Giải đáp 1001 vấn đề về cách duet trên TikTok

Ngoài việc cung cấp những video ngắn phù hợp với thị hiếu người dùng thì TikTok còn “ghi điểm” với tính năng duet - 1 trong những tính năng giúp người dùng mở rộng vòng tròn tương tác của mình trên nền tảng này. Vậy duet là gì? Và cách duet trên Tiktok như thế nào? Hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu những thông tin hữu ích xoay quanh chủ đề cách duet trên TikTok trong bài viết dưới đây.

1. Duet là gì?

Duet là gì? Hiểu 1 cách đơn giản là bạn có thể kết nối với mọi người trên cùng 1 nền tảng TikTok (kể cả người nổi tiếng) thông qua những video mà họ đăng tải, và bạn sẽ quay 1 video nhằm đáp lại nội dung đó.

Duet trên TikTok không gò bó về nội dung chủ đề, với cùng 1 video, các nhà sáng tạo nội dung có thể duet theo nhiều chiều hướng khác nhau, có thể là đáp trả, cùng song ca, cùng dẫn chương trình hay bất cứ điều gì mà bạn cảm thấy thích hợp. Vì vậy, rất nhiều TikToker đã tận dụng duet trên TikTok để cho ra những video đa màu sắc, thu hút được lượng lớn người theo dõi trên kênh.

Duet trên TikTok là gì?

2. Cách duet trên TikTok

Sau đây là các bước giúp bạn có thể duet trên TikTok thuận lợi nhất.

2.1 Duet sử dụng âm thanh gốc

Cách duet trên TikTok này, các âm thanh gốc của video sẽ được giữ lại. Điều này phù hợp với những ai duet để song ca cùng thần tượng, dẫn chương trình hoặc nêu ra các quan điểm cá nhân. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt âm thanh của video nếu thấy không cần thiết.

Bước 1: Lựa chọn video bạn muốn duet → Chọn “Chia sẻ” → Chọn “Duet”

Duet sử dụng âm thanh gốc

Bước 2: Bấm quay video

Bước 3: Quay xong video ưng ý, chọn dấu tích √ màu đỏ phía bên phải màn hình và xem lại video đã duet.

Bước 4: Bạn có thể chỉnh tốc độ video, thêm văn bản hiệu ứng, hay filter để video duet trên TikTok của bạn thú vị hơn. 

Bước 5: Bấm “Tiếp” → Bạn hãy ghi caption, chọn ảnh bìa, cài đặt quyền xem, quyền bình luận,... sau đó bấm “Đăng” là hoàn thành duet trên TikTok.

Duet sử dụng âm thanh gốc

2.2 Duet sử dụng âm thanh được ghi âm

Nhiều người cẩn thận, muốn video duet của mình chỉnh chu nhất, không bị lẫn tạp âm sẽ lựa chọn cách duet trên TikTok với âm thanh được ghi âm. Cách này có thể sẽ khiến video của bạn mất đi sự tự nhiên, nhưng về 1 vài phương diện nào đó thì cách duet trên TikTok này lại đem đến nhiều giá trị cho người duet.

Bước 1: Tại video bạn muốn duet → Chọn “Chia sẻ” → Chọn “Duet”

Bước 2: Quay video duet như bình thường

Bước 3: Sau khi đã quay xong video, bạn cũng click vào dấu √ màu đỏ bên tay phải để tiến hành điều chỉnh video.

Bước 4: Chọn mục “Chỉnh sửa âm thanh” → Chọn “Ghi âm”. Tại đây bạn sẽ thấy các hiệu ứng âm thanh được TikTok cài đặt sẵn cho người dùng của mình. Bạn có thể lựa chọn các hiệu ứng phù hợp để add vào video duet của mình cho sinh động hơn → Chọn “Lưu”

Duet sử dụng âm thanh được ghi âm

Bước 5: Thu âm xong, nếu bạn muốn giữ cả âm thanh video gốc lẫn bản ghi âm → Chọn biểu tượng dấu ba chấm cuối cùng bên phải → Chọn “âm lượng” và điều chỉnh mức độ “âm thanh được thêm” sao cho phù hợp.

Duet sử dụng âm thanh được ghi âm

Bước 6: Bấm “Tiếp” → Bạn hãy ghi caption, chọn ảnh bìa, cài đặt quyền xem, quyền bình luận,... sau đó bấm “Đăng” là hoàn thành một bản duet trên TikTok phiên bản ghi âm.

3. Q&A về cách duet trên TikTok

3.1 Duet trên TikTok không thể ghi âm do đâu?

Với hầu hết các tài khoản Tiktok đều có thể ghi âm khi duet. Nhưng nếu bạn đã thực hiện theo hướng dẫn trên mà video vẫn không có tiếng rất có thể lỗi từ phía thiết bị của bạn. Hãy mở cài đặt trên điện thoại và kiểm tra xem bạn đã cấp quyền truy cập micro cho TikTok hay chưa nhé, nếu chưa thì mở quyền ra là có video duet trên TikTok sẽ có tiếng ngay thôi.

3.2 Tôi không nhìn thấy nút duet trên TikTok?

Nếu bạn không thấy nút duet trên TikTok thì 99% là do chủ sở hữu video đó đã không bật tính năng duet. Vậy nên, hãy tìm đến những video có hỗ trợ duet để sáng tạo các content hay nhé.

3.3 Có thể dùng các video có sẵn để làm duet không?

Đáp án là “Không”. Mọi video duet trên TikTok đều phải được quay trực tiếp trên ứng dụng này, bao gồm cả hình ảnh lẫn ghi âm. Vậy nên với mọi video có sẵn trong máy của bạn sẽ không thể trở thành video duet với các video khác. Trừ khi là bạn post video đó lên trang cá nhân và để người khác duet lại video đó.

3.4 Cách mở duet trên TikTok như nào?

Nếu các video bạn đăng tải chưa có tính năng duet, đừng lo hãy tiến hành cách mở duet trên TikTok như sau:

Bước 1: Vào TikTok → Vào trang cá nhân → Click vào biểu tượng 3 dấu gạch trên cùng phía tay phải → Chọn “Cài đặt và quyền riêng tư”

Cách mở duet trên TikTok như nào?

Bước 2: Chọn “quyền riêng tư” → Chọn “Duet”

Bước 3: Thay đổi trạng thái từ “chỉ mình tôi” thành follower hoặc những follower mà bạn follow lại. Như vậy là bạn đã hoàn thành cách mở duet trên TikTok.

​ ​​Cách mở duet trên TikTok như nào?

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến chủ đề cách duet trên TikTok, giải đáp duet là gì và các cách duet trên TikTok đơn giản và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công và có cho mình 1 kênh TikTok chất lượng nhé.

Xem thêmTikTok Shop là gì? Các bước đăng ký mở TikTok Shop 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM