Cách để bán hàng và thành công trên thị trường trực tuyến ngày nay (Phần 3)

Trong phần 2, chúng ta đã cùng đề cập đến việc tạo ra giá trị sản xuất cao. Hãy tiếp tục tìm hiểu cách làm cho trang web dễ sử dụng và trở nên thật hơn trong phần 3 này.

Làm cho trang web dễ sử dụng

Không phải ngẫu nhiên mà những người ghé thăm trang web của bạn được gọi là "người lướt web". Họ có khả năng tập trung ngắn giống như những người "lướt kênh" truyền hình. Khách truy cập bình thường đến một trang web chỉ nhìn vào 3 hoặc 4 trang trước khi đi nơi khác. Khách truy cập sẽ bỏ đi khi vấp phải trở ngại dù là nhỏ nhất.   Vì vậy, nếu bạn muốn mọi người ghé thăm và đặt hàng từ trang web của bạn, đừng đặt bất kỳ chướng ngại vật nào trên đường đi của họ. Cho dù bạn làm gì, đừng ép buộc khách truy cập phải đăng ký. Cho dù bạn có là Wal-Mart chăng nữa thì cũng không nên bắt khách hàng phải tự tạo tài khoản với một cái tên tài khoản và mật khẩu. Đừng mong đợi gì vào việc những người mua sắm online phải nhớ từng tên tài khoản và mật khẩu cho mỗi trang web mà họ mua sắm.

bán hàng thành công trên thị trường trực tuyến

Hầu hết các trang web lớn đã học được việc không yêu cầu đăng ký. Họ cũng đã học được việc không sử dụng các khung (frame). Khung đem lại nhiều sự hài lòng cho các nhà thiết kế trang web hơn so với khách truy cập. Đối với khách truy cập, khung chỉ thêm khó hiểu.   Một bất lợi lớn khác của khung: nhiều công cụ tìm kiếm không xếp hạng các trang web sử dụng khung. Vì vậy, việc sử dụng khung sẽ giảm lưu lượng truy cập bạn nhận được từ công cụ tìm kiếm.   Không ai trong số các trang web truy cập nhiều nhất sử dụng khung. Trên thực tế, trang web càng quan trọng thì càng thiết kế đơn giản.   Hầu hết khách truy cập sẽ không bắt đầu từ trang của bạn. Hầu hết các truy cập của bạn sẽ đến từ công cụ tìm kiếm và khi ai đó tìm kiếm một cụm từ trên công cụ tìm kiếm, họ sẽ được đưa trực tiếp đến trang trong trang web của bạn có chứa cụm từ đó. Vì vậy, hầu hết khách truy cập sẽ vào ngay giữa trang web của bạn, giống như lính nhảy dù. Thiết kế trang web của bạn phải nói với họ ngay lập tức rằng họ đang ở đâu và những lựa chọn của họ là gì.  

bán hàng thành công trên thị trường trực tuyến 1

  Hầu hết các trang web lớn giải quyết vấn đề này bằng cách đặt một hàng nút bấm ở phía trên hoặc dọc phía bên cạnh mỗi trang. Một nơi nào đó, thường là ở trên cùng của trang, họ thêm vào một phiên bản logo nhỏ của họ. Logo phục vụ 2 mục đích: quảng bá thương hiệu của trang webvà phục vụ như một liên kết đến trang chủ. Ví dụ, hãy nhìn vào những trang bên trong của Sapo Web và hangtot.com, tất cả họ đều sử dụng phương pháp này. Nó đã trở thành quy ước được chấp nhận cho cách thức một trang web cần được sắp xếp.   Hãy chắc chắn rằng bạn đặt các liên kết này ở trên đầu trang. Bạn không muốn những người mới đến phải di chuyển xuống phía dưới cùng của trang chỉ để tìm ra nơi mà họ đã truy cập.   Nhiều trong số những người đến trang web của bạn sẽ tìm kiếm một sản phẩm cụ thể. Chúng tôi nhận thấy rằng gần một nửa những người đặt hàng đã tìm kiếm cho sản phẩm cụ thể đó. Bạn phải đặc biệt chú ý đến những khách truy cập này, bởi vì họ là những người thực sự bỏ tiền ra.Nên có ô ‘tìm kiếm’ tại mỗi cửa hàng trực tuyến, nút tìm kiếm đó có thể ở trang chủ, nếu không muốn nói là ở tất cả các trang. Chưa kể với các trang web dưới 2000 trang thì cần bổ sung bảng chỉ dẫn anphabe.

Trở nên thật hơn

Bất cứ ai đang lên kế hoạch bán hàng trực tuyến nên bắt đầu bằng việc mua sắm trực tuyến. Lần sau nếu bạn cần mua một cái gì đó, hãy tìm kiếm nó trên web.   Khi bạn đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng, bạn sẽ thấy tin tặc không phải là điều bạn lo lắng mà là các thương gia. Hầu như bất cứ ai cũng có thể thiết lập một trang web. Vì vậy, khách truy cập cần phải được yên tâm rằng họ đang đặt hàng từ một công ty thật chứ không phải chỉ là một thiếu niên ngồi điều hành trang web từ phòng ngủ của mình.   Bất cứ điều gì bạn có thể làm để thể hiện rằng bạn là thật sẽ giúp tăng các đơn đặt hàng. Đưa lên tên, số điện thoại và địa chỉ đường phố. Số điện thoại gọi miễn phí đặc biệt tốt. Nếu có thể, hãy đưa lên một hình ảnh của cửa hàng hoặc tòa nhà, lời chứng thực của khách hàng hoặc thậm chí một lịch sử công ty ngắn gọn.  

thành công trong bán hàng trực tuyến

  Cách tốt nhất để thể hiện rằng bạn là doanh nghiệp làm ăn nghiêm chỉnh đó là hãy trưng bày thật nhiều sản phẩm. Một trong những điều tạo ra sự khác biệt cho những người chiến thắng như Amazon và CDNOW là lượng sản phẩm của họ rất lớn, cho thấy họ nghiêm túc với bán hàng trực tuyến.   Một lượng đáng ngạc nhiên các công ty có cửa hàng trực tuyến lại gửi thông điệp ngược lại. Một số thậm chí còn chưa hoàn thiện tính năng đặt đơn hàng. Nó làm cho bạn tự hỏi, liệu những người này có thực sự đang kinh doanh?   Một trang web tồi vẫn tốt hơn so với không có trang web, nhưng không tốt hơn nhiều lắm. Đặc biệt là kể từ khi thế hệ các công cụ web mới nhất giúp cho việc tạo dựng các trang web với đặt hàng trực tuyến trở nên cực kỳ dễ dàng.   Bạn có thể xem “Cách để bán hàng và thành công trên thị trường trực tuyến ngày nay (Phần 4)” tại đây.
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM