Mách bạn cách làm tháp tiền tài lộc trưng Tết 2024 sung túc

Cây tiền tài lộc hay còn gọi là tháp tiền tài lộc đã được mọi người sử dụng từ năm ngoái, nhưng đến năm nay sản phẩm này mới tạo nên một cơn sốt mới trên thị trường đến nỗi hàng làm ra bao nhiêu hết luôn bấy nhiêu. Do sở hữu kiểu dáng độc đáo, màu sắc bắt mắt lại mang ý nghĩa tốt đẹp nên giá tháp tiền tài lộc được đẩy lên rất cao, kinh doanh tháp tiền tài lộc, cây tiền tài lộc tết Giáp Thìn này được xem là mặt hàng vô cùng hot và siêu lợi nhuận không thể bỏ qua.

mach-ban-cach-lam-cay-tien-tai-loc-thap-tien-tai-loc-hut-khach-dip-tet 1

Giá tháp tiền tài lộc, cây tiền tài lộc - cây tiền thật tăng cao tết 2024

1. Cây tiền tài lộc là gì?

Cây tiền tài lộc được làm hoàn toàn thủ công, có kiểu dáng hình tháp nên có tên gọi khác là tháp tiền tài lộc, trên cây có thể trang trí thêm đèn led, có điểm tô thêm các loại hoa được gấp tùy theo sự sáng tạo của mỗi người. Được biết, cây tiền tài lộc được ra đời từ ý tưởng của tháp cây tài lộc. Nó mang ý nghĩa xua đuổi những xui xẻo trong năm cũ và mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ trong năm mới. Mỗi dịp tết về, mọi người thường mua cây tiền tài lộc về đặt trên ban thờ Thần Tài, hay trang trí trong ngôi nhà của mình.

Nếu đang có ý tưởng kinh doanh bằng cách làm tháp tiền ban thờ, cây tiền tài lộc trưng tết, thậm chí để bán cho những người có nhu cầu, bạn có thể thực hiện ngay và luôn ý tưởng này, bởi cách làm cũng không quá khó, nhưng lại mang về lợi nhuận cao. Giá tháp tiền tài lộc hiện nay dao động trong khoảng vài trăm nghìn đến cả triệu bạc, tùy theo số tầng của cây. Trong bài viết này, Sapo xin chia sẻ với các bạn cách làm tháp tiền ban thờ dạng hình tháp hay còn gọi là tháp tiền tài lộc.

2. Cách làm tháp tiền tài lộc, cây tiền tài lộc

2.1. Nguyên liệu làm tháp tiền tài lộc, cây tiền tài lộc

Tiền lẻ các mệnh giá: Các mệnh giá bạn có thể sử dụng là 100 - 200 - 500 đồng, 1000 đồng, nên sử dụng các tờ tiền còn mới và ít nếp nhăm cây tiền tạo ra sẽ đẹp hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tiền âm phủ nếu không có tiền lẻ thật.

mach-ban-cach-lam-cay-tien-tai-loc-thap-tien-tai-loc-hut-khach-dip-tet

Tiền thật - thành phần chính của cây tiền tài lộc, tháp tiền tài lộc

Xốp: Xốp được cắt theo hình tròn để làm đáy tháp, càng những tháp trên cao đế tháp sẽ nhỏ dần lại. Có thể sử dụng compa để vẽ trước hình tròn và cắt theo.

Các nguyên liệu khác: Dây thép mạ vàng, băng dính, keo dán, máy cắt xốp.

2.2. Cách thực hiện cách làm tháp tiền ban thờ - tháp tiền tài lộc

Đầu tiên cần làm chân tháp, bạn có nhu cầu làm cây tiền bao nhiêu tầng thì cần chuẩn bị bấy nhiêu chân tháp. Sử dụng máy cắt xốp theo từng hình tròn hoặc một hình bất kỳ mà bạn muốn. Lưu ý chiều cao thân xốp = chiều rộng của tờ tiền, để khi gắn tiền vào chúng sẽ khớp với nhau.

mach-ban-cach-lam-cay-tien-tai-loc-thap-tien-tai-loc-hut-khach-dip-tet 5

Cách làm tháp tiền ban thờ, cây tiền tài lộc - cây tiền thật

Tiếp theo là gấp tiền. Tiền được cuộn tròn lại cố định bằng băng đính sau đó gắn lần lượt vào thân xốp. Sau khi hoàn thành một tầng, sử dụng dây thép mạ vàng cố định chặt toàn bộ. Thực hiện tương tự với các tầng còn lại cho đến khi hoàn thành.

mach-ban-cach-lam-cay-tien-tai-loc-thap-tien-tai-loc-hut-khach-dip-tet 6

 Cách làm cây tiền tài lộc, tháp tiền tài lộc - cây tiền thật hút khách dịp tết

Sau khi các khối tháp được hoàn thành, gắn chắn chúng lại với nhau theo hình tháp. Có thể sử dụng keo để gắn các tầng, có thể dùng một thanh thép nhỏ xuyên qua các tầng để cố định chặt hơn và tạo độ chắc chắn cho cây tiền.

Mách bạn cách làm cây tiền tài lộc, tháp tiền tài lộc hút khách dịp tết

Cách làm tháp tiền ban thờ, cây tiền tài lộc - cây tiền thật

Tiếp theo là trang trí cho cây tiền tài lộc. Tùy theo sở thích hoặc nhu cầu của mỗi người mà có cách trang trí khác nhau. Tuy nhiên, cách chung nhất là bạn có thể gập một vài loại hoa tiền khác nhau và đính lên tháp, có thể gắn thêm nơ màu hồng hoặc đỏ để tạo thêm màu sắc cho cây tiền tài lộc, tháp tiền tài lộc của mình.

Có nhiều các hình thù thú vị có thể gấp được bằng tiền giấy, như hình tròn, hình thiên nga, hình quạt, hình bướm… Để gập hình tròn, bạn chỉ cần gấp nếp tờ tiền theo hình cánh quạt, sau đó gấp đôi lại, kéo tròn và dán cố định hai đầu là được.

2.3. Cách gấp tiền hình bướm trang trí tháp tiền tài lộc:

Mách bạn cách làm cây tiền tài lộc, tháp tiền tài lộc hút khách dịp tết

Giá tháp tiền tài lộc đẩy lên cao đỉnh điểm dịp tết 2024

Cách gấp này phức tạp hơn chút, nhưng chỉ cần chú ý kỹ từng bước bạn cũng sẽ thực hiện được. Xem hình bên dưới.

Mách bạn cách làm cây tiền tài lộc, tháp tiền tài lộc hút khách dịp tết

Cách gấp hình con bướm trang trí tháp tiền tài lộc đẹp

Đọc thêm: 8 ý tưởng làm đồ trang trí ngày Tết đơn giản nhưng độc đáo

2. Cách làm tháp kẹo oishi

Từ những chiếc kẹo oishi thì các bạn có thể sáng tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau phục vụ ngày tết trong đó có cây phát tài để đón phúc lộc vào nhà. Các bạn có thể đặt những cây này ở trên bàn thờ hoặc có thể trang trí nhà cũng rất bắt mắt.

Các bạn chỉ cần chuẩn bị vài gói kẹo oishi và chút thời gian là có thể hoàn thành cây phát lộc này một cách dễ dàng. Với cây phát lộc này khi bày lên bàn thờ sẽ thể hiện lòng thành kính và biết ơn của bạn đối với ông bà tổ tiên và đặc biệt thể hiện mong muốn có được một năm với nhiều may mắn, tài lộc.

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Các loại kẹo Oishi với nhiều màu sắc khác nhau tùy theo sở thích mà các bạn có thể mua màu xanh, vàng, đỏ.
  • Giấy bìa cứng
  • Dụng cụ : kìm, bấm, súng bắn keo

2.2. Cách làm tháp kẹo oishi chi tiết

Bước 1:

Cách làm tháp kẹo oishi cho đều và đẹp là đầu tiên các bạn tiến hành gấp mép của một đầu chiếc kẹo nhằm tạo thành một hình tam giác.

Tiếp đó các bạn dùng dập ghim để có thể tiến hành ghim cố định chúng lại với nhau. Vậy là bạn đã có được một mảnh ghép để có thể giúp tạo thành cây phát tài này rồi.

Cách làm tháp kẹo oishi chi tiết

Các bạn thực hiện làm tương tự đối với những chiếc kẹo có màu xanh hay màu vàng thế nhưng cần chú ý đến việc gấp hình tam giác ở phần đầu của chiếc kẹo có chữ. Như vậy nhìn sản phẩm sau khi hoàn thành sẽ được tự nhiên hơn rất nhiều.

Cách làm tháp kẹo oishi dễ như ăn cháo

Bước 2:

Từ những tấm giấy bìa này thì các bạn tiến hành cuộn lại để có thể tạo thành một hình chiếc tháp. Các bạn chú ý bạn hoàn toàn có thể làm tương tự giống như khi tiến hành làm mũ sinh nhật cho các bé yêu tại nhà vậy nhé.

Cách làm tháp kẹo oishi dễ như ăn cháo

Sau đó dùng băng dính hai mặt hoặc có thể là keo sữa để giúp cố định lại vị trí của các cạnh hình chiếc tháp. Nếu không có thao tác gắn cố định này thì sau một thời gian những phần cạnh này sẽ bị bong ra hết đó.

Bước 3:

Bây giờ đến thao tác chúng ta gắn những chiếc kẹo oishi lên trên cây phát tài. Các bạn dùng khoảng 4-5 chiếc kẹo oishi gắn lên đỉnh của tháp làm đỉnh tháp phát tài. Sau đó lần lượt dán kẹo oishi xanh xung quanh phần thân của cây phát tài.

Cách làm tháp kẹo oishi dễ như ăn cháo

Khi dán thì các bạn cần chú ý dán so le những hàng kẹo oishi này với nhau vì như thế sẽ tạo được cảm giác đẹp mắt hơn đồng thời còn giúp cây được chắc chắn hơn sau khi hoàn thành. Đây cũng là một mẹo giúp các bạn có thể cố định như tạo hình cho cây phát tài được đẹp hơn.

Bước 4:

Khi tiến hành gắn chiếc kẹo lên phần thân cây. Bạn có thể thực hiện bằng 2 cách dưới đây :

  • Đính trực tiếp phần keo sữa vào vị trí của mặt sau chiếc kẹo, sau đó tiếp tục gắn lên trên phần thân của cây phát tài.
  • Dán băng dính hai mặt lên trên phần thân cây đã có sẵn, sau đó thực hiện dán đến lớp nào thì các bạn sẽ bóc băng dính ra rồi dán những chiếc kẹo oishi lên trên đó là được.

Cách làm tháp kẹo oishi dễ như ăn cháo

Sau khi các bạn đã dán những chiếc kẹo oishi màu xanh phủ kín toàn bộ phần thân cây, thì có thể dùng kẹo oishi màu đỏ để tiến hành làm phần đài cho chiếc cây phát tài này thêm bắt mắt hơn. Cách dán các bạn cũng chỉ cần thực hiện tương tự giống như phần đỉnh của chiếc tháp và phần thân là được. Chú ý khi thực hiện dán chiếc kẹo thì các bạn chỉ cần ngửa những chiếc kẹo này ra một chút là có thể hoàn thành rồi.

3. Cách làm tháp củ tỏi chưng tết

Ngoài bàn thờ gia tiên, các gia đình buôn bán, kinh doanh thường có cả bàn thờ Thần Tài, Ông Địa tức là vị thần đem lại tiền tài, giàu có cho gia chủ.

Bàn thờ Thần Tài, Ông Địa thường ở một góc nhà, ở dưới đất, trước cửa ra vào để nghênh tiếp tài lộc.

Cách làm tháp củ tỏi chưng tết đơn giản

Khi cúng Thần Tài – Ông Địa, thường cúng kèm theo một đĩa tỏi có 5 củ tươi nguyên đẹp đẽ hay nhiều khi là cả một bó tỏi. Họ cho rằng tỏi giúp cho ông Địa có phương tiện để bài trừ "các đạo chích vong binh" ám muội.

3.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 3 củ tỏi lớn, nếu làm để bán thì nên chọn những tỏi vụn
  • 2 dĩa nhựa nhỏ
  • Hoa trang trí
  • Dây kim tuyến
  • Súng bắn keo, kéo, bìa, giấy cứng

3.2. Cách làm tháp củ tỏi chưng Tết

Bước 1:

Đầu tiên là bạn tách những mũi tỏi ra khỏi củ của chúng.

Cách làm tháp củ tỏi chưng tết đơn giản

Bước 2:

Cuộn bìa giấy lại thành hình chóp, cắt chỉnh cho vừa và dán vào lòng đĩa. Sau đó dán 2 đĩa lại với nhau.

Bước 3:

Đây là bước vô cùng đơn giản và dễ làm, Đó là bạn chọn những múi tỏi có cùng kích thước với nhau và dán chúng vào cái tháp bằng giấy mà bạn vừa mới làm.

Bước 4:

Khi dán xong những múi tỏi lên tháp, bạn hãy dán dây kim tuyến và hoa mai lên tháp tỏi.

Cách làm tháp củ tỏi chưng tết đơn giản

Chỉ cần 4 bước là bạn có ngay cái tháp củ tỏi chưng Tết rồi đó.

4. Cách làm tháp rau câu trang trí Tết

4.1. Chuẩn bị nguyên liệu làm tháp rau câu

  • Bìa cứng
  • Rau câu, dây kim tuyến
  • Súng bắn keo
  • Dĩa nhựa

4.2. Cách làm tháp rau câu trang trí Tết

Bước 1:

Đầu tiên bạn quấn miếng bìa cứng thành một cái tháp hình nón. Sau đó lấy keo cố định lại.

Bước 2:

Dùng keo dán những chiếc rau câu lên trên thân tháp vừa mới làm. Để làm một tháp rau câu đẹp và đều thì bạn nên lựa những chiếc rau câu có cùng màu cho từng tầng, và nhớ là đều nhau nha

Cách làm tháp rau câu đơn giản và nhanh chóng

Bước 3:

Sau khi dán xong những chiếc rau câu thì bạn có thể trang trí cho tháp rau câu đẹp hơn bằng cách quấn thêm dây kim tuyến và đính thêm một vài bông hoa mai lên.

Trên thị trường hiện nay, những chiếc rau câu của ta có nhiều hình dáng khác nhau chăng hạn như: hình tròn, hình trái tim, hình những quả trái cây...Bạn có thể lên ý tưởng cho mình làm những tháp rau câu với những hình dáng khác nhau.

Đọc thêm: Cách làm tháp cây phát lộc, cách uốn cây phát lộc kiếm bạc triệu dịp Tết

Ngoài ra, bạn có thể học cách làm cây tài lộc bằng tiền thật, cách làm cây giả tiền thật trong bài viết Hướng dẫn làm cây tài lộc bằng tiền thật. Hiện nay, nhiều người đã biến tài lẻ này của mình trở thành cơ hội kinh doanh mỗi dịp cây tài lộc rộ lên. Họ không chỉ kinh doanh theo kiểu truyền thống bình thường mà còn chủ động thiết kế website giá rẻ để khai thác lượng khách hàng tiềm năng trực tuyến. Đó quả thật là một ý tưởng tuyệt vời!

Sapo Blog xin chúc các bạn có mùa kinh doanh cây tiền tài lộc, tháp tiền tài lộc phát đạt thành công, đón Tết Giáp Thìn 2024 đủ đầy!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM