Deep web là gì? Khám phá 8 tầng bí ẩn của deep web

***Bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thông tin, không cổ xuý công dân thực hiện những hành động ảnh hưởng đến sự an toàn của bản thân!

Nếu bạn để ý, có rất nhiều  video “độc - lạ” thường ghi nguồn lấy ở deep web. Đây cũng là trang web vô cùng bí ẩn, không phải ai cũng dễ dàng truy cập được vào trang web này. Và có lẽ đó là lý do đã xuất hiện rất nhiều tin đồn mang tính ghê rợn, rùng mình xoay quanh deep web. Bài viết này sẽ giải thích cho bạn biết deep web là gì, cách truy cập deep web và giải mã thắc mắc deep web có gì nguy hiểm không. Hãy cùng tìm hiểu ngay thôi.

1. Deep web là gì?

Deep web là gì? Có lẽ những độc giả ở đây đều biết ít nhiều về định luật tảng băng ngầm, nổi ⅓ và chìm ⅔. Để giải thích khái niệm deep web là gì, chúng ta tạm ví internet như một tảng băng. Tảng băng này được chia thành 2 phần:

Phần nhìn thấy -  ⅓ tảng băng: Là tất cả những thông tin mà chúng ta được thấy hàng ngày: phim ảnh, truyện, âm nhạc…. Trong phần nổi này có cả những nội dung tích cực và tiêu cực, nhưng nhìn chung tất cả những vấn đề xuất hiện tại phần này đều có thể chấp nhận được.

Vậy, Deep web là gì? Deep web nằm ở phần nào? Vâng! Deep web nằm ở phần chìm - chiếm ⅔ diện tích còn lại của tảng băng. Tại phần này của internet sẽ có hai khái niệm tồn tại song song với nhau. 1 là deep web và 2 là dark web.

Trái ngược hoàn toàn với phần nổi, tất cả nội dung tại đây đều vượt sức tưởng tượng của người xem. Tức là khoảng 90% những gì mà deep web cung cấp đều khiến người xem bị ảnh hưởng ít nhiều về tâm lý. 

Chính bởi lý do đó, để truy cập được deep web bạn sẽ phải trải qua rất nhiều bước ngoặt nghèo. Các chuyên gia an ninh mạng cũng cảnh báo người dùng không nên cố gắng để truy cập deep web. Bởi với môi trường internet không được bảo vệ bởi các cơ quan tổ chức có thẩm quyền bạn sẽ rất dễ bị đánh cắp thông tin. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống ngoài đời thực của bạn.

Deep web là gì?
Deep web là gì?

2. Cơ chế hoạt động của deep web là gì?

2.1 Cơ chế hoạt động của deep web

Deep web không phải là một nơi bạn nên tò mò, nếu bạn tò mò bạn sẽ cần phải hiểu cơ chế hoạt động của deep web là gì. Chỉ có như vậy bạn mới lường được hậu quả nghiêm trọng của việc cố gắng xâm nhập vào deep web. Cơ chế hoạt động của deep web tuân theo những quy tắc sau:

- Tất cả tên miền của những deep web đều được mã hoá thành những dãy số bất quy tắc và không dùng chung 1 máy chủ mà phân bố trên nhiều web server khác nhau.

- Để truy cập deep web, bạn sẽ cần phải dùng đến một vài công cụ chuyên dụng và một trình duyệt thích hợp. Cái tên được nhắc đến ở đây chính là Tor Browser.

- Có một lưu ý rằng mọi người dùng truy cập deep web đều được mặc định là ẩn danh. Và có thể đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều nghĩ rằng deep web là nơi khá an toàn để trải nghiệm, ít nhất về vấn đề danh tính. Nhưng đây là suy nghĩ hoàn toàn sai!

Cơ chế hoạt động của deep web là gì?
Trình duyệt Tor Browser để vào deep web

2.2 Deep web có gì nguy hiểm không?

Có một sự thật rằng, deep web có rất nhiều đối tượng nguy hiểm, luôn rình rập những sơ hở của người dùng để đánh cắp thông tin, phục vụ cho mục đích xấu. Vậy nên, kể cả khi deep web bật chế độ ẩn danh cho tất cả người dùng cũng không thể đảm bảo tất cả những dữ liệu của bạn sẽ an toàn trên deep web.

Cảnh báo: Nếu không phục vụ mục đích điều tra, nghiên cứu chuyên sâu về tội phạm và an ninh mạng, hoặc bạn không có nhiều kiến thức về internet, bạn không nên truy cập vào deep web vì bất cứ lý do nào!

Deep web có gì nguy hiểm không?
Deep web là môi trường vô cùng nguy hiểm

3. Những nội dung thường gặp trên deep web

Như đã nói ở trên, deep web là một nơi chứa đựng rất nhiều những bí mật kinh khủng, ngoài sức tưởng tượng của con người. Vậy những nội dung thường xuất hiện trên deep web là gì?

- Những clip có nội dung về khủng bố, tàn sát man rợ..

- Thông tin mật của chính phủ hoặc các tổ chức bí ẩn

- Thông tin của các ngân hàng, tổ chức tín dụng.

- Thông tin những vụ trọng án.

- Thông tin về dị giáo, vụ trụ, người ngoài hành tinh…

- Những giao dịch buôn bán bất hợp pháp…

Những nội dung thường gặp trên deep web
Nội dung trên deep web rất u tối và đáng sợ

Xem thêmChứng chỉ bảo mật website SSL là gì? Cách cài đặt bảo mật SSL cho website

4. 8 tầng của deep web là gì?

Theo thông tin được tiết lộ từ những người đã tìm hiểu và trải nghiệm deep web, deep web được phân chia thành 8 tầng, tầng càng cao nội dung càng dị biệt và khủng khiếp, cụ thể như sau:

Tầng 1: Surface web

Là những website được đăng nhập một cách chuyên biệt. Để vào được những website này bạn sẽ được cung cấp 1 đường link và được hướng dẫn để tham gia. Chủ website có thể nắm bắt được thông tin tất cả những thành viên tham gia hội nhóm.

Tầng 2: Bergie web

Muốn thâm nhập được vào tầng 2, bạn sẽ cần phải tải về máy trình duyệt Tor Browser. Hoặc nếu bạn có kiến thức vững chắc về IT bạn sẽ cần phải thực hiện một số thủ thuật để máy tính của bạn có thể vào được tầng 2 của deep web.

Tầng 3: Bắt đầu tiến vào deep web

Tầng 3 sẽ xuất hiện những trang web đen cung cấp những nội dung u ám, trái ngược hoàn toàn với những gì mà bạn được đọc tại phần nổi của internet. Càng tìm hiểu sâu bạn sẽ càng thấy nhiều nội dung đụng chạm đến tôn giáo, chính trị, xã hội,..

Tầng 4: Charter Web

Tầng Charter Web được chia thành 2 phần như sau:

Phần 1:

  • Những bộ phim cấm.
  • Thông tin cá nhân bị đánh cắp.
  • Các giao dịch ngầm, buôn bán các sản phẩm cấm.

Phần 2

  • Những thí nghiệm ghê rợn chưa bao giờ được công bố.
  • Những âm mưu khủng bố, chiến tranh.
  • Thử nghiệm vũ khí trên người thật.
  • Hội khủng bố.

Tầng 5: Marianas web

Bước xuống tầng này đồng nghĩa với việc rất nhiều vấn đề nguy hiểm đang rình rập bạn. Bạn nên dùng máy tính cũ để truy cập vào tầng này của deep web. Hầu hết những tài liệu mật của các quốc gia, tổ chức đều xuất hiện tại đây. Bạn hãy cẩn thận vì rất có thể khi bạn đang xem những tài liệu này thì ơ đâu đó thông tin của bạn cũng đang bị đánh cắp.

Tầng 6: Inbetween level

Những nội dung trong tầng này của deep web cũng tương tự như tầng 5 tuy nhiên mức độ bảo mật tại Inbetween level cao hơn rất nhiều. Khi bạn vượt qua những lớp bảo mật này bạn mới có thể tiến đến hai tầng 7,8 cuối cùng.

Tầng 7: The Fog/Virus Soup

Tầng 7 của deep web là nơi diễn ra tất cả những giao dịch mua bán của thế giới ngầm. Tất nhiên những người này không muốn bạn tọc mạch vào những phi vụ của họ vậy nên sẽ rất khó để bạn có thể lọt vào tầng này. Và đây cũng là tầng bọc chắc chắn nhất để bảo vệ tất cả những gì đang diễn ra tại tầng 8.

Tầng 8: The Primarch System

Đến nay vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về tầng 8 vì tại The Primarch System

được bảo vệ bởi “level 17 quantum t.r.001 level function lock” và không một ai có thể phá vỡ. Nhiều người cố gắng xâm nhập deep web nhưng chỉ có thể dừng lại ở tầng số 5. Vậy nên, The Primarch System vẫn là một bí ẩn đang chờ người giải đáp.

Những nội dung thường gặp trên deep web
Chưa ai thâm nhập được vào tầng cuối cùng của deep web

Trên đây là những thông tin giải đáp deep web là gì có nguy hiểm không. Đây là một môi trường đầy rẫy sự nguy hiểm vậy nên chúng tôi khuyến cáo bạn không nên cố gắng truy cập bằng bất cứ cách nào. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau.

Xem thêm: Bảo mật website là gì? 3 cách bảo mật website đơn giản cực hiệu quả

Tweet
4.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM