Khám phá các tính năng thú vị của Google Earth

Có lẽ ai trong số chúng ta cũng được nghe nhắc đến Google Earth, nhưng nếu bạn coi đây chỉ là 1 dịch vụ bình thường thì bạn đã bỏ qua rất nhiều điều thú vị về ứng dụng này. Hãy cùng khám phá Google Earth để xem sản phẩm này của Google có gì đặc biệt nhé.

1. Google Earth là gì?

Google Earth được mệnh danh là trái đất thu nhỏ, tại đây bạn có thể xem bản đồ của tất cả các địa điểm, thành phố trên toàn thế giới. Không chỉ thế, Google Earth còn gia tăng trải nghiệm cho người dùng bằng cách cho phép họ có thể tham quan 3D, như đang được du lịch tại chính nơi đó thông qua màn hình nhỏ.

Tại nhiều địa điểm trên Google Earth, người dùng cũng có thể trực tiếp tham quan trên 1 số con phố thông qua tính năng thực tế ảo. Đo đạc khoảng cách giữa các vị trí, tham khảo địa hình và mô phỏng lại với độ chính xác cao dựa trên các số liệu có trên Google Earth.

Google Earth là gì?
Google Earth là gì?

2. Những tính năng có trên Google Earth là gì?

Khi bạn truy cập Google Earth theo link dẫn được đánh dấu tại đây, bạn sẽ thấy giao diện cùng những tính năng đã được tích hợp sẵn. Công dụng của những tính năng ấy là:

2.1 Tính năng tìm kiếm

Tính năng này cho phép bạn tìm các địa điểm mà bạn bạn muốn xem. Hệ thống sẽ trả lại cho bạn hàng loạt kết quả liên quan đến cụm từ khoá mà bạn tìm kiếm. Bạn chỉ cần chọn và Google Earth sẽ đưa bạn đến đúng nơi theo yêu cầu.

2.2 Tính năng Voyager (lữ khách)

Google Earth Voyager cung cấp hệ thống thông tin đồ sộ, từ thiên nhiên, văn hoá, du lịch, giáo dục, chế độ xem phố…. Người dùng có thể tận dụng những kiến thức này để đưa vào các hoạt động hướng dẫn, giảng dạy, hay các chương trình khám phá trải nghiệm.

Tính năng Voyager (lữ khách)
Tính năng Voyager trên Google Earth

2.3 Tính năng di chuyển đến vị trí bất kỳ

Với tính năng này, người dùng chỉ cần click vào Google Earth sẽ lập tức đưa bạn đến 1 địa danh bất kỳ trên bản đồ thế giới. Bên cạnh đó,Google Earth cũng sẽ cung cấp cho bạn thông tin địa điểm bao gồm: Tên, chức năng, bản đồ khu vực (nếu có) cùng nhiều thông tin khác nếu Google thu thập được. Mỗi lần bạn click vào sẽ được đưa đến 1 nơi khác nhau.

2.4 Tính năng dự án

Người dùng có thể đánh dấu vị trí hành trình của mình trên Google Earth. Bạn được lựa chọn mở từ Google Drive hoặc tải lên tệp KML từ máy tính. Nếu chưa chuẩn bị, bạn có thể tạo dự án ngay trên Google Earth.

2.5 Tính năng cài đặt kiểu bản đồ

Nếu bạn muốn xem bản đồ theo ý mình, Google Earth cho phép bạn làm điều này với tính năng tùy chỉnh bản đồ. Bạn sẽ được lựa chọn các chi tiết hiển thị: Mây, địa điểm, đường, phương tiện công cộng… Đặc điểm lớp (toà nhà 3D, lưới địa lý, ảnh động đám mây…)

2.6 Tính năng đo khoảng cách và địa lý

Đây là tính năng bạn sẽ dùng để đo khoảng cách các địa điểm ngay trên bản đồ của Google Earth. Bạn chỉ cần trỏ chuột vào hai điểm cần đo, Google Earth sẽ lập tức hiển thị kết quả để bạn tham khảo.

Tính năng đo khoảng cách và địa lý
Tính năng đo khoảng cách và địa lý

3. Những điều thú vị về Google Earth

Hãy thay đổi suy nghĩ Google Earth nhàm chán đi, nếu bạn biết đến những điều này, trải nghiệm của bạn trên Google Earth chắc chắn sẽ thú vị hơn rất nhiều đấy.

3.1 Tua nhanh

Có tin được không, Google Earth có thể “phô diễn” cho bạn sự thay đổi của từng địa điểm trên trái đất thông qua chế độ tua nhanh - timelapse. Với 24 triệu ảnh vệ tinh được cập nhật liên tục, mốc thời gian xa nhất là 1984 cho đến tận thời điểm hiện tại.

3.2 Xem với chế độ 3D

Với cách xem này, người dùng có thể “tạm biệt” bản đồ 2D chỉ với những nét phân cách cơ bản, chế độ 3D sẽ giúp bạn mở ra thế giới quan hoàn toàn khác biệt. Bạn sẽ dễ dàng quan sát trực diện vị trí trên Google Earth. Chế độ này rõ đến mức, bạn có thể quan sát mọi góc độ từ 1 cái cây bên đường cho đến ngôi nhà, tòa nhà chọc trời.

3.3 Đến được cả những “vùng đất cấm”

Bạn tò mò về các “vùng đất cấm như” đảo Bắc Sentinel, Dallol, Manaus, vùng 51…. và muốn được biết chúng có “hình dạng” ra sao, có gì tại những nơi này,... Google Earth có thể giúp bạn thực hiện ước muốn đó trong vòng 1 nốt nhạc.

Bạn chỉ cần tìm kiếm những cái tên này trên bản đồ và tham quan sau khi được Google Earth “dẫn lối”. Tuy nhiên, 1 vài nơi như căn cứ quân sự, khu vực tuyệt mật, Google Earth cũng sẽ phải che bớt lại để không lộ thông tin.

Những điều thú vị về Google Earth
Tham quan được nhiều vùng đất cấm trên thế giới

4. Hướng dẫn tải app Google Earth

Hiện nay, app Google Earth đã có trên cả hai nền tảng IOS và Android. Để tải Google Earth, bạn có thể lên trực tiếp kho ứng dụng Appstore, CH Play tìm kiếm Google Earth và bấm tải về.

Để sử dụng các tính năng của Google Earth, bạn sẽ cần đăng nhập vào Gmail. Cách sử dụng ứng dụng này rất đơn giản, bạn chỉ cần khám phá trong thời gian ngắn là có thể sử dụng được. Và tất nhiên, Google Earth là miễn phí.

Đối với máy tính, bạn có thể sử dụng online bằng cách truy cập đường dẫn Google Earth. Và sử dụng trực tiếp mà không cần tải về máy.

Trên đây là thông tin về Google Earth, Google Earth Việt Nam, khám phá các tính năng thú vị giúp gia tăng trải nghiệm trên công cụ tuyệt vời này. Đừng quên theo dõi các bài chia sẻ trên blog Sapo.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin, kiến thức thú vị nhé.

Xem thêmGoogle index là gì? 10 cách index Google mới nhất 2023

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM