Google Lens là gì? Mẹo dùng Google lens có thể bạn chưa biết

Google lens là gì? Đây là một công nghệ được ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI. Người dùng có thể sử dụng Google lens để tìm hiểu thông tin về mọi sự vật, hình ảnh trước mặt của mình chỉ sau 1 vài thao tác đơn giản. Hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu về Google lens trong bài viết dưới đây để tìm hiểu xem Google lens là gì? Google lens hoạt động như thế nào?

1. Google lens là gì?

1.1. Google lens là gì?

Google lens là công cụ tìm kiếm thông qua hình ảnh dành cho những thiết bị là SmartPhone. Chỉ cần đưa điện thoại lên trước sự vật mà bạn muốn kiểm tra, Google lens sẽ lập tức trả lại cho bạn kết quả chi tiết và chính xác nhất.

Ví dụ, khi bạn đưa Google lens trước một chai rượu, Google lens sẽ hiển thị các kết quả liên quan đến tất cả những dữ liệu mà Google lens thu thập được. Các “đáp án” có thể là tên một nhãn rượu, đặc tính, cách thưởng thức hay bất cứ điều gì mà Google nhận định nó thuộc về chai rượu của bạn.

Không chỉ dừng lại ở đó, Google lens còn cung cấp được cho người dùng tên nhà hàng, quán bar, cafe,... kèm với đó là các đánh giá liên quan đến vị trí, địa điểm, thời gian hoạt động. Vậy nên, nếu bạn đi du lịch hoặc dã ngoại, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Google lens để đánh giá những nhà hàng, quán ăn mà bạn đang có ý định trải nghiệm.

Google lens là gì?
Google lens là gì?

1.2. Cách để cài đặt Google Lens

Hiện nay người dùng muốn trải nghiệm Google lens, sẽ không cần phải tải về từng ứng dụng Google lens dịch, Google lens Android, Google lens IOS như cách bình thường nữa.

Thay vào đó, Google đã tích hợp Google lens vào các công cụ hữu ích của mình đó là Google Photos, Google lens, Google tìm kiếm và Google dịch. Người dùng chỉ cần tải các ứng dụng này về, ở camera lên là có thể sử dụng Google lens ngay lập tức.

2. Công dụng của Google lens

Hiện nay, Google lens được áp dụng để giải quyết rất nhiều nhu cầu của người dùng. Dưới đây là những công dụng “nổi tiếng” nhất khi nhắc đến Google lens. 

2.1. Dịch thuật

Sử dụng Google lens, công việc dịch thuật của bạn sẽ đơn giản hơn bao giờ hết. Thay vì phải viết lại cả văn bản cần dịch lên các ứng dụng, bạn chỉ cần đưa Google lens vào vị trí mà bạn muốn translate. AI của Google lens sẽ nhận diện nhanh chóng các văn bản, bạn chỉ cần đánh dấu và chọn ngôn ngữ dịch là đã nhận được bản dịch nhanh chóng và chính xác nhất.

2.2. Đọc văn bản từ ảnh

Google lens hỗ trợ dịch văn bản từ hình ảnh nhanh chóng thuận tiện. Cũng giống như tính năng dịch thuật, bạn cũng không cần phải ngồi chép từng câu chữ từ ảnh nữa, mọi vấn đề sẽ được Google lens giải quyết triệt để.

Hãy đưa Google lens lên trước hình ảnh đang chứa văn bản, hệ thống sẽ đánh dấu các đoạn text nhận diện được. Công việc của bạn là bấm sao chép và dán vào ghi chú trên điện thoại.

Google lens là gì?
Google lens có thể đọc văn bản từ hình ảnh

2.3. Tìm kiếm thông tin qua từ khoá

Trong trường hợp văn bản được nhận diện bởi Google lens có chứa những thông tin mà bạn cần kiểm tra. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm ngay trên Google Search thông qua Google lens.

Công dụng này đặc biệt phù hợp với những người thường xuyên phải tra ngữ nghĩa. Và đây cũng là một trong những tiện ích đang được nhiều người sử dụng trên Google lens.

2.4. Cung cấp các thông tin xung quanh

Như đã nói ở trên, Google lens có thể giúp bạn nắm được thông tin các địa điểm và sự vật gần đó. Ngoài ra, Google lens cũng có thể hỗ trợ công việc mua sắm của bạn dễ dàng hơn.

Khi đi siêu thị bạn chỉ cần quét sản phẩm mình muốn mua, Google lens sẽ cho bạn vô vàn những gợi ý về cách chế biến, thông tin thực phẩm cùng các đặc tính nổi bật.

Về cơ bản, tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh tương tự như cách Google Search hoạt động. Thay vì trả về kết quả là các website thì thông qua AI Google Lens sẽ hiển thị những hình ảnh tương đồng nhất với ảnh mà bạn đã tìm kiếm.

Cung cấp các thông tin xung quanh
Google lens có thể tìm thông tin qua hình ảnh

2.5. Giải đáp án các bài tập

Nếu bạn đang bị bí cách giải, không biết đâu mới là hướng đi tối ưu thuận tiện nhất, đừng lo, Google lens sẽ có thể giải vây bạn. Hãy thử quét Google lens vào bài tập của bạn và xem những gợi ý từ Google lens.

Tuy nhiên, chức năng này chỉ phù hợp với những đề bài đơn giản. Còn nếu phức tạp hơn có lẽ Google lens khó lòng mà giúp được bạn.

3. Các hoạt động thú vị của Google lens

Bạn có thể tận dụng Google lens thực hiện những việc thú vị sau đây.

3.1. Lưu thông tin trên danh thiếp sau vài giây

Việc trao đổi danh thiếp là hoạt động thường ngày trong kinh doanh. Vậy nếu đối tác của bạn đưa danh thiếp cho bạn, bạn sẽ ngồi lưu từng thông tin một hay cất danh thiếp đi và tìm khi cần dùng đến?

Đừng làm những việc cồng kềnh như thế nữa, Google lens sẽ giúp bạn lưu toàn bộ thông tin trên danh thiếp vào điện thoại của bạn một cách đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể chủ động thêm bớt các thông tin cá nhân để phù hợp hơn với nhu cầu của mình.

3.2. Xem nội dung sách thông qua trang bìa

Bạn thấy một cuốn sách có bìa ấn tượng, nhưng bạn chẳng rõ liệu nội dung bên trong có thú vị như tưởng tượng hay không? Nỗi sợ của bạn sẽ được giải quyết đơn giản với Google lens.

Google lens làm tốt nhiệm vụ thu thập thông tin chỉ cần điều đó đã có mặt trên Google. Vậy nên bạn hãy tận dụng Google lens, công nghệ này sẽ cho bạn biết nội dung tổng quan của sách (tác giả, đánh giá,...) trước khi bạn quyết định mua.

Xem nội dung sách thông qua trang bìa
Tìm kiếm nội dung sách qua trang bìa

3.3. Thêm các sự kiện 

Google lens hỗ trợ bạn trong việc lưu trữ những sự kiện quan trọng để bạn không bỏ lỡ chúng. Cơ chế cũng khá giống với việc lưu danh thiếp phía trên, sử dụng Google lens bạn sẽ ghi nhớ được thời gian diễn ra sự kiện, địa điểm ở đâu.

Việc ghi nhớ sự kiện này có thể áp dụng trên các thông báo tờ rơi, tờ bướm, áp phích,...bất cứ chất liệu nào, chỉ cần dùng Google lens có thể chụp được là bạn có thể lưu được.

3.4. Xem các đánh giá của khách hàng

Việc xem các đánh giá của khách hàng về 1 địa điểm chưa bao giờ là dễ dàng và thuận tiện đến thế với Google lens. Hãy hướng Google lens vào biển hiệu cửa hàng, toà nhà,...bạn sẽ đọc được các đánh giá mới nhất của khách hàng.

Xem các đánh giá của khách hàng
Google lens có thể xem trực tiếp đánh giá của khách hàng

3.5. Khám phá thế giới động - thực vật

Nếu bạn đã biết đến tính năng Animal sounds của Google Search, thì sử dụng Google lens để khám phá thế giới động - thực vật cũng không là điều quá khó hiểu. Cũng chỉ cần Google lens, hướng lên cái cây/con vật mà bạn đang tò mò. Google lens sẽ trả lại cho bạn những thông tin lý thú mà bạn đang tìm kiếm.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Google lens, các ứng dụng và những mẹo hay ho mà bạn có thể áp dụng trên Google lens. Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị trên internet và hẹn gặp lại các bạn trên các bài blog tiếp theo.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM