Cách bán hàng trên marketplace hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Làm thế nào để bán hàng trên marketplace trên facebook hiệu quả? Thu hút được nhiều khách hàng trên marketplace? Nếu bạn là nhà bán hàng mới bắt đầu kinh doanh trên kênh này, hãy cùng tìm hiểu bài viết này với Sapo để hiểu cũng như áp dụng giúp bán hàng trên marketplace hiệu quả hơn nhé. 

1. Ai có thể bán hàng trên marketplace?

Marketplace Facebook hiện có sẵn cho người dùng ở nhiều hệ điều hành từ IOS cho tới Android cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, vì vậy để bán hàng trên marketplace bạn chỉ cần trên 18 tuổi và có tài khoản facebook. 
 
Dù bạn kinh doanh cá nhân hay theo tổ chức, doanh nghiệp thì đều có thể bán hàng trên facebook marketplace, chỉ cần bạn có sản phẩm và mong muốn tiếp cận với người mua. 

cach ban hang tren marketplace facebookBán hàng trên Marketplace Facebook

Tham khảo thêm: Marketplace facebook là gì? Làm thế nào để tăng tương tác trên marketplace?

2. Bán hàng trên facebook marketplace những mặt hàng nào bị cấm?

Trước khi học cách bán hàng trên marketplace hiệu quả, bạn cần xem sản phẩm mà mình định bán có nằm trong danh mục bị cấm của Facebook hay không nhé. Các mặt hàng đó bao gồm: 

  • Không phải hàng thật

Các sản phẩm được kinh doanh phải là sản phẩm hữu hình, dành để bán không đăng bài tìm đồ thất lạc, trò đùa hay tin tức

  • Dịch vụ hoặc vé tham gia sự kiện

Bạn chỉ có thể bán dịch vụ hoặc vé tham gia sự kiện trên Marketplace khi có sự cho phép bằng văn bản của Facebook. Việc này hãy tìm hiểu thêm các chính sách từ Facebook nhé

  • Hình ảnh và mô tả không khớp

Ảnh mặt hàng phải khớp với mô tả và tiêu đề của bài niêm yết

  • Buôn bán động vật

Không cho phép buôn bán động vật trên marketplace hoặc các nhóm mua và bán, quy định này bao gồm cả những bài nhận nuôi động vật.

  • Y tế

Các vật dụng, sản phẩm y tế không được cung cấp và bán trên marketplace

  • Không được đăng ảnh trước và sau khi sử dụng sản phẩm

Không được sử dụng hình ảnh trước và sau khi sử dụng sản phẩm lên bài bán hàng trên facebook marketplace, ví dụ như hình ảnh trước và sau khi giảm cân

cach-ban-hang-tren-marketplace-hieu-quaCách bán hàng trên marketplace hiệu quả

3. Cách bán hàng trên marketplace hiệu quả 

Để bán hàng trên marketplace hiệu quả, nhà bán hàng cần lưu ý những cách sau đây: 

3.1. Hình ảnh bắt mắt - chân thực

Bán hàng trên facebook marketplace facebook hay trên bất kỳ một kênh nào khác thì việc đưa tới người tiêu dùng hình ảnh đẹp, chân thực về sản phẩm cũng là yếu tố rất quan trọng. Dù sản phẩm của bạn có tốt tới mấy mà bạn không đầu tư về mặt hình ảnh cho sản phẩm thì khó có thể thuyết phục được người mua hàng. 
 
Hình ảnh không những đẹp mà còn cần phải đúng với hình thức bên ngoài, bạn không thể photoshop làm cho hình ảnh sản phẩm đẹp rực rỡ những thiếu đi tính thực tế của sản phẩm như vậy sẽ làm người mua mất lòng tin và giảm uy tín của shop. 
 
Hãy đầu tư khâu chụp ảnh sản phẩm và chỉnh sửa ảnh sát nhất với thực tế:

  • Ảnh sản phẩm rõ nét, đủ sáng, không vỡ hình - không mờ
  • Sản phẩm có nhiều màu khác nhau thì hãy cung cấp đầy đủ các màu sắc khác lên cho người mua hàng dễ dàng xem được
  • Không sao chép, lấy cắp từ một trang khác hay một facebook bán hàng khác như vậy sẽ làm mất đi tính chân thực. 

3.2. Bài đăng sản phẩm chứa từ khóa 

Đây là một trong số các cách để giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Vì vậy lựa chọn từ khóa để sử dụng cho tiêu đề bài đăng, mô tả bài đăng là vô cùng cần thiết. Bởi khi tìm kiếm sản phẩm thì chắc chắn người dùng sẽ phải tìm kiếm từ khóa rõ ràng trên facebook. 
 
Tránh đăng tiêu đề giật tít hay úp mở về sản phẩm. Mô tả sản phẩm rõ ràng, chi tiết để người mua có thể hiểu và có được nhiều nhất thông tin về sản phẩm. Đừng áp dụng cách viết bài cho fanpage hay trang cá nhân khi đăng bài bán sản phẩm trên marketplace. Hành vi của người mua hàng khi vào trên marketplace là nhu cầu mua hàng cao, sẽ đưa ra quyết định mua sản phẩm khi thấy giá cả phù hợp, biết được các thông tin cần thiết của sản phẩm. 

cach ban hang tren marketplace

3.3. Tăng độ uy tín của trang cá nhân

Khi khách hàng bị thuyết phục về hình ảnh sản phẩm, mô tả hấp dẫn thì việc tiếp theo họ làm chính là vào trang cá nhân của bạn để nhắn tin mua hàng. Bạn không nên dùng nick ảo, chặn tin nhắn hay kết bạn của người lạ như vậy sẽ khiến bạn bị mất đơn hàng. 
 
Hãy chăm sóc trang cá nhân của bạn để khi người mua vào họ sẽ thấy bạn uy tín, tin vào sản phẩm mà bạn cung cấp và mua sắm hàng hóa từ bạn. 

4. Mẹo bán hàng trên marketplace

Bạn có thể tham khảo một số mẹo bán hàng trên marketplace sau đây: 

  • Cập nhật đầy đủ mặt hàng và tình trạng của mặt hàng. 
  • Nếu bán các mặt hàng thời trang như giày dép, quần áo hãy đảm bảo rằng sản phẩm sạch sẽ 
  • Để người mua xem trước mặt hàng đó, họ chắc chắn là sản phẩm mình muốn mua thì bạn sẽ nhận tiền thanh toán và ship hàng
  • Nếu không gặp được người mua thì cần thỏa thuận cụ thể giá bán, sản phẩm, phí ship để người mua sắp xếp thời gian nhận hàng của bạn cũng như thống nhất đơn hàng để không gặp rắc rối sau này.

Trên đây là những cách bán hàng trên marketplace hiệu quả mà Sapo tổng hợp giúp bạn, hi vọng với chia sẻ này bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích giúp việc bán hàng trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. 

Tweet
3/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM