 ly trà sữa 2 ngăn. Rồi dần dần, cơn sốt len ra khắp Sài Gòn, rồi tới Đà Nẵng và bây giờ là Hà Nội.

Từ 2 ngăn đã nhanh chóng "cải tiến" lên 3 ngăn! Từ vị ban đầu là trà sữa, tới nay, đã có thêm nhiều phiên bản như Trà sữa x Trà đào, Trà đào x Hồng trà, Trà sữa x Trà đào x soda...

kinh doanh trà sữa đắt khách

Ý tưởng kinh doanh trà sữa hot nhất hiện nay

Trà sữa nhiều ngăn được yêu thích vì nhiều yếu tố. Thứ nhất là ở sự đa dạng và sáng tạo, khi mỗi ngăn là 1 mùi, 1 vị, topping khác nhau, tha hồ lựa chọn, không bao giờ sợ ngán!

Thứ hai, bạn bè, người yêu đi uống trà sữa với nhau thế này thì thật tiện - 2 người 1 ly, vừa tình cảm mà lại không sợ mất vệ sinh. Thứ 3, riêng cái "cấu tạo" của ly trà sữa này cũng hết sức dễ thương rồi, đủ sức cho bạn chụp choẹt check in, khoe lên Facebook.

trà sữa mix trà đào

Trà sữa 2 ngăn là hai mùi vị, 2 topping khác nhau

Ở Sài Gòn, bạn có thể dễ dàng tìm được trà sữa nhiều ngăn tại 1 số quán xá nổi tiếng của giới trẻ như Mix n Max, Bếp của Bâu... Ở Hà Nội, hiện trà sữa nhiều ngăn chỉ mới xuất hiện và nổi nhất tại Double Tea (23 Hàng Đường, Quận Hoàn Kiếm). Ngoài ra, dân Đà Nẵng cũng có thể thử loại trà sữa này ở quán Dubble Tea (88 Trần Bình Trọng, Đà Nẵng).

kinh doanh trà sữa lời cao

Khởi nghiệp kinh doanh trà sữa là lựa chọn ưu tiên

Một ly trà sữa 2 ngăn, 3 ngăn thường có giá dao động từ 30 đến 40 nghìn đồng 1 ly, khá vừa túi tiền với các bạn học sinh, sinh viên.

Đọc thêm: Cách làm trà sữa ngon số 1 Vịnh Bắc Bộ giúp hút khách

2. Mở quán bán trà sữa bóng đèn

Trà sữa là thức uống được ưa chuộng trong giới trẻ. Nếu bạn cũng là một tín đồ của thức uống này mà lại chưa nghe đến trà sữa bóng đèn thì có lẽ bạn đã cập nhật xu hướng chậm hơn giới trẻ trong khu vực châu Á một thời gian.

Đây là trào lưu hiện đang được săn đón nhiệt tình ở nhiều quốc gia, bắt nguồn từ ý tưởng kinh doanh trà sữa của một chủ quán trà sữa tại Đài Loan. Hình ảnh các cô nhân viên có thân hình “vạn người mê” phục vụ trà sữa bóng đèn được đăng tải lên mạng xã hội, tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

kế hoạch kinh doanh trà sữa

Trà sữa bóng đèn - Ý tưởng kinh doanh trà sữa vẫn không hạ nhiệt

Ở Việt Nam, trà sữa bóng đèn “đổ bộ” lần đầu tiên tại TP HCM và nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ. Hà Nội cũng không đứng ngoài xu thế chung khi hiện nay “trà sữa bóng đèn” là từ khóa được quan tâm trên mạng xã hội.

Hình dạng độc đáo của chai trà sữa khiến các bạn trẻ đua nhau chụp ảnh check-in. Hiểu được tâm lý này, để tại sự khác biệt khi kinh doanh trà sữa thì nhiều quán trà sữa đã dán thêm những logo hình thù ngộ nghĩnh, thắt nơ ở cổ chai (phần đui đèn), viết hoặc in tên khách hàng trên vỏ chai… để những bức ảnh thêm phần long lanh.

kinh doanh trà sữa

Trà sữa bóng đèn - ý tưởng kinh doanh trà sữa hot 2019

Dù đều sử dụng chai bóng đèn, đồ uống ở mỗi quán là khác nhau. Ngoài trà sữa truyền thống với trân châu dẻo, còn có trà sữa kem nổi vị mặn, trà Thái xanh, trà Thái đỏ, nước ép, trà hoa quả các vị…

Chúng được cho vào chai bóng đèn thay vì đựng trong cốc thông thường, tạo sự mới lạ và thu hút khách hàng. Khi trào lưu chai bóng đèn đang ngày một phổ biến, chất lượng của đồ uống chính là yếu tố khiến khách hàng quyết định chọn quán nào để dừng chân.

Trà sữa bóng đèn cũng là một hình thức không mới nhưng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và vẫn được săn lùng rất nhiều. Chiếc ly đựng trà sữa có hình một chiếc bóng đèn dây tóc không chỉ là một món đồ uống ngon, hấp dẫn mà còn là một “đạo cụ” dễ thương để các bạn trẻ chụp hình checkin sống ảo.

Khi kinh doanh trà sữa bóng đèn, bạn có thể lựa chọn nhiều ly có dung tích khác nhau (từ 300 – 850ml) để phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Giá cho một ly trà sữa bóng đèn từ 40 – 50 nghìn đồng/ly tùy loại.

3. Trà sữa túi zip - ý tưởng bán trà sữa trân châu

Khởi nguồn của trào lưu này là Sài Gòn, một thành phố năng động và ưa thích mới lạ, trà sữa túi zipper được bày bán từ cuối năm ngoái nhưng phải hè năm nay mới thực sự “sốt xình xịch”.

Bỏ qua hộp nhựa truyền thống vừa tốn công đóng gói vừa giữ nhiệt kém, trà sữa trân châu đã thay “áo mới” với túi zipper dày dạn và an toàn. Đặc điểm của túi zipper là dễ dàng mang theo, đúng với phong cách “take away” đang được ưa chuộng thời gian gần đây, lại thêm phần đế tròn có thể đứng được khiến chúng trở thành chiếc túi 2 trong 1 cực kỳ tiện ích.

Không chỉ thế, túi zipper được chế tạo khá dày và sạch sẽ lại có thêm khoá kéo ở miệng túi nên khả năng giữ nhiệt tốt hơn hộp nhựa thông thường, trà sữa vì vậy mà mát lạnh và thơm ngon đến giọt cuối cùng. Chính hai đặc điểm này đã tạo nên cơn sốt trà sữa túi zipper tại Sài Gòn.

túi trà sữa

Trà sữa túi zip - ý tưởng bán trà sữa trân châu

Hiện nay thì trà sữa túi đã vượt ra khỏi mảnh đất mang tên Bác để đến với thành phố của những cây cầu – Đà Nẵng. Được truyền nhiệt từ Sài Gòn, trà sữa zipper tiếp tục làm mưa làm gió tại Đà Nẵng, không chỉ giới trẻ mà các bậc phụ huynh cũng thường xuyên mua về cho con nhỏ vì cảm thấy túi nhựa sạch sẽ, đảm bảo lại rất tiện lợi.

Trào lưu này nhanh chóng phổ biến vì việc mở một quán trà sữa túi rất đơn giản, không cần mặt bằng rộng, chỉ với xe đẩy chuyên dụng hay bày bán vỉa hè cũng được.

Chính sự nhạy cảm nắm bắt xu hướng đã mang về cho nhiều người nguồn thu nhập cực khủng, một chủ quán tại Đà Nẵng chia sẻ, chỉ riêng buổi tối chị có thể bán được 50 lít trà sữa, 15 hộp thạch các loại, tính riêng lãi đã trên 6 triệu đồng.

Tại Sài Gòn, anh Linh – chủ quán trà sữa Thái Rạk Khun trên đường Trần Quốc Toản, Quận 3 còn chia sẻ mỗi ngày anh bán được hơn 500 túi trà sữa, với giá dao động từ 12.000đ đến 18.000đ cứ thế nhân lên cũng đủ thấy lợi nhuận một tháng thu về của anh cao thế nào.

Đọc thêm: Kinh doanh trà sữa túi zip vỉa hè cần chuẩn bị những gì?

trà sữa ngon

Không chỉ là trà sữa zip mà còn là soda zip

Dự đoán trà sữa túi zipper sẽ nhanh chóng lan đến Hà Thành, nhiều chủ quán còn lên kế hoạch mở rộng chi nhánh tại đây, bắt đầu xây dựng hệ thống chuyên nghiệp cho mình. Qua đây mới biết thứ đã cũ chưa hẳn đã hết “hot”, quan trọng là chúng ta biết “xào nấu” ý tưởng kinh doanh thế nào cho thật độc đáo, mới lạ thôi.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Giảm đến 50% thời gian phục vụ - Không còn sai sót, nhầm lẫn

Phần mềm quản lý quán cafe, trà sữa Sapo FnB giúp bạn tự động hóa quy trình phục vụ, pha chế, thu ngân cho quán trà sữa.

  • Lên order nhanh: Lấy order của khách trên tablet hoặc ngay tại quầy
  • Không sai sót, nhầm lẫn: Thông tin phiếu gọi đồ sẽ được in ra tại quầy bar để pha chế
  • Thanh toán chính xác: Khi thanh toán, hóa đơn sẽ được in ra ngay trên máy tính tiền quán cafe, trà sữa
  • Xem báo cáo mọi lúc mọi nơi: Xem báo cáo về tình hình kinh doanh, bao quát hoạt động của quán qua ứng dụng bất cứ lúc nào

4. Kinh doanh trà sữa tháp cực hot mùa hè

Vừa mới “du nhập” vào thị trường đồ uống, trà sữa tháp đã ngay lập tức ghi tên mình vào menu các loại trà sữa "hot hit" và gây ra một “cơn bão” vì độ độc lạ của nó. Trà sữa được đựng trong một tháp hình cây xăng độc đáo, có thể có một ngăn hoặc 2 ngăn, đi kèm là nhiều loại topping khác nhau.

Khi uống, khách hàng chỉ việc lựa chọn loại topping yêu thích, sau đó “bơm” trà sữa vào ly và thưởng thức. Một tháp trà sữa có dung tích khá lớn, thường trên 1 lít nên phù hợp với các khách hàng đi theo nhóm. Giá cho một tháp trà sữa như vậy khoảng 70-90 nghìn đồng tùy loại.

Kinh doanh trà sữa tháp cực hot mùa hè

Thêm một điểm nữa cần lưu ý là hiện nay chưa có quán cafe-trà sữa uy tín nào bán trà sữa tháp mà đa số là các quán trá sữa bình dân, nhỏ lẻ. Chính vì thế, chất lượng trà sữa hay các loại thạch dùng kèm còn tùy thuộc vào quán.

Có lẽ vì lý do này mà nhiều người khi thưởng thức trà sữa tháp đã review rằng tháp trà sữa dễ ngán, các món topping đều “quá là bình thường”, chỉ hợp để để thử cho biết.

5. Kinh doanh trà sữa xô, tô, nồi

Dù đã “oanh tạc” làng ẩm thực Sài thành vài năm nay, lẩu trà sữa xô vẫn là một trong những món ăn vặt khá mới đối với giới trẻ Hà Nội. Khi các món trà sữa đơn thuần đã trở nên quá quen thuộc với thực khách sành ăn, chủ quán đã thành công khi lấy lòng các bạn trẻ bằng những biến tấu rất sáng tạo.

Đúng như tên gọi, đây là một món “lẩu” với thập cẩm các loại thạch trái cây, trân châu, phô mai, caramen, kẹo bông… ngập trong trà sữa đủ vị, được đựng bằng một chiếc xô nhỏ có quai xách khá lạ mắt.

Trà sữa thơm dịu, không quá béo, ngọt vừa và không bị “độn” quá nhiều đá lạo xạo bên dưới. Chính giữa xô lẩu luôn có một chiếc bánh caramen (flan) nguyên miếng với nhiều hương vị khác nhau như trà xanh, socola…

Theo lời chủ quán, các loại thạch và caramen đều được anh tự làm và được thay đổi luân phiên các vị hàng ngày để món ăn không bị nhàm chán.

kinh doanh trà sữa ngon

Kinh doanh trà sữa xô là xu hướng khởi nghiệp hiện nay

Điểm khác biệt rõ rệt nhất ở món ăn này so với trà sữa thông thường là có tới hơn 20 loại topping gồm thạch nhà làm và trái cây thay vì những viên thạch đen đơn điệu. Màu 7 sắc cầu vồng của thạch cùng hình thức đẹp mắt của chiếc xô trong suốt khiến cho món ăn này luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với giới trẻ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ngoài lẩu trà sữa thì lẩu trái cây xô của quán cũng rất được ưa chuộng. Xô lẩu trái cây thường vơi hơn trà sữa một chút, gồm vài miếng thạch rau câu cùng rất nhiều loại quả như mít, kiwi, xoài, dưa hấu, thanh long, táo, lê… Lẩu trái cây xô luôn có một hộp sữa chua mềm đi kèm, được để riêng bên ngoài cho khách tự trộn nhiều hay ít tùy theo khẩu vị.

Giá mỗi xô lẩu trà sữa vào khoảng 40 – 50 ngàn đồng/xô, lẩu trái cây thấp hơn chút ít, khoảng 35 – 40 ngàn đồng. Tuy mức giá mỗi suất ở đây cao gấp rưỡi, gấp đôi trà sữa thông thường nhưng đổi lại, một xô lẩu như vậy lớn gấp 2, gấp 3 lần cốc trà sữa quen thuộc.

Khách đến thường gọi một xô lẩu cho 2 đến 3 người ăn mới hết. Nếu có ý định kinh doanh trà sữa xô thì bạn cần chuẩn bị thật nhiều loại thạch hấp dẫn cùng với nước trà sữa thơm béo ngậy, chắc chắn quán trà sữa của bạn sẽ rất đắt khách!

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Còn rất nhiều các loại trà sữa độc đáo khác như lẩu trà sữa, buffet trà sữa, trà sữa úp ngược, trà sữa bú bình… Bạn cũng có thể sáng tạo ra ý tưởng kinh doanh trà sữa khác biệt của riêng mình. Chúc bạn khởi nghiệp kinh doanh trà sữa thành công!

Đọc thêm: Chi tiết kế hoạch mở quán trà sữa giúp thu 1 vốn 4 lời
Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM