6 tuyệt chiêu làm thương hiệu cho shop giày hiệu quả mà ít tốn kém

Thương hiệu là một trong những yếu tố cực kì quan trọng và mang tính quyết định đối với hầu hết các ngành nghề kinh doanh nói chung và kinh doanh giày dép nói riêng. Bạn hãy tự hỏi vì sao bạn cần phải có tên cho thương hiệu của mình và vì sao phải để cho càng nhiều người biết đến càng tốt?

Một thực tế bạn có thể thấy rằng, một shop giày được nhiều người biết đến đồng nghĩa với việc họ xây dựng thương hiệu thành công thì luôn bán được nhiều hàng và ngược lại. Để có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, việc xây dựng và quảng bá thương hiệu cho shop giày của bạn là điều không thể bỏ qua.

Bạn có thể mới bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình mà chưa có kinh nghiệm hoặc đang kinh doanh nhưng loay hoay tìm lối đi cho thương hiệu, dù đang ở bất cứ giai đoạn nào, trước tiên bạn đều cần phải hiểu rõ về lĩnh vực, ngành nghề mình đang kinh doanh.

Thực trạng, nhiều người đang mắc phải một suy nghĩ sai lầm đó là để xây dựng được thương hiệu mạnh nhất thiết phải có nguồn ngân sách lớn. Sai lầm! Dưới đây sẽ là 6 tuyệt chiêu giúp bạn làm thương hiệu hiệu quả và ít tốn kém, bạn có thể tham khảo và lựa chọn những cách thức phù hợp.

1. Đăng ký làm tác giả trên những website có uy tín hoặc lượng truy cập cao trong lĩnh vực thời trang

Đây là cách hữu hiệu để bạn xây dựng và quảng bá hình ảnh, thương hiệu cá nhân cũng như là cửa hàng của bạn. Nếu bạn am hiểu về xu hướng thời trang giày dép, thói quen mua sắm của các tín đồ thời trang… bạn hãy trở thành chuyên gia cho những trang web hay, uy tín trong mắt người tiêu dùng. Một số gợi ý cho trang web mà bạn có thể tiếp cận, thử làm CTV như: guu, eva, emdep, afamily, kenh14…

Một cách khác, bạn có thể thu thập một số dữ liệu khảo sát thị trường, thói quen người tiêu dùng về lĩnh vực giày dép, thời trang và gửi lên các phương tiện truyền thông theo hướng xuất bản TCBC hoặc mở rộng quan hệ với Báo chí để nhận lời phỏng vấn với đề tài phù hợp. Ở đây, bạn sẽ đứng dưới góc độ là nguồn tin hữu ích cho Báo chí và thực sự họ cũng đang rất cần những thông tin từ những người am hiểu cũng như đang là người trong cuộc như bạn.

2. Mời các blogger, người nổi tiếng viết bình luận về sản phẩm của bạn

Lam-thuong-hieu-cho-sho-giay-2

Việc mời blogger, người nổi tiếng viết bình luận về sản phẩm của bạn nghe chừng khó mà không khó. Đây được gọi là những influencer (người ảnh hưởng), trong một phương diện nào đó, họ thường có tác động đến 1 hoặc nhiều nhóm người nhất định. Chỉ cần 1 câu nói bình luận về sản phẩm của họ là bạn đã có rất nhiều người biết đến và quan tâm.

Tuy nhiên, việc làm việc với họ như thế nào để có hiệu quả mà chỉ mất chút ít chi phí gọi là cảm ơn thì đó quả là một nghệ thuật mà bạn cần phải tìm hiểu sâu hơn trong bài viết Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả với Influencer.

Bởi lẽ có những người sẽ viết bình luận cho bạn với chi phí nhất định, có những người sẵn sàng nhận voucher giảm giá hoặc tặng sản phẩm từ bạn và cũng không ít người lại làm việc theo cảm tính, thích thì làm, không thích thì trả tiền bao nhiêu cũng không làm.

3. Tổ chức cuộc thi ảnh hoặc nội dung liên quan

Tổ chức các cuộc thi là một trong những tuyệt chiêu thú vị để bạn quảng bá thương hiệu. Trong đó, cách thức chơi và giải thưởng là 2 yếu tố quan trọng nhất bạn cần cân nhắc. Đó có thể là thi ảnh liên quan tới sản phẩm giày dép ở cửa hàng, cuộc thi checkin – like, share trên mạng xã hội…

Để cuộc thi thành công bạn cần phải có một lộ trình rõ ràng và hấp dẫn, sau đó là quảng bá thật rầm rộ trên website cũng như qua các phương tiện truyền thông xã hội để gây được sự quan tâm và chú ý tham gia của người dùng.

4. Viết Blog chia sẻ kiến thức, hiểu biết về lĩnh vực thời trang giày dép

Lam-thuong-hieu-cho-sho-giay-1

Quá dễ dàng để bạn tạo cho riêng mình một blog và cách bạn chia sẻ thật nhiều kiến thức, hiểu biết về lĩnh vực của mình sẽ giúp bạn không chỉ quảng bá được thương hiệu cửa hàng mà còn làm thương hiệu cá nhân, tạo nên niềm tin nơi khách hàng tiềm năng.

Ví dụ như có khá nhiều người mua giày không biết cách phân biệt giày thật giả nên rất sợ mua phải hàng giả, hàng nhái. Nếu đọc được bài viết chia sẻ hữu ích từ bạn, họ vừa biết được cách phân biệt vừa ngầm tin tưởng cách bạn bán hàng rất công khai và uy tín.

5. Tham gia tích cực các diễn đàn, mạng xã hội

Đây là 2 kênh bán hàng quan trọng mà chủ shop cần thâm nhập và truyền thông mạnh mẽ. Diễn đàn đã từng một thời làm mưa làm gió và hữu ích cho việc truyền thông đúng đối tượng của bạn bởi nó gom tất cả những người cùng sở thích lại một chỗ.

Chỉ cần bạn tham gia tích cực, đưa ra những ý kiến, bình luận hữu ích, chắc chắn bạn sẽ dần có tiếng nói uy tín trong diễn đàn, nơi có rất nhiều khách hàng tiềm năng. Còn mạng xã hội, kênh này hiện nay đang trở thành tâm điểm, đặc biệt là Facebook – mạng xã hội lớn nhất, được nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam hiện nay.

Bạn hãy tạo fanpage cho cửa hàng, cập nhật thông tin thường xuyên, tham gia các group liên quan ví dụ như Thần Kinh giày, Hội mua bán thời trang, Hội yêu giày,… Cũng tương tự như trên diễn đàn, hoạt động tích cực và thể hiện uy tín của mình với tất cả các thành viên, bạn sẽ được tín nhiệm, thương hiệu của bạn sẽ được khẳng định.

6. Tạo kênh Youtube riêng và làm video về lĩnh vực, sản phẩm giày dép

Lam-thuong-hieu-cho-sho-giay-3

Video là cách thông minh giúp người dùng dễ tiếp cận và cảm thấy thú vị hơn khi đón nhận nội dung từ bạn. Cũng là chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực, thay vì viết bài thì bạn hãy lên kịch bản để làm video, đơn giản và hấp dẫn.

Làm sao để thu hút nhiều lượt truy cập vào kênh Youtube của bạn, từ đó gia tăng tính nhận diện thương hiệu từ phía người tiêu dùng. Xem chi tiết trong bài 5 mẹo đơn giản để tận dụng kênh YouTube trong chiến dịch truyền thông.  

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM