Cách làm hoa bằng giấy nhún và mẹo kiếm tiền cực dễ từ hoa giấy handmade

Gần đây, kinh doanh đồ handmade được coi là 1 ngành thực sự “hot” bởi vốn đầu tư ít, lời cao, chủ yếu lấy công làm lãi, làm đồ handmade trở thành "miền đất hứa" cho rất nhiều người có đam mê kinh doanh dựa trên đôi tay khéo léo của mình. Bài viết sau đây Blog Sapo sẽ hướng dẫn bạn cách làm hoa bằng giấy nhún để kinh doanh với số vốn ít nhé!

1. Trào lưu kiếm tiền từ hoa bằng giấy nhún

Những năm gần đây, hoa bằng giấy nhún được rất nhiều các bạn trẻ ưa chuộng, bởi hoa handmade không chỉ đẹp mà còn giữ được rất lâu. Nắm bắt được xu thế này, có không ít nhóm sinh viên nảy ra ý tưởng kinh doanh hoa giấy handmade.

Chỉ cần đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ, họ có thể kiếm vài trăm ngàn, thậm chí tiền triệu 1 ngày một cách nhẹ bâng. Nghe có vẻ dễ dàng nhưng thực tế, để tạo ra được những giỏ hoa giấy handmade đẹp, độc đáo, đôi khi các bạn phải hi sinh thời gian được đi chơi để ở nhà làm cho kịp trả hàng khách.

Nhóm 3 bạn trẻ gồm Lê Huyền, Khánh Linh, Vân Anh - sinh viên năm 3 Đại Học Luật Hà Nội cùng nhau tạo fanpage Facebook “Hoa giấy handmade” để kinh doanh kiếm thêm thu nhập đồng thời thỏa niềm đam mê chung với đồ handmade. Ban ngày chủ yếu phải đi học nên buổi tối thường là thời gian các bạn ấy “múa tay” và kiếm tiền.

Để làm được 1 sản phẩm hoàn chỉnh, tùy từng loại hoa handmade sẽ mất lượng thời gian khác nhau, trung bình khoảng 2-3 tiếng đồng hồ. Mặc dù mới “chân ướt chân ráo” bước vào kinh doanh nhưng vì sản phẩm đến tay khách hàng đều đẹp mê li khiến cho không cần quảng cáo rầm rộ, shop "Hoa giấy handmade" vẫn rất đắt khách.

huong-dan-cach-kiem-tien-de-dang-voi-hoa-giay-handmade

Shop Hoa giấy handmade của nhóm bạn trẻ

Bạn Lê Huyền chia sẻ: “Xuất phát điểm từ sự gặp gỡ giữa 3 ý tưởng, 3 đam mê mà chúng mình đã đi đến quyết định cùng nhau kinh doanh hoa handmade. Ngoài hoa bằng giấy nhún, chúng mình còn biết làm rất nhiều các loại hoa khác nhau như hoa đá, hoa vải… Tuy nhiên, vì không có nhiều nguồn lực cũng như để không bị phân tâm bởi quá nhiều mặt hàng, chúng mình đã tập trung chủ yếu vào riêng làm hoa bằng giấy nhún ”.

Không chỉ riêng nhóm của Lê Huyền, chỉ cần tìm kiếm từ khóa "hoa handmade", "hoa giấy handmade" hay "hoa giấy nhún",... bạn sẽ bắt gặp vô vàn các shop với đầy đủ quy mô lớn nhỏ, từ cá nhân cho tới tổ chức.

Bạn có đôi tay khéo léo, có thời gian tại sao không tranh thủ kiếm tiền bằng cách làm hoa bằng giấy nhún để bán với những gợi ý hướng dẫn cách làm hoa giấy handmade dưới đây.

Bán đồ handmade online: Những kinh nghiệm quý báu bạn nên biết

👉 XEM NGAY

2. Hướng dẫn cách làm hoa handmade độc đáo bằng giấy nhún

Có rất nhiều loại hoa handmade làm từ giấy, bạn có thể tham khảo một số cách làm hoa bằng giấy nhún độc đáo và tự nhiên ngay sau đây nhé!

2.1. Cách làm hoa hồng bằng giấy nhún

Hoa hồng tượng trung cho tình yêu của đôi lứa, những ngày trọng đại các cặp đôi sẽ trao cho nhau những đóa hoa hồng để thể hiện yêu thương. Nhưng hoa hồng tươi thì sẽ không để được lâu mà lại không có sự độc đáo.

Vì vậy làm hoa hồng giấy nhún là một ý tưởng tuyệt vời, đặc biệt là những ngày lễ thì hoa hồng giấy nhún luôn luôn cháy hàng. Hoa hồng giấy nhún có nhiều màu sắc đa dạng, nhiều kiểu dáng, mà quan trọng là bảo quản được lâu nên vẫn luôn là sự lựa chọn của nhiều người.

Nguyên liệu:

  • Giấy nhún tùy màu ưa thích
  • Dây thép nhỏ, kéo cắt giấy
  • Cuộn băng sáp màu xanh làm thân

Bạn có thể tham khảo bài viết Top 4 “thiên đường” nguyên liệu handmade giá rẻ tại Việt Nam để tìm mua để tìm mua những nguyên liệu làm đồ handmade trên nhé!

Cách làm hoa hồng bằng giấy nhún:

Bước 1: Cắt giấy nhún bằng các dải dài rộng khoảng 6-10 cm (cắt theo chiều ngang khổ giấy)

Bước 2: Gấp mép nhỏ ở đầu rồi vặn xoắn trên mép giấy, cứ cách khoảng 2cm sẽ gấp xoắn 1 lần, như vậy cho tới hết chiều dài của dải giấy.

Hướng dẫn cách kiếm tiền dễ dàng với hoa giấy handmade 1

Cách làm hoa hồng giấy nhún đẹp lộng lẫy

Đến cuối thì xoắn tròn và gấp nếp vào trong để kết thúc

Hướng dẫn cách kiếm tiền dễ dàng với hoa giấy handmade

Cách làm hoa hồng giấy nhún đẹp lộng lẫy

Bước 3: Bắt đầu từ chỗ vặn tròn kết thúc, bạn cuốn giấy lại theo hình tròn quanh cành thép, để các cánh hoa sát cạnh nhau. Nhớ là cuốn chặt tay tránh bị lỏng lẻo, dễ bị tuột.

huong-dan-cach-kiem-tien-de-dang-voi-hoa-giay-handmade-9

Cách làm hoa hồng giấy nhún đẹp lộng lẫy

Bước 4: Cột lại bằng dây chỉ hoặc dây thép nhỏ. Dùng tay bẻ cong các cánh hoa cho tự nhiên nhất

huong-dan-cach-kiem-tien-de-dang-voi-hoa-giay-handmade-11

Cách làm hoa hồng giấy nhún đẹp lộng lẫy

Bước 5: Cuối cùng sử dụng dây sáp cuộn kín từ phần buộc bầu hoa cho tới hết thân cây. Tương tự đối với các bông hoa khác. Sau đó, bạn cho vào lọ thủy tinh, tùy độ cao thấp của cành hoa mà chọn lọ cho phù hợp. Bạn cũng có thể tạo ra những bông hoa với độ đậm nhạt khác nhau.

huong-dan-cach-kiem-tien-de-dang-voi-hoa-giay-handmade-12

Một bình hoa hồng giấy nhún thật xin xắn, nhìn như thật

Đọc thêm: 8 ý tưởng làm đồ trang trí ngày Tết đơn giản nhưng độc đáo

2.2. Cách làm hoa đồng tiền bằng giấy nhún

Nguyên liệu:

  • Giấy nhún các màu vàng, trắng, tím đậm (tùy màu ưa thích)
  • Dây thép nhỏ
  • Cuộn băng sáp màu xanh làm thân
  • Kéo, băng dính 2 mặt (hoặc súng bắn keo nến)
  • Một thân que trơn để vuốt cong cánh hoa

Các bước làm hoa đồng tiền bằng giấy nhún:

Bước 1: Cắt giấy nhún màu vàng và trắng thành các dải dài rộng khoảng 4-6 cm. Gấp lại và cắt thành các sợi tua rua ở một đầu.

huong-dan-cach-kiem-tien-de-dang-voi-hoa-giay-handmade-1

Cách làm hoa giấy nhún đẹp và bắt mắt

Bước 2: Cuốn tròn phần giấy màu vàng quanh đầu cành thép làm nhụy, bao quanh là giấy màu trắng làm nhị rồi dán cố định lại, bạn sẽ được một sản phẩm như sau:

huong-dan-cach-kiem-tien-de-dang-voi-hoa-giay-handmade-2

Cách làm hoa giấy nhún đẹp và bắt mắt

Bước 3: Cắt giấy nhún màu tím thành các cánh hình cánh rán làm cánh hoa

huong-dan-cach-kiem-tien-de-dang-voi-hoa-giay-handmade-3

Cách làm hoa giấy nhún đẹp và bắt mắt

Bước 4: Dán băng dính dưới mỗi cánh, sau đó dán so le đều nhau theo vòng của nhị hoa

huong-dan-cach-kiem-tien-de-dang-voi-hoa-giay-handmade-4

Cách làm hoa giấy nhún đẹp và bắt mắt

Bước 5: Sau đó, lấy thanh que trơn uốn cong cánh hoa một cách tự nhiên

huong-dan-cach-kiem-tien-de-dang-voi-hoa-giay-handmade-5

Cách làm hoa giấy nhún đẹp và bắt mắt

Bước 6: Dùng dây sáp cuốn từ dưới bầu hoa xuống cuối thân cành. Tương tự với các bông hoa khác. Công việc còn lại chỉ là cắm vào giỏ hoa, bạn có thể đan xen các màu đậm nhạt khác nhau để giỏ hoa có độ sâu và độc đáo hơn.

huong-dan-cach-kiem-tien-de-dang-voi-hoa-giay-handmade-6

Giỏ hoa giấy nhún vô cùng đẹp mắt phải không nào

Với hướng dẫn cách làm hoa bằng giấy nhún như trên, bạn hoàn toàn có thể thỏa trí tưởng tượng và sự khéo léo để làm các loại hoa khác như hoa mộc lan, hoa tuylip, hoa lan hồ điệp….

Việc còn lại của bạn là chụp ảnh những giỏ hoa handmade đó sao cho rõ nét và lung linh nhất, rồi đăng chúng lên các trang mạng xã hội trình làng sản phẩm để rao bán. Với mặt hàng hoa handmade này, bạn có thể bán order tức là có các mẫu và nhận làm theo yêu cầu, không nhất thiết phải có sẵn.

Tuy nhiên, khác hàng thường có tâm lý “cả thèm chóng chán” nên việc bạn có hoa giấy handmade sẵn để giao luôn và ngay cho khách sẽ là một bước đi thông minh nhất. Để có thể bán đắt hàng như tôm tươi, bạn cần biết cách đón đầu các xu hướng hot trong kinh doanh đồ handmade nói chung và hoa giấy handmade nói riêng.

Đọc thêm: Top 15 ý tưởng làm đồ handmade đơn giản, cực độc đáo “vạn người mê”

2.3. Hoa mẫu đơn - cách làm hoa đẹp như thật

Ý nghĩa của hoa mẫu đơn:

Hoa mẫu đơn là loài hoa vương giả sang trọng, biểu tượng cho sự thịnh vượng, phồn vinh, quý phái  và sắc đẹp ở Trung Quốc, Hồng Kông. Ở Nhật Bản, hoa mẫu đơn tượng trưng cho cuộc hôn nhân hạnh phúc với nhiều con cháu. Ngoài ra, ở phương Tây người ta còn được biết đến như một loại dược thảo chữa bệnh và ý nghĩa chỉ sự  “e lệ”.

Trong phong thủy của người Việt Nam, Mẫu đơn được trưng nguyên cây hoặc treo những bức tranh hình hoa mẫu đơn trong nhà tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý.

Được mệnh danh là bà chúa của những loài hoa nhờ vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng, quý phái với những cánh hoa nhìn mong manh, e ấp nhưng lại đầy mạnh mẽ, quyến rũ và đem đến may mắn trong tình yêu. Nên khi đặt tượng hoặc tranh hoa mẫu đơn tại cung tình duyên (Tây-nam) trong phòng ngủ là một việc rất đáng làm!

Giá thành một bông hoa mẫu đơn ở Việt Nam khá đắt, vì thế bạn hoàn toàn có thể tự làm hoa mẫu đơn giấy nhún rẻ tiền nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp kiêu sa, mỏng manh của loài hoa này.

Cách làm hoa mẫu đơn bằng giấy nhún đẹp như thật: cach-lam-hoa-mau-don-bang-giay-nhun-don-gian-ma-dep-nhu-that1 Chuẩn bị nguyên liệu: cach-lam-hoa-mau-don-bang-giay-nhun-don-gian-ma-dep-nhu-that2

Cách làm hoa hồng giấy nhún đẹp lộng lẫy

- Để làm hoa giấy mẫu đơn bạn cần chuẩn bị: Giấy nhún màu xanh lá, màu vàng nhạt làm nhụy hoa, màu hồng hoặc màu kem làm cánh hoa (màu hoa tùy ý bạn)

- Kẽm làm cành hoa - Mẫu bông hoa - Dụng cụ: kéo, súng bắn keo, cuộn sáp xanh Cách làm hoa bằng giấy nhún:

Cách làm hoa giấy nhún Mẫu đơn dễ mà đẹp

- In mẫu: Chọn kích cỡ làm hoa giấy mà bạn muốn, in cánh hoa, lá, đài hoa, nhụy hoa trên giấy cắt rời để làm mẫu. Đặt mẫu giấy trên giấy nhún và lấy bút chì kẻ theo mẫu, lấy kéo cắt theo đường kẻ.

- Cánh hoa thì bạn cắt giấy nhún màu kem cần cắt 6 cánh lớn, 7 cánh hoa trung, 7 cánh nhỏ. Giấy nhún màu xanh cần cắt 5 tấm đài hoa, 3 tấm làm lá. Cắt giấy nhún màu vàng làm nhụy hoa: 3 tấm.

- Nhụy hoa: cắt tua rua theo hình trên. Cắt đoạn kẽm dài, cuộn 3 tấm tua rua vào đầu đoạn kẽm dán cố định bằng súng bắn keo làm nhụy hoa. Cắt 3 đoạn kẽm ngắn, dán cố định 3 chiếc lá vào đầu đoạn kẽm làm cành lá.

cach-lam-hoa-mau-don-bang-giay-nhun-don-gian-ma-dep-nhu-that4

Cách làm hoa bằng giấy nhún dễ và nhanh

- Cánh hoa đã cắt: Bạn dùng đầu kéo vuốt nhẹ tạo độ cong lõm giữa cánh hoa, lượn sóng hơi cong ở đầu cánh hoa. Dán cố định 7 cánh hoa nhỏ bọc ôm quanh nhụy hoa, các cánh hoa dán xen kẽ nhau rồi đến cánh hoa trung, cánh lớn, dán cố định mỗi cánh hoa bằng súng bắn keo.

cach-lam-hoa-mau-don-bang-giay-nhun-don-gian-ma-dep-nhu-that5

Làm hoa giấy mẫu đơn với cách hoa vuốt nhẹ

- Dán xong các cánh tạo hình bông hoa, dán tiếp 5 tấm giấy  giấy xanh ngay sát bên dưới bông hoa làm đài hoa. Lấy giấy sáp xanh quấn bọc ngoài sợi kẽm bên dưới đài hoa làm cành hoa.

Đặt lá khi làm hoa giấy Mẫu đơn - cách làm hoa giấy nhún

- Đặt lá: Cách bông khoảng 3cm, dùng sáp xanh quấn cố định, lá thứ hai cách cành lá thứ nhất 3cm-4cm, quấn cành lá thứ ba cách cành lá thứ hai 5cm, quấn sáp xanh cố định lá ới cành hoa.

Bạn có thể làm nhiều cành hoa mẫu đơn với màu sắc khác để cắm vào bình. Thay vì mua hoa mẫu đơn tươi tốn kém chi phí, bạn hãy làm một bình hoa mẫu đơn bằng giấy nhún này tại nhà với hướng dẫn ở trên nhé, không quá khó để thực hiện đúng không nào.

cach-lam-hoa-mau-don-bang-giay-nhun-don-gian-ma-dep-nhu-that7

Cách làm hoa giấy nhún đơn giản mà lại sang trọng 

2.4. Hoa Sen - đơn giản mà thanh tao

Hoa sen còn được gọi bằng các tên gốc Trung văn như liên hoa. Hoa sen làm bằng giấy nhún để được lâu, cách làm hoa bằng giấy nhún khá chi tiết dưới đây rất dễ thực hiện và sản phẩm sẽ đẹp hơn, sáng hơn, thanh tao hơn.

hoa-sen Ý nghĩa của hoa sen:

Trong cuộc sống, hoa Sen thường được dùng để thờ cúng hoặc tặng nhau để thể hiện sự tôn kính, tán dương phẩm chất trong sáng, thuần khiết của đối phương. Hoa sen có 3 màu, và mỗi một màu hoa sen lại có một ý nghĩa riêng sâu sắc trên cái mộc mạc, nền nã vốn có:

- Hoa Sen Trắng: Tượng trưng cho nét bình dị, thanh cao, thuần khiết, phảng phất cả nét tôn nghiêm. Màu trắng của hoa sen, mang lại cho ta sự thanh thoát và bình yên cho tâm hồn. Tôi lại nhớ đến câu thơ “Yêu thương sen trắng tươi màu – Sống đời đức hạnh thanh cao tâm hồn”.

- Hoa Sen Xanh – một loài hoa đặc biệt, bởi thực chất, hoa sen xanh chính là sen trắng, vốn có màu hồng nhưng rất nhạt, phần dưới của cánh có màu trắng, phần ngọn có màu hồng nhạt. Và khi hoa sen trắng mới nở, những cánh hoa bên ngoài có màu hơi xanh nên người ta gọi là sen xanh.

Tuy vậy, giữa sen trắng và sen xanh lại có những ý nghĩa khác nhau mà con người đã gửi gắm. Nếu bên trên chúng ta đã biết được sen trắng tượng trưng cho sự trong sáng tuyệt đói, sự thuần khiết của tâm hồn. Thì sen xanh lại mang đến ý nghĩa về sức mạnh của ý chí, nghị lực kiên cường và niềm tin bất diệt. Nó cũng là biểu tượng của tự do, bình đẳng và bác ái.

y-nghia-hoa-sen

Cách làm hoa giấy nhún đơn giản và thanh tao

- Hoa sen hồng – loài hoa được bình chọn trở thành quốc hoa của nước ta, thì ý nghĩa của nó đã bao quát tất cả những điều trên, hơn nữa, lại là loài hoa phổ biến, gần gũi với người Việt Nam mình.

Vì vậy làm hoa bằng giấy nhún sẽ không bao giờ là lỗi thời, đặc biệt là làm hoa sen.

Cách làm hoa sen bằng giấy nhún: Vật liệu cần chuẩn bị: - Giấy nhún các màu : Hồng, Vàng, Trắng, Xanh lá cây - Dây kẽm - Một sợi dây cứng để làm thân (Ở đây mình dùng Lõi dây điện cứng) - Keo dán( keo sữa, keo sáp ) Hướng dẫn chi tiết: Bước 1 : Làm nhị hoa

- Nhị hoa làm bằng giấy màu hồng, cắt giấy nhún hồng thành hình chữ nhật có kích thước 10cm x 50 cm. Sau đó gấp theo chiều dọc một đoạn khoảng 3cm như hình dưới

cach-lam-hoa-sen-bang-giay-nhun-don-gian-ma-thanh-tao1

Cách làm hoa giấy nhún đầu tiên là nhị hoa

- Cắt tia cho nhị hoa, mỗi tia kích thước khoảng 0.7cm x 0.2 cm. Sau đó dùng đầu kéo hoặc dụng cụ để vuốt cong.

cach-lam-hoa-sen-bang-giay-nhun-don-gian-ma-thanh-tao2

- Sau khi cắt tia, bạn cuộn tròn giấy lại, cuộn được 1 đoạn bôi keo sữa cho tiếp tục cho đến khi cuộn hết, nên bôi keo so le với nhau để nhị hoa không bị bung.

cach-lam-hoa-sen-bang-giay-nhun-don-gian-ma-thanh-tao3Cách làm hoa bằng giấy nhún đơn giản mà đẹp

- Tiếp tục, cắt thêm một hình chữ nhật màu vàng có kích thước 20cm x 8 cm, cắt tia với kích thước 4cm x 0.2 cm.

cach-lam-hoa-sen-bang-giay-nhun-don-gian-ma-thanh-tao4Cách làm hoa bằng giấy nhún đơn giản mà đẹp

- Dùng 2 ngón tay xoắn các tia giấy lại với nhau như hình bên dưới. Đây chính là phần tua ôm quanh nhị hoa sen

cach-lam-hoa-sen-bang-giay-nhun-don-gian-ma-thanh-tao5Cách làm nhị hoa hoa bằng giấy nhún

Quấn phần tua ôm lấy nhị hoa như hình bên dưới

cach-lam-hoa-sen-bang-giay-nhun-don-gian-ma-thanh-tao6Cách làm nhị hoa hoa bằng giấy nhún

- Dùng kẽm buộc phần tua rua với phần nhị hoa lại với nhau Bước 2 : Làm cánh hoa

- Hoa sen thường có hơn 10 cánh, ta làm khoảng 12 cánh là vừa đẹp, chia làm 3 loại cánh nhỏ – trung – to để cắt.

- Vẽ hình cánh hoa lên giấy để cắt cho dễ, có thể vẽ trực tiếp lên giấy nhún hoặc vẽ lên giấy thường rồi ướm vào để cắt. Kích thước các cánh hoa các bạn xem ở hình dưới ( kích thước ướm theo giấy kẻ caro)

cach-lam-hoa-sen-bang-giay-nhun-don-gian-ma-thanh-tao7Cách làm hoa bằng giấy nhún với cánh hoa

- Cắt cánh hoa xong thì vuốt cong các cánh, vuốt cho đều và đẹp nhé

cach-lam-hoa-sen-bang-giay-nhun-don-gian-ma-thanh-tao8Cách làm hoa bằng giấy nhún với cánh hoa

- Vuốt phần bụng cho cánh hoa sen như hình dưới.

cach-lam-hoa-sen-bang-giay-nhun-don-gian-ma-thanh-tao9Cách làm hoa bằng giấy nhún với cánh hoa

- Làm như vậy với tất cả các cánh hoa. Bước 3 : Ráp cánh hoa vào nhị - Đầu tiên là ráp 3 cánh nhỏ cho khoảng cách đều nhau. cach-lam-hoa-sen-bang-giay-nhun-don-gian-ma-thanh-tao10

Cách làm hoa bằng giấy nhún bằng cách ráp cánh hoa và nhị

- Sau đó là 3 cánh trung, mỗi cánh trung được ráp vào khoảng trống giữa 2 cánh nhỏ

cach-lam-hoa-sen-bang-giay-nhun-don-gian-ma-thanh-tao11

Cách làm hoa bằng giấy nhún bằng cách ráp cánh hoa và nhị

- 6 cánh to được ráp ngoài cùng, mỗi cánh to ở giữa cánh nhỏ và cánh trung cach-lam-hoa-sen-bang-giay-nhun-don-gian-ma-thanh-tao12

Cách làm hoa bằng giấy nhún bằng cách ráp cánh hoa và nhị

- Dùng dây kẽm buộc chặt phần bên ngoài lại, cắt bỏ phần vỏ nhựa của dây điện thoại để làm thân

cach-lam-hoa-sen-bang-giay-nhun-don-gian-ma-thanh-tao13

- Tỉa phần giấy bên dưới cho gọn, nhét dây diện vào trong để làm thân hoa

- Cuốn keo sáp cach-lam-hoa-sen-bang-giay-nhun-don-gian-ma-thanh-tao15 Bước 4 : Làm lá

- Lá làm bằng giấy nhún màu xanh, kích thước 30cm x 15 cm. Bôi keo sữa vào một mép giấy

cach-lam-hoa-sen-bang-giay-nhun-don-gian-ma-thanh-tao16

- Lấy mép giấy bên kia chồng khít lên mép giấy vừa bôi keo để tạo thành một vòng khép kín như hình dưới

cach-lam-hoa-sen-bang-giay-nhun-don-gian-ma-thanh-tao17

- Túm một đầu giấy, dùng kẽm buộc lại để làm gốc lá

cach-lam-hoa-sen-bang-giay-nhun-don-gian-ma-thanh-tao18

- Bỏ một phần vỏ dây điện, nhét vào trong gốc lá, nhớ đừng để lộ phần lõi dây diện ra nhé

cach-lam-hoa-sen-bang-giay-nhun-don-gian-ma-thanh-tao19

- Quấn keo sáp từ gốc lá đến hết thân lá

cach-lam-hoa-sen-bang-giay-nhun-don-gian-ma-thanh-tao20

- Mở  chiếc lá ra, tạo độ nhăn ở mép lá sen cach-lam-hoa-sen-bang-giay-nhun-don-gian-ma-thanh-tao21 - Úm ba la xong ! Và đây là sản phẩm. Không khó chút nào đúng không ạ. cach-lam-hoa-sen-bang-giay-nhun-don-gian-ma-thanh-tao23

3. Ước tính chi phí khi kinh doanh hoa handmade

Giấy nhún giá khoảng 20k/cuộn và làm được khoảng 10 đến 20 bông hoa giấy handmade. Băng dính, dây kẽm khoảng 15k. Để làm một sản phẩm hoàn chỉnh, tùy từng loại hoa giấy nhún và số lượng sẽ mất lượng thời gian khác nhau, trung bình khoảng 2-3 tiếng đồng hồ.

Nguyên liệu làm các loại hoa handmade có thể mua được ở nhiều địa điểm khác nhau. Tại Hà Nội có thể mua giấy nhăn, ruy băng, keo sữa… hay các nguyên liệu làm hoa handmade ở một số cửa hàng và tại các khu vực Hàng Bồ, Hàng Mã, hàng Hòm…

Tại TP.HCM, các mặt hàng để làm hoa giấy nhún handmade có thể tìm được tại các cửa hàng như Ngàn Thông, Lena Faustina, Shop Reddragonfly…

Với mặt hàng hoa handmade bằng giấy nhún, bạn có thể nhận làm theo yêu cầu. Một giỏ hoa giấy nhún như hoa hồng có giá dao động từ khoảng 100 -200k. Tùy thuộc yêu cầu của khách cắm to hay nhỏ bạn có thể tăng giá hoặc giảm mức giá thích hợp.

4. Mẹo bán hoa handmade, hoa giấy nhún ngày Tết hiệu quả

Kinh doanh hoa handmade - hoa giấy nhún ngày Tết để có lãi, bạn cần có kỹ năng làm hoa bằng giấy nhún, kỹ năng cắm, trang trí sao cho tạo ra những sản phẩm sáng tạo, mới lạ. Với các mẫu hoa giấy nhún được ưa chuộng như hoa hồng, hoa ly, mẫu đơn, hoa lan… bạn có thể có nhiều kiểu dáng và cách cắm đa dạng vào lọ bằng nhựa, giỏ bằng nan…

Bạn có thể bán hoa handmade, hoa giấy nhún trên mạng xã hội Facebook, post các mẫu hoa handmade làm sẵn để khách hàng tham khảo và đặt mẫu hoa giấy nhún họ thích. Mẹo nhỏ từ những người kinh doanh hoa giấy handmade là nên có hoa sẵn để khi khách hàng đặt có thể chỉnh sửa và giao luôn.

Thị trường kinh doanh hoa giấy handmade - hoa giấy nhún khá sôi động với rất nhiều kiểu dáng, nguyên liệu khác nhau. Đặc biệt, bạn có thể tự cắm, tự trang trí các mẫu hoa với màu sắc, kích thước khác nhau theo nhu cầu của khách hàng. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn biết cách làm hoa bằng giấy nhún – hoa giấy handmade đẹp nhất để kinh doanh hiệu quả trong năm 2020 nhé!

[the_ad id="23"]

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM