Những quán cafe bao cấp nổi tiếng tại Hà Nội

Những quán cafe bao cấp tái hiện lại những kỷ niệm xưa cũ đang trở thành một loại hình quán cafe thu hút giới trẻ ghé thăm. Sapo sẽ giới thiệu tới bạn đọc những quán cà phê bao cấp dành cho những bạn yêu thích không gian tĩnh lặng, yên bình giữa chốn Hà Nội xô bồ, đông đúc.

1. Cộng Cafe

Cộng Cà Phê là cái tên đã quá quen thuộc đối với những ai thích ngồi thưởng thức cà phê trong không gian hoài niệm cổ xưa. Đến nay Cộng cà phê đã phát triển mạnh mẽ và xây dựng chuỗi cửa hàng mang thương hiệu trên cả nước. Mặc dù hệ thống cửa hàng nằm trên những con phố lớn, sầm uất nhưng bên trong là không gian bình dị hoàn toàn khác.

Cộng Cà Phê được tạo điểm nhấn bởi những chiếc đồng hồ báo thức, đèn bão Hoa Kỳ, chiếc ghế gỗ sơn xỉ, bàn máy khâu hỏng, quạt điện cũ,… với vài bộ bàn ghế được đặt cạnh cửa sổ để thực khách vừa có thể nhâm nhi cà phê vừa nhìn ngắm nhịp sống của phố phường từ trên cao. Menu được viết bằng tay, dán kèm ảnh minh họa khiến cho khách hàng không khỏi thích thú. Trên tường treo những bức ảnh tư liệu về thời kỳ chiến tranh, nhân viên với bộ trang phục màu xanh bộ đội đặc trưng. Ngoài ra khách đến đây còn có thể mua những món quà nhỏ mang đầy hoài niệm. Thực đơn khá phong phú với nhiều loại thức uống và đồ ăn vặt.

Cộng Cafe - cafe bao cấp
Cộng Cafe không còn là cái tên quá xa lạ đối với người ưa thích cafe bao cấp
  • Địa chỉ: Hệ thống cà phê Cộng ở xung quanh Hà Nội
  • Website: https://congcaphe.com/ 
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 23:30
  • Mức giá: 30.000 - 100.000 đồng

2. Cafe ga Đông Dương

Cafe Ga Đông Dương là một quán cafe bao cấp không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Nằm ẩn sâu trong một góc phố ồn ào không hề dễ tìm ngay cả người dân sinh sống ở Hà Nội. Cafe Đông Dương là quán cafe bao cấp Hà Nội luôn thu hút những khách du lịch bởi sự độc đáo mà ít quán nào có được.

Không gian ở nơi đây khá là đặc biệt, bên ngoài là đường ray tàu hỏa cũ kỹ, hoan rỉ theo thời gian. Bên trong quán cafe được thiết kế như những khoang tàu hỏa của vài chục năm trước đây. 

  • Địa chỉ: 5A Trần Phú, Hà Nội
  • Facebook: Café Ga Đông Dương
Cafe ga Đông Dương
Cafe Ga Đông Dương là một quán cafe bao cấp không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

3. Cafe bao cấp Xí nghiệp

Kể đến quán cafe phong cách bao cấp ở Hà Nội không thể không nhắc đến Xí nghiệp. Đây được xem là một trong những quán cafe bao cấp ra đời đầu tiên ở đất thủ đô. Với vị trí rất yên tĩnh, cách xa trung tâm, nơi đây được xem là địa bạn thuận lợi để bạn có thể “trốn” cả thế giới. Đọc sách, thưởng nhạc, uống cafe,… Xí nghiệp sẽ làm bạn bình yên đến lạ kỳ.

Không gian nơi đây được trang trí và sắp xếp vô cùng tinh tế. Cầu thang được bọc kín bằng giấy báo. Tường quét gạch vôi. Những chiếc bàn gỗ lim cổ xưa, những tập sách giấy ố vàng, máy đánh chữ thời xưa,… Không những có không gian chất, đồ uống ở quán cũng vô cùng thích và giá cả hợp lý. Xí Nghiệp có những món đồ uống lạ như trà quất mật ong, trà sả, chanh thảo mộc,… 

Cafe bao cấp Xí nghiệp
Cafe bao cấp Xí nghiệp có không gian được trang trí và sắp xếp vô cùng tinh tế
  • Địa chỉ: A60 TT11, KĐT Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:30
  • Giá tham khảo: 20.000 – 55.000 VNĐ

Xem thêm: Các bước lập kế hoạch kinh doanh quán cafe thu hút khách cần biết

4. Cafe Nhà Kho

Nếu bạn muốn một phiên bản Hà Nội cổ xưa hoàn hảo thì Nhà kho chắc chắn là địa điểm dành cho bạn. Vẫn là không gian bao cấp nhưng khi bước vào quán, cảm giác ấm cúng và lãng mạn là điều bạn có thể cảm nhận rõ nét nhất. Vẫn là phong cách decor thập niên 90s, chất hoài cổ và yên tĩnh được tái hiện một cách hoàn hảo, nhưng không hề gây cảm giác bí bách và lộn xộn.

Mỗi góc nhỏ trong quán đều mang lại sự thân thuộc qua cách bài trí các vật dụng. Bàn ghế gỗ, cassette, tivi, máy khâu cũ được bày trí độc đáo, tạo thành điểm nhấn đặc sắc để cho ra đời các bức ảnh đẹp lạ. Trần nhà được thiết kế thấp, cùng đèn vàng tối tạo nên không gian ấm áp. Có lẽ cũng chính vì vậy mà khi khách đến quán đều cảm thấy thân quen hơn, gần gũi hơn như được ở nhà.

Cà phê Nhà Kho- cánh cổng thần kì đưa ta về kỉ niệm

  • Địa chỉ: Ngõ 599 Đê La Thành, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 21:00
  • Giá tham khảo: 30.000 – 50.000 VNĐ

5. Cư Xá Cà Phê

Cư Xá Cà Phê là chuỗi cửa hàng nhỏ xinh nằm giấu minh trong những khu tập thể của Hà Nội, với lối lên vòng qua những hành lang lát gạch men cũ. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được nét xưa cũ ngay trong lối sống sinh hoạt của người dân, tận hưởng cuộc sống trôi đi một cách chầm chậm và bình dị. Cư Xá luôn cố gắng tạo nên một không gian thưởng thức cà phê thoáng đãng với nhiều cây xanh để mỗi người đến đây đều cảm thấy thật sự thoải mái sau những bộn bề của cuộc sống.

Cư Xá Cà Phê - Tôn Thất Tùng ở Quận Đống Đa, Hà Nội | Foody.vn

Cư Xá Cà Phê luôn đầy ắp những món ăn ngon nên bạn yên tâm là sẽ không bao giờ bị đói mà còn được gợi nhớ về những kí ức của tuổi thơ. Nào là ô mai, kẹo C Thái, miến trộn, nộm bò khô, mì tôm chanh, xúc xích, nem chua rán, khoai lang kén… Đặc biệt nhà Cư Xá rất mến khách nên cứ ghé chơi là bạn sẽ có quà: luôn có nước vối và một chút đồ ăn, khi là gói mì trẻ em, lúc lại là kẹo lạc hay dĩa bỏng ngô,... Đội ngũ phục vụ của quán nhẹ nhàng và chu đáo.

  • Địa chỉ: Tầng 2, tập thể A11 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 22:30
  • Mức giá: 10.000 - 35.000 đồng

6. Ơ Kìa Hà Nội

Ơ Kìa là quán cafe dành cho những người yêu Hà Nội. Một không gian yên tĩnh, ấm áp và nhẹ nhàng, thích hợp cho những ai muốn tìm chút bình yên, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

hông gian quán đậm chất “cây nhà lá vườn”, làm cho ta nhớ lại những năm Hà Nội xưa. Đến đây, chẳng lo bị khói bụi, ô nhiễm, có thể thoải mái hít thở thật sâu, tận hưởng không khí trong lành. Vì năm trong một ngõ nhỏ nên không gian yên ắng, đối lập với một Hà Nội xô bồ, bon chen nhau.

Ơ Kìa Hà Nội Coffee, Hà Nội

Những bộ bàn ghế, bức tranh, tủ gỗ hay cửa sổ đều mang tông màu trầm ấm. Người ta đến đây để tìm một không gian tĩnh lặng đọc sách, thả hồn vào những bản nhạc da diết.

  • Địa chỉ: 39 ngách 39 ngõ 639 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình
  • Thời gian: 08:30 – 22:00
  • Facebook: Ơ kìa Hà Nội

7. Căng tin 109

Một trong những quán cafe bao cấp Hà Nội đó là Căng-tin Cafe. Là một quán nhỏ nằm dưới chân khu tập thể, nhìn tuy không quá cầu kỳ nhưng chính sự giản dị đó đã tạo nên nét đặc biệt của Căng tin 109.

Quán nhỏ và được trang trí không quá cầu kỳ: kệ sách nhỏ, những chiếc đàn guitar, những bộ bàn ghế gỗ cũ tạo nên cảm giác bình yên cho những ai đặt chân tới. Gam màu chủ đạo của quán là màu vàng, xanh lá đậm, biển hiệu đậm chất vintage làm cho ta gợi nhớ về những ngôi nhà cổ của Hà Nội.

Căng Tin 109 - Hoàng Cầu ở Quận Đống Đa, Hà Nội | Foody.vn

  • Địa chỉ: Ngõ 198 Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:15
  • Giá tham khảo: 15.000 – 40.000 VNĐ

Những quán cafe bao cấp là nơi để bạn tìm lại cảm giác yên bình, an nhàn sau những ngày tháng mưu sinh vất vả. Đừng quên ghé thăm những địa điểm này và lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp nhất nhé.

Fnb

Sapo Fnb

Quản lý quán cafe, tiệm bánh

Quản lý order chính xác, kiểm soát nguồn lực và doanh thu

Sapo FnB - Giải pháp quản lý quán cafe, tiệm bánh giúp tính tiền tự động, quản lý kho, doanh thu và đẩy bán online hiệu quả. Tìm hiểu thêm và dùng thừ 07 ngày hoàn toàn miễn phí ngay hôm nay!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM