6 cách xây dựng lòng tin của khách hàng trong bán hàng online

Bán hàng online đồng nghĩa với việc: Bạn không thể đối diện với khách hàng và khách hàng cũng không thể trực tiếp “sờ, nhìn” sản phẩm của bạn. Đứng trước nhiều sự lựa chọn, làm sao để khách hàng tin tưởng và ghé mua sản phẩm của bạn? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Sapo đi tìm hiểu 6 cách giúp chủ shop online lấy lòng tin và giữ chân khách hàng trong thị trường bán hàng online đầy biến động.

1. Tiếp cận khách hàng thông qua mạng xã hội

Người Việt Nam thường dành từ 2 - 8 tiếng hoặc có thể hơn cho việc online trên các mạng xã hội như: Facebook, Instagram, TikTok,... Do đó, việc lựa chọn mạng xã hội là một kênh để tiếp cận và lấy niềm tin của khách hàng là lựa chọn thông minh.

Nếu chưa được tiếp cận trước trên mạng xã hội, khách hàng sẽ trở nên thận trọng hơn với khi giao dịch. Do đó, bạn nên đăng tải nhiều thông tin trên mạng xã hội, để có cơ hội tiếp cận và giữ tương tác với khách hàng tiềm năng.

Tiếp cận khách hàng thông qua mạng xã hội
Mạng xã hội là một kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng khi bán hàng online

2. Cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích

Không giống với kinh doanh thông thường, khách hàng tới cửa hàng, xem hàng tận mắt và mua sản phẩm. Khi kinh doanh online khách hàng phải chịu một số rủi ro nhất định về hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng khi không trực tiếp xem sản phẩm được. Vậy nên, người tiêu dùng có xu hướng tìm thông tin về sản phẩm trên các kênh mạng xã hội, website, trang mạng, blogger,... và sẽ tìm hiểu thật kỹ trước khi mua.

Việc cung cấp thông tin cũng sẽ giúp khách hàng tìm hiểu rõ được sản phẩm của bạn xem có phù hợp với nhu cầu của mình hay không? Vì thế, nếu bạn cung cấp thật nhiều thông tin có giá trị, khách hàng sẽ ngày càng tin tưởng và lựa chọn ra được sản phẩm phù hợp.

3. Thường xuyên tổ chức các chương trình khách hàng thân thiết

Đây là công cụ để tạo dựng lòng tin và gia tăng sự trung thành của khách hàng vô cùng hiệu quả, bạn có thể tổ chức một số chương trình như:

- Tích điểm online

- Phiếu giảm giá, Coupon

- Mừng sinh nhật, tri ân khách hàng,...

- Vận chuyển miễn phí

Những chương trình dành cho khách hàng thân thiết cũng phản ánh được mức độ quan tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng của họ. Thông qua đó, khách hàng cảm thấy thoải mái khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và sẵn sàng giới thiệu cho người khác.

Thường xuyên tổ chức các chương trình khách hàng thân thiết
Tổ chức các chương trình tri ân khách hàng thân thiết

4. Khuyến khích khách hàng feedback

Khách hàng có xu hướng tin vào những điều người khác nói về doanh nghiệp hơn là điều doanh nghiệp tự nói về chính mình.

Vì thế shop của bạn có thể đừng quên khuyến khích khách hàng review, feedback về sản phẩm của bạn. Khuyến khích đánh khách hàng đánh giá cũng thể hiện được cho khách hàng thấy doanh nghiệp quan tâm và tôn trọng ý kiến của họ mà không phải chỉ chú tâm đến việc bán hàng 

5. Cung cấp hình ảnh thực, giấy chứng nhận

Khách hàng thường lo lắng về chất lượng và mẫu mã sản phẩm thực tế so với những gì shop online cung cấp. Vì thế, bạn cung cấp thật nhiều hình ảnh thật, hay giấy xác nhận sản phẩm sẽ giúp xóa bỏ sự nghi ngại của khách hàng.

Hãy tận dụng những feedback tốt của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Đây chính là những hình ảnh chân thực nhất về sản phẩm, dịch vụ và xây dựng được niềm tin tốt nhất.

6. Thanh toán linh hoạt

Người dùng hiện nay không chỉ chú trọng tới chất lượng của sản phẩm mà còn yêu cầu cao về sự tiện lợi trong thanh toán. PayOn là một giải pháp hỗ trợ các cửa hàng nhận thanh toán với đa dạng nguồn tiền được tích hợp ngay trên phần mềm của Sapo như thẻ tín dụng, ATM, ví điện tử,... trả góp từ xa với 0% lãi suất. Khi cửa hàng của bạn có một giải pháp đáp ứng được tất cả yêu cầu về thanh toán cửa hàng thì đây chính là lợi thế.

Thanh toán linh hoạt
Sapo tích hợp cổng thanh toán PayOn lên phần mềm

Việc tích hợp Cổng thanh toán PayOn giúp các khách hàng của Sapo tiết kiệm được thời gian và công sức trong quá trình quản lý bán hàng. Sau khi nhận được thanh toán, hệ thống Sapo sẽ tự động cập nhật báo cáo doanh thu, bạn không cần nhập lại thông tin đơn hàng. Điều này cũng giúp chủ kinh doanh tránh được những rủi ro không mong muốn: nhầm lẫn, thất thoát tiền mặt,…. Khi PayOn được tích hợp nên phần mềm Sapo Pos của Sapo, chủ shop còn có thể tạo link thanh toán, gửi mã QR cho người mua thanh toán trong vài giây.

Xem ngay: Sapo hợp tác cùng Vi Mô ra mắt sản phẩm cổng thanh toán PayOn tích hợp lên phần mềm

Để tích hợp cổng thanh toán PayOn lên phần mềm, chủ shop đang kinh doanh hãy liên hệ ngay tới Sapo Money để được tư vấn và hướng dẫn.

Giải pháp thanh toán không tiền mặt
arrow Nhận tư vấn ngay

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM