Sapo Web tích hợp 8 cổng thanh toán trực tuyến phổ biến nhất

Xu hướng thanh toán không tiền mặt không còn là khái niệm xa lạ với người tiêu dùng. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ số và ảnh hưởng từ những năm dịch bệnh đã giúp xu hướng thanh toán này bùng nổ mạnh mẽ. Bài viết sau đây, Sapo Web sẽ cung cấp cho bạn thông tin về 8 cổng thanh toán trực tuyến phổ biến nhất.

1. Xu hướng thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam

Trước thời điểm dịch Covid-19 bùng nổ, theo số liệu đến từ các nghiên cứu lượng người sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt ở mức thấp, chỉ chiếm khoảng 30 - 35% trên tổng số lượng thanh toán. Tại thời điểm này, người tiêu dùng vẫn duy trì thói quen dự trữ và mua bán nhiều tiền mặt, những nền tảng thanh toán trực tuyến vẫn loay hoay tìm cách thay đổi hành vi tiêu dùng của người dân.

Tuy nhiên, trong giai đoạn cuối năm 2019 đặc biệt là từ giữa năm 2020 đến nay, hình thức thanh toán không tiền mặt đã có sự bùng nổ mạnh mẽ. Có những thời điểm ghi nhận số lượng người sử dụng hình thức thanh toán này lên tới 70%, cao hơn rất nhiều so với thời điểm cùng kỳ cách đây nhiều năm trước.

Các chuyên gia đã nhận định rằng, sự tác động của dịch bệnh vô hình chung đã trở thành đòn bẩy giúp xu hướng thanh toán không tiền mặt phát triển. Thời điểm 3 năm là đủ dài để người tiêu dùng thay đổi thói quen thanh toán từ tiền mặt sang không tiền mặt. Các chuyên gia cũng dự đoán trong tương lai, hình thức thanh toán này sẽ có thêm nhiều dư địa, khẳng định được vị thế cũng như tầm quan trọng của mình trong thời kỳ số hóa như hiện nay.

Xu hướng thanh toán không tiền mặt tại VN
Thanh toán không tiền mặt ngày càng phổ biến trong mua sắm tiêu dùng

2. Sapo tích hợp 8 cổng thanh toán phổ biến 

Nắm bắt được xu hướng thanh toán không tiền mặt lên ngôi, Sapo Web đã tích hợp vào sản phẩm website bán hàng của mình 8 cổng thanh toán phổ biến nhất. Chủ cửa hàng có thể chủ động thêm các hình thức thanh toán này vào kênh bán hàng của mình chỉ bằng những thao tác đơn giản. Sau đây là 8 nền tảng thanh toán đã được tích hợp tại Sapo Web

2.1 Thanh toán trực tuyến Momo

Ví điện tử Momo là một trong những nền tảng nổi tiếng nhất hiện nay. Sử dụng ví điện tử Momo người mua hàng sẽ kết nối với tài khoản ngân hàng của mình, chuyển tiền vào là có thể thanh toán và giao dịch qua ví. Ưu điểm của Momo là tích hợp nhiều hình thức thanh toán như: vé xem phim, hoá đơn điện nước, hoá đơn trả góp… Đặc biệt, người dùng cũng sẽ dễ dàng thanh toán các hóa đơn trên website online.

Ngoài việc có tính ứng dụng cao đối với khách hàng mà ngay cả chủ cửa hàng / chủ shop khi thêm phương thức thanh toán qua Momo cũng được nhận rất nhiều ưu đãi như giảm giá, giảm % hoặc nhiều voucher hấp dẫn khác.

2.2 Thanh toán trực tuyến Zalopay

Cũng giống như Momo, Zalopay là nền tảng thanh toán trực tuyến tiếp theo có số lượng người sử dụng đông đảo. Dựa trên yếu tố có sẵn là người dùng ứng dụng nhắn tin Zalo, Zalopay đã phát triển với mục đích là để những khách hàng đang sử dụng phần mềm của mình có hệ sinh thái tiện ích ổn định. 

Zalopay cũng cung cấp cho người dùng những danh mục thanh toán thông dụng như điện nước, internet, vé máy bay, chuyển tiền, tặng quà…Đối với các đơn vị kinh doanh trở thành đối tác của Zalopay và tích hợp Zalopay trên website cũng sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi hấp dẫn để giới thiệu đến những khách hàng của mình, kích cầu mua sắm cực hiệu quả.

Thanh toán trực tuyến Zalopay
Thanh toán trực tuyến Zalopay

Xem thêmTăng tốc doanh số với top 5 tiện ích khi sử dụng ZaloPay

2.3 Thanh toán trực tuyến VNPay

Ví điện tử VNPay với mục tiêu là trở thành ví điện tử gia đình, người dùng khi lựa chọn ví VNPay có thể chọn tính năng ví gia đình và tạo mới ví thành viên cho những người thân trên ứng dụng. Ngoài tính năng đặc biệt trên, VNPay cũng tích hợp cho mình các dịch vụ tiện lợi có thể kể đến như đóng học phí, thanh toán cước truyền hình, đặt vé tàu, vé xe,...

Rất nhiều người đã sử dụng VNPay để thanh toán các hoá đơn mua sắm online của mình, phổ biến nhất là kênh bán hàng website. Nhiều chủ shop đã nắm bắt thời cơ, thêm phương thức thanh toán VNPay vào website và tất cả đều thu được hiệu quả doanh thu như mong đợi.

2.4 Thanh toán trực tuyến VNPay QR

Hiện nay ứng dụng internet banking ngày càng phổ biến vậy nên VNPay QR đã kết hợp cùng với các ngân hàng nhằm giúp khách hàng tối ưu quy trình thanh toán. Khách hàng chỉ cần vào ứng dụng tài khoản ngân hàng của mình, bật chế độ quét QR là hoá đơn của khách hàng sẽ lập tức được trừ vào tài khoản thay vì phải điền thông tin, kiểm tra số tài khoản, lựa chọn số tiền chuyển như trước đây. Có thể nói VNPay QR đang là một trong những hình thức thanh toán tiện lợi và phổ biến nhất hiện nay.

2.5 Thanh toán trực tuyến Paypal

Paypal là ví điện tử đóng vai trò như một đơn vị trung gian để chuyển tiền và thanh toán quốc tế. Paypal hoạt động tương tự như internet banking, khách hàng có thể chuyển tiền và rút tiền trong cùng hệ thống Paypal. Nếu chuyển Paypal cho các ngân hàng nội địa thì thời gian tiền về tài khoản sẽ lâu hơn.

Hầu hết những website đa ngôn ngữ hoặc những website mở rộng thị trường ở nước ngoài đều lựa chọn Paypal vào danh sách thanh toán của mình. Paypal sẽ giúp các chủ cửa hàng thuận tiện nhận giao dịch nước ngoài và đặc biệt có thể đòi tiền lại nếu số tài khoản Paypal là giả mạo, lừa đảo.

Thanh toán trực tuyến Paypal
Thanh toán trực tuyến Paypal

Xem thêmNâng cao trải nghiệm khách hàng với thanh toán ví Paypal trên Sapo Web

2.6 Thanh toán trực tuyến Onepay

Onepay là nền tảng thanh toán trực tuyến hàng đầu hiện nay. Khách hàng của Onepay sẽ được tối ưu hoá quy trình thanh toán, giao dịch và xoá bỏ những trở ngại đối với các giao dịch quốc tế. Người dùng có thể nhanh chóng thực hiện các bước thanh toán nội địa, quốc tế nhờ vào việc Onepay chấp nhận hỗ trợ của các ví quốc tế như: Visa, MasterCard, JCB, Diners Club. Ngoài ra, Onepay cũng đã liên kết với hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam giúp khách hàng có thể kết nối dễ dàng hơn với Onepay (Vietcombank, Vietinbank,Techcombank, BTD, SHB…)

2.7 Thanh toán trực tuyến Fundiin

Fundiin nổi tiếng là công ty công nghệ cung cấp cho khách hàng giải pháp mua trước trả sau. Ngay cả khi khách hàng vẫn chưa đủ tiềm lực tài chính tại thời điểm đó, Fundiin vẫn giúp người dùng có thể nhanh chóng sở hữu món đồ chỉ sau 1,2 bước đơn giản. Fundiin áp dụng cho cả những mặt hàng có giá trị nhỏ như quần áo, đồng hồ, khoá học…

Chủ shop nên tích hợp Fundiin cho website của mình để khách hàng có thể mua sắm được nhiều hơn. Đối với khách hàng khi sử dụng thanh toán Fundiin trên website, thì công ty Fundiin sẽ đại diện thanh toán cho chủ shop vậy nên các chủ shop có thể yên tâm tránh được tình trạng hoàn hàng, bùng hàng…

Xem thêmFundiin là gì? Cách tích hợp Fundiin trên website | Sapo Web

2.8 Thanh toán trực tuyến VTC Pay

VTC Pay là cổng thanh toán điện tử và được nhiều người sử dụng để thay thế thanh toán tiền mặt. VTC Pay kết nối với các ngân hàng và tạo ra cho khách hàng một kênh thanh toán riêng biệt. Tại đây khách hàng có thể thanh toán cước phí di động, chuyển và nhận tiền, đặt vé máy bay…Rất nhiều khách hàng sử dụng VTC Pay để thanh toán các đơn hàng trên kênh bán hàng website. Chính vì vậy, VTC Pay là một trong những hình thức thanh toán không tiền mặt được nhiều chủ shop lựa chọn để tích hợp cho trang web của mình.

Thanh toán trực tuyến VTC Pay

Tổng kết

Có thể thấy xu hướng thanh toán không tiền mặt hứa hẹn sẽ có nhiều bước nhảy dài hơn trong tương lai. Người tiêu dùng sẽ dần thay thế hình thức thanh toán truyền thống sang sử dụng các cổng thanh toán điện tử, các ví điện tử để vừa tiết kiệm thời gian vừa dễ dàng quản lý chi tiêu.

Đối với những khách hàng đang sử dụng website của Sapo Web cũng có thể cập nhật cho kênh bán hàng của mình các hình thức thanh toán hiện đại để bắt kịp xu hướng. 8 cổng/ ví thanh toán điện tử hiện có trên Sapo Web bao gồm: Momo, VNPay, VNPay QR, PayPal, VTC Pay, Fundiin…

Với những khách hàng vẫn chưa thiết kế website bán hàng tại Sapo Web muốn trải nghiệm bán hàng trên website và tích hợp những hình thức thanh toán này hãy đăng ký dùng thử miễn phí 7 ngày để trải nghiệm tất cả những tính năng ưu việt của Sapo Web hoàn toàn miễn phí nhé.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM