1688 là gì? Đặt hàng 1688 thế nào? Hướng dẫn mua hàng 1688 từ A - Z

Nếu như bạn đang quan tâm tới nhập hàng Trung Quốc, vậy thì không thể bỏ qua kênh mua hàng 1688. Còn nếu bạn vẫn chưa biết 1688 là gì? Nhập hàng 1688 như thế nào? Thì hãy khám phá ngay bài viết này với Sapo.vn để biết được tất tần tật các thông tin về đặt hàng 1688 và cách mua hàng 1688 nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé. 

1. 1688 là gì? 

1688 là một trang website chuyên cung cấp các mặt hàng bán sỉ lớn nhất Trung Quốc cũng như trên toàn thế giới. Trang 1688 là nơi hội tụ và tập trung của những xưởng sản xuất lớn với đa dạng và phong phú về các loại sản phẩm. Bạn có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm giống nhau được cung cấp bởi nhiều shop khác nhau với nhiều mức giá rất tốt. 

1688 là gì

Với mô hình cho phép người bán tự đăng tải thông tin bán hàng nên trang 1688 thu hút được số lượng đông người dùng là các nhà kinh doanh bán lẻ và xưởng sản xuất cung cấp mọi mặt hàng đến tay người tiêu dùng trong và ngoài đất nước Trung Quốc. Trên website cung cấp công cụ hỗ trợ người mua dễ dàng hơn trong việc trao đổi cũng như thanh toán với người bạn nên mua hàng 1688 rất tiện lợi. 

2. Các mặt hàng phổ biến trên 1688

Đặt hàng 1688 bạn sẽ có được đa dạng các loại sản phẩm và tiếp cận được với rất nhiều xưởng sản xuất lớn nhỏ, ở đây các ngành hàng có rất nhiều mẫu mã khác nhau mà giá cả lại vô cùng hợp lý. 

Tuy nhiên, được ưa chuộng và nhiều người nhập hàng 1688 nhất là mặt hàng: 

  • Quần áo
  • Phụ kiện
  • Các sản phẩm gia dụng
  • Mỹ phẩm

các mặt hàng phổ biến trên 1688

Với vô vàn các mặt hàng và kiểu dáng khác nhau, các sản phẩm này trên 1688 bắt kịp theo xu hướng và nhu cầu sử dụng của người dùng, dễ dàng tìm mua và lựa chọn trong hàng vạn sản phẩm được gợi ý. 

Mua hàng trên 1688 cho phép mua lẻ, bạn chỉ cần đặt 3 sản phẩm/ 1 món hàng là có mua hàng 1688 được ngay lập tức, rất phù hợp với các bạn kinh doanh nhỏ, mới bắt đầu kinh doanh và có số vốn ít.

Xem thêm: Mua hàng trên Taobao bằng tiếng Việt như thế nào?

3. Có nên mua hàng 1688?

1688 được mệnh danh là nơi kiếm và tiêu tiền hàng đầu dành cho người mua và người bán. Nhà cung cấp có thể mở một gian hàng online mà không tốn phí, để mang tới sản phẩm đến hàng triệu người mỗi tháng. Trong khi đó, người mua lại có thể dễ dàng lựa chọn và so sánh sản phẩm trước khi mua để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất. Vì vậy mà có 3 lý do mà bạn nên mua hàng trên 1688.

3 lý do nên mua hàng trên 1688

3.1. Kho hàng đa dạng

Nơi đây hội tụ hàng trăm nghìn nhà bán buôn đến các thương hiệu lớn và nguồn hàng chất lượng. Các sản phẩm có mẫu mã và chủng loại đa dạng, gần như không thiếu sản phẩm nào. 

Từ giày dép, quần áo, phụ kiện thời trang, trang sức, đồ gia dụng,...tất cả đều có trên 1688 giúp bạn có cho mình hàng nghìn sự lựa chọn. Chỉ cần bạn có khả năng chi trả, sản phẩm sẽ được chuyển về đúng như ý muốn. 

kho hàng 1688 rất đa dạng

3.2. Dễ dàng lựa chọn và so sánh

Chỉ cần bạn tìm kiếm một mặt hàng nào đó, trong vài tích tắc là bạn sẽ nhận được hàng nghìn kết quả tìm kiếm. Việc đưa ra nhiều sản phẩm như vậy sẽ giúp người mua hàng dễ dàng so sánh giá bán của từng gian hàng và tìm mua được mặt hàng có mức giá phù hợp với chất lượng tốt. 

Khi nhập hàng 1688 bạn cần tham khảo các đánh giá về sản phẩm, theo dõi thống kê lịch sử mua hàng để biết được shop nào uy tín, cung cấp hàng hóa chất lượng từ đó sẽ thuận lợi hơn trong việc mua hàng, nhập được hàng chất lượng cao. 

dễ dàng so sánh và lựa chọn khi mua hàng trên 1688

3.3. Hàng hóa giá tốt

Những người bán hàng trên 1688 là những xưởng sản xuất lớn nhỏ tại Trung Quốc, bạn có thể mua được giá gốc và nguồn tận xưởng, không qua bất kỳ một trung gian nào nên đảm bảo luôn nhập được giá tốt, giá rẻ. 

Tham khảo thêm: Tất tần tần về mua hàng trên Taobao

4. Hướng dẫn cách mua hàng 1688 

Để việc mua hàng trên 1688 trở nên thuận lợi hơn, bạn cần thực hiện theo các cách dưới đây mà Sapo gợi ý tới bạn. 

4.1. Tạo tài khoản trên 1688

Việc đầu tiên trước khi đặt hàng 1688 là bạn cần phải tạo tài khoản trên website này. Mọi tài khoản alibaba đều có thể đăng nhập vào các trang 1688, taobao, Tmall,...Nếu bạn chưa có tài khoản này hãy thực hiện theo các bước:

  • Bước 1: Truy cập trang: https://www.1688.com/, khi đã vào trang bạn sẽ nhận được đề xuất dịch trang web sang tiếng Việt để thuận tiện hơn cho việc xem và thao tác các bước tiếp theo.
  • Bước 2: Chọn mục “Đăng ký” 

Hãy chọn mục “Đăng ký miễn phí” ngay trên đầu trang. Sau đó bạn sẽ thấy hiện ra 2 mục đăng ký tài khoản. Mục bên trái dành cho các doanh nghiệp và cá nhân (có giấy phép kinh doanh). Mục bên phải dành cho các doanh nghiệp và cá nhân (không có giấy phép kinh doanh). Bạn hãy chọn mục bên trái để đăng ký, sau đó bấm vào ô màu cam để chuyển sang bước tiếp theo

cách tạo tài khoản trên 1688

  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin cá nhân

Bạn hãy điền các thông tin cần thiết theo yêu cầu của website: 

  • Dòng đầu tiên: tên đăng nhập
  • Dòng thứ 2: Mật khẩu
  • Dòng thứ 3: Xác nhận mật khẩu
  • Dòng thứ 4: số điện thoại. Mã vùng số điện thoại của Việt Nam là +84. Khi điền thông tin vào bảng, bạn hãy bỏ số 0 ở đầu số điện thoại thay bằng +84 nhé. 
  • Bước 4: Xác nhận số điện thoại

Sau khi điền đầy đủ các thông tin và số điện thoại, 1688 sẽ gửi bạn mã xác nhận về điện thoại của bạn, giờ bạn chỉ cần điền để hoàn thành bước tạo tài khoản nhé. 

4.2. Tìm kiếm hàng trên 1688

Sau khi đã có tài khoản mua hàng 1688, việc tiếp theo mà bạn cần làm chính là tìm kiếm sản phẩm, loại hàng hóa mà bạn đang mong muốn ngay tại thanh tìm kiếm ngay trên đầu trang. 

Để tìm kiếm các sản phẩm bạn nên sử dụng công cụ Google dịch để dịch từ khóa từ tiếng Việt sang tiếng Trung, phục vụ việc tìm kiếm nhanh chóng hơn, cho ra các kết quả đúng hơn. Hoặc nếu bạn đã có hình ảnh sẵn của sản phẩm bạn muốn tìm mua, hãy tìm kiếm bằng hình ảnh, đây là cách nhanh gọn hơn rất nhiều. 

tìm kiếm hàng trên 1688

4.3. Lựa chọn sản phẩm chất lượng

Các sản phẩm được bán trên 1688 rất đa dạng và phong phú, bạn chỉ cần tìm kiếm là cho ra hàng nghìn kết quả từ nhiều shop khác nhau, tạo ra nhiều sự lựa chọn cho người mua hàng. Chính vì vậy mà cũng sẽ có những mặt hàng có chất lượng tốt và những mặt hàng không có chất lượng tốt, giá các sản phẩm cũng không giống nhau. 

Nhập hàng 1688 có chất lượng tốt cần dựa trên một vài yếu tố sau:

  • Thông tin sản phẩm 

Các sản phẩm trên 1688 đều có phần mô tả thông tin chi tiết về số lượng, chất liệu, màu sắc và kích thước, để chọn ra được sản phẩm phù hợp bạn cần đọc kỹ các thông tin này. Bên cạnh đó, bạn hãy chọn các shop có hình ảnh thật, được kiểm định và trước đó đã có nhiều người mua

các tiêu chí để lựa chọn sản phẩm chất lượng trên 1688

 

  • Mức độ uy tín của shop

Khi lựa chọn các sản phẩm của một shop nào đó, bạn cần xem xét sự đánh giá của khách hàng về độ uy tín của shop như thế nào. Độ uy tín được tính theo thứ hàng từ thấp tới cao.  

  •  Cấp độ trái tim: mức độ uy tín thấp
  • Cấp độ kim cương: mức uy tín trung bình
  • Cấp vương miện bạc: mức độ uy tín tốt
  • Cấp độ vương miện vàng: mức độ uy tín tốt nhất

các tiêu chí để lựa chọn sản phẩm chất lượng trên 1688

Các shop sẽ được đánh giá theo thang điểm: tốt sẽ nhận được 1 điểm, trung bình không bị trừ, kém bị trừ 1 điểm). Điểm này sẽ là điểm tích lũy được quy đổi thành các cấp độ từ thấp tới cao là trái tim, kim cương, vương miện bạc và vương miện vàng.

  • Đánh giá của người mua

Ngoài mức độ uy tín ra thì các nhận xét và đánh giá của người mua hàng trước bạn cũng là những thông tin hữu ích mà bạn nên tham khảo để biết được sản phẩm của shop có tốt hay không? Ưu điểm của shop là gì? Có nhận xét nào tiêu cực về shop hay không?....

Tất cả các nhận xét đều được viết bằng tiếng Trung, vì vậy bạn có thể Google dịch để hiểu về các ý kiến của họ, cũng như xem số lượng shop đã bán được và giao dịch thành công. 

các tiêu chí để lựa chọn sản phẩm chất lượng trên 1688

4.4. Lựa chọn khuyến mãi 

Để tối ưu chi phí đặt hàng 1688 của mình, bạn hãy tham khảo các chương trình giảm giá của shop cũng như của kênh 1688. Thường xuyên trên kênh này tung ra các khuyến mãi khủng, chính sách đổi trả hấp dẫn để thu hút người mua hàng. 

Tuy nhiên với những chương trình khuyến mãi này bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ từ nội dung ưu đãi cho tới điều khoản để tránh gặp phải nhầm lẫn nhé. 

4.5. Thanh toán và vận chuyển 

Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm - hàng hóa ưng ý về chất lượng cũng như mức giá bạn sẽ tiến tới bước thanh toán. Để tự nhập hàng 1688 thì bạn cần phải có tài khoản thanh toán PayPal hoặc Alipay (các cổng thanh toán an toàn của Trung Quốc). Tuy nhiên, vì là khách quốc tế mua sắm nên hình thức thanh toán này sẽ khó khăn vì bất đồng ngôn ngữ.

Có một cách để bạn có thể khắc phục là đặt hàng thông qua một đơn vị trung gian, họ sẽ có trách nhiệm đặt hàng, ship hàng từ Trung Quốc về Việt Nam giúp bạn và bạn sẽ phải trả phí đặt hàng cùng với tiền ship cho họ. Các công ty dịch vụ này thường có các mức giá rất hợp lý. 

5. Những lưu ý khi mua hàng 1688

Cách mua hàng trên 1688 rất đơn giản và dễ thực hiện, tuy nhiên để nhập hàng 1688 về đáp ứng được các yêu cầu của mình bạn cần lưu ý một số thông tin như sau: 

5.1. Giá bán của các sản phẩm

Đa phần các shop đăng ký trên 1688 đều là xưởng gia công nên giá các mặt hàng nhìn chung rất rẻ, chỉ yêu cầu bạn đặt từ 3 sản phẩm trở nên, bạn có thể tiết kiệm từ 2 - 3 nhân dân tệ trên một mặt hàng. Nên nó hoàn toàn phù hợp nếu bạn đang muốn kinh doanh một shop nhỏ và ít vốn. 

5.2. Cách chọn sản phẩm

Bạn có thể tìm kiếm các mặt hàng từ quần áo, giày dép, thiết bị điện từ, đồ gia dụng cho tới hàng công nghệ, đồ lưu niệm,...vô vàn những mẫu mã khác nhau. Bạn hãy chọn các shop được đánh giá tốt, mức độ uy tín cao và có giá thành hợp lý để tìm ra được đâu là shop phù hợp với tiêu chuẩn và yêu cầu của mình. 

lưu ý khi mua hàng 1688

5.3. Lưu ý về thanh toán và vận chuyển

Việc thanh toán trên một trang web của Trung Quốc thường gây khó khăn cho khách hàng, thậm chí là gặp rủi ro nếu không tìm hiểu kỹ. Khi mua hàng 1688, mỗi shop lại chọn một hình thức thanh toán riêng, bạn hãy chọn Alipay hoặc Paypal nếu đã đăng ký tài khoản. 

Thông thường, các shop trên 1688 không hỗ trợ nhiều việc vận chuyển nội địa Trung Quốc nên phí vận chuyển sẽ cao hơn bình thường, bạn nên chọn các đơn vị vận chuyển uy tín để đảm bảo hàng và đúng thời gian. Có nhiều hình thức vận chuyển thông qua đường hàng không, đường hàng hải, đường bộ. Dù chọn hình thức nào, hãy đảm bảo đơn vị vận chuyển của bạn thực hiện đúng quy định về luật hàng hải và luật thương mại quốc tế.

Trên đây là tất tần tật các thông tin về mua hàng 1688, hi vọng với những chia sẻ này của Sapo bạn sẽ có thêm cho mình những thông tin hữu ích để nhập hàng 1688 được thuận lợi và dễ dàng hơn nhé.

► Xem thêm: 3 kinh nghiệm order nhập khẩu hàng Trung Quốc nhất định phải biết

Tweet
4/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM