4 phương pháp quảng cáo online hiệu quả cho các website online

Để có doanh thu tốt, chăm sóc website là việc làm thiết yếu. Theo thống kê, Việt Nam là quốc gia mua sắm trực tuyến thuộc nhóm cao nhất thế giới. Tận dụng những ưu điểm này, các cửa hàng doanh nghiệp nên đầu tư cho mình một website bắt mắt, tinh tế để thu hút và quảng cáo tới khách hàng. Vậy có những hình thức quảng cáo online cho website nào mang lại hiệu quả tốt nhất hiện nay? Hãy cùng tìm đáp án trong bài viết sau đây.

1. Các hình thức quảng cáo online phổ biến nhất hiện nay

1.1 Quảng cáo online hiển thị hình ảnh 

Quảng cáo hiển thị (Display advertising) là một trong những hình thức quảng cáo online được nhiều người áp dụng nhất. Hình thức quảng cáo này sẽ vận dụng video, hình ảnh kết hợp cùng các thông điệp ấn tượng nhằm gây sự chú ý với tệp khách hàng tiềm năng của mình. 

Về việc xác định khách hàng, bạn có thể phân chia theo vị trí địa lý hoặc thông qua cookie. Từ những thông tin và dữ liệu thu thập được, bạn sẽ chọn lựa loại hình hiển thị phù hợp. Với hình thức quảng cáo online hiển thị, bạn có 7 cách lựa chọn như sau:

- Hình ảnh tĩnh: Bao gồm hình hình ảnh + biểu ngữ kết hợp cùng những nội dung quảng cáo chính.

- Văn bản: Là những nội dung được viết dựa theo những tiêu chí đánh giá của các công cụ tìm kiếm, tất cả hướng đến nội dung chính cần quảng cáo.

- Biểu ngữ: Là quảng cáo online có nội dung chuyển động tại những vị trí cố định trên website.

- Hình nền: Là quảng cáo xuất hiện tại vị trí background của trang web.

- Pop-up: Là quảng cáo online hiển thị khi khách hàng vừa truy cập vào website. Pop-up sẽ hiện ra chính giữa màn hình đính kèm nút để khách hàng click đến trang đích.

- Flash: Dạng quảng cáo online này sẽ hiển thị nhấp nháy liên tục với những nội dung không cố định.

- Video: Sử dụng những video với độ dài ngắn khác nhau. Video có thể tự động phát hoặc khách hàng sẽ chủ động bấm play.

Quảng cáo online hiển thị hình ảnh
Quảng cáo online hiển thị hình ảnh được áp dụng rất nhiều

1.2 Quảng cáo website qua các kênh social

Sự bùng nổ của các kênh social như hiện nay đã vô tình tạo ra mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp quảng bá, tiếp thị trang website của mình nhanh chóng và hiệu quả. 3 cái tên nổi bật có thể kể đến gồm: Facebook, Instagram và mới nhất là Tiktok.

Với cách quảng cáo online này, các công ty doanh nghiệp sẽ xây dựng cho mình tài khoản riêng (Fanpage). Trên fanpage này có thể đăng lên các sản phẩm chủ lực, chia sẻ các link từ website và quan trọng nhất là chạy quảng cáo online.

Đối với quảng cáo trên kênh social, ưu tiên nội dung ngắn gọn, súc tích, kích thích người xem như sale khủng, khuyến mãi... Những nội dung này cần có điểm nhấn màu sắc, cách trang trí bố cục sao cho thật hài hòa. Nếu ảnh và video càng đẹp, bắt mắt, thu hút người nhìn thì hiệu quả mang lại càng cao.

Bạn cũng cần lưu ý, trong bài quảng cáo social nên có đầy đủ địa chỉ, số điện thoại, tên sản phẩm và công dụng của nó để khách hàng có thể tin tưởng được. Hiện nay, rất nhiều cửa hàng áp dụng hình thức quảng cáo online trên các kênh social để quảng cáo website và thu về lợi nhuận tương đối cao.

Quảng cáo website qua các kênh social
Quảng cáo website qua các kênh social để tăng độ tiếp cận

Xem thêmCách viết bài quảng cáo trên Facebook hiệu quả, hấp dẫn cho người mới

1.3 Quảng cáo liên kết (Affiliate Marketing)

Đây là loại hình quảng cáo online mới được biết đến nhiều trong thời gian gần đây nhưng những gì mà quảng cáo này đem lại cho doanh nghiệp lại vô cùng ấn tượng. Quảng cáo này sẽ nhờ đến sự hỗ trợ của bên thứ 3, có thể là KOL, một nhân vật nổi tiếng hoặc là chính khách hàng. Các đơn vị trung gian sẽ trải nghiệm và quảng cáo sản phẩm bằng cách gắn link website. Sản phẩm càng tiếp cận được nhiều đối tượng hoa hồng được nhận sẽ càng nhiều. 

Quảng cáo online theo hình thức Affiliate hiện đang áp dụng nhiều nhất trên các sàn TMĐT Shopee, Lazada. Kênh social được lựa chọn để quảng cáo chủ yếu là Tiktok và đây cũng là kênh đem lại nguồn lợi chính cho những người tham gia vào chương trình Affiliate. Quảng cáo online Affiliate được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Quảng cáo liên kết
Quảng cáo liên kết Affiliate

1.4 Quảng cáo website thông qua SEO

SEO là hình thức lâu dài, cần kiên trì và có cả một hệ thống vệ tinh chất lượng thì chắc chắn hiệu quả không hề thua kém quảng cáo google. Để làm được SEO bạn cần nắm rõ các kiến thức:

  • Cập nhật liên tục thuật toán của Google
  • Thực hiện phân tích chỉ số Website
  • Phát triển nội dung
  • Tối ưu Onpage, offpage
  • Xây dựng backlink, social

Việc SEO website không cần đến thẻ visa nhưng lại cần có một đội nhóm có sự phối kết hợp chặt chẽ. Ngoài ra, các site vệ tinh, nội dung bài, hình ảnh, là điều quan trọng cần được chú ý. Nếu bạn làm nội dung càng độc, càng hay, càng đúng trọng điểm thì sẽ càng thu hút được khách hàng.

Để quảng cáo online theo hình thức SEO hiệu quả, quan trọng nhất là bài viết, hình ảnh cần phải nhấn mạnh từ khóa. Ví dụ bạn thiết kế website. Từ khóa chính của bạn sẽ là “thiết kế website”. Ngoài từ khóa chính thì cần có các từ khóa mở rộng hay còn gọi là từ khóa phụ là thiết kế website giá rẻ, thiết kế website khách sạn, thiết kế website bán hàng, thiết kế website giá bao nhiêu,,.... Để nắm vững những kiến thức này, cần phải được đào tạo cơ bản và làm việc theo nhóm để có hiệu quả tốt nhất.

Quảng cáo website thông qua SEO
Quảng cáo website thông qua SEO trên các công cụ tìm kiếm​​​​​​

2. Quảng cáo website cần lưu ý những gì?

Để quảng cáo website hiệu quả, bạn cần tối ưu trang web và đảm bảo nó có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Sau đây là 4 điểm bạn cần lưu ý trên website để chiến dịch quảng cáo online của bạn thành công tốt đẹp.

2.1 Thông tin website rõ ràng

Website bán hàng cần rõ ràng về các mục như tin tức, sản phẩm, chính sách khuyến mãi, chính sách vận chuyển, tuyển dụng, thông tin bảo mật, địa chỉ công ty - cửa hàng, các showroom (nếu có)...để khách hàng có thể tin tưởng và nắm bắt rõ hơn.

Có nhiều bạn đang kinh doanh rất tốt trên mạng xã hội, hoặc cửa hàng và nghĩ rằng không cần thiết kế website bán hàng nữa. Không có website, cửa hàng bạn vẫn kinh doanh được. Nhưng nếu có website, bạn sẽ có thêm một lượng khách hàng mới nữa. Trong thời buổi công nghệ phát triển và cạnh tranh khốc liệt, bạn càng tiếp cận khách hàng nhiều kênh, thì cơ hội bán được hàng càng lớn.

2.2 Giao diện tối ưu với người dùng 

Khách hàng khi truy cập vào quảng cáo online tức là họ đã ít nhiều đặt kỳ vọng vào công ty, doanh nghiệp của bạn. Vậy nên website nên có giỏ hàng, có những nút công cụ chọn hàng để khách dễ dàng đặt mua. Tránh hình thức mua hàng cầu kỳ, phức tạp khiến khách hàng cảm thấy khó khăn, chán nản.

Bên cạnh đó, website nên có logo thương hiệu, màu sắc đồng bộ với cửa hàng, công ty để mang tính thống nhất. Tránh tên cửa hàng một kiểu, website một kiểu sẽ khiến khách hàng hoang mang. Website nên trình bày đẹp mắt, đặc biệt là hình ảnh đại diện của các sản phẩm. Tránh để ảnh mờ, xấu, vỡ nét khiến khách hàng không muốn xem thêm.

Giao diện tối ưu với người dùng
Giao diện tối ưu với người dùng, UX-UI

2.3 Nội dung trên website

Bài viết và hình ảnh trên website cần chất lượng. Nên sử dụng đúng hình ảnh của sản phẩm bên mình, tuyệt đối sao chép, lấy mẫu của bên khác về làm hình ảnh cho bên mình. Chẳng may khi nhận hàng, khách thấy có sự khác nhau giữa hình ảnh quảng cáo online và thực tế sẽ xảy ra rất nhiều hậu quả liên quan đến uy tín doanh nghiệp.

Nên chụp ảnh bằng máy ảnh, tránh chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại mờ, xấu. Người ta thường nói, bán hàng trên mạng không hẳn là bán sản phẩm mà là bán hình ảnh. Nếu hình ảnh đẹp, hút mắt thì chẳng có ai từ chối mua nó cả. Hình ảnh nên có chèn logo để tránh bị copy sang website khác.

Xem thêm: 7 bước xây dựng nội dung hoàn hảo cho trang web 

2.4 Về sản phẩm

Dù website mà bạn quảng cáo online có đẹp 10 mà sản phẩm chỉ đẹp 3 hay 4 phần thì cũng không thể nào kinh doanh tốt. Sản phẩm của cửa hàng bạn nhất định phải đảm bảo đúng các yếu tố sau:

  • Đẹp
  • Tốt, chất lượng
  • Giá cả phù hợp

Tuyệt đối không sử dụng hàng không rõ nguồn gốc, không rõ thành phần làm ảnh hưởng tới lợi ích của khách hàng. Bạn cần nêu một cách trung thực về tính năng, công dụng của sản phẩm.

Sản phẩm của bên bạn phải có sự khác biệt so với đối thủ bởi hiện nay mẫu mã hàng hóa đều giống nhau. Chỉ hơn nhau ở sự nổi trội. Do đó, sản phẩm của bạn cần nêu bật được đặc tính của chúng và kèm theo các chính sách ưu đãi.

Bạn có thể hỗ trợ vận chuyển miễn phí, mua 1 tặng 1, khuyến mại gói hàng, bảo hành lâu nhất có thể để đánh vào tâm lý khách hàng. Chỉ cần có những yếu tố trên thì chắc chắn quảng cáo online của cửa hàng bạn sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.

sản phẩm
Cung cấp những thông tin chân thực về sản phẩm

Trên đây là 4 hình thức quảng cáo online nổi bật nhật hiện nay. Bạn có thể cân nhắc và lựa chọn cho mình hình thức quảng cáo website phù hợp với chiến dịch và tính chất sản phẩm. Ngoài việc chạy quảng cáo online, bạn cũng đừng quên tối ưu website để tạo ra trang đích chất lượng và thân thiện nhất nhé. Chúc các bạn gặt được thật nhiều thành công trên kênh website online.

Xem thêmNhững ý tưởng viết content độc đáo cứ viết là sẽ có triệu người xem

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM