Cách ước tính phí vận chuyển theo khối lượng và kích thước

Phí vận chuyển là khác nhau với mỗi đơn vị giao hàng, tuy nhiên chủ kinh doanh cũng có thể tự mình ước tính khoảng chi phí giao hàng này dựa trên khối lượng và kích thước của hàng hóa. Bởi trên thực tế, các đơn vị đều sẽ tính phí giao hàng dựa trên những chỉ số này.

Xem thêm: Cách gửi hàng qua bưu điện từ A-Z cho người mới bắt đầu

Vậy làm thế nào để chủ kinh doanh có thể tính phí vận chuyển một cách chính xác nhất dựa trên khối lượng và kích thước hàng hóa? Hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu ngay trong những chia sẻ dưới đây.

1. Chi phí vận chuyển phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Tuyến đường

Rõ ràng, đối với những đơn hàng vận chuyển trong cùng khu vực, phí vận chuyển sẽ rẻ hơn rất nhiều so với những đơn hàng ngoại tỉnh, ngoại vùng hay nước ngoài. Khi này, đơn vị vận chuyển sẽ cần tốn thêm chi phí cho các phương thức vận chuyển như xe máy, ô tô hay máy bay,...

phí vận chuyển

Loại hàng hóa

Trên thực tế, mỗi loại hàng hóa sẽ có quy định vận chuyển khác nhau để đảm bảo không xảy ra các vấn đề hư hỏng, đổ vỡ. Đặc biệt là với các mặt hàng có giá trị cao hay hàng dễ vỡ,...Vì vậy, tùy vào loại hàng hóa cần vận chuyển thì chi phí dịch vụ sẽ có sự chênh lệch và được quy định rõ ràng để chủ kinh doanh có thể nắm được. 

Kích thước và khối lượng hàng hóa

Đây là một trong những chỉ số quan trọng giúp đơn vị giao hàng tính toán phí vận chuyển một cách chính xác. Việc tính trước kích thước, khối lượng gói hàng sẽ giúp chủ kinh doanh có thể tính toán sơ bộ về chi phí vận chuyển, từ đó lựa chọn đơn vị và hình thức giao nhận phù hợp với tài chính cũng như nhu cầu của mình. 

Trên thực tế, có nhiều kiện hàng có khối lượng nhỏ nhưng kích thước lớn thì đơn vị vận chuyển sẽ tính theo khối lượng quy đổi của kiện hàng đó. Việc áp dụng cách tính khối lượng quy đổi cước phí sẽ giúp đảm bảo quyền lợi và thống nhất về giá cước vận chuyển giữa chủ kinh doanh cũng như khách hàng. 

2. Công thức tính khối lượng quy đổi chuẩn xác

Chuyển phát bằng đường hàng không

Khối lượng hàng hóa thông thường sẽ được quy đổi theo 2 công thức chính như sau:

  • Vận chuyển trong nước: Dài (cm) x Rộng (cm) x Cao (cm) / 6000
  • Vận chuyển quốc tế: Dài (cm) x Rộng (cm) x Cao (cm) / 5000

Chuyển phát bằng đường bộ

  • Vận chuyển trong nước: Dài (cm) x Rộng (cm) x Cao (cm) / 3000
  • Vận chuyển quốc tế: Dài (cm) x Rộng (cm) x Cao (cm) / 5000

Đây là công thức tính chung của ngành vận tại hàng hóa và chuyển phát trên thế giới và Việt Nam, là cơ sở để giải thích việc khoang chuyên chở hàng hóa vận tải là có giới hạn.

3. Cách ước tính chi phí vận chuyển theo khối lượng, kích thước với Sapo Express

Có nhiều cách để tính toán chi phí vận chuyển, tuy nhiên để đảm bảo tính chính xác tối đa cũng như so sánh phí ship của từng đơn vị vận chuyển phù hợp, chủ kinh doanh có thể tra cứu trực tiếp trên Sapo chỉ với thao tác vô cùng đơn giản.

Tra cứu nhanh cước phí vận chuyển trên Sapo.vn

Tại đây, chủ kinh doanh chỉ cần điền đầy đủ các trường thông tin trên màn hình tra cứu, hệ thống sẽ giúp hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết về phí vận chuyển, đơn vị vận chuyển phù hợp cũng như thời gian giao hàng dự kiến để lựa chọn phù hợp hơn. 

tra phí vận chuyển

Ngoài ra, chủ kinh doanh cũng có thể so sánh nhanh trong quá trình đẩy đơn trực tiếp trên các phần mềm bán hàng của Sapo. Đồng thời quản lý đơn hàng, vận đơn và đối soát chính xác, dễ dàng với các đơn vị vận chuyển chỉ với một vài thao tác. 

Đăng ký nhận tư vấn ngay từ Sapo Express

Trên đây là những yếu tố chủ kinh doanh cần biết về cách tính phí vận chuyển dựa vào khối lượng, kích thước để so sánh và lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp. Sapo hy vọng rằng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp chủ kinh doanh có thể tối ưu chi phí vận hành cho cửa hàng của mình một cách hiệu quả nhất. 

Xem thêm: 5 bước giúp chủ shop online ship hàng đi tỉnh dễ dàng

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM