10 năm kinh nghiệm tư vấn mở tiệm rửa xe máy cho người mới bắt đầu

Mở tiệm rửa xe máy cần những gì là câu hỏi khó với những người mới bắt đầu. Kinh doanh tiệm rửa xe máy muốn bắt đầu phải chuẩn bị từ đâu? Sapo sẽ chia sẻ với các bạn trong bài viết hôm nay nhé. 

1. Mở tiệm rửa xe máy cần những gì?

Theo chủ cửa hàng có kinh nghiệm chuyên tư vấn mở tiệm rửa xe, mới bắt đầu mở cửa hàng kinh doanh, ai cũng băn khoăn và có phần dè dặt nhất là khi xây dựng kế hoạch mở tiệm rửa xe.

Thông thường, nhiều người chăm chăm vào tìm địa điểm mở tiệm rửa xe máy. Nhưng cách làm này chưa chắc đã hiệu quả. Vì bạn phải bỏ ra số tiền lớn thuê địa điểm kinh doanh, liệu có thể "set up" thiết bị ngay và luôn để tiệm rửa xe máy của bạn đi vào hoạt động hay không?

Dưới đây là các bước chuẩn bị cần thiết, theo thứ tự ưu tiên trước, sau khi mở tiệm rửa xe máy, các bạn tham khảo nha.

6 cách quản lý cửa hàng rửa xe hiệu quả cho các shop bán lẻ

👉 XEM NGAY

2. Các bước cần chuẩn bị trước khi mở tiệm rửa xe

2.1 Chuẩn bị vốn để mở tiệm rửa xe

Kinh doanh gì thì cũng cần vốn, vốn nhiều hay ít do quy mô kinh doanh của bạn. Kiểu kinh doanh như mở tiệm rửa xe máy, bạn cần có số vốn tối thiểu 10 triệu đồng trong trường hợp bạn không cần thuê mặt bằng, tìm địa điểm mở cửa hàng rửa xe. 10 triệu đồng này sẽ dùng để mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công việc rửa xe của bạn.

Nếu thuê địa điểm kinh doanh bạn cần tốn thêm một khoản không nhỏ đâu nhé. Vốn  sử dụng cho việc mở tiệm rửa xe thuê địa điểm không quá đắt đỏ như các ngành khác mĩ phẩm, quần áo, giầy dép. Bạn không nhất thiết phải chọn mặt đường lớn, những khu phố đắt đỏ.

Nếu phải đi thuê, chỉ cần chọn đầu ngõ, hoặc những con phố nhỏ, chi phí thuê mặt bằng sẽ dao động từ 1 triệu – 5 triệu tùy theo diện tích. Thuê địa điểm mở tiệm rửa xe cần nhất là có đường nước tiện lợi, lắp đặt dễ dàng. Cách sử dụng vốn cụ thể bạn tham khảo bài viết Mở tiệm rửa xe ô tô cần bao nhiêu vốn mới đủ

Xem thêm: Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy cho người mới bắt đầu

Ngoài ra, một tiệm rửa xe để tăng thêm thu nhập sẽ bán kèm theo nước, mũ bảo hiểm, sửa xe lặt vặt, thay dầu nhớt,… Và nếu bạn có ý định kinh doanh thêm thì vốn đầu tư sẽ nhiều hơn. Chuẩn bị vốn rồi, bắt đầu việc nan giải hơn ngay bây giờ đây, rải ngân các khoản chi như thế nào cho phù hợp?

mo

Mở tiệm rửa xe máy cần chuẩn bị những gì? 

2.2 Lựa chọn mặt bằng để mở tiệm rửa xe máy

Việc lựa chọn mặt bằng để mở tiệm rửa xe máy cần được tiến hành ngay từ khi bạn bắt đầu có ý tưởng mở tiệm rửa xe. Bạn có thể đi tham khảo càng nhiều địa điểm càng tốt. Có hai cách để tìm địa điểm thuê, trước nhất bạn lên website batdongsan.com xem các tin rao vặt cho thuê.

Đồng thời, bạn tiến hành cách thứ hai, nhờ người thân bạn bè tìm giúp. Đừng quên lên danh sách tổng hợp các địa điểm rồi mới đi một lượt tổng thể. Bạn có thể dành cả hai tuần lên thông tin gọi điện thoại chốt ngày qua xem mặt bằng rồi mới đi. Việc chọn địa điểm rửa xe máy có khá nhiều tiêu chí:

  • Tìm nơi có nhiều xe cộ qua lại, gần đường lớn, nằm trong khu vực dân cư tập trung sinh sống đông đúc thì chắc chắn lượng khách hàng sẽ nhiều hơn.
  • Khảo sát tình hình dân cư khu vực này mật độ quán rửa xe như thế nào?
  • Địa điểm này có thể ở lại nghỉ trưa, sinh hoạt được hay không? Hay địa điểm chỉ có thể làm cửa hàng. Nếu địa điểm bạn ưng ý không đủ chỗ để ăn, ngủ, nghỉ nên chọn trong vòng bán kính 5 - 10km thôi nhé.
  • Diện thích mặt bằng thuê làm địa điểm mở tiệm rửa xe tốt nhất là khoảng từ 20 - 40m2.  Bạn còn phải để các dụng cụ, máy móc rửa xe. Nhưng nếu chỉ đơn thuần là rửa xe máy thôi thì không gian sẽ khoảng tầm 10m2 là được. Nói chung, việc thuê diện tích mặt bằng phụ thuộc vào điều kiện kinh tế, số vốn bạn dự tính đầu tư ở bước 1 nhé. 
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến những vấn đề khác của cửa hàng như chỗ ngồi chờ, nhà vệ sinh, điện nước sạch sẽ, cống thoát nước tốt. Vì rửa xe dùng nhiều nước nên cần chọn địa điểm cao ráo, hệ thống xử lý nước tốt để không bị ngập úng.

2.3 Mở tiệm rửa xe máy có cần thuê nhân viên hay không?

Giai đoạn đầu khi mới bắt đầu kinh doanh rửa xe máy sẽ có ít khách hàng nên không cần phải thuê nhân viên bởi bạn có thể tự quán xuyến tất cả mọi việc. Nếu kinh doanh tốt, bạn cần thêm 1 nhân viên để giúp bạn quản lý và chia sẻ các công việc.

Hầu hết những cán mũ bảo hiểm,… Trước khi lựa chọn thuê người làm, bạn cũng nên cân nhắc và tính toán kĩ lưỡng chi phí tiền lương cho nhân viên để đảm bảo phù hợp với tình hình hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

2.4 Hoàn thành các thủ tục pháp lý trước khi mở tiệm rửa xe máy

Trước khi mở tiệm rửa xe, bạn có bao giờ tìm hiểu xem nghề này có cần đăng kí kinh doanh không? Theo các luật gia, việc thực hiện dịch vụ rửa xe là hoạt động thương mại không phải là hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, theo pháp luật, hoạt động thương mại - mở tiệm rửa xe máy vẫn phụ thuộc vào sự quản lý của Uỷ ban nhân dân cấp xã, phường.

Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy cho người mới bắt đầu

2.5 Tìm và mua sắm bộ dụng cụ rửa xe máy

Trước khi tiến hành mở tiệm rửa xe máy, bạn cần phải sắm sửa những dụng cụ và máy móc cần thiết như máy rửa xe, máy nén khí, máy bơm nước,… Đây là điều quan trọng, cần lưu tâm vì bạn cần có sự hiểu biết nhất định đối với các loại thiết bị nêu trên, ví von sinh động thì các loại dụng cụ rửa xe máy này chẳng khác nào chiếc cần đi câu cá của bản cả.

Nếu như chỉ kinh doanh rửa xe máy thì chọn bơm rửa xe máy với vòi rửa xe đơn giản. Loại này có chi phí thấp, công suất nhỏ mà dễ dàng sử dụng. Ngoài máy móc, bạn còn phải sắm thêm hóa chất tẩy rửa, ben nâng rửa xe, bình bọt, súng xịt khô và một số giẻ lau chuyên dụng dành cho rửa xe.

Khi mua trang thiết bị rửa xe, bạn nên tìm hiểu thông tin và lựa chọn nhà cung cấp uy tín, chất lượng để mua được máy tốt, ít hao tốn năng lượng, dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp. Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy dành cho bạn là không nên dùng máy cũ vì dễ gặp nhiều hỏng hóc trong quá trình sử dụng và điều này gây tổn hại đến công việc kinh doanh của bạn.

Thêm vào đó, hãy liên hệ một vài hãng dầu nhớt có chính sách tài trợ máy móc cho các đại lý rửa xe, sửa xe. Nếu được họ hỗ trợ thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí mua sắm trang thiết bị ban đầu. Theo kinh nghiệm của nhiều người mở tiệm rửa xe máy  có kinh nghiệm thì việc hỗ trợ từ các hãng phụ thuộc nhiều vào quy mô kinh doanh của bạn đấy nhé. 

2.6 Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy có lãi

Mở cửa hàng rửa xe máy là một công việc tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại đòi hỏi phải cẩn thận, tỉ mỉ và uy tín với khách hàng. Như vậy cửa hàng của bạn sẽ tạo nên ấn tượng tốt đẹp với khách. Dịch vụ tốt, nhiệt tình, thân thiện sẽ khiến khách hàng quay lại với tiệm của bạn nhiều hơn.

Một bí quyết nho nhỏ giúp bạn thành công chính là luôn xin số điện thoại của khách hàng, họ tên để theo dõi định kỳ tình trạng xe sử dụng,… và nhớ nhắc họ mang đi bảo dưỡng để tạo thiện cảm và tăng lượng khách hàng thân thiết cho quán.

Ngoài rửa xe, nếu muốn kinh doanh mở rộng và kiếm được nhiều tiền hơn thì  bạn nên học thêm nghề sửa chữa xe, bảo dưỡng, trang trí xe (độ xe) và hợp tác với các hãng dầu nhớt để kiếm thêm thu nhập. Với nhiều cửa hàng rửa xe, bảo dưỡng xe thành công hiện nay, họ luôn thông minh và khéo léo trong cách tiếp cận khách hàng.

Có thể sử dụng phương pháp gọi điện chăm sóc định kỳ, tạo website, fanpage riêng để quảng bá cửa hàng – thương hiệu và dịch vụ của mình. Xây dựng dịch vụ đặt lịch rửa xe, sửa xe, bảo dưỡng xe…. để nâng cao sự chuyên nghiệp của cửa hàng.

Chi tiết việc chạy quảng cáo và giới thiệu cửa hàng kinh doanh, bạn tham khảo bài viết hướng dẫn cách bán hàng từ A - Z nhé. Với các bước trên đây hi vọng rằng các bạn đã có được những sự chuẩn bị nhất định khi mở tiệm rửa xe. Chúc các bạn thành công với kế hoạch mở tiệm rửa xe máy nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM