Dùng Sapo POS bán hàng Shopee có nguy cơ bị khóa tài khoản hay không?

Kính gửi toàn thể quý khách hàng đang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online Sapo POS

Vào ngày 01/03/2022, Shopee đã ra thông báo: “Kể từ ngày 01/04/2022, Người bán sẽ bị chặn kênh Chat nếu tiếp tục sử dụng phần mềm bên thứ ba yêu cầu đăng nhập tài khoản Shopee và sử dụng phần mềm đó để tạo tin nhắn tự động gửi đến người mua”. Tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY

Sapo nhận được nhiều thông tin phản hồi của quý khách hàng về sự việc trên với câu hỏi “Dùng Sapo có bị chặn không?”. Vì vậy, trong bài viết này Sapo sẽ giúp cho quý khách hàng hiểu một cách chính xác về quy định trên và hướng dẫn khách hàng kiểm tra thông tin về Sapo trên Shopee.

  • Đầu tiên, Shopee sẽ chặn kênh chat của người bán sử dụng phần mềm bên thứ 3 chưa đăng ký qua nền tảng Shopee Open Platform (Kết nối API) và không được cấp phép cung cấp dịch vụ trên Shopee dưới bất kỳ hình thức nào. Đặc biết nếu tiếp tục sử dụng các phần mềm này thì Shop đối diện với các nguy cơ như bị lộ thông tin tài khoản Shopee, bị lộ thông tin tài khoản ngân hàng, bị lộ thông tin đơn hàng,...
  • Shopee không khóa các phần mềm thứ 3 được kết nối qua API. Đây là Open API tức là cá nhân (hạn chế) và doanh nghiệp đều có thể kết nối tới hệ thống của Shopee, miễn là đạt đủ điều kiện mà Sàn yêu cầu.
  • Vì đây là dạng API Mở. Những doanh nghiệp như Sapo sẽ phải gửi Đăng ký API, cung cấp giấy tờ doanh nghiệp và trải qua những vòng kiểm duyệt gắt gao của Shopee và Lazada. Sau khi đã được duyệt API, Sapo mới có thể phát triển những tính năng như hiện nay, dựa trên API mà Sàn cung cấp. Xem thêm điều kiện đăng ký và xét duyệt API tại đây
  • Sapo là đối tác chính thức của Shopee, Sapo sử dụng hệ thống API đúng theo quy định của Shopee. Quý khách hàng hoàn toàn có thể kiểm chứng điều này trên Shopee theo cách sau đây: Tại kênh người bán => truy cập Nền tảng đối tác ( Kết nối API)

Sau đây là màn hình đăng nhập của phần mềm Sapo là hoàn toàn hợp lệ: kết nối qua API của Shopee: 

Lưu ý: Dấu hiệu phần mềm xâm phạm hệ thống Shopee thường là yêu cầu đăng nhập tài khoản Shopee trên nền tảng không phải là Shopee như sau:

Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho việc sử dụng phần mềm Sapo POS hoàn toàn không bị khóa và ảnh hưởng gì khi nhà bán hàng kinh doanh trên Shopee. Vậy nếu bạn đang là nhà bán hàng trên Shopee hãy sử dụng ngay Sapo POS để giúp cho việc bán hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, tăng trưởng số lượng đơn hàng cũng như doanh thu vượt trội. Phần mềm bán hàng online mang tới hàng loạt các tính năng hỗ trợ như:

  • Tối ưu và Chuẩn SEO khi đăng bài bán hàng trên sàn Shopee
  • Đăng sản phẩm hàng loạt lên Sàn
  • Quản lý đồng bộ tồn kho sản phẩm 
  • Báo cáo bán hàng Shopee chi tiết
  • ...

Hãy thử trải nghiệm dùng thử Sapo POS ngay hôm nay nhé.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM