Cách ghim bình luận trên TikTok cực đơn giản chỉ mất 3s

Ghim bình luận trên TikTok là gì? Có những cách nào để ghim bình luận trên TikTok? Đây là những thắc mắc của các nhà sáng tạo nội dung nói chung và các nhà bán hàng nói riêng khi lần đầu làm quen với tính năng ghim bình luận trên TikTok. Qua bài viết dưới đây, Sapo sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về khái niệm, vai trò cũng như là cách ghim bình luận trên TikTok sao cho đơn giản và dễ thực hiện nhất.

1. Tính năng ghim bình luận trên TikTok là gì?

Tính năng ghim bình luận trên TikTok cho phép người đăng video được ghim một bình luận (có thể là của mình hoặc cũng có thể là người xem khác) lên đầu ô bình luận. Bình luận được ghim sẽ được nhìn thấy bởi tất cả mọi người. Lưu ý rằng bạn chỉ có thể ghim một bình luận duy nhất và cũng sẽ là người có quyền gỡ ghim cho bình luận đó. 

cách ghim bình luận trên tiktok
Tính năng ghim bình luận trên TikTok là gì?

2. Mục đích của việc ghim bình luận trên TikTok

2.1. Làm nổi bật các thông tin, thông báo quan trọng

Như đã nói ở trên, những bình luận được ghim sẽ xuất hiện ở đầu tiên trong ô bình luận trên TikTok, vì vậy chúng có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem. Trong nhiều trường hợp, độ dài của video không đủ để các nhà sáng tạo truyền tải được hết các thông điệp của mình tới người xem, họ sẽ tiếp tục bình luận ở phía dưới và ghim lên. Hoặc cũng có thể khi lời nói của chủ video gây hiểu lầm, họ sẽ ghim lời giải thích của mình ở phía dưới phần bình luận để mọi người có cái nhìn rõ ràng hơn về sự việc.

Trong các video bán hàng trên TikTok, nhà bán hàng sẽ chỉ hiển thị các thông tin quan trọng nhất về sản phẩm như chất lượng, công dụng,...trên video. Và để thúc đẩy việc mua hàng của khách hàng, họ thường thêm các thông tin khác như là về cách để đặt hàng ở dưới phần bình luận. Những thông tin đó sẽ thường được ghim lại trên đầu video nhằm giúp khách hàng có thể nhìn thấy dễ dàng hơn.

2.2. Đánh dấu một chủ đề chung 

Tương tự như việc làm nổi bật các thông tin quan trọng, người đăng video cũng có thể ghim lại các bình luận của người xem. Thường, các chủ video khi tạo những nội dung mang tính tranh luận, họ sẽ ghim một nhận xét nổi bật nhất của người xem bất kỳ để mọi người cùng thảo luận và nêu ra ý kiến về quan điểm đó. 

Còn với người bán hàng trên TikTok, bình luận mà họ nhận được nhiều nhất từ người xem là vấn đề về giá cả sản phẩm. Đương nhiên là họ không thể trả lời cùng một câu hỏi cho từng người như vậy, họ sẽ ghim một bình luận trả lời để những ai có chung thắc mắc cũng sẽ được giải đáp ngay lập tức. 

2.3. Giảm thiểu các bình luận tiêu cực

Dù bạn đang hoạt động trên nền tảng mạng xã hội nào thì cũng không thể tránh khỏi việc bắt gặp những ý kiến tiêu cực về các nội dung của mình. TikTok cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, với tính năng ghim bình luận, bạn có thể dễ dàng giảm thiểu tần suất xuất hiện của các bình luận tiêu cực. 

Bạn có thể ghim một bình luận thể hiện sự tích cực đối với video của bạn lên đầu. Vì là bình luận được ghim nên chắc chắn sẽ khiến những người xem khác để ý trước tiên và cũng có xu hướng đăng tải những bình luận tích cực như vậy. Vì thế, sự xuất hiện của các bình luận tiêu cực sẽ không còn được chú ý tới nhiều nữa.

Tham khảo thêm cách tăng tương tác tại: Bí quyết tăng tương tác TikTok hiệu quả cho các nhà bán hàng

3. Hướng dẫn cách ghim bình luận trên TikTok đơn giản

Sau khi đã hiểu về tính năng ghim bình luận trên TikTok cũng như mục đích của tính năng này, Sapo sẽ hướng dẫn các bạn cách ghim bình luận trên TikTok đơn giản chỉ với 3 bước nhé.

  • Bước 1: Xác định bình luận bạn muốn ghim. 
  • Bước 2: Nhấn và giữ vào bình luận đó.
  • Bước 3: Khi đó, cửa sổ mở lên cho bạn nhiều lựa chọn. Bạn ấn vào lựa chọn Ghim bình luận để hoàn thành thao tác ghim bình luận trên TikTok.
cách ghim bình luận trên tiktok
Cách ghim bình luận trên TikTok

Trên đây là chia sẻ của Sapo về tính năng ghim bình luận trên TikTok cũng như cách ghim bình luận trên TikTok nhanh và tiện lợi nhất. Hy vọng thông qua bài viết này, các nhà sáng tạo nội dung nói chung và các nhà bán hàng nói riêng đã có thêm được những thông tin bổ ích để khiến việc sử dụng TikTok trở nên dễ dàng hơn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM