1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Phụ nữ độ tuổi 35-55 có thể là một mục tiêu khởi đầu của bạn, nhưng như thế là chưa đủ. Hãy tạo ra một profile chi tiết các khách hàng mục tiêu của bạn. sau đó, bạn có thể xác định và tiếp cận với nhiều phân khúc, và các host tiềm năng hơn.2. Tìm kiếm các doanh nghiệp có cùng mục tiêu phân khúc thị trường
Bằng cách đó, bạn sẽ không chỉ có cơ hội phục vụ, hay giới thiệu được sản phẩm tới khách hàng trong lần đầu, mà còn làm tăng khả năng họ sẽ quay trở lại để mua hàng của bạn thêm một lần nữa.3. Đưa ra một đề nghị rõ ràng cho từng đối tác tiềm năng
Hãy tung ra một sản phẩm miễn phí hoặc chiết khấu cao hay một dịch vụ có giá trị cho người tiêu dùng với chi phí bỏ ra thấp. Một doanh nghiệp sửa chữa máy tính mới thành lập có thể cung cấp một phiếu giảm giá tương đương với 2h sửa chữa máy tính miễn phí cho khách hàng của một doanh nghiệp kế toán nhỏ. Một cửa hàng đồ trang sức có thể tung ra chương trình làm sáng đồ trang sức miễn phí cho các khách hàng của một salon tóc. Một nhà tư vấn tiếp thị cung cấp một hội thảo miễn phí về cách điều hành bán hàng cho các trang báo quảng cáo. Một cửa hàng bán khung tranh có thể cung cấp miễn phí 200 khung ảnh cho khách hàng của một cửa hiệu nhiếp ảnh… Xem thêm: 8 thủ thuật YouTube dành cho kinh doanh tiếp thị Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi website bán hàng trực tuyến Bối cảnh sản phẩm giúp bạn bán hàng trực tuyến như thế nào?4. Thuyết trình kế hoạch làm nổi bật những lợi ích cho các doanh nghiệp sở tại
Hãy nhấn mạnh với các doanh nghiệp đối tác rằng đó là một cách hữu hiệu để họ có thể tri ân cho khách hàng của mình mà không hề mất một đồng chi phí nào, cũng như công sức bỏ ra để thực hiện. Hơn nữa, đây cũng là một cách để có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, trong khi không cần bỏ ra công sức vẫn có được thêm lợi nhuận từ lượng khách hàng mới. Trước các lợi ích khôn khéo mà bạn đưa ra, các doanh nghiệp sở tại sẽ rất khó chối từ để hợp tác cùng bạn.5. Mời chào mua hàng tới khách hàng mục tiêu
Tạo một bức thư chào mua hàng gửi đến khách hàng của các host, sẽ giúp đưa kế hoạch của bạn vào hoạt động một cách nhanh chóng. Hơn nữa, hãy tạo ra cách thức đơn giản nhất để mọi người thấy được rằng họ có thể dễ dàng có thể tham gia và kết nối với doanh nghiệp của bạn. Một số doanh nghiệp sẽ cho phép thư mời của bạn được in miễn phí trong hoá đơn hoặc bản tin hàng tháng của họ. Một số doanh nghiệp khác có thể sẽ tính phí hoặc yêu cầu bạn trả một khoản nho nhỏ nếu bạn muốn có một bức thư mời riêng biệt đến khách hàng của họ.6. Xây dựng chiến lược giữ chân khách hàng
Điều này sẽ là mục tiêu dài hạn của bạn sau khi tất cả những gì trước đó đã được thực hiện. Đối với cửa hàng bán trang phục kimono, chiến lược này sẽ khuyến khích và thu hút người mua sắm vào phòng thay đồ để thử hàng hóa. Đối với một tiệm bánh mới, có thể đưa ra chương trình khuyến mại mua 5 bánh sô cô la tặng 1 thẻ VIP với một chiếc bánh ngọt … Dù kế hoạch cụ thể, phương pháp host-beneficiary là cách hiệu quả nhất để giúp bạn nhanh chóng thu hút một lượng lớn khách hàng đủ điều kiện đến với doanh nghiệp mới. Đặc sắc hơn cả, bạn đang ẩn chứa trong mình sự thành công của một doanh nhân đã dành nhiều năm xây dựng một cơ sở khách hàng vững chắc, và loại bỏ sự cần thiết phải tìm lại hướng đi mới cho một Startup đang phải đối mặt với nhiều thách thức.Theo Entrepreneur.com