Cách để bán hàng và thành công trên thị trường trực tuyến ngày nay (Phần 6)

Trong phần 5, chúng ta đã đề cập đến vấn đề quảng bá trang website bán hàng. Trong phần 6 này, hãy tiếp tục tìm hiểu về vấn đề hạ thấp giá thành, thay đổi trang web và kiên nhẫn. Xem lại phần 5.

Hạ thấp giá thành

Một trong những cách tốt nhất để dành tiền quảng bá trang web của bạn là hãy hạ thấp giá bán. Bạn sẽ không thiệt đâu. Khi bạn tiêu tiền vào banner quảng cáo, bạn phải trả tiền cho tất cả những người nhìn thấy nó, cho dù họ có mua bất cứ thứ gì hay không. Nhưng khi bạn "tiêu" tiền bằng cách giảm giá cho khách hàng, bạn chỉ phải  “chi” cho những người thực sự đặt hàng. Như vậy bạn sẽ không bao giờ phải trả tiền cho hình thức khuyến mại này trừ khi nó hoạt động.

cách thành công trên thị trường trực tuyến 1

Mối lo ngại về bảo mật không phải là điều ngăn cản mọi người đặt hàng trực tuyến. Vấn đề thực sự chỉ là mua sắm trực tuyến vẫn chưa phải là thói quen thường xuyên trong cuộc sống. Hầu hết mọi người đều có một bộ sưu tập các cửa hàng cụ thể và các catagloue sản phẩm họ thường đặt mua. Nhưng mua sắm trực tuyến vẫn còn mới đến mức hầu hết người dùng web vẫn chưa tìm thấy các cửa hàng web thường xuyên của họ.   Đó cũng chính là tin tốt dành cho bạn, bạn vẫn có hy vọng nằm trong danh sách của họ về các cửa hàng trực tuyến thường xuyên. Nhưng bạn cần phải thu hút được họ đặt hàng từ bạn, nếu bạn muốn trở thành một phần trong thói quen thường xuyên của họ. Nếu bạn có thể đưa ra mức giá rẻ nhất cho một cái gì đó thì cơ hội bạn thu hút được họ sẽ nhiều hơn.   Cảm giác hài lòng khi nhận được một cái gì đó với mức giá rẻ nhất gần giống như một loại thuốc. Mọi người sẽ đi đến bất kỳ đâu để có được nó. Nếu bạn muốn theo dõi thương mại trực tuyến diễn ra, chọn một số mặt hàng như Sony Walkman và đem bán trên Web với giá 10 USD, đó là mức giá mọi người khó có thể có được nó ở bất cứ nơi nào khác.

Untitled-2

Sẽ rất đáng giá nếu bạn có thể thiết lập cho mình như là một trong những cửa hàng thường xuyên của mọi người. Amazon Books đã làm điều đó và bây giờ họ có mọi triển vọng là nơi để mua sách trực tuyến. Nếu Borders và Barnes & Noble kiên trì và vững tin hơn thì họ cũng sẽ làm được. Họ đã chờ đợi quá lâu nhưng rốt cuộc đã bị ‘soán ngôi’, một khi đã bị mất vị thế thì việc đánh bật lại được đối thủ sẽ cực kỳ tốn kém, chưa nói là không thể.   Nếu bạn sử dụng mức giá thấp hơn để biến trang web của bạn thành thói quen với một số nhóm người tiêu dùng, bạn có thể giống như đã chiếm được một mảnh đất có giá trị.   Giảm giá không chỉ là một mẹo tốt để bắt đầu tăng doanh số bán hàng. Nó cũng có ý nghĩa kinh tế về lâu dài. Nó rẻ hơn nhiều khi bán trên web. Nếu bạn chia sẻ các khoản tiết kiệm với người tiêu dùng, cả hai bên đều có lợi.   Trong những điều kiện như thế này, các công ty bán hàng qua phát hành catalogue vẫn có thể tạo ra lợi nhuận. Và những người tạo ra lợi nhuận như thế khá tốn kém với giá cước bưu chính và chi phí giấy in. Nếu bạn có thể chuyển đổi một phần đáng kể lượng người tiêu dùng của bạn lên web, bạn không chỉ có thể làm tăng lợi nhuận mà còn làm giảm ảnh hưởng của các yếu tố như chi phí giấy in nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Từ quan điểm này, mức giá thấp hơn là một đầu tư chiến lược.

Cải tiến, thay đổi trang web

Muốn biết cửa hàng trực tuyến của bạn đã đạt được những gì trong tuần trước? Đây là một cách nhanh chóng để ước tính doanh số bán hàng của bạn: Bạn đã dành bao nhiêu thời gian để làm việc và quảng bá trang web trong vài tuần qua?   Nhìn chung, công ty càng dành nhiều thời gian hơn trên cửa hàng trực tuyến thì càng có xu hướng tốt hơn. Không ai hiện nay có thể nói cửa hàng trực tuyến hoàn hảo sẽ trông như thế nào. Toàn bộ ngành kinh doanh thương mại trên Internet mới chỉ được vài tuổi. Bạn sẽ không có được mọi thứ chính xác ngay lần thử đầu tiên. Giống như hầu hết các trang web, bạn sẽ phát triển.

cách thành công trên thị trường trực tuyến 2

Vì vậy, bạn phải liên tục cải thiện trang web của mình. Và ngay cả khi bạn nghĩ rằng trang web của bạn đã hoàn hảo, bạn vẫn nên thay đổi nó thường xuyên. Một trang web không thay đổi trong nhiều tháng thật là nhàm chán. Nó có cảm giác bị bỏ rơi. Bạn có bao giờ ghé thăm một cửa hàng trong một khu vực xa xôi nơi mà doanh thu rõ ràng là rất thấp? Nơi mà các sản phẩm trên kệ đã bị mờ đi hoặc có bụi vào chúng? Bạn có muốn mua từ một cửa hàng như thế?   Các cửa hàng lớn hiểu rằng họ phải luôn trích ra một khoản để đầu tư ‘tút tát’ lại cho cửa hàng để thể hiện rằng nó đang hoạt động tốt. Họ phải liên tục thay đổi cách trưng bày hàng hóa của mình. Thay đổi thậm chí còn quan trọng hơn trên web. Đặc biệt là khi rất nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn không biết điều đó và để trang web của họ không thay đổi trong nhiều tháng.   Thay đổi thường xuyên trong trang web là một hình thức của “giá trị sản xuất cao”. Có giá trị sản xuất cao có nghĩa là, trong ngắn hạn, có vẻ tốn kém. Và một trang web thay đổi thường xuyên trông có vẻ được đầu tư lớn, vì chi phí để thiết kế và thay đổi các thiết kế liên tục cũng là một khoản đầu tư.   May mắn thay, sự phát triển của công nghệ làm web với các hệ thống quản trị với tính năng thân thiện, việc thay đổi, chỉnh sửa với trang web của bạn giờ đây không phải là vấn đề quá lớn nữa. Bạn có thể chỉnh sửa trang web vài lần một tuần và một số thực hiện mỗi ngày. Một cách dễ dàng để tiến hành thay đổi trang web của bạn thường xuyên là liệt kê các mặt hàng nổi bật trên trang nhất và thay đổi chúng sau mỗi vài ngày.   Một cách tiếp cận khác hơi mất thời gian hơn là thêm một số loại thành phần tin tức cho trang web của bạn. Ví dụ, Softpro Books có một phần sản phẩm mới được cập nhật mỗi ngày trong tuần. Đây là một điểm thu hút lớn trong một trang web bán sách kỹ thuật, bởi vì khách hàng luôn luôn muốn sản phẩm mới nhất. Bằng cách sử dụng nỗ lực này, SoftPro đã làm cho cửa hàng trực tuyến của họ không chỉ là một cửa hàng. Khách hàng quay trở lại trang web thường xuyên như một nguồn tin tức và đó là một trong những lý do chính khiến SoftPro thành công.

Hãy kiên nhẫn

Một vài thương gia may mắn có được nhiều đơn đặt hàng trong ngày được khai trương. Nhưng đối với hầu hết các cửa hàng trực tuyến, sự tăng trưởng là chậm và ổn định. Trong vài tuần đầu tiên, bạn sẽ thấy lượng nhỏ khách truy cập và nếu bạn may mắn, một hoặc hai đơn hàng. Nếu bạn làm việc chăm chỉ, sáu tháng sau đó lượng khách ít ỏi có thể đã biến thành một dòng chảy nhỏ nhưng phù hợp.   Ngay cả các cửa hàng trực tuyến thành công nhất cũng phát triển chậm lúc ban đầu. International Male mở cửa hàng trực tuyến của họ vào năm 1996. Họ bị cười nhạo trên báo chí khi chỉ nhận được có ba đơn đặt hàng trong hai tuần đầu tiên của họ. Nhưng họ vẫn tiếp tục ở đó và bây giờ họ là những người đang mỉm cười hạnh phúc. Họ đã phát triển thành một trong những cửa hàng bán chạy nhất trên Internet. Chúng ta có thể thấy cùng một khuôn mẫu tương tự lặp đi lặp lại từ cửa hàng sang cửa hàng khác. Tăng trưởng chậm ban đầu đối với tất cả mọi người. Những người chiến thắng là những người không bỏ cuộc.

cách thành công trên thị trường trực tuyến 3

Vì vậy, đừng nản lòng nếu bạn chỉ nhận được một vài đơn đặt hàng trong tháng một hai tháng đầu tiên. Nếu bạn làm việc chăm chỉ để đáp ứng những khách hàng, họ sẽ đặt hàng từ bạn một lần nữa, cộng với (và đây là một phần quan trọng) họ sẽ nói với bạn bè của họ. Khi tất cả các khách hàng của bạn đang nói với bạn bè của họ về bạn, cơ sở khách hàng của bạn phát triển theo cấp số nhân tổng thể, như tiền lãi kép.   Tăng trưởng chậm lúc đầu vì hai lý do. Phải mất một thời gian để người mua sắm nhận ra rằng bạn có mặt ở đó. Và phải mất một thời gian để mọi người đặt hàng từ một trang web kể từ lần đầu tiênhọ tìm thấy nó. Lần đầu tiên bạn ghé thăm một trang web, bạn có thể có một chút miễn cưỡng để đặt hàng. Bạn nghĩ, những người này là ai? Nhưng giả sử bạn trở lại một vài tháng sau đó và trang web không chỉ là vẫn còn đó mà dường như lớn hơn và thịnh vượng hơn. Sau đó, bạn nghĩ rằng: những người này là thật. Đặc biệt là nếu một người bạn của bạn đã đặt hàng từ trang web trong thời gian đó.   Đó là chính xác những gì sẽ xảy ra với các cửa hàng thành công. Và điều thú vị là, sự tăng trưởng không nhất thiết phải dừng lại. Một số người đã bán hàng trực tuyến nhiều năm và doanh số bán hàng của họ vẫn đang phát triển nhanh như lúc đầu. Có những thăng trầm (do quảng cáo) nhưng xu hướng chung là luôn luôn tăng lên.   Internet thật rộng lớn. Có hàng triệu người sử dụng và hàng ngàn các trang web cạnh tranh để thu hút sự chú ý. Cần nỗ lực kiên nhẫn để uốn một cái gì đó quá lớn theo hướng của bạn. Nhưng một khi đã bắt đầu, nó sẽ có động lực rất lớn. Nếu bạn có thể có được một cơ sở khách hàng nhỏ, ổn định và giữ cho họ hài lòng,cộng với thời gian nữa là tất cả những gì bạn cần.  

(Tổng hợp từ www.webdesignenterprise.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM