Cách trang trí Noel cửa hàng nổi bật và thu hút nhất

Giáng sinh là một ngày lễ đặc biệt mà ai cũng mong chờ. Hòa chung với không khí đó, đây cũng là cơ hội để các cửa hàng thay đổi diện mạo và tạo ra một bầu không khí Giáng sinh ấm cúng cho khách hàng của mình như một cách bày tỏ lòng biết ơn. Vậy đâu là cách trang trí Noel cửa hàng đơn giản, ấn tượng mà các cửa hàng có thể tham khảo? Hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu ngay trong những chia sẻ dưới đây. 

1. Nên trang trí Noel cửa hàng khi nào?

Giáng sinh là ngày kỷ niệm ngày Chúa Jesus ra đời, thường được tổ chức vào đêm 24/12 kéo dài đến ngày 25/12 hằng năm. Để hòa cùng vào với bầu không khí náo nhệt của Giáng sinh, các cửa hàng tất bật chuẩn bị trang trí Noel cửa hàng của mình.  

Việc trang trí cửa hàng được bắt đầu từ cuối tháng 11 hay đầu tháng 12. Đây là thời điểm lý tưởng để các cửa hàng trang hoàng lại và thay đổi không khí để chào đón Giáng sinh. Trang trí Noel cửa hàng tưởng chừng có vẻ đơn giản nhưng nếu bạn không biết các sắp xếp và lựa chọn phù hợp thì sẽ khiến không gian trở nên chật chội và bừ bộn. Vì thế bạn nên tham khảo các mẫu trang trí Noel trên mạng và chọn cho mình cách trang trí Noel cửa hàng phù hợp nhất.

2. Cách trang trí Noel cửa hàng 

2.1 Trang trí Noel của hàng với cây thông 

Cây thông Noel dường như đã trở thành một “biểu tượng” của ngày lễ Giáng sinh trên toàn thế giới. Trên thực tế, trang trí cây thông Noel không phải là điều khó khăn. Chủ cửa hàng và nhân viên có thể sử dụng những món phụ kiện, đồ trang trí Noel cửa hàng cơ bản để tạo ra một cây thông ấn tượng vào mùa Giáng sinh. 

trang trí noel cửa hàng

Một số phụ kiện nhỏ xinh mà bạn có thể sử dụng để trang trí cho cây thông của mình như quả châu, dây kim tuyến, hộp quà, bông tuyết, ngôi sao,...tùy vào mong muốn mà cửa hàng có thể bổ sung thêm các loại phụ kiện khác để thêm những màu sắc ấn tượng cho cửa hàng.

2.2 Trang trí Noel cửa hàng với các phụ kiện Giáng Sinh

Tùy theo loại hình kinh doanh và không gian cửa hàng mà chủ kinh doanh có thể dùng các mẫu trang trí Noel cửa hàng như decal giáng sinh trên cửa kính hay vòng nguyệt quế, standee để bàn, người tuyết, tuần lộc.... vừa sáng tạo vừa không tốn nhiều chi phí. Đối với cách trang trí shop quần áo, chủ kinh doanh cũng có thể bổ sung thêm các tag Giáng sinh trên các giá treo đồ để thêm màu sắc và thu hút khách hàng hơn. 

trang trí noel cho cửa hàng

Các hình ảnh decal ở cửa kính cũng là cách thu hút tương đối ổn để không khiến khách hàng cảm thấy bạn “tụt hậu” so với những thương hiệu khác. Cũng như thể hiện được sự chu đáo và chất lượng dịch vụ của cửa hàng. 

2.3 Trang trí Noel cửa hàng với các dây đèn led màu sắc

Ánh sáng là yếu tố đặc biệt quan trọng để làm không khí Giáng sinh thêm lung linh, ấm áp và làm cửa hàng của bạn trở nên nổi bật hơn. Không cần quá cầu kỳ, chủ kinh doanh có thể dùng các dây đèn màu treo buông theo vách tường, kệ sản phẩm hay khung cửa kính ra vào để thêm sự xinh xắn, ấm cúng cho cửa hàng. 

mẫu trang trí noel cho cửa hàng

2.4 Trang trí Noel cửa hàng với các tấm thiệp handmade

Những lời nhắn, lời thổ lộ hay một lời chúc ấm áp có lẽ luôn là điều được mong đợi nhất trong Giáng sinh. Trang trí Noel cho cửa hàng bằng những chiếc thiệp handmade xinh xắn với những lời chúc hoặc thiệp trống được phủ khắp cửa hàng. Và tất nhiên, việc tặng cho từng khách hàng ghé thăm cửa hàng những tấm thiệp nhỏ chắc chắn sẽ mang lại một ấn tượng vô cùng đặc biệt, cho một mùa Giáng sinh vô cùng ấm áp. 

cách trang trí noel cho cửa hàng

2.5 Không khí Giáng sinh trở nên rộn ràng với âm nhạc

Vào những dịp đặc biệt như Giáng sinh, nhân viên hoàn toàn có thể là người khiến cho không khí cửa hàng được nâng lên và khiến trải nghiệm của khách hàng tốt hơn. Không cần quá phức tạp, bạn chỉ cần trang trí Noel cửa hàng bằng cách bổ sung một số phụ kiện nhỏ xinh để không khí Giáng sinh được tràn ngập khắp cửa hàng.

trang trí noel cho cửa hàng

Và tất nhiên, cũng không thể thiếu những bản nhạc vui tươi hay ấm áp để không khí của cửa hàng thêm phần rộn ràng, khiến tâm trạng của khách hàng trở nên tươi vui hơn. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng và khiến khách hàng muốn ở lại cửa hàng của bạn lâu hơn. 

2.6 Trang trí Noel cửa hàng bằng nến thơm

Một số mô hình kinh doanh hoàn toàn có thể tận dụng cách trang trí Noel cửa hàng bằng mùi nến thơm để tạo nét nổi bật riêng cho không gian của mình. Các cửa hàng có thể sử dụng loại nến thơm có các mùi thiên về ngọt, ấm, cay khác nhau để mang đến một không gian ấm áp cho khách hàng của mình. 

trang trí cửa hàng đêm noel

Xem thêm: "Hái ra tiền" với 10 ý tưởng kinh doanh độc đáo mùa Noel Giáng Sinh

3. Các Shop bán đồ trang trí Noel 

3.1 Chợ Đại Quang Minh

Đây là chợ đầu mối bán sỉ các phụ kiện trang trí Noel cửa hàng lớn nhất TpHCM. Khu chợ với rất nhiều sạp bán sỉ của người Hoa san sát nhau. Đây không phải là nơi bán những món hàng độc đáo nhưng bạn có thể mua được tất cả các vật dụng trang trí Noel cửa hàng thông dụng với mức giá thấp hơn so với thị trường, rẻ hơn từ 5-15%.

Các sản phẩm bán chạy như quả châu có giá bán 30.000-80.000 đồng/bịch 6 trái, người tuyết giá 50.000-150.000 đồng/sản phẩm, dây kim tuyến giá chỉ bằng 10-20% giá bán lẻ và đây cũng là nơi bán đồ quần áo ông già Noel cho bé đến người lớn với giá rẻ tại TpHCM được nhiều người biết đến.

Theo một người bán tiết lộ, dụng cụ trang trí noel giá rẻ có xuất xứ từ Trung Quốc chiếm 70-90% các sản phẩm tại Đại Quang Minh.

Địa chỉ: Quận 5, TP Hồ Chí Minh

3.2 Một số cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông

Cửa hàng Hiếu Hạnh, Kim Lập 192, Thu Thủy đều tọa lạc trên đường Hải Thượng Lãn Ông. Đây đều là các cửa hàng chuyên bán các vật phẩm trang trí Noel cửa hàng hay là các sự kiện khác với các mẫu mã đa dạng. Ngoài ra giá bán của các vật phẩm này đều rất rẻ và bạn có thể thương lượng giá mà không lo bị hét giá. 

Địa chỉ: Đường Hải Thượng Lãn Ông, Phường 14, Quận 5, TP Hồ Chí Minh

3.3 Thongocshop - Tổng đại lý đồ trang trí sinh nhật và sự kiện

Đây là nơi bán đa dạng các đồ trang trí Noel cửa hàng với nhiều mẫu mã đa dạng và đặc biệt là chất lượng tốt với giá rẻ. Ở đây, cửa hàng phục vụ khách hảng lẻ theo giá bán buôn vì vậy bạn không thể bỏ qua cửa hàng bán đồ trang trí Noel này.

Đây được coi là một thiên đường bán đồ trang trí Noel cửa hàng, bạn có thể tìm thấy bất kỳ sản phẩm Noel nào bạn cần. Đặc biệt, cửa hàng còn có các dịch vụ lắp đặt, đến vận chuyển và trang trí. Các bạn có thể lựa chọn mẫu mã theo shop để trang trí sẵn hoặc chọn 1 kiểu trang trí bạn thích, shop sẽ lắp đặt cho bạn.

Địa chỉ: Số 107, Ngõ 4B Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội

3.4 Chợ Hàng Mã

Phố Hàng Mã là con phố nổi tiếng bày bán nhiều đồ trang trí mỗi dịp Giáng sinh về. Còn gần 1 tháng nữa mới đến lễ Giáng sinh nhưng không khí ở đây ngày càng nhộn nhịp, tấp nập. Theo ghi nhận, đồ chơi và đồ trang trí Giáng sinh năm nay tại phố Hàng Mã rất đa dạng, có nhiều mẫu mã, kiểu dáng. Dọc tuyến phố Hàng Mã, cửa hàng nào cũng bày bán đồ trang trí Noel như cây thông, bờm tuần lộc, vòng nguyệt quế, người tuyết...🎄🎁

Địa chỉ: phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Xem thêm: Các địa điểm mua đồ trang trí Noel tại Hà Nội 

4. Cách quản lý bán hàng tại cửa hàng trong dịp lễ Noel

4.1 Bổ sung dịch vụ gói quà

Những món quà ngày lễ Giáng sinh luôn là yếu tố đặc biệt quan trọng. Đó là lý do mà sẽ thật tuyệt nếu cửa hàng của bạn có thêm dịch vụ gói quà hay bổ sung các thiết kế túi riêng biệt cho cửa hàng của mình vào mùa Giáng sinh.

Điều này không chỉ giúp tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng mà còn giúp bạn gây ấn tượng với người được tặng quà, từ đó marketing cho cửa hàng một cách hiệu quả hơn. 

4.2 Làm nổi bật khu vực sản phẩm bán chạy

Đối với khu vực các sản phẩm bán chạy hay sản phẩm ưu đãi, chủ kinh doanh có thể làm nổi bật bằng các tag Noel nổi bật để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và nâng cao hiệu quả bán ra.

Đặc biệt, hãy cho các khu vực này một không gian đủ để khách hàng không gặp các vấn đề như chen chúc, cản trở các khách hàng khác đi tham quan các khu vực khác của cửa hàng. 

Đặc biệt, nếu có thể, hãy bổ sung thêm các sản phẩm liên quan đến Giáng sinh. Khách hàng chắc chắn sẽ không ngần ngại mà tiêu tiền cho các sản phẩm đặc biệt này. Chính vì vậy, đây được xem là cơ hội để tăng doanh thu hiệu quả cho cửa hàng của bạn vào mùa Giáng sinh. 

Xem thêm: 80 ý tưởng quảng cáo giúp bạn tăng doanh thu

4.3 Tối ưu hoạt động thanh toán

Tưởng chừng như không liên quan đến việc trang trí và bán hàng mùa Noel nhưng trên thực tế, việc tối ưu hoạt động thanh toán ở quầy thu ngân là yếu tố vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong những khung giờ cao điểm. 

Thanh toán nhanh bằng việc kết hợp các phần mềm bán hàng và thiết bị bán hàng của Sapo được xem là một trong những giải pháp hàng đầu giúp cả người bán hàng lẫn khách hàng tiết kiệm được thời gian và hạn chế tối đa sai sót. 

trang trí noel cửa hàng

Không cần phải nhớ giá của từng sản phẩm, chủ kinh doanh và nhân viên hoàn toàn có thể đảm bảo việc bán hàng chính xác với từng chương trình khuyến mại chỉ bằng thao tác quét mã vạch và ghi nhận đơn hàng, thanh toán, trả tiền thừa ngay trên màn hình bán hàng. 

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng tốt nhất 2023 - Sapo POS

Cùng với đó, việc phải chờ đợi để thanh toán đơn hàng không phải là điều dễ chịu với bất kỳ ai. Nó sẽ còn trở nên tồi tệ hơn nếu đó là một hàng dài đang chờ để thực hiện thanh toán bằng tiền mặt. Hãy cố gắng tối ưu thêm các phương thức thanh toán mới như chuyển khoản, quẹt thẻ hay quét mã QR để khách hàng có thể thêm sự lựa chọn cũng như giúp quá trình thanh toán được nhanh chóng và tối ưu hơn. 

Tuy nhiên, việc phải chờ đợi là điều không thể tránh khỏi trong việc mua sắm ở cửa hàng vào mùa Noel. Do đó, chủ kinh doanh có thể tận dụng vật dụng trang trí Noel cửa hàng như những tấm thiệp để khách hàng có thể ghi lời chúc cho bản thân, bạn bè trong thời gian chờ đợi. 

Trên đây là cách trang trí Noel cửa hàng mà chủ kinh doanh có thể tham khảo để tối ưu việc kinh doanh dịp lễ Giáng sinh. Sapo hy vọng rằng những chia sẻ trên có thể giúp cửa hàng thêm nổi bật, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng doanh thu hiệu quả trong dịp lễ Giáng sinh này.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM