8 đặc điểm của một cửa hàng kinh doanh giày hiệu quả

Sở hữu và điều hành một cửa hàng giày có vẻ là mục tiêu lý tưởng cho bất cứ ai đam mê giày dép. Hiểu biết về kinh doanh là những điều cần thiết, như bán lẻ thành công cuối cùng là những con số- doanh số bán hàng. Muốn có được thành công cần hướng đến tâm lý người tiều dùng. Điều này có nghĩa là thiết kế cửa hàng, nhân viên và thậm chí cả ánh sáng phải hướng đến đến người tiêu dùng mục tiêu. Nếu bạn đang có một cửa hàng giày nhưng không biết nó đã tốt và đầy đủ chưa thì sau đây là 8 đặc điểm của một cửa hàng giày tốt – cửa hàng của bạn đã đầy đủ hay còn thiếu điểm gì.

1. Thiết kế nội ngoại thất

Ấn tượng đầu tiên là quan trọng đối với bất kỳ cơ sở bán lẻ. Thiết kế ngoại thất, bảng hiệu và logo nên hấp dẫn đối với khách hàng mục tiêu của bạn. Trong một cửa hàng chuyên về một loại giày dép - nhà thiết kế, thể thao hoặc thoải mái / đi bộ - các yếu tố bên ngoài cũng nên truyền đạt tinh thần của hàng tồn kho của cửa hàng, vì vậy người tiêu dùng không quen thuộc với các nhà bán lẻ có được một ấn tượng tức về những gì các cửa hàng có tới phục vụ.

2. Trang  trí mặt tiền thu hút

Mặc dù các cửa sổ hiển thị là nhìn từ bên ngoài cửa hàng, nó xứng đáng phần  riêng của mình. Thiết kế màn  hình  hiển thị có thể được sử dụng để chuyển tải cửa hàng xây dựng thương hiệu, làm nổi bật tên tuổi nhà sản xuất / nhà thiết kế hoặc khách hàng tiềm năng cảnh báo để giá đặc biệt hoặc chương trình khuyến mãi. Bất kỳ đôi giày trên màn hình nên được đặt cách nhau đầy đủ và được sắp xếp theo một cách mà bổ sung biển báo viên. Các tấm kính chính nó phải là không tì vết. Chật chội, đông đúc và hiển thị cửa sổ bẩn là một ngã rẽ của người tiêu dùng ngay lập tức.

cua-hang-giay-dep

3. Quản lý hàng tồn kho

Cần phải theo dõi cẩn thận hàng tồn kho về thương hiệu và phong cách của giày, nhận định những hãng và loại giày bán tốt nhất là điều cần thiết. Nắm được về số lượng hàng tồn kho và sắp xếp lại những mặt hàng không bán được hoặc bán chậm thì giảm hàng tồn kho hoặc loại bỏ luôn mặt hàng đó.

4. Nhân viên chất lượng / Dịch vụ khách hàng

Nhân viên người biết giày dép, biết thế mạnh cửa hàng của mình và hiểu người tiêu dùng cốt lõi của bạn  là vô giá cho sự thành công của các cửa hàng của bạn. Hãy tìm người bán giày có kinh nghiệm, tốt với chuyên môn hoặc quan tâm mạnh mẽ trong thể loại đặc sản của cửa hàng của bạn, chẳng hạn như thiết kế bình thường hoặc ăn mặc sang trọng của phụ nữ. Nhân viên sàn với sự quan tâm tới cả khách hàng và giúp sản phẩm khiến người tiêu dùng cảm thấy an toàn. Khả năng up-bán cho một cá nhân hay gia đình cũng rất quan trọng.

5. Lựa chọn sản phẩm

Một cửa hàng giầy là khôn ngoan khi  nắm bắt được thời thế xu hướng những đôi giày thu hút tất cả mọi người từ thiếu niên đến tất cả mọi người. Cần định hướng khách hàng mục tiệu để lựa chọn sản phần cho phù hợp, khách hàng mục tiệu có thể do địa điểm cửa hàng, nhà cung cấp hay sở thích của bạn. Cửa hàng giày nên đa dạng các mẫu mà không nên tập chung quá nhiều vào 1 hãng hoặc một loại giày cho dù sản phẩm ấy đang “nóng” đến mức nào vì đôi khi chính khách hàng khi đi mua giày họ cũng không biết họ cần gì, phù hợp với loại giày nào vậy cửa hàng của bạn, nhân viên của bạn hãy cho họ biết điều đó.  Hãy để cửa hàng của bạn đi đầu  những xu hướng, trong một tá các hãng , kiểu dáng giày khác nhau bạn sẽ không thể biết hay dự đoán được loại giày nào sẽ bán chạy hoặc thành xu hướng hãy dùng đôi mắt của mình, giác quan  để nhận định nếu không hãy đa dạng hóa các sản phẩm cho cửa hàng của bạn để chính  khách  hàng sẽ cho bạn biết thứ họ thích.

6. Chuẩn bị nghế ngồi

Một khi khách hàng tỏ vẻ quan tâm trong một phong cách, cô ấy sẽ muốn thử một số trên. Nếu người mua sắm không thể tìm thấy một nơi thoải mái để ngồi cho phù hợp với giày, cô có thể từ bỏ và rời khỏi cửa hàng trong thất vọng. Ngoài ra, chỗ ngồi thoải mái giúp khách hàng cảm thấy hoan nghênh và sẽ luôn luôn được đánh giá cao bởi người phối ngẫu không vụ lợi của người mua sắm.

7. Ánh sáng tốt

Ánh sáng cả cửa sổ và hiển thị nội thất là rất quan trọng. Nhưng thiết kế chiếu sáng tốt cũng có thể đóng góp cho một ấm áp, chào đón tuyệt. Các cửa hàng bán lẻ sang trọng có thể chọn để rửa các không gian trong ánh sáng hồng hoặc vàng nhẹ nhàng, trong khi các cửa hàng gia đình có thể dính vào vui vẻ, ánh sáng trắng sáng thực tế. Các mặt hàng có thể được tâm điểm trên trần nhà hoặc thắp sáng từ dưới đây để phân biệt chúng với các màn hình khác.

8. Nhãn hiệu Hình ảnh

Theo Power Trang Biz, một thương hiệu mạnh là rất quan trọng để thành công cửa hàng giày. Suy nghĩ rõ ràng và cẩn thận về người thị trường mục tiêu của bạn và những gì bạn muốn các cửa hàng đại diện. Bạn có thể tận hưởng phục vụ cho thời trang với túi sâu, những người chỉ mong muốn được thử phong cách mới nhất của châu Âu. Hoặc bạn có thể xây dựng được những hình ảnh cửa hàng để phù hợp với thị hiếu và ngân sách của các gia đình trung lưu. Một cửa hàng giày thể thao có thể được liên kết chặt chẽ trong tâm trí của người mua sắm với các thương hiệu thể thao nổi tiếng nhất. Một cửa hàng giày đi bộ có thể muốn thúc đẩy không thương hiệu cụ thể, nhưng quan niệm rằng sự thoải mái được ưu tiên hơn phong cách hay cường điệu.

Có thể bạn quan tâm

7 bước để bắt đầu một cửa hàng kinh doanh giày

Ý tưởng kinh doanh giày dép siêu lợi nhuận

Phần mềm quản lý cửa hàng giày dép thời trang

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM