4 điều khiến nhân viên của bạn hài lòng với công ty

4 điều khiến nhân viên của bạn hài lòng với công ty

Tham khảo 4 kênh tìm kiếm nhân viên bán hàng nhanh nhất

 

Suy nghĩ của người lao động hiện nay đang dần thay đổi, cùng với đó là những nhu cầu mới, mong muốn mới. Điều này có nghĩa là việc phát triển nhân viên không còn chỉ là phát triển nghề nghiệp nữa, mà còn là sự liên kết mục tiêu, các dịch vụ phi tiền tệ, hay thậm chí chỉ đơn giản là phát triển cơ hội để họ chứng tỏ bản thân mình.

 

Có đến một phần tư người lao động sẽ cảm thấy hài lòng hơn trong công việc nếu họ có được nhiều cơ hội hơn được làm đúng sở trường của mình, làm những gì mà họ có thể làm nó một cách tốt nhất, đây là kết quả của một nghiên cứu năm 2013 được tiến hành bởi BlessingWhite. Và 5% trong số đó đã trực tiếp nói rằng được đào tạo và cơ hội phát triển nghề nghiệp sẽ làm tăng sự hài lòng và nỗ lực của họ trong công việc của mình.

 

Theo một nhà lãnh đạo thì điều quan trọng là làm thế nào để theo kịp với những thay đổi và bắt đầu đầu tư thời gian vào việc phát triển nguồn nhân lực của mình. Dưới đây là một số cách để có thể làm được điều đó:

1. Tạo nhiều động lực phi tiền tệ

 

4-yeu-to-lam-hai-long-nguoi-lao-dong-1

 

Ngoài tiền bạc, những thứ như phát triển nghề nghiệp và mối quan hệ giữa các phòng ban trong công ty thậm chí còn mang đến nguồn động lực, sự thỏa mãn và nỗ lực lớn hơn cho người lao động. Nghiên cứu của BlessingWhite cho thấy rằng có 25% người lao động tin rằng họ sẽ hài lòng hơn với công việc nếu họ đã có được một mối quan hệ tốt hơn với người quản lý của mình.

 

Người lao động luôn muốn được học hỏi và phát triển cùng với những người mà họ tôn trọng, đồng thời cũng là những người tôn trọng họ. Thường thì việc duy trì các mối quan hệ đồng nghiệp tốt sẽ  chịu nhiều ảnh hưởng từ những người lãnh đạo. Nếu các nhà lãnh đạo trong công ty luôn làm việc tốt và công khai cùng với nhau thì người lao động cũng sẽ làm như vậy.

 

Ngoài ra, điều quan trọng cần phải nhớ là người lãnh đạo hãy cố gắng hòa đồng với tất cả mọi người trong nhóm, nói chuyện nhiều hơn với họ, cả những câu chuyện ngoài lề chứ không phải chỉ có công việc.

2. Phát triển năng lực và để nhân viên làm những gì mà họ có thể làm tốt nhất

 

Tham khảo 5 tiêu chí giúp bạn có được đội ngũ nhân viên bán hàng online tinh nhuệ

 

Hầu như tất cả mọi người đều cảm thấy thích khi mà năng lực của mình được đánh giá cao, được sử dụng một cách hiệu quả và được xây dựng, phát triển hơn nữa. Các công ty đang thực sự quan tâm về điều này: Một nghiên cứu năm 2014 của Deloitte đã cho thấy rằng trong một năm qua, ngân sách của các công ty đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đã tăng lên đến 15%.

 

Cho dù bây giờ bạn thực sự có hay không vấn đề đang bị mắc kẹt và quên đi những hành động nhằm thúc đẩy sự nỗ lực đóng góp của người lao động. Thì bạn cũng nên cung cấp cho họ các công cụ và trao cho họ những cơ hội học hỏi và xây dựng. Đặc biệt nếu bạn gửi nhân viên của mình đi đào tạo bên ngoài thì họ lại càng có thể học hỏi được từ nhiều người khác và có thể có những cách thức làm việc mới tốt cho công ty.

3. Xem xét mục tiêu và sở thích của người lao động một cách rõ ràng hơn

 

4-yeu-to-lam-hai-long-nguoi-lao-dong-2

 

Trong toàn thể công ty, mỗi một người lao động không chỉ cần hiểu về mục tiêu cá nhân và sở thích công việc của mình mà còn cần phải hiểu về vai trò, mục tiêu của đồng nghiệp xung quanh.

 

Khi phối hợp làm việc một cách hài hòa và chặt chẽ với nhau, tự nhiên mỗi người sẽ có thể tự hiểu được sở thích công việc của từng cá nhân trong nhóm của mình. Tuy nhiên thì điều quan trọng hơn cả là những người lãnh đạo cần phải là những người hiểu biết và tôn trọng họ.

 

Ngoài ra, việc giao tiếp cởi mở về vai trò quan trọng của mỗi người lao động đối với mục tiêu chung của công ty cũng là một cách tốt để khuyến khích họ làm việc nhiều hơn và hiệu quả hơn ở vị trí công việc của mình.

4. Giúp họ học từ những vấn đề tình cờ xảy ra trong công việc

4-yeu-to-lam-hai-long-nguoi-lao-dong-3

 

Nghiên cứu cho thấy gần 70% những gì có thể học được xảy ra trong chính quá trình làm việc. Cho dù là những quan sát từ người khác, là sử dụng các nguồn tin khác nhau hay là những lỗi mắc phải thì kiểu học hỏi tự nhiên và tình cờ này khá là quan trọng để có thể phát triển toàn diện người lao động.

 

Khuyến khích và phát triển nhân viên như thế này sẽ rất linh hoạt, thiết thực và ít cứng nhắc hơn. Dành thời gian để người lao động tự tìm hiểu, học hỏi và sữa chữa sẽ rất có lợi cho họ. Nhưng hãy nhớ rằng người lao động sẽ hài lòng hơn nhiều khi họ có có thể làm việc trong điều kiện linh hoạt, trong một môi trường thoải mái.

(Tổng hợp từ www.entrepreneur.com)

4 điều khiến nhân viên của bạn hài lòng với công ty
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Lazada Sell Pro

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải về ngay