Các cách kết hợp geotag hình ảnh tối ưu và chính xác nhất

Nhắc đến hình ảnh trong SEO, nhiều người có lẽ chỉ nghe thấy ALT ảnh, tag ảnh, title ảnh, dung lượng ảnh… Bởi vậy, khái niệm geotag hình ảnh vẫn còn là khái niệm lạ lẫm với những người mới tìm hiểu lĩnh vực này. Vậy geotag hình ảnh là gì? Cách geotag hình ảnh như nào để hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu về geotag trong bài viết dưới đây.

1. Geotag hình ảnh là gì? Lợi ích của geotag

1.1 Geotag hình ảnh là gì? 

Geotag hình ảnh tức là gắn định vị cho hình ảnh SEO, điều này sẽ giúp cho các search engine dễ dàng xác định nguồn gốc các ảnh này từ đâu, và vị trí ảnh này như nào. Và đây là 1 mẹo vô cùng thú vị và hiệu quả được nhiều SEOer sử dụng nhằm nâng cao chất lượng đánh giá của Google với các chiến dịch SEO của họ.

Một geotag hình ảnh, thông thường sẽ có 3 thành phần như sau:

- Vĩ độ 

- Kinh độ

- Độ cao so với mực nước biển

Geotag hình ảnh là gì
Geotag hình ảnh là gì?

1.2 Geotag hình ảnh đem lại lợi ích gì?

Nếu để nói lợi ích của geotag với đời sống thì đây thực sự là tính năng tuyệt vời giúp người dùng có thể ghi nhớ lại tất cả các địa điểm thông qua những thông tin tại geotag ảnh. 

Còn đối với SEO, sử dụng geotag sẽ giúp bạn thuận lợi tạo ấn tượng tốt với search engine nói chung và với Google nói riêng. Cụ thể, Google sẽ có những ưu tiên trong việc đánh giá chất lượng website của bạn, sắp xếp thứ hạng hình ảnh cao hơn. Chỉ với 1 vài điều kể trên, tỷ lệ CTR sẽ ít nhiều có những cải thiện, nâng cao lưu lượng truy cập cho website của bạn.

Ngoài ra, gắn geotag hình ảnh cũng giúp nâng cao trải nghiệm người dùng cho website. Một vài cuộc khảo sát đã nhận thấy rằng, sử dụng geotag hình ảnh sẽ cải thiện tốc độ tải trang lên đáng kể. 

Không những thế, số lượng người tìm kiếm hình ảnh bằng định vị đang gia tăng 1 cách đáng kể, vậy nên khi gắn geotag hình ảnh, có nghĩa là bạn đã thêm cho mình cơ hội để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

2. Làm sao để cài đặt được geotag hình ảnh?

Để gắn geotag cho ảnh, bạn có thể làm theo 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Bật định vị cho điện thoại

Hiện nay, trên cả hai nền tảng IOS và Android đều cho phép người dùng bật định vị hình ảnh cho thiết bị của mình. Vì vậy, cách nhanh nhất để bức ảnh có geotag đó là hãy vào phần cài đặt và cho phép camera sử dụng vị trí của bạn trong lúc chụp hình. Với cách làm này, khi bạn dùng hình ảnh làm tư liệu ở bất cứ đâu, các định vị sẽ đều tự động sử dụng vị trí ban đầu.

Làm sao để cài đặt được geotag hình ảnh?
Hãy bật định vị cho điện thoại trước khi chụp ảnh

Cách 2: Sử dụng các công cụ hỗ trợ gắn geotag hình ảnh

Ngoài cách sử dụng luôn định vị vị trí trên thiết bị, bạn cũng có thể tìm đến các công cụ, phần mềm hỗ trợ gắn geotag hình ảnh. Những công cụ này sẽ giúp hình ảnh của bạn có một geotag hoàn chỉnh, đẩy nhanh “sứ mệnh” thăng hạng trên các công cụ tìm kiếm. 

Một số công cụ hỗ trợ gắn geotag hình ảnh nổi tiếng nhất có thể kể đến như:

- Adobe Lightroom

- Adobe Photoshop

- Geotag online 2022

- GeoImgr

- Geotag.online

- SEOStartup

- …

Sử dụng các công cụ hỗ trợ gắn geotag hình ảnh
Sử dụng các công cụ hỗ trợ gắn geotag hình ảnh

3. Cách kết hợp geotag hình ảnh tối ưu và chính xác nhất

Để quá trình SEO hình ảnh nói chung và geotag hình ảnh nói riêng diễn ra thuận lợi và đạt được nhiều kết quả như kỳ vọng. Bạn có thể tham khảo 1 vài tips tối ưu hình ảnh hiệu quả sau đây:

3.1 Nên dùng những hình ảnh độc quyền hoặc ít người sử dụng

Sẽ chẳng ai muốn thấy 1 hình ảnh xuất hiện ở khắp mọi nơi, quá nhiều người cùng sử dụng, và tất nhiên Google cũng vậy. Công cụ tìm kiếm này sẽ không đánh giá cao nếu bạn sử dụng những tấm ảnh đại trà, mang tính công nghiệp.

Vậy nên, hãy đầu tư sử dụng những tấm ảnh độc đáo, ít đụng hàng, không nhất thiết bạn phải tự đi chụp ảnh, mà hãy lên các “chợ ảnh” tìm kiếm và mua về các sản phẩm chất lượng.

3.2 Hình ảnh phù hợp với nội dung

Ảnh đẹp thì ai cũng muốn nhưng để ảnh đẹp phát huy được giá trị của mình thì phải cần đảm bảo tính phù hợp, cụ thể là nội dung. Chưa cần xét đến việc Google đánh giá thế nào về nội dung của bạn, mà khi hình ảnh minh hoạ không liên quan đến những gì bạn chia sẻ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm người dùng.

Hãy nhớ rằng, geotag hình ảnh chỉ là 1 trong những thủ thuật để SEO thuận lợi hơn, vậy nên hãy chuẩn bị 1 tài nguyên ảnh chất lượng để thu về các kết quả chất lượng nhé.

Hình ảnh phù hợp với nội dung
Cần đảm bảo hình ảnh phù hợp với nội dung

3.3 Kích thước ảnh tối ưu

Dung lượng ảnh lớn sẽ giúp hình ảnh sắc nét và chuyên nghiệp hơn, nhưng điều này cũng vô tình khiến website bị nặng, tiến trình load nội dung cũng trở nên khó khăn và mất thời gian hơn. Kể cả khi bạn đã thực hiện gắn geotag chính xác và cẩn thận cũng khó có thể cứu vãn được tình thế này.

Hãy kiểm tra dung lượng ảnh trước khi upload. Nếu ảnh có dung lượng quá lớn bạn nên tối ưu lại bằng cách sử dụng những công cụ nén ảnh online ví dụ như iloveimg, compressjpeg.com, imagecompressor… sau đó mới tiến hành gắn geotag hình ảnh nhé.

3.4 Tiêu đề ảnh và chú thích phải đầy đủ

Đừng bỏ qua tiêu đề ảnh và chú thích vì đây cũng là 1 trong những yếu tố cần và đủ để SEO ảnh thành công. Tốt nhất, bạn nên đặt tiêu đề ảnh có chứa các từ khoá SEO.

Ngoài ra, với phần caption ảnh bạn cũng cần đầu tư bằng cách sử dụng những từ ngữ thu hút, nhấn mạnh và xuất hiện từ khóa SEO càng tốt. Như vậy, kết hợp với nội dung chất lượng, gắn geotag hình ảnh chính xác chắc chắn bạn sẽ sớm thấy những tín hiệu tốt.

Tiêu đề ảnh và chú thích phải đầy đủ
Không được quên caption ảnh khi đăng bài SEO

Trên đây là những thông tin xoay quanh chủ đề gắn geotag hình ảnh, lợi ích của gắn geotag và cách geotag nhanh chóng, chính xác. Thị trường SEO hiện nay vô cùng khó khăn, cạnh tranh lớn, vì vậy mình càng đầy đủ bao nhiêu, mình sẽ càng có nhiều cơ hội để tiếp cận tệp khách hàng trên internet. Đừng bỏ qua gắn geotag hình ảnh nhé, chúc các bạn sẽ có các chiến lược SEO thành công trong tương lai.

Xem thêmCách viết content bán hàng chất như nước cất | Sapo Web

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM