Bật mí 5 chợ đầu mối trái cây tươi ngon, giá cực tốt

Lấy sỉ trái cây ở đâu giá rẻ? Nơi nào cung cấp trái cây giá sỉ ở HCM và HN uy tín nhất? Sapo sẽ chỉ bạn một vài chợ đầu mối trái cây ở Tp.HCM và chợ đầu mối hoa quả Hà Nội.

chợ đầu mối trái cây

Lấy trái cây sỉ ở đâu giá rẻ? Chợ nào cung cấp trái cây giá sỉ rẻ?

Thường thì chúng ta sẽ bỏ sỉ trái cây tại các chợ đầu mối. Nếu ngoài Bắc có chợ đầu mối hoa quả Long Biên – Hà Nội, thì Sài Gòn có chợ đầu mối trái cây Thủ Đức. Cùng đọc bài viết để xem khi kinh doanh buôn bán hoa quả trái cây bạn có thể bỏ sỉ trái cây từ những chợ đầu mối nào nhé.

1. Các chợ đầu mối trái cây từ Nam ra Bắc

1.1. Chợ đầu mối trái cây ở TpHCM - Thủ Đức

Vị trí: Chợ đầu mối trái cây Thủ Đức được xem là nơi cung cấp nông sản thực phẩm và trái cây lớn nhất TP. Hồ Chí Minh, nằm tại ven đường Xuyên Á, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức ngay cửa ngõ phía Đông TP. Hồ Chí Minh đi các tỉnh, miền Trung, miền Đông và Tây Nguyên.

Diện tích: Rộng tới 20 ha, hàng ngày đón nhận hàng trăm tấn nông sản, rau củ quả từ miền Tây Nam Bộ, miền Đông chở đến, đem lại doanh số hàng trăm triệu đồng cho mỗi thương nhân.

chợ đầu mối trái cây

Chợ đầu mối trái cây Thủ Đức, nơi tập kết của các chủ cửa hàng đi tìm mối sỉ

Mặt hàng trái cây ở chợ mùa nào thức nấy, đa chủng loại: chôm chôm, bưởi, quýt, thanh long, sầu riêng, măng cụt, cam, nho, ổi, mận…

Hầu hết các hộ kinh doanh trái cây ở chợ Thủ Đức đều từ chợ đầu mối trái cây Cầu Muối (Quận 1) di dời về. Tất cả kẻ bán người mua, bốc xếp, trật tự,… hoạt động liên tục suốt ngày đêm phân phối hàng hóa đi khắp nơi trong nước. Và đây cũng chính là nơi bỏ sỉ trái cây cho hầu hết các cửa hàng đang buôn bán hoa quả trái cây tại các khu vực lân cận.

1.2. Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)

Vị trí: Chợ nổi Cái Răng là chợ trên sông, ngay cầu Cái Răng, quận Cái răng, gần trung tâm thành phố Cần Thơ. Đây cũng là chợ đầu mối lấy trái cây, hoa quả không thể bỏ qua với các chủ shop kinh doanh trái cây.

Được hình thành từ khi việc đi lại chủ yếu bằng ghe thuyền bởi các phương tiện đường bộ chưa phát triển, tới bây giờ giao thông đường bộ phát triển nhưng chợ nổi vẫn không hề bị ảnh hưởng, có chăng là phát triển mạnh hơn. Chợ chuyên buôn bán trái cây Tay Nam Bộ là chủ yếu, ngoài ra còn có các mặt hàng thực phẩm, nông sản khác.

chợ đầu mối trái cây

Buôn bán hoa quả online nhớ về chợ nổi Cái Răng lấy sỉ trái cây

Giờ hoạt động: Chợ họp từ sớm tinh mơ cho tới 9- 10 giờ, cao điểm từ 7- 8 giờ sáng. Hàng năm vào dịp tết Đoan Ngọ và tết Nguyên Đán chợ nghỉ.

Các loại trái cây bạn có thể bỏ sỉ như: Cơ man là sầu riêng, nhãn, sơ-ri, đu đủ, dừa, bưởi, chôm chôm, dưa hấu, dứa (khóm), sa-pô-chê…

1.3. Chợ nổi An Hữu – Cái Bè (Tiền Giang)

Vị trí: Nằm dọc cù lao Tân Phong thuộc sông Tiền, thị trấn Cái bè, giáp ranh 3 tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang và Bến Tre nên việc mua bán rất tấp nập. Chợ chính là địa điểm tập kết của các loại trái cây cả vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

chợ đầu mối trái cây

Giờ hoạt động: Chợ họp hàng ngày.

Các loại mặt hàng trái cây tại chợ đầu mối này khá phong phú, đặc biệt là các loại trái chuyên canh Tiền Giang như bưởi da xanh, cha-pô Mặc Bắc, vú sữa Lò Rèn, dứa(khóm) Tân Lập, quýt Cái Bè, cam sành…

Ngoài là nơi buôn bán, bỏ sỉ trái cây, chợ nổi An Hữu còn được biết tới như một điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều khách du lịch tham quan. Nắm bắt được điều này, Công ty Cổ phần Du lịch Tiền Giang hàng năm tổ chức không biết bao nhiêu tour du lịch tham quan chợ nổi An Hữu-Cái Bè thuộc chương trình 3, 4, 5. Khách tham quan ngoài ngắm nhìn ghe thuyền, cảnh mua bán tấp nập cũng như cảnh đẹp trên sông, còn được thưởng thức đặc sản trái cây tươi ngon ngay tại chỗ, hoặc mua về làm quà cho người thân.

1.4. Chợ đầu mối trái cây Cao Lãnh (Đồng Tháp)

Vị trí: Nằm tại ấp 2, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Diện tích: Khá khiêm tốn chỉ chừng 5 ha.

Kinh phí xây dựng, thiết kế các công trình bảo quản trái cây như kho lạnh, khu nhà lồng, trung tâm bảo quản trái cây tươi, cơ sở chế biến trái cây… lên tới 19 tỷ đồng.

chợ đầu mối trái cây

Lượng tiêu thụ hàng ngày: 120 – 150 tấn, tiêu thụ nhiều nhất là giống xoài cát Hòa Lộc hiện được trồng rất nhiều ở Cao Lãnh( 56,2 ha).

Nguồn trái cây phong phú: Ngoài xoài Hòa Lộc nổi tiếng bỏ mối hàng trăm tấn đi khắp nơi thì các loại trái cây như sầu riêng, dừa, bưởi, vú sữa, khóm, chuối… cũng có lượng tiêu thụ không kém.

Xem thêm: Chàng kỹ sư bỏ nghề xây dựng, kiếm tiền tỷ từ buôn bán hoa quả online

1.5. Chợ đầu mối trái cây Long Biên (Hà Nội)

Vị trí: Chợ nằm ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình – gần trung tâm thủ đô Hà Nội nên rất tiện cho việc mua bán lưu thông hàng hóa.

Diện tích: Rộng 27.148 m2, ngàng rau củ quả, hoa, trái cây chiếm 77%/ tổng số 1.087 hộ kinh doanh tại chợ.

Giờ họp: Bắt đầu 22h mỗi ngày.

Nguồn gốc hàng hóa: Phần lớn xuất xứ từ Tung Quốc.

Giá thành: Chỉ bằng 50- 60% so với giá các cửa hàng hoa quả trên phố.

chợ đầu mối trái cây

Một góc chợ đầu mối hoa quả Long Biên - Hà  Nội

Chủng loại đa dạng: Từ những quả trên cao nguyên hay trái cây nổi tiếng miền Nam đều có mặt ở chợ Long Biên như cam, thanh long, quýt, bưởi, mít, mãng cầu (quả na), dứa, dưa hấu, nhãn, vải,… Lượng tiêu thụ nông sản và trái cây hàng ngày theo thống kê chính thức của Ban quản lý chợ lên đến 250- 300 tấn.

Nếu mua trái cây giá sỉ tại Hà Nội, bạn còn có tìm đến chợ đồng giá hoa quả nằm ở khu vực Nhổn, giờ họp bắt đầu từ 3 giờ sáng tới 12 giờ trưa. Diện tích rộng 3.000m2, trên 1.000 tiểu thương kinh doanh. Các loại trái cây được bày bán tại đây có giá khá rẻ chỉ từ 8.000 đồng và 10.000 đồng/ kg. Tuy nhiên, vì là hàng lấy xô không được lựa chọn, phân loại kĩ nên bạn cần cân nhắc khi lấy sỉ trái cây tại chợ này, tránh trường hợp nhập cả tạ hoa quả nhưng bị hỏng cả phân nửa.

Ngoài các chợ đầu mối trái cây hoa quả nổi tiếng trên, bạn cũng có thể đến các chợ khác như chợ đầu mối Bình Điền, chợ Phùng Khoang (Thanh Xuân) hay chợ Cầu Muối, chợ Mai Động…

Tham khảo: Hướng dẫn kinh doanh trái cây nhập khẩu cho người chưa có kinh nghiệm

2. Những mối bỏ sỉ trái cây khác

2.1. Lấy mối trái cây từ vườn cây hoa quả

Trái cây lấy tại vườn vừa đa dạng, an tâm về nguồn gốc đảm bảo an toàn, tươi ngon,  đặc biệt là được hưởng giá gốc vì không phải qua trung gian. Bởi vậy, nếu muốn làm ăn lớn, bạn hãy bắt mối với các chủ buôn miền Tây vì hầu hết các vườn hoa quả lớn tại đây đa dạng các loại quả và tất cả các vườn đều có giao buôn cho các chợ, các sạp,... khắp cả nước.

chợ đầu mối trái cây

2.2. Liên hệ, bỏ sỉ trái cây đặc sản vùng miền

Hoặc lựa nguồn hàng trái cây đặc sản của vùng miền ví dụ như cam Hòa Bình, nhãn Hưng yên, vải Bắc Giang, cam Vinh, cam sành Hàm Yên… cũng là một gợi ý không tồi.

Vì là đặc sản trái cây của từng địa phương nên chỉ có theo mùa, nguồn cung thường không ổn định vì còn tùy thuộc vào cây có sai quả hay mất mùa. Nhưng nếu liên hệ được với các nhà vườn lâu năm có uy tín, họ sẽ chắc chắn cung cấp cho bạn số lượng hàng vừa ổn định lại đảm bảo không thuốc bảo quản và tươi ngon nhất. Đây cũng chính là yêu cầu khách hàng đặt ra, họ sẽ nhanh chóng biết tới cửa hàng của bạn ngày một đông. Người Việt vẫn có sự tín nhiệm cao dành cho sản phẩm nông sản của nước mình, với các loại trái cây đặc sản đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ là những nhân viên văn phòng.

chợ đầu mối trái cây

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc liên hệ với các nhà vườn hoa quả sạch, đừng lo vietgap.com sẽ  giúp bạn. Các loại trái cây được ưa chuộng nhiều như ổi, thanh long ruột đỏ, bưởi da xanh,… được trồng theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của vietgap, bạn có thể đến tận nơi để chứng thực rồi đưa ra quyết định.

2.3. Mua buôn hoa quả qua các diễn đàn, mối đổ buôn hoa quả

Tra Google hay lướt qua các diễn đàn mua bán bạn sẽ thấy có vô số lời mời chào hấp dẫn từ các mối đổ buôn, bán sỉ trái cây hoa quả của các vườn quả ở miền Nam, từ nội địa tới nhập khẩu,…

Xem thêm: 5 bước không thể thiếu khi mở cửa hàng hoa quả sạch

3. Cách buôn bán kinh doanh trái cây hiệu quả

Trước hết là chuyện tìm nguồn hàng trái cây để bán. Để chắc chắn có mối hàng lâu dài, ổn định, mà mức giá lại hợp lý thì bạn phải suy xét, sàng lọc thật cẩn thận.

Ngoài ra, một số kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh trái cây bạn cần nhớ:

3.1. Địa điểm mở cửa hàng trái cây

Phải là nơi mật độ dân cư dày, mặt đường nhiều người qua lại như trường học, bệnh viện, khu đô thị mới, công sở, ngã ba ngã tư, chợ, khu mua sắm,…

Muốn mở cửa hàng trái cây chủ shop phải nhớ 6 điều sau để thành công

👉 XEM NGAY

3.2. Giá bán hợp lý

Ban đầu thì đừng vội chú trọng tới tiền lời, hãy làm sao để thu hút được khách hàng và gây dựng tiếng tăm. Sau này khi đã có lượng khách hàng ổn định hãy cân nhắc tăng giá sao cho phù hợp.

3.3. Phải có kiến thức về từ loại hoa quả

Phải học cách chọn được trái cây ngon, nắm rõ đặc điểm của từng loại quả mình kinh doanh có thể để được bao lâu, để chín quá sẽ khó bán hoặc hư hỏng ảnh hưởng tới lợi nhuận lẫn tin tưởng của khách hàng; Rồi biết được loại quả đó cần được bảo quản như thế nào, ở nhiệt độ nào để luôn được tươi ngon nhất, hạn chế hư thối tối đa.

Tiếp theo là hiểu đặc tính của từng loại quả, các thành phần dinh dưỡng trong quả để tư vấn hợp lý cho người mua hàng.

3.4. Trang trí cửa hàng trái cây đẹp mắt, tươi ngon

Cách tốt nhất là hãy học tập ở các cửa hàng hoa quả khác, gắn thêm các loại phụ kiện để cửa hàng được đẹp hơn, tạo ấn tượng với khách hàng. Hoa quả cũng nên được đóng gói thành khay, thành giỏ sang trọng, bắt mắt.

chợ đầu mối trái cây

3.5. Đừng bỏ qua kinh doanh trái cây online

Ngoài việc mở cửa hàng để kinh doanh trái cây, bạn đừng quên một kênh rất hiệu quả để giới thiệu sản phẩm đến nhiều khách hàng hơn, đó là kinh doanh trái cây online. Bạn nên thiết kế website bán trái cây, sau đó chụp ảnh và đăng bán sản phẩm của mình và quảng cáo trên mạng. Kênh bán hàng này chắc chắn sẽ giúp bạn gia tăng doanh số đáng kể khi kinh doanh buôn bán trái cây, hoa quả.

Trên đây là một số gợi ý về các chợ đầu mối trái cây hoa quả giúp bạn tìm được các mối lấy sỉ phù hợp cho mình, cũng như các buôn bán trái cây hiệu quả. Để tìm hiểu chi tiết về kinh nghiệm bán trái cây, bạn có thể tìm đọc bài viết Cách buôn bán trái cây online sinh lời.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM