4 bước đơn giản giúp bạn kinh doanh online cực hiệu quả

Bạn yêu thích kinh doanh nhưng chưa có đủ vốn để có thể chi trả cho các khoản mở một cửa hàng? Do đó phương án kinh doanh online trong giai đoạn đầu được bạn xem xét. Dưới đây là 4 bước đơn giản hướng dẫn của chúng tôi để bạn bắt đầu kinh doanh online được tự tin nhất:

1. Website bán hàng chuyên nghiệp

Website bán hàng đóng vai trò như một cửa hàng trong truyền thống. Nhiều người nói với chúng tôi rằng, kinh doanh online đâu nhất thiết phải có website, họ có thể bán hàng trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội. Dĩ nhiên chúng tôi không phủ nhận việc bán hàng qua các kênh không phải website, mà chỉ muốn nói rằng có website thì quá trình kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi hơn. Có website sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn, vì website đóng vài trò như cửa hàng vật lý vậy, khách hàng sẽ cảm thấy an toàn hơn việc phải đi mua dạo ở một nơi nào đó không đảm bảo.

Kinh doanh

Cũng vì tầm quan trọng của website nên bạn đừng để người ta nhìn vào và đánh giá, thay vào đó hãy để họ trầm trồ khen ngợi bởi cách thiết kế chuyên nghiệp, đầy đủ các công cụ trợ giúp mua sắm, hình ảnh rõ ràng, thông tin chi tiết, sản phẩm đa dạng. Hãy khởi đầu với nền tảng tốt nhất, không nên tham rẻ mà thuê những nơi làm website không uy tín.

2. Kinh doanh online phải có nội dung độc đáo

Nếu coi website là phần xương sống cho sự ngiệp kinh doanh online của mình thì việc tiếp theo là hãy lấp đầy nó bằng những bài viết nội dung chất lượng. Rõ ràng, bán hàng trực tuyến thì khách hàng không thể trực tiếp tiếp xúc với hàng hóa, thứ họ nhìn thấy chỉ là những hình ảnh và chữ viết, vì vậy nội dung là phần rất quan trọng, ảnh hưởng cực kì lớn đến hiệu quả kinh doanh của bạn.

Hãy viết nội dung thật hoàn hảo. Các bài viết giới thiệu sản phẩm phải được trình bày rõ ràng, mô tả càng cụ thể càng tốt, khách hàng chắc chắn không muốn bỏ tiền ra mua những sản phẩm, dịch vụ có nội dung mập mờ, sơ xài, đừng đơn giản là một kẻ copy-paste. Hình ảnh minh họa trong website cũng phải bắt mắt, hiển thị đầy đủ, chi tiết, và đặc biệt là phải chân thực. Vì khách hàng trực tuyến sợ nhất là mua phải đồ giả, đồ kém chất lượng, không đúng với mô tả, nên bạn càng cố gắng để hình ảnh sản phẩm của mình thực tế bao nhiêu thì càng gần thành công bấy nhiêu.

3. Các chiến lược markeitng online

Kinh doanh

Bạn đã biết đến các công cụ đơn giản trong kinh doanh trực tuyến chưa? Gửi email, sử dụng fanpage hoặc hội nhóm trên các mạng xã hội, điển hình như Facebook, hoặc quảng cáo trên Google, đăng bài trên các diễn đàn,… Nhiều người sai lầm cho rằng kinh doanh giữa môi trường ảo với hàng trăm triệu người truy cập thì chẳng cần làm gì cũng có người biết đến website của mình, họ sẽ tự tìm đến với doanh nghiệp và mua sản phẩm của bạn. Có rất nhiều cách để tiếp thị trực tuyến như ở trên, nhưng trước khi bắt đầu, bạn có thể hãy điều tra thị trường thật kĩ, thay vì quảng cáo tran lan thì chỉ nên tập trung vào nhóm khách hàng mục tiêu và có cách thức phù hợp. Quảng cáo có thể là bước cuối cùng, nhưng cũng có thể là bước đầu tiên để bạn kinh doanh online, nhưng dù đứng ở vị trí nào bạn vẫn phải quan tâm đến sự quan trọng vì hiệu quả mà nó mang lại.

4. Chăm sóc khách hàng sau bán

Bạn bán sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng xong, không có nghĩa là công việc của bạn đã kết thúc. Khâu chăm sóc khách hàng sau bán hàng vô cùng quan trọng. Bạn cần phải biết rằng khách hàng có hài lòng với sản phẩm, dịch vụ website bạn đã cung cấp hay không, có vướng mắc gì không, ý kiến của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm của bạn là một trong những cách góp phần xây dựng chiến lược kinh doanh bền vững hơn.

7 cách giúp bạn F5 lại công việc trong kinh doanh

Làm thế nào để tạo sự khác biệt trong kinh doanh

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM