Bí kíp thiết kế quán pub nhỏ độc đáo

Quán pub nhỏ có diện tích mặt bằng không lớn vì vậy bạn cần lựa chọn thiết kế để khai thác tối đa không gian quán để phục vụ khách hàng. Thiết kế quán pub nhỏ như thế nào để tạo ấn tượng và thu hút khách hàng? Lựa chọn phong cách nào cho quán của bạn? Chủ quán có thể tham khảo một vài phong cách thiết kế dưới đây để triển khai cho quán của mình.

1. Một số lưu ý khi thiết kế quán pub nhỏ

Khi thiết kế quán pub nhỏ thì việc đầu tiên là xem xét đến việc lựa chọn phong cách chủ đạo, thiết kế nội thất và phân chia không gian trang trí sao cho phù hợp với diện tích của quán. Nếu chưa có đủ kinh nghiệm thì bạn nên thuê những kỹ sư uy tín để họ sắp xếp không gian, bố trí cho phù hợp nhất để mang đến nét thất mỹ tuyệt vời hơn. Bên cạnh đó, kiểu dáng nội và chất liệu nội thất cũng cần phù hợp để thể hiện cá tính riêng của quán. Đối với những quán pub nhỏ, bạn không nên lựa chọn những nội thất quá lớn, chiếm nhiều không gian. Như vậy bạn sẽ không còn không gian để phục vụ nhiều khách hàng.

Trong quán pub nhỏ, sự kết hợp ánh sáng luôn là một điểm nhấn để thu hút khách hàng. Tùy vào concept mà quán hướng đến sẽ lựa chọn màu sáng ánh sáng cũng như mức độ sáng và các khu vực tập trung ánh sáng. Để có thể điều chỉnh ánh sáng theo ý muốn của mình, chủ quán nên lựa chọn những loại đèn led, những loại đèn có nhiều tốc độ sáng khác nhau.

Màu sắc được quán sử dụng nên là những tone màu như màu xanh đen, nâu, đen, xanh rêu. Đây là những tone màu không bị ảnh hưởng khi ánh sáng chiếu vào nên sẽ không làm thay đổi màu sắc so với ý đồ của bạn.

Một số lưu ý khi thiết kế quán pub nhỏ
Lựa chọn thiết kế quán pub nhỏ phù hợp với diện tích mặt bằng

Khách hàng ghé quán pub để tận hưởng không gian thư giãn, thưởng rượu nghe nhạc. Do vậy, chủ quán còn phải chú ý đến chất lượng dàn âm thanh cũng như dòng nhạc sử dụng trong quán pub phải phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Quán pub nhỏ thường có không gian bé nên hệ thống điều hòa không khí cần được lắp đặt đầy đủ để đảm bảo không gian luôn thoáng khí, dễ chịu. Hệ thống thoát khí không chỉ để khách hàng thoải mái mà còn không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng.

Ngoài ra hệ thống phòng cháy chữa cháy cũng như hệ thống thoát hiểm cũng cần được chủ quán đầu tư để xử lý khi xảy ra sự cố. 

Xem thêm: Quán Pub là gì? Pub và Bar khác nhau như thế nào?

2. Các bước thiết kế quán pub nhỏ

Thiết kế là một trong những yếu tố hàng đầu để quyết định sự thành công cho một quán pub, nó không chỉ giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh mà còn mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. 

2.1 Lập kế hoạch trước khi thực hiện

Khi có ý tưởng kinh doanh quán pub nhỏ chắc chắn bạn đã có sẵn trong mình rất nhiều ý tưởng về thiết kế. Để hiện thực hóa ý tưởng, bạn phải xây dựng cho mình một kế hoạch chi tiết, những yêu cầu khi thiết kế, ngân sách dự chi, phong cách theo đuổi,...Một bản kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn có được định hướng rõ ràng khi thực hiện và tiết kiệm thời gian, tránh lãng phí ngân sách.

2.2 Chú trọng khu vực quầy bar

Quầy bar là khu vực quan trọng, được nhiều khách hàng chú ý khi đến với quán pub. Ngoài ra, thiết kế quầy bar hợp lý giúp cho nhân viên pha chế dễ dàng di chuyển, không ảnh hưởng đến hoạt động của họ. 

Diện tích tổng thể của quầy bar cũng như kiểu dáng và kích thước cần lựa chọn phù hợp với không gian. Một quầy bar tiêu chuẩn sẽ cần ít nhất khoảng 90cm chiều rộng để đảm bảo nhân viên pha chế có thể tự do di chuyển và phục vụ đồ uống nhanh chóng. 

Đối với một số quán pub nhỏ phục vụ khách hàng ngay tại quầy bar, nên lựa chọn quầy bar có chiều dài để phục vụ chỗ ngồi cho khách. Khách hàng vừa có thể xem nhân viên pha chế đồ uống, vừa có thể trò chuyện với nhân viên. Đây cũng là một cách thu hút khách hàng đến quán nếu nhân viên của bạn có kỹ năng mềm và giao tiếp với khách tốt. Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và có ấn tượng tốt về quán.

Chú trọng khu vực quầy bar
Quầy bar là khu vực quan trọng cần lưu ý khi thiết kế quán pub nhỏ

2.3 Lựa chọn phong cách chủ đạo

Mỗi quán bar sẽ mang một phong cách thiết kế riêng và đặc biệt để tăng lợi thế cạnh tranh của mình với các đối thủ khác trên thị trường. Để lựa chọn được phong cách chủ đạo, bạn phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến là ai, nhu cầu của họ như thế nào. Việc xác định được đối tượng khách hàng mà bạn sẽ phục vụ là yếu tố tiên quyết để bạn thiết kế quán pub nhỏ cho đúng đắn từ cách bày trí, sắp xếp không gian cho đến lựa chọn nội thất. 

2.4 Lựa chọn thiết bị phù hợp

Lựa chọn thiết bị phù hợp không chỉ làm cho không gian hợp lý hơn mà còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều khoản chi phí không cần thiết. Đầu tư trang thiết bị là một trong những khoản chi phí tốn kém, vì vậy hãy lập bản dự chi thật chi tiết những thiết bị cần mua sắm và kiểm tra chất lượng trước khi thanh toán.

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh mô hình quán pub nhỏ

2.5 Sắp xếp bố cục không gian

Quán pub nhỏ ít không gian nên việc sắp xếp bố cục không gian khoa học sẽ giúp bạn có được thêm nhiều không gian phục vụ khách và tăng doanh thu. Nếu bạn thuê người thiết kế bên ngoài, nhà thiết kế sẽ tư vấn cho bạn các cách sắp xếp sao cho hợp lý và khoa học nhất. 

Sắp xếp bố cục không gian
Sắp xếp bố cục khoa học giúp quán có thêm nhiều không gian hơn

Để xây dựng một quán pub nhỏ đáp ứng được tính thẩm mỹ và công năng bạn sẽ cần đầu tư rất nhiều thời gian và công sức. Lập kế hoạch thiết kế quán pub nhỏ một cách chi tiết trước khi bắt đầu sẽ giúp bạn hiện thực hóa ý tưởng của mình và tiết kiệm chi phí nhất.

Tweet
5/5 (0 vote)
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM