Bí kíp report Facebook giả mạo thương hiệu 2022

Nếu đã bán hàng trên Facebook thì một thuật ngữ không thể không nói đến đó là report Facebook. Vậy report Facebook là gì? Cách báo cáo Facebook giả mạo 2022 nào đơn giản nhất. Bài viết sau đây, Sapo sẽ mách cho bạn những cách báo cáo vi phạm bản quyền Facebook để tránh việc đối thủ đánh cắp thương hiệu của mình.

1. Report Facebook là gì?

Report Facebook là 1 hành động của người dùng nhằm báo cáo cho Facebook biết được các bài viết, các status hoặc các hình ảnh vi phạm các quy tắc chung của Facebook hoặc đơn giản là vì bạn không muốn các bài đăng như thế hoặc tương tự hiện lên trên newsfeed của bạn nữa. Nếu bạn đang bán hàng online trên Facebook thì bạn có thể report những trang fanpage ăn cắp thương hiệu hay bài viết, hình ảnh của bạn.

Sau khi người dùng báo cáo Facebook, máy chủ của Facebook sẽ tiến hành ghi nhận thông tin, trước hết là sẽ không hiển thị các bài đăng tương tự lên newsfeed của bạn nữa.

  • Nếu lượng người dùng báo cáo vi phạm bản quyền Facebook quá nhiều với cùng một hình ảnh, video hoặc 1 status, trang cá nhân thì thông tin sẽ được chuyển cho bộ phận kiểm soát chất lượng của Facebook.
  • Nếu bộ phận hỗ trợ của Facebook thấy báo cáo bản quyền Facebook là đúng thì sẽ tiến hành gỡ thông tin đó khỏi Facebook, nhẹ hơn thì là thông báo cho người chủ của các post, fanpage,..

Còn nếu sau khi kiểm tra, bộ phận hỗ trợ không phát hiện thấy có vấn đề vi phạm gì thì cũng sẽ có một thư gửi cho người report để họ nắm được thông tin là Facebook đã ghi nhận và đã tiến hành xử lí thông tin.

2. Hướng dẫn cách báo cáo Facebook giả mạo thương hiệu mới nhất 2022

Một ngày đẹp trời, bạn đang lướt Facebook và vô tình thấy một cửa hàng đang kinh doanh online cùng một mặt hàng với bạn. Mọi chuyện sẽ êm đẹp nếu như bạn không phát hiện ra nó đang ăn cắp bài viết, hình ảnh sản phẩm do đích thân bạn chụp và bỏ công sức ra chỉnh sửa, và thậm chí nó còn dùng cả logo của bạn cho fanpage của nó.

Khi đó bạn đừng giận quá mất khôn. Bạn cứ nhẹ nhàng mà báo cáo vi phạm bản quyền Facebook đối với fanpage đó.

báo cáo facebook

Cách báo cáo Facebook giả mạo 2022

Những gì bạn cần chuẩn bị bao gồm: giấy đăng ký nhãn hiệu thương mại/đăng ký bản quyền thương hiệu và danh sách các fanpage “fake” có sử dụng tên, logo, hình ảnh của bạn. Dưới đây sẽ là cách report Facebook giả mạo 2022:

  • Bước 1: Truy cập vào link báo cáo tại địa chỉ Trademark report Form.
  • Bước 2: Tích chọn mục: Tôi đã tìm thấy nội dung mà tôi cho rằng vi phạm nhãn hiệu thương mại của mình

báo cáo facebook giả mạo

Cách báo cáo vi phạm bản quyền Facebook 2022

  • Bước 3: Tích tiếp vào mục: Tiếp tục với báo cáo nhãn hiệu thương mại của tôi

report facebook

Báo cáo bản quyền Facebook

  • Bước 4: Cung cấp thông tin của bạn để Facebook liên hệ khi cần thông báo

report facebook giả mạo

Để lại thông tin khi báo cáo bản quyền Facebook

  • Bước 5: Cung cấp thông tin của chủ sở hữu

báo cáo bản quyền facebook

Cung cấp thông tin của bạn khi báo cáo Facebook

  • Bước 6: Điền đầy đủ thông tin nhãn hiệu thương mại. Trong phần chọn tệp đính kèm, bạn nhớ up lên file mềm các giấy tờ liên quan đến đăng ký nhãn hiệu đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp phép trước đó.

report facebook giả mạo

Cung cấp giấy tờ khi báo cáo bản quyền Facebook

  • Bước 7: Report các page vi phạm bản quyền. Bước này khá quan trọng, cần rà soát triệt để tất cả các page đang giả mạo trang chính thức của bạn để xử lý nhanh gọn nhất.

báo cáo facebook giả mạo

  • Bước 8: Xác nhận thông tin và nhấn Gửi

báo cáo facebook giả mạo

Sau khi nhấn gửi thành công, bạn sẽ nhận được thông báo như thế này:

báo cáo facebook giả mạo

Đồng thời Facebook sẽ ghi nhận và gửi 1 email chứa toàn bộ thông tin mà bạn đã điền trong form này.

báo cáo facebook giả mạo

3. Cách báo cáo vi phạm bản quyền Facebook khi nội dung bị đánh cắp

Đã bao giờ bạn tức ói máu khi bị đối thủ copy bài viết, video hay Album ảnh trên Page của mình một cách trắng trợn chưa? Nhất là khi bài viết và ảnh sản phẩm của bạn có đầu tư chất xám và phải bỏ chi phí để thuê dịch vụ bên thứ ba thực hiện.

Cay cú hơn là khi mình liên hệ với họ một cách lịch sự, yêu cầu xóa bài đăng thì lại nhận được thái độ thiếu hợp tác và thiếu tôn trọng. Những lúc thế này chỉ muốn lao vào vã cho thằng clone vài phát cho hả giận, cho bớt cái tật vừa ăn cắp vừa la làng đi.

Nhưng thôi, bình tĩnh anh em ạ. Mình sẽ chỉ cho mọi người cách xóa bài đăng của họ vĩnh viễn bằng cách báo cáo vi phạm bản quyền Facebook. Nhanh thì chỉ sau 1-2 tiếng là được xử lý, chậm có thể 1-2 ngày. Nhưng thường thì Facebook xử lý rất nhanh, vì những lần mình gửi báo cáo chỉ sau 2 tiếng là được xử lý êm đẹp rồi.

  • Bước 1: Truy cập vào Form báo cáo của Facebook

Anh em click vào đường dẫn: Copyright Report Form. Đây là mẫu Form nhập khiếu nại bản quyền online của Facebook nhé.

Tiếp theo tích chọn phần Tôi đã tìm thấy nội dung mà tôi cho rằng vi phạm bản quyền của mình. Sau đó tích tiếp vào mục Tiếp tục với báo cáo bản quyền của tôi

báo cáo facebook giả mạo

Cách báo cáo vi phạm bản quyền Facebook 2022

Lưu ý chỉ khi nội dung của bạn là bản gốc thực sự do bạn sáng tạo thì hãy gửi report bản quyền, trong trường hợp báo cáo gian lận không đúng rất có khả năng chính Page của bạn chịu thiệt hại hoặc bị Facebook khóa vĩnh viễn đó.

  • Bước 2: Nhập thông tin liên hệ của bạn, hoặc tổ chức

Trong bước này, bạn sẽ cung cấp đầy đủ họ tên của người gửi báo cáo, người sở hữu và các thông tin liên hệ như Email và số điện thoại. Nhập đầy đủ các thông tin như mẫu dưới đây.

báo cáo facebook giả mạo

Nhập chính xác thông tin để báo cáo vi phạm bản quyền Facebook

Lưu ý rằng Facebook sẽ làm việc với bạn thông qua Email, nên địa chỉ Email phải nhập chính xác nhé.

  • Bước 3: Nhập nội dung muốn báo cáo bản quyền Facebook

Tùy vào đối thủ đang sao chép nội dung của bạn là Ảnh, Video, hay Album … mà có thể stick chọn 1 hoặc tất cả các mục. Sau đó điền đầy đủ URL post mà bạn cho rằng họ đang sao chép nội dung của mình. Nhập như mẫu bên dưới:

báo cáo facebook giả mạo

  • Bước 4: Chứng minh nội dung của bạn là nội dung gốc

Trong phần này, thông thường mình chỉ cần đưa ra URL bài viết gốc của mình để Facebook đối sánh là đủ. Còn nếu bạn có giấy tờ chứng nhận, hay HĐ mua bán gì có thể chụp ảnh và tải lên phân file đính kèm.

báo cáo facebook giả mạo

  • Bước 5: Ký xác nhận và gửi báo cáo vi phạm bản quyền nội dung cho Facebook

Phần này đơn giản thôi. Tích xác nhận nội dung khai báo, đồng ý với điều khoản Facebook và nhấn nút Gửi.

báo cáo facebook giả mạo

Các bạn lưu ý nên soát lại 1 lần các thông tin cho thật chính xác trước khi nhấn nút gửi nhé. Sau khi gửi thành công Facebook sẽ gửi về Email của bạn một thông báo xác nhận như thế này (mail này rất dài, mình chỉ show một phần thôi nhé)

báo cáo facebook giả mạo

Xong rồi, bây giờ thì đợi Facebook xử lý thôi. Hôm đó, sau khi gửi report vi phạm bản quyền nội dung cho Facebook, chỉ sau hơn 2 tiếng mình đã được anh Mark đẹp trai xử lý và gửi lại thông báo cho mình như này:

báo cáo facebook giả mạo

Xong phim, vậy là bài viết sao chép đã bị Facebook xóa bỏ. Bạn chẳng cần tốn thời gian qua lại với bên đi ăn cắp nội dung chi cho mệt đúng không.

Như vậy là Blog Sapo đã hướng dẫn bạn hoàn thành cách báo cáo Facebook giả mạo 2022 đối với các fanpage mạo danh, lấy tên thương hiệu, hình ảnh, logo, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của mình.

Trong trường hợp bạn khai đủ và đúng thông tin, Facebook sẽ hoàn thành xóa bỏ các fanpage bạn đã báo cáo vi phạm bản quyền Facebook trong vòng 3 - 5 ngày, có thể sớm hơn.

Lần trước, mình cũng đã report hơn 100 page giả mạo Fanpage Sapo, và chỉ sau 4 tiếng toàn bộ các page giả mạo đã bị xóa sổ hoàn toàn. Rất nhanh gọn.

Lưu ý: Trong trường hợp Facebook nhận thấy các thông tin bạn cung cấp chưa đủ thuyết phục, họ sẽ liên hệ qua email thông báo lại bạn về việc này. Bạn cần hoàn thành theo điều hướng của họ để được xử lý triệt để.

Hi vọng với những chia sẻ trong bài viết này của Sapo, bạn sẽ biết được cách report Facebook giả mạo thương hiệu để kinh doanh hiệu quả hơn nhé.

Xem thêm: Thủ thuật đổi tên fanpage Facebook nhanh chóng, đơn giản

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM