Onepay là gì? 5 lợi ích khi thanh toán qua Onepay siêu tiện lợi

Nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán linh hoạt của đại đa số người tiêu dùng, rất nhiều hình thức thanh toán điện tử đã ra đời. Và Onepay chính là một trong số các ứng dụng thanh toán trực tuyến được biết đến nhiều nhất hiện nay. Vậy Onepay là gì? Các lợi ích khi thanh toán qua Onepay như nào? Cách tích hợp Onepay trên Sapo Web ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời chính xác nhất.

1. Onepay là gì?

Onepay là gì? Onepay được biết đến là một nền tảng thanh toán điện tử với mục đích tối ưu hoá quá trình thanh toán, giúp trải nghiệm mua sắm của khách hàng đơn giản và thuận tiện hơn. Sử dụng Onepay, người tiêu dùng có thể thanh toán online cho các đơn hàng mua trên website, qua điện thoại hoặc email.

Ngoài ra, Onepay cũng giúp khách hàng thanh toán nhanh hoá đơn, mua thẻ điện thoại, thanh toán nội địa, thanh toán quốc tế…Nhìn chung, Onepay chính là trung gian giúp kết nối ngân hàng - doanh nghiệp - người tiêu dùng một cách nhanh chóng, giản lược quy trình và nâng cao chất lượng mua sắm.

Onepay là gì

2. Lợi ích khi thanh toán qua Onepay

Không phải ngẫu nhiên, Onepay lại là lựa chọn của rất nhiều khách hàng khi mua bán online. Onepay cũng được hầu hết các chủ shop chọn để tích hợp vào website của mình, và đây là những lợi ích mà Onepay mang lại cho cả khách hàng và chủ shop mà bạn không nên bỏ qua.

2.1 Đối với khách hàng

- Giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc thanh toán.

- Khách hàng sẽ được trải nghiệm hình thức thanh toán hiện đại nhất hiện nay.

- Nâng cao trải nghiệm mua sắm online của khách hàng trên các website đã được tích hợp Onepay.

- Khách hàng được đảm bảo quyền lợi với tính năng hoàn tiền (chargeback) trong trường hợp sản phẩm gặp vấn đề về chất lượng hoặc thất lạc.

- Thông tin giao dịch của khách hàng được bảo mật tuyệt đối.

- Khách hàng không mất phí giao dịch.

- Dễ dàng thanh toán quốc tế tại các website nước ngoài.

- Nạp tiền nhanh chóng dễ dàng.

Đối với khách hàng

2.2 Đối với chủ cửa hàng website online

- Nắm bắt kịp thời xu hướng thanh toán trực tuyến, thanh toán không tiền mặt. Điều này giúp kênh bán hàng của bạn trở nên hiện đại hơn.

- Tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, đặc biệt là những người ưa thích thanh toán qua các cổng thanh toán trực tuyến.

- Tất cả những thông tin của khách hàng thanh toán qua Onepay được bảo mật một cách tuyệt đối, hạn chế được tối đa trường hợp bị rò rỉ thông tin như những phương thức thanh toán khác.

- Nâng cao uy tín của doanh nghiệp cũng như nâng cao lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ chỉ áp dụng các phương thức thanh toán truyền thống.

- Mở ra nhiều cơ hội cho chủ cửa hàng được tiếp cận gần hơn với những khách hàng quốc tế, người Việt đang ở nước ngoài.

- Nâng cao trải nghiệm mua sắm online của khách hàng trên các website đã được tích hợp Onepay, giúp tăng tỷ lệ khách hàng quay lại.

- Nhiều mã ưu đãi dành cho khách hàng, chủ cửa hàng có thể thông báo những chương trình này đến với khách hàng để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi tự nhiên.

Nhìn chung, Onepay không chỉ giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn thanh toán hơn, đây cũng chính là nhân tố chính mà các chủ cửa hàng có thể tận dụng Onepay để cải thiện doanh thu, nâng cao chất lượng mua sắm trên kênh bán hàng của mình.

Đối với chủ cửa hàng website online

Xem thêmFundiin là gì? Cách tích hợp Fundiin trên website | Sapo Web

3. Cách tích hợp Onepay trên Sapo web

Hiện nay, Sapo Web đã cho phép các chủ cửa hàng tích hợp Onepay cho website của mình ngay tại trang quản trị. Để tích hợp Onepay trên Sapo Web bạn hãy tiến hành theo các bước trong từng giai đoạn cụ thể:

Giai đoạn 1: Ký hợp đồng với Onepay

Trước khi tích hợp được Onepay trên Sapo Web, bạn cần phải đăng ký thông tin với nhà cung cấp Onepay. Mẫu hồ sơ bạn cần chuẩn bị gồm:

- Mẫu hợp đồng sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến của ngân hàng. Mẫu hợp đồng Tại đây

- Số tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp

- 01 bản sao đăng ký kinh doanh có công chứng.

- 01 bản sao CMND/thẻ căn cước công dân hoặc bản sao hộ chiếu (nếu chủ kinh doanh là người nước ngoài) có công chứng.

- URL website của bạn.

- Hình ảnh văn phòng trực quan.

Sau khi đã chuẩn bị tất cả những giấy tờ trên, chủ cửa hàng hãy gửi cho bên cung cấp Onepay. Nếu hồ sơ của bạn đã đầy đủ, bạn sẽ được ký kết hợp đồng, đồng thời bên phía Onepay cũng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin gồm:

  • Mã hashcode
  • Tài khoản merchant
  • Access code (mã truy cập)

Giai đoạn 2: Kích hoạt Onepay trên Sapo Web

- Bước 1: Truy cập vào trang quản trị → Chọn “cấu hình” → Chọn “phương thức thanh toán”

Kích hoạt Onepay trên Sapo Web

- Bước 2: Lựa chọn “Onepay” → Chọn “Thiết lập”

Kích hoạt Onepay trên Sapo Web

- Bước 3: Tại bước này bạn hãy điền những thông tin cần thiết bao gồm cả những mã Onepay đã được cung cấp.

***Lưu ý: KHÔNG tích vào mục “test”

Kích hoạt Onepay trên Sapo Web

- Bước 4: Bấm vào nút “lưu” và hoàn thành các bước tích hợp Onepay trên Sapo Web.

Để kiểm tra các giao dịch bằng Onepay trên kênh bán hàng website online của mình, bạn hãy làm như sau:

Truy cập vào website Onepay.vn → Chọn “Merchant login” → Nhập thông tin tài khoản mà Onepay cung cấp cho bạn khi ký hợp đồng –> Chọn “Login”.

Sau khi đã đăng nhập thành công, bạn sẽ có thể kiểm tra các đơn hàng thanh toán bằng Onepay đã được thực hiện trên website của bạn.

4. Cách thanh toán bằng Onepay

Sau khi đã hoàn thành các bước để tích hợp Onepay trên Sapo Web, khi này Onepay sẽ xuất hiện tại mục thanh toán của website. Sau đây sẽ là cách thanh toán bằng Onepay trên website đơn giản mà khách hàng sẽ thực hiện sau khi lựa chọn Onepay.

- Bước 1: Chọn sản phẩm yêu thích → Thêm vào giỏ hàng.

- Bước 2: Click vào mục “Thanh toán” → Tiến hành điền các thông tin cơ bản.

- Bước 3: Tại mục “Thanh toán” → Chọn “thanh toán online qua thẻ nội địa (ATM)

Cách thanh toán bằng Onepay
Nhập caption

- Bước 4: Tại bước này, hệ thống sẽ tự đồng chuyển sang trang thanh toán Onepay để khách hàng lựa chọn ngân hàng và chuyển tiền trực tiếp qua thẻ.

Cách thanh toán bằng Onepay

- Bước 5: Khách hàng điền thông tin thẻ ngân hàng → Tiến hành thanh toán.

Tổng kết

Có thể thấy, Onepay chính là giải pháp thanh toán thông minh giúp các chủ cửa hàng tiếp cận được với nhiều tệp khách hàng tiềm năng, kích thích quá trình chuyển đổi diễn ra nhanh hơn và nâng cao doanh thu cho toàn bộ của hàng.

Đối với những khách hàng đã lựa chọn thiết kế website bán hàng của Sapo Web có thể tích hợp Onepay đơn giản bằng cách: Ký hợp đồng với nhà cung cấp Onepay sau đó cài đặt Onepay co website ngay trên trang quản trị của mình. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể kiểm tra các đơn hàng thanh toán bằng Onepay trên website Onepay.vn.

Đối với những khách hàng chưa sử dụng website của Sapo Web có thể đăng ký “Dùng thử miễn phí” dưới đây. Khách hàng sẽ được tạo website miễn phí và bán hàng trực tiếp trong 7 ngày này, được trải nghiệm rất nhiều tính năng bán hàng ưu việt mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ đơn vị thiết kế website bán hàng nào khác ngoài Sapo Web. Tất nhiên trong số đó có cả tính năng thanh toán qua Onepay. Hãy đăng ký dùng thử miễn phí ngay thôi!

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM