Các kích thước ảnh cần nhớ khi bán hàng trên Facebook

Các kích thước ảnh cần nhớ khi bán hàng trên Facebook

Bán hàng trên Facebook, bạn cần biết được các kích thước ảnh Facebook chuẩn khi đăng lên Facebook. Mỗi 1 ảnh trên Facebook đều có kích thước chuẩn riêng như: kích thước ảnh bìa fanpage, kích thước ảnh quảng cáo Facebook 2019, kích thước ảnh post Facebook, kích thước ảnh bìa trang Facebook…mỗi loại đều có một quy chuẩn riêng. Bài viết sau đây, Sapo sẽ cung cấp đến cho bạn tất tần tật về những kích thước của Facebook, đừng bỏ lỡ nhé.

Kích thước ảnh bài post Facebook bao nhiêu là chuẩn?

Facebook hiện nay là mạng xã hội phổ biến, quen thuộc với tất cả mọi người. Mỗi ngày, chúng ta đều cập nhật trạng thái chữ, hình ảnh, video hoặc chia sẻ cái gì hay ho lên trang cá nhân của mình. Có thể là up ảnh lên tường cá nhân, Fanpage, tạo quảng cáo ads,..nhưng nhiều người rất ngạc nhiên là ảnh ở ngoài rất nét, đẹp nhưng cứ upload lên Facebook là lại trở nên xấu xí, vỡ nét, nhòe mờ rất khó chịu. Lý do của việc ảnh bị giảm chất lượng chính là Facebook sẽ tự động resize ảnh theo đúng kích thước chuẩn. Nhưng nếu bạn không muốn ảnh của mình bị vỡ nét thì phải để theo đúng kích thước ảnh Facebook của chúng. Đặc biệt là với những người chạy quảng cáo, kích thước ảnh đúng rất quan trọng bởi nó quyết định đến giá thầu và hiệu quả thu về.

Mục ảnh trên Facebook cũng rất đa dạng cho nên mỗi loại ảnh, mỗi mục lại có kích thước khác nhau. Nếu hình ảnh bạn upload lên Facebook đúng với kích thước chuẩn thì chúng sẽ được hiển thị ở chất lượng tốt nhất.

1. Kích thước ảnh bìa trang Facebook

Đây là bức ảnh lớn khổ rộng nằm trên đầu trang dòng thời gian (timeline). Theo Facebook thì để có tốc độ tải trang tối ưu nhất, chúng ta nên đăng ảnh bìa kích thước ảnh bìa trang Facebook có chiều ngang là 851 pixel, chiều dọc là 315 pixel ở định dạng file sRGB JPG với dung lượng dưới 100KB. Với những ảnh bìa có nhiều chữ và logo thì ảnh sẽ hiển thị đẹp hơn khi sử dụng định dạng PNG cũng với kích thước 851×315 pixel.

Kích thước ảnh bìa trang Facebook chuẩn không cần chỉnh

Kích thước ảnh bìa trrang Facebook của trang cá nhân trên điện thoại là: 640 x 360 px

Kích thước ảnh bìa fanpage cũng tương tự như vậy. Chúng đều có kích thước chung hiển thị trên máy tính là 851x315px. Nhưng trên điện thoại lại có kích thước là 828 × 315 px.

2. Kích thước ảnh sự kiện Facebook

Bạn có thể sử dụng hình ảnh đầu (header image) theo tiêu chuẩn 828×315 pixel nhưng sau đó Facebook vẫn cứ chỉnh sửa lại thành 784×295 pixels.

Kích thước ảnh sự kiện Facebook chuẩn không cần chỉnh

Kích thước ảnh sự kiện Facebook nên sử dụng trên newsfeed:

  • Rộng: 1200px
  • Cao: 628px

Kích thước ảnh sự kiện Facebook sắp tới (upcoming events)

  • Rộng: 150px
  • Cao: 100px

3. Kích thước ảnh bìa nhóm Facebook

Ảnh bìa cover của trang nhóm (Group) lại có kích cỡ khác với ảnh bìa trang cá nhân, kích thước ảnh chuẩn là:

  • Rộng: 1640px
  • Cao: 856px

Tạo ảnh bìa Facebook bán hàng online bao nhiêu là chuẩn?

Đọc thêm: Cách tạo và quản lý group Facebook hiệu quả

4. Kích thước icon ứng dụng khi xem trên timeline

Đây là những icon ứng dụng sẽ hiển thị trên fanpage khi bạn cấu hình cho chúng hiển thị. Nếu kích thước ảnh Facebook bạn chọn lớn hơn kích thước chuẩn thì Facebook sẽ tự điều chỉnh kích thước về đúng giới hạn vốn có của nó là:

  • Rộng: 111px
  • Cao: 74px

Kích thước file lớn nhất được chấp nhận: 5MB

5. Kích thước favicon của ứng dụng

Icon bé xíu hiển thị bên tay trái của news feed hiển thị về các ứng dụng mà bạn sử dụng sẽ có kích thước:

  • Rộng: 16px
  • Cao: 16px

Kích thước ảnh FavIcon

6. Kích thước ảnh cột mốc sự kiện (milestone)

Kích thước ảnh Facebook cho các cột mốc sự kiện (milestone picture) như ngày thành lập công ty hoặc một sự kiện quan trọng nào đó chính là hình ảnh minh họa của post đầu tiên trên timeline. Kích thước chuẩn của nó là:

  • Rộng: 843 pixels
  • Cao: 403 pixels

7. Kích thước ảnh đại diện Facebook

Kích thước 180 x 180 pixels là đẹp nhất cho ảnh đại diện. Trên máy tính ảnh đại diện sẽ hiển thị ở kích thước 160 x 160 pixels còn trên điện thoại là 128 x 128 pixels.

Kích thước ảnh Facebook là bao nhiêu?

Ảnh đại diện sẽ xuất hiện bên cạnh tên của bạn trong các bình luận và post trên timeline có kích thước là:

  • Rộng: 32px
  • Cao: 32px

Bạn nên chú ý chọn ảnh khi hiển thị ở kích thước nhỏ mà vẫn nhìn đẹp và rõ ràng. Đối với các brand thì nên chọn logo là tốt nhất.

8. Ảnh Cover của trung tâm ứng dụng (App Center)

Kích thước ảnh bìa trang Facebook của trung tâm ứng dụng là:

  • Rộng: 800px
  • Cao: 150px

9. Kích thước icon của App Center

Icon này sẽ đại diện app center. Chú ý: Icon đại diện sẽ che một phần ảnh cover của App Center (cũng giống như 1 phần avatar ảnh đại diện che 1 góc ảnh cover bìa trên timeline vậy).

  • Rộng: 16px
  • Cao: 16px

Kích thước ảnh icon app center

Icon dạng vuông trong trang chi tiết như sau:

  • Rộng: 1024px
  • Cao: 1024px

10. Kích thước banner web của App Center

Đây là hình ảnh sẽ đi về bên trái màn hình của App Center. Kích thước của banner này là:

  • Rộng: 155px
  • Cao: 100px

Hiển thị ở khu vực game của bạn (Your Games) trên Facebook

  • Rộng: 1200px
  • Cao: 627px

Trang chủ được biên tập viên chọn (đây chỉ là lựa chọn, chỉ được sử dụng khi được chọn)

  • Rộng: 1848px
  • Cao: 628px

MDPI (với điện thoại độ phân giải 240 x 480px)

  • Rộng: 136px
    Cao: 88px

HDPI (với điện thoại độ phân giải 480 x 800px)

  • Rộng: 204px
    Cao: 132px

XHDPI (với điện thoại độ phân giải từ 640 x 960px trở lên)

  • Rộng: 272px
    Cao: 176px

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook trên các vị trí khác nhau

11. Kích thước ảnh Screenshots trên Facebook App Center

Đây là các loại screenshots trên Facebook App Center. Kích thước chuẩn của chúng là:

  • Rộng: 320px đến 2048px
  • Cao: 320px đến 2048px

12. Kích thước ảnh Facebook Mobile App trên newsfeed

Kích thước ảnh phù hợp nhất:

  • Rộng: 1200px
  • Cao: 628px

13. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook

Với hình ảnh cho quảng cáo thì có rất nhiều kích thước để chạy một cách tối ưu nhất:

  • Chạy 1 ảnh : 2048 x 2048
  • Chạy 4 ảnh hiển thị kiểu ngang: 1 ảnh to 900x 603px, 3 ảnh nhỏ đều có kích thước là 900x900px
  • Chạy 4 ảnh hiển thị kiểu dọc: 1 ảnh 598x900px, 3 ảnh nhỏ 900x900px
  • Chạy 4 ảnh hiển thị hình vuông: 4 ảnh 900x900px

Kích thước ảnh Facebook ads

Đọc thêm: Tối ưu quảng cáo Facebook mà bạn chưa từng biết

14. Ảnh của post được pin lên đầu

Đây là kích thước lớn nhất dành cho ảnh (kể cả trong album hoặc slide show) nhé!

  • Rộng: 960px
  • Cao: 720px

15. Kích thước ảnh quảng cáo Canvas của Facebook

Đây là hình thức quảng cáo rất hay của Facebook với những lưu ý sau:

Đối với kích thước hình ảnh Facebook:

  • Rộng: 1200px
  • Cao: 628px

Đối với nội dung quảng cáo:

  • Tiêu đề (Header): 25 kí tự
  • Nội dung chính (Body copy): 90 kí tự
  • Mô tả link (Link description): 30 kí tự (Ảnh của bạn không được vượt quá giới hạn chữ 20%)

16. Ảnh quảng cáo băng chuyền Carousel Facebook

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook băng chuyền Carousel cho phép bạn sử dụng 3-5 hình ảnh kèm link trong 1 quảng cáo để dẫn trực tiếp người dùng về một địa chỉ cụ thể trên website của bạn.

Trường hợp quảng cáo này nên ưu tiên sử dụng ảnh vuông:

  • Chiều rộng: 600px
  • Chiều cao: 600px

Nội dung:

  • Tiêu đề (Header): 40 kí tự
  • Nội dung chính (Body copy): 90 kí tự
  • Mô tả link (Link description): 20 kí tự
  • Ảnh: Ảnh của bạn không được vượt quá giới hạn chữ 20%, nếu vượt quá 20% quảng cáo của bạn sẽ có lượt tiếp cận thấp, không hiệu quả.

Đọc thêm: các loại quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay

17. Thay đổi kích thước ảnh chủ động

Để thay đổi kích thước hình ảnh mà không gây ra ảnh hưởng tiêu cực, nói cách khác là không làm suy giảm chất lượng, chuyên gia chụp ảnh cưới Trevor Dayley khuyến cáo mọi người nên sử dụng Lightroom, Photoshop, hoặc BlogStomp.

1. Thay đổi kích thước ảnh post Facebook bằng Lightroom

Chỉnh sủa kích thước ảnh Facebook bằng lightroom

Đối với Lightroom, Dayley cho biết bạn cần phải thực hiện theo các bước sau:

  • Tới phần tùy chọn cài đặt bên dưới mục Imaging Sizing;
  • Chọn “Resize to Fit” (Thay đổi kích cỡ cho vừa);
  • Sau đó nhấp vào hộp thả xuống và chọn “Long Edge”;
  • Gõ vào ô con số 2048 * và chắc chắn rằng các điểm ảnh đã được chọn;
  • Bấm nút “Save” để lưu lại các thiết lập của bạn, sau đó xuất hình ảnh bằng cách nhấn vào nút “Add” ở góc dưới bên trái. Điều này cho phép bạn dễ dàng sử dụng các thiết lập tương tự trong tương lai cho những hình ảnh sau.

2. Thay đổi kích thước ảnh quảng cáo Facebook bằng Photoshop

Trong Photoshop, cách nhanh nhất để thay đổi kích thước một hình ảnh như sau:

  • Xem ở thanh menu trên cùng và bấm vào “Image”;
  • Chọn “Image Size” từ trình đơn thả xuống;

Truyền thông xã hội: Hướng dẫn cách chỉnh kích cỡ ảnh upload Facebook 4

  • Hãy chắc chắn rằng hộp “Constrain Proportions” đã được chọn. Điều này đảm bảo khi bạn thay đổi chiều cao hình ảnh thì độ rộng của nó cũng được điều chỉnh theo;

Truyền thông xã hội: Hướng dẫn cách chỉnh kích cỡ ảnh upload Facebook 5

  • Sau đó, chọn 720 px, 960 px, hoặc 2048 px cho chiều rộng hình ảnh của bạn;
  • Nhấp vào “Ok” để xác nhận các thiết lập.

3. Thay đổi kích thước ảnh bài post Facebook bằng BlogStomp

Đối BlogStomp, Dayley cũng đưa ra các bước cụ thể như sau:

  • Nhấp vào trình đơn thả xuống ở phía dưới để chọn “Edit (hoặc tạo) Styles của bạn”;
  • Khi cài đặt chỉ cần chọn Width ảnh là 2048. *
  • Lưu ảnh với một cái tên mới.

Truyền thông xã hội: Hướng dẫn cách chỉnh kích cỡ ảnh upload Facebook 6

Trong trường hợp bạn không cài đặt bất cứ chương trình điều chỉnh kích thước ảnh nào ở trên thì Pic Resize là một công cụ trực tuyến miễn phí và đơn giản cho việc cắt xén, thay đổi kích thước và thậm chí là thêm các hiệu ứng đặc biệt với bất cứ một hình ảnh nào mà bạn muốn.

Trên đây là những kích thước ảnh Facebook. Mỗi một mục lại có kích thước ảnh riêng. Nếu bạn là một người dùng Facebook thông thường hoặc một digital marketing thì cần phải nắm bắt chính xác các kích thước như: Kích thước ảnh bìa Fanpage, kích thước ảnh quảng cáo Facebook, kích thước ảnh sự kiện Facebook để tránh nhầm lẫn mà khiến hình ảnh bị vỡ hạt mà không được đẹp nhé.

Ngoài việc chau chuốt hình ảnh ra thì khi bạn muốn đăng bất cứ điều gì trên Facebook, hãy chắc chắn rằng nó sẽ được sự đón nhận của người dùng. Những nội dung không phù hợp hoặc chất lượng thấp cũng sẽ bị “chết đuối” trong biển tràn của các trạng thái được cập nhật mỗi giây. Khi bạn quyết định chia sẻ một bức ảnh gọn gàng, hãy chắc chắn rằng nó là kích thước thích hợp và đó là một bức ảnh tuyệt vời khiến người xem cảm thấy vui vẻ, hứng thú, đồng thời sẵn sàng chia sẻ.

Đọc thêm: cách tối ưu hình ảnh trên Facebook giúp thu hút khách hàng

Các kích thước ảnh cần nhớ khi bán hàng trên Facebook
5 (100%) 1 vote

Viết như thế nào để khách hàng dễ like và mua hàng

Tìm chúng tôi trên Facebook

Tìm chúng tôi trên Youtube