7 bước mở cửa hàng dụng cụ thể thao cho người mới bắt đầu

Phong trào thể dục thể thao ngày càng được mọi người chú trọng trên toàn Thế Giới. Cùng với sự phát triển của thể thao là các cơ hội kinh doanh dụng cụ thể thao như: giày đá bóng, áo đá bóng, bóng, vợt tennis,… Rất nhiều bạn chọn mở cửa hàng dụng cụ thể thao để khởi nghiệp vì đây là mặt hàng không cần đầu tư nhiều vốn mà vẫn đem lại về nhiều doanh thu. Nếu bạn đang có ý định mở một cửa hàng thể thao thì xin mời bạn tham khảo 7 bước sau để giúp bạn thành công.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

mở cửa hàng dụng cụ thể thao

1. Lên kế hoạch kinh doanh

Mục đích bạn lên kế hoạch kinh doanh để làm 2 việc: vạch lộ trình kinh doanh cho chính mình và thu hút nguồn tài trợ từ bên ngoài. Với một bản kế hoạch kinh doanh mở cửa hàng dụng cụ thể thao hoàn chỉnh, bạn sẽ hình dung ra rõ ràng hơn hết con đường mình cần đi như thế nào. Những điều quan trọng bạn không thể bỏ qua khi lên kế hoạch là: thương hiệu, nghiên cứu thị trường mục tiêu, sản phẩm và dịch vụ, cách thức tiếp thị và bán hàng. Đồng thời bạn cũng sẽ thu được khá nhiều thông tin và dữ liệu trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh để cửa hàng dụng cụ thể thao của bạn sẽ hoạt động thuận lợi và suôn sẻ hơn.

2. Nghiên cứu thị trường

Xã hội càng phát triển thì nhu cầu nâng cao sức khỏe, thể lực ngày càng lớn. Tuy nhiên, nhu cầu ở nông thôn khác thành phố và đối tượng thanh thiếu niên khác đối tượng cao tuổi. Bạn cần nghiên cứu nhu cầu tại khu vực buôn bán, dân cư, tập quán, sở thích và từ đó xác định mặt hàng chủ lực.

Có thể bạn rất muốn bán rất nhiều mặt hàng như quần áo thể thao, giày dép, cầu lông, bóng đá, tạ, bóng chuyền,… Điều đó rất tốt khi cửa hàng bạn rất đa dạng nhưng bạn không nên ôm quá nhiều mặt hàng. Vì có thể sẽ có những mặt hàng không bán được và sẽ còn tồn đọng mãi. Bạn hãy xác định mặt hàng chủ lực của mình theo nhu cầu đa số khu vực địa phương bạn để nhập những mặt hàng mang lại doanh thu cao nhất.

3. Chuẩn bị vốn

Chuẩn bị vốn là một bước vô cùng quan trọng khi mở cửa hàng dụng cụ thể thao. Để có thể bắt đầu công việc kinh doanh thì bạn cần phải liệt kê ra những khoản tiền mà bạn cần dùng để chuẩn bị như:

  • Tiền nhập hàng
  • Tiền thuê mặt bằng
  • Tiền trang trí cửa hàng
  • Tiền thuê nhân viên

Ngoài ra, còn có rất nhiều những khoản phí phát sinh khác mà bạn cần chi trả. Vì vậy, bạn cần phải có một kế hoạch chi tiêu hợp lý, cân nhắc xem mỗi khoản mục cần chi tiêu bao nhiêu để có thể cân đối với số vốn mà bạn có.

4. Tìm kiếm nguồn hàng

Bạn nên tiến hành tìm kiếm nguồn hàng và các giá trưng kệ trước khi bạn tìm mặt bằng kinh doanh. Như vậy bạn sẽ tránh được việc phải trả chi phí thuê một cách vô ích khi chưa có doanh thu từ việc bán hàng.

Để tìm được nguồn hàng tốt, bạn hãy đi khảo sát thực tế tại các cửa hàng dụng cụ thể thao. Ngoài ra, bạn có thể tới các chợ bán buôn để nhập hàng. Trong suốt quá trình kinh doanh bạn nên liên tục tìm kiếm, chọn lọc các mặt hàng và so sánh giá cả. Nhiều người chủ quan, không đàm phán, tìm hiểu giá cả, điều kiện bảo hành của nhiều nhà cung cấp nên hàng bán ra càng ngày càng đắt hơn so với đối thủ. Điều này sẽ khiến cho khách hàng dễ dàng quay lưng với bạn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều nhà bán lẻ thất bại.

mở cửa hàng dụng cụ thể thao

5. Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh   

Vị trí mặt bằng mở cửa hàng dụng cụ thể thao rất quan trọng. Một nằm trong cùng dãy phố những cửa hàng dụng cụ thể thao khác sẽ có nhiều lợi thế hơn. Bởi vì khách hàng luôn có nhiều lựa chọn trước khi quyết định mua hàng. Ngoài ra, những vị trí gần sân bóng đá, sân tennis, trường học, khu đông dân cư cũng là những vị trí thuận lợi cho việc kinh doanh.

6. Bán hàng online

Nhu cầu mua sắm online đang tăng mạnh trong thời kỳ bùng nổ Internet. Bạn nên hướng tới việc tạo lập website bán hàng để kinh doanh online. Đây là một trong những mặt hàng kinh doanh qua mạng dễ nhất. Bạn chỉ cần chụp hình sản phẩm và post lên trang bạn cùng những thông tin chi tiết về giá cả và tính năng để chào hàng. Hãy tích cực chia sẻ hình ảnh, bài viết sản phẩm trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,… để tăng lượng tương tác tiếp cận đến khách hàng. Bán hàng online sẽ chiếm 70% hiệu quả thành công của cửa hàng.

Xem thêm: Bỏ túi 5 bí kíp thiết kế website đồ thể thao chuyên nghiệp

7. Sử dụng phần mềm quản lý cho cửa hàng dụng cụ thể thao

Khi cửa hàng bạn có rất nhiều mặt hàng khác nhau thì đã đến lúc bạn cần có một giải pháp quản lý cửa hàng để công việc của bạn trở nên hiệu quả và chuyên nghiệp hơn, không mất thời gian sổ sách và kiểm kê hàng hóa. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo sẽ giúp bạn nắm bắt thông tin lượng hàng tồn kho, theo dõi doanh thu, bán hàng chính xác giá và quản lý nhân viên từ xa.

Qua những gì mình chia sẻ, hy vọng bạn sẽ nắm được những việc cần thiết để mở cửa hàng dụng cụ thể thao. Trong buôn bán thì tính kiên trì và chân thành với khách hàng là điều cần thiết nhất. Hãy cứ thử làm để biết được trải nghiệm bán hàng như thế nào. Chúc các bạn thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM