Guest post là gì? "Bỏ túi" 4 cách xây dựng guest post hiệu quả

Trong SEO, guest post hiện là chủ đề nhận được sự quan tâm đông đảo, bởi nó được coi là yếu tố không thể thiếu trong chiến lược xây dựng backlink hiệu quả. Bài viết này hãy cùng Sapo tìm hiểu guest post là gì? Xây dựng guest post như nào, mua guest post ở đâu cùng nhiều thông tin khác xoay quanh khái niệm này nhé.

1. Guest post là gì?

Guest post là gì? Đây là một nội dung được đăng trên một website khác và có gắn link để điều hướng về website của mình. Mục đích của việc sử dụng guest post là để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đông đảo người dùng. Ngoài ra, sử dụng guest post trang web của bạn sẽ có thêm 1 nguồn traffic nhất định được dẫn từ website đối tác.

Thông thường, các SEOer sẽ lựa chọn các trang web uy tín, có độ tin cậy cao trong cộng đồng, lượng khách hàng truy cập lớn để là sử dụng guest post. Với tất cả những yếu tố này, sẽ góp phần làm gia tăng điểm tin cậy của website, nâng cao cơ hội trên bảng xếp hạng Google. Nhờ đó, nhiều khách hàng sẽ biết và tìm đến mình hơn.

Tuy nhiên, không phải cứ guest post là sẽ mang lại hiệu quả. Bạn cần đảm bảo các nội dung đăng trên website đối tác phải chính xác, chất lượng, mang lại giá trị cho người đọc. Chỉ như thế mới giữ chân và điều hướng được khách hàng click vào link trỏ về.

Guest post là gì?
Guest post là gì?

2. Lợi ích của guest post

Với khái niệm guest post là gì, có lẽ bạn cũng hình dung ra phần nào những công dụng mà guest post đem lại trong SEO. Để rõ hơn, sau đây là những lợi ích chính khiến guest post là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch SEO hiệu quả.

2.1 Guest post tốt cho SEO

Khi tìm hiểu về SEO, chắc chắn backlink là một trong những thành phần vô cùng quan trọng quyết định kết quả chiến dịch đó. Và để làm tốt nhiệm vụ backlink, sử dụng guest post được đánh giá là lựa chọn hoàn hảo rút ngắn khoảng cách đi đến thành công.

Việc link website của bạn xuất hiện trên các trang uy tín là cơ sở để Google đánh giá độ tin cậy thương hiệu. Và đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể thêm các URL đang cần SEO vào guest post. Bởi vậy có thể nói, guest post là một trong những backlink chất lượng và nhiều sức mạnh nhất trong SEO.

Để hiệu quả guest post đem lại đúng kỳ vọng thì content và các kỹ thuật điều hướng trên guest post cần đáp ứng những yêu cầu nhất định. Mẹo ở đây là bạn nên tìm đến những website báo chí hoặc trang web có nội dung liên quan đến lĩnh vực mà bạn hoạt động để guest post chất lượng hơn.

2.2 Mở rộng nguồn khách hàng

Bình thường, nguồn khách hàng trên website chủ yếu đến từ những khách hàng đã biết đến thương hiệu, hoặc thông qua các bài SEO có vị trí cao trên trang SERPs. Nhưng muốn tạo ra nhiều chuyển đổi hơn thì những nguồn kể trên vẫn chưa đủ. Bên cạnh các kênh social, quảng cáo Google ads thì có thể coi guest post là phương án tiềm năng nhất.

Website đối tác với lưu lượng traffic khủng, thì việc thông qua guest post, khách hàng đổ về trang web của bạn là điều hoàn toàn dễ hiểu. Ngoài ra, khách hàng đến từ guest post thường khá chất lượng, vì nếu họ không quan tâm đến nội dung guest post, thì tỷ lệ họ click vào link dẫn gần như rất thấp. 

Lợi ích của guest post là gì?
Khi chọn đúng trang đặt guest post, tỷ lệ click vào link rất lớn

2.3 Củng cố thương hiệu, mở rộng quan hệ

Trong chiến dịch quảng bá và củng cố thương hiệu, càng nhiều người biết đến bạn, tức là bạn đang đến gần hơn với thành công. Và thông qua guest post, thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn là điều chắc chắn, nếu bạn kết hợp với nhiều chiến dịch quảng bá thị trường, trên các kênh vị thế thương hiệu sẽ được củng cố.

Trong trường hợp bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân và nhiều người biết đến mình hơn, guest post là giải pháp khả thi giúp bạn thực hiện những điều này.

3. Các cách xây dựng guest post là gì?

Để xây dựng guest post hoàn chỉnh, các SEOer thường các cách sau đây:

Cách 1: Tự xây dựng hệ thống guest post

Cách làm này được đánh giá là rất hiệu quả và mang tính chủ động rất cao. Tức là bên cạnh website chính, các SEOer sẽ xây dựng 1 hệ thống song song với đầy đủ nội dung, hình ảnh, thông tin và hoạt động độc lập.

Hệ thống này sẽ khai thác các guest post cho trang chính. SEOer có thể nắm bắt được số lượng guest post, dự tính được lượng traffic đổ về. Thậm chí, khi hệ thống này đã vững, bạn hoàn toàn có thể dùng để làm guest post, đi backlink cho người khác.

Mặc dù cách này rất chất lượng nhưng chỉ phù hợp với các bên lớn, có tiềm lực tài chính. Vì để xây dựng và phát triển 1 hệ thống guest post tốn rất nhiều thời gian, công  sức và tiền bạc.

Cách 2: Đăng tải nội dung trên các website mở

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể xây dựng nội dung trên những website mở. Tức là bạn sẽ trở thành tác giả trên 1 website uy tín. Từ trang web này, bạn đăng các guest post và trỏ các link về website.

Cách này tiết kiệm chi phí hơn việc tự xây dựng hệ thống guest post, nhưng lại đòi hỏi tác giả được chọn phải là người có chuyên môn và kinh nghiệm và tên tuổi trong lĩnh vực đó. Thêm đó, hiện nay các dạng website nội dung mở trên thị trường Việt Nam vẫn còn khá ít, vậy nên bạn sẽ mất thời gian tìm kiếm hơn.

cách xây dựng guest post
Bạn có thể tạo tài khoản trên các trang web mở và xây dựng guest post

Cách 3: Trao đổi guest post

Đã làm SEO ai cũng có nhu cầu xây dựng guest post, và phương án thứ 3 bạn có thể tham khảo đó là trao đổi guest post với các đối tác của mình. Với cách làm này, bạn sẽ cần phải đảm bảo website đối tác phải có sức mạnh tương đương với trang web của bạn, uy tín và chất lượng là điều cần thiết.

Ví dụ: Đối tác của bạn là các công ty abc, xyz…. thì bạn sẽ nhờ các công ty này lên cho bạn 1 bài guest post, ngược lại, bạn cũng sẽ lên cho các website này các bài guest post tương tự.

Cách 4: Mua guest post

Mua guest post là phương án để bạn có thể khắc phục tất cả những hạn chế của các cách trên. Bạn có thể chủ động kiểm soát chi phí, số lượng guest post và tất nhiên chất lượng từ cách làm này rất đáng để bạn đầu tư.

Nhưng với cách này, bạn cần lựa chọn những công cụ, đơn vị uy tín để đem lại hiệu quả như mong đợi.

3. Mua guest post ở đâu?

Bạn có thể mua guest post theo các cách sau đây:

3.1 Liên hệ với các chủ website

Bạn hãy tổng hợp và lọc những trang web uy tín, hoạt động trong cùng lĩnh vực và liên hệ với họ để thương lượng việc bán guest post.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể liên hệ các báo hoặc những bên đối tác để mua bài. Các trang báo này sẽ đảm bảo được sự uy tín và lưu lượng traffic đổ về thường rất chất lượng.

3.2 Mua bán trên các diễn đàn 

Hiện nay có rất nhiều diễn đàn mua bán và trao đổi guest post uy tín. Bạn có thể tham khảo chi phí trên các hội này. Sau đây là những cái tên mà bạn có thể tham khảo: Guest post Việt Nam, mua bán và trao đổi guest post, hội guest post…

Mua guest post ở đâu?
Các diễn đàn lớn trên social đều có các nhóm mua bán guest post

3.3 Mua guest post từ các công ty cung cấp dịch vụ 

Ngoài 2 cách kể trên, bạn cũng có thể tìm đến các công ty chuyên cung cấp dịch vụ này. Thông thường, các đơn vị này đã trang bị cả hệ thống website uy tín chuyên nghiệp. Và khi có vấn đề phát sinh, bạn sẽ được các bộ phận giải quyết kịp thời.

Xem thêm: Dịch vụ đặt Guest Post và backlink SEO trên Blog Sapo

Nhìn chung, guest post là điều kiện cần trong SEO. Vậy nên, với những ai mới tìm hiểu SEO cần đưa guest post vào danh mục những việc cần thực hiện. Chúc trang web của các bạn ngày càng chất lượng và được nhiều khách hàng biết đến hơn.

Tweet
4.7/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM