5 chỉ số Google Analytics cần nắm vững trên Sapo Web

Google Analytics được coi là một trợ lý đắc lực tại website của Sapo Web bởi nó phản ánh hầu hết các thông tin quan trọng mà chủ shop nào cũng cần nắm vững để quản lý shop của mình. Nếu bạn đang kinh doanh trên website của Sapo Web muốn hiểu rõ Google Analytics là gì, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Google Analytics như thế nào để tăng doanh thu cho website bán hàng của bạn. 

1. Google Analytics là gì?

Chắc chắn khi thiết kế website tại Sapo Web, khách hàng đều được nghe nhắc đến cụm từ “website tích hợp Google Analytics miễn phí”. Vậy Google Analytics là gì?

Google Analytics là một công cụ được phát triển bởi Google. Nhiệm vụ của Google Analytics là đo lường, phân tích và báo cáo những chỉ số quan trọng của website (traffic, time on site, số phiên…)

Chủ website sẽ dựa vào tất cả số liệu được xuất ra trong Google Analytics để đánh giá chất lượng website. Từ đó đề ra những kế hoạch và giải pháp cụ thể để giải quyết tất cả những vấn đề trên trang web của mình.

Có một điều luôn được đảm bảo trên Google Analytics là tất cả những thông số đưa ra đều chính xác vì đều được lấy từ kho dữ liệu của Google.

Google Analytics là gì?
Google Analytics là gì?

2. Vì sao phải cần đến Google Analytics trên Sapo Web?

Tất cả khách hàng khi quyết định thiết kế website bán hàng đều có hai nhu cầu rất cơ bản:

  • Khách hàng tìm thấy sản phẩm của mình
  • Sản phẩm của mình là lựa chọn của khách hàng

Để làm được 2 điều này, chủ shop bắt buộc phải có công cụ thứ 3 hỗ trợ. Và đáp án không gì khác chính là Google Analytics.

Việc sở hữu một website không giống như cửa hàng ngoài đời thật. Nếu như bán offline, bạn có thể nhìn và nói chuyện trực tiếp để nắm bắt được hành vi mua hàng của họ, còn khi bán hàng online, mọi thứ khó gấp 3 lần, thậm chí còn nhiều hơn thế.

Thế nhưng Google Analytics sẽ giúp bạn làm tất cả những điều đó. Không những đo lường các chỉ số trên website mà còn giúp bạn hiểu hơn về khách hàng từ việc họ đến với mình như thế nào cho tới thái độ tiếp nhận sản phẩm mà mình cung cấp.

Từ đó, chủ shop có thể dễ dàng chủ động điều chỉnh kế hoạch SEO, giao diện, nội dung cũng như những chương trình khuyến mãi để phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng. Giữ chân khách hàng trên web lâu hơn, tăng time on site, traffic hoặc tốt hơn là tăng tỷ lệ chuyển đổi….

Chính vì không thể phủ nhận tầm quan trọng của Google analytic trong việc bán hàng trên website. Sapo Web đã tích hợp Google Analytics trên tất cả sản phẩm website của mình để những chủ shop có thể chủ động thúc đẩy doanh thu và “làm dày” tệp khách hàng tiềm năng của mình trên kênh bán hàng này.

Google Analytics trên Sapo Web?
Google Analytics đã được tích hợp trên Sapo Web

3. Các chỉ số cần nắm vững trên Sapo Web của Google Analytics là gì?

Google Analytics tại Sapo Web được thiết kế thành mục riêng biệt để chủ shop dễ dàng thao tác và sử dụng. 

Các chỉ số Google Analytics được liệt kê trong thanh điều hướng bên trái của trang. Nếu bạn sắp thiết kế website bán hàng hoặc đang sử dụng website của Sapo, hãy quan tâm đến những báo cáo sau:

- Thời gian thực (Real time): Cho bạn biết những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại.

- Tổng quan đối tượng (Audience): Thống kê chi tiết thành phần, số liệu cụ thể của khách hàng, người truy cập website.

- Thu nạp (Acquisition): Thể hiện cách thức khách hàng đến với website của bạn và quản lý được tiến trình của các chiến dịch quảng cáo trả phí, từ khóa,…

- Hành vi (Behavior): Giúp bạn thống kê những tương tác của người truy cập đối với website.

- Tổng quan doanh thu: Theo dõi doanh thu hàng ngày, tiền khấu trừ khuyến mãi, doanh thu thực,...

- Tỷ lệ thoát trang: Cho bạn biết thời gian trung bình của 1 khách hàng vào website trong bao lâu.

- Bài viết có lượt truy cập cao nhất: Bài viết có traffic tốt, được khách hàng quan tâm và truy cập nhiều nhất.

4. Sử dụng Google Analytics như thế nào trên trang quản trị của Sapo Web?

Hiện tại, Google Analytics trên Sapo Web được tích hợp tại mục Báo cáo. Chủ shop khi đã hoàn thiện tất cả thủ tục thiết kế website bán hàng và được bàn giao quyền quản trị, bạn hãy đăng nhập vào trang quản trị trang web của mình.

Tại đây, bạn hãy click vào mục báo cáo, bạn sẽ thấy hiện ra những mục: Tổng quan báo cáo, danh sách báo cáo, phân tích giỏ hàng.

Hãy lựa chọn mục báo cáo phù hợp với mục đích của bạn. Dưới đây là nội dung các chỉ số Google Analytics trên Sapo Web mà bạn có thể tham khảo.

4.1 Tổng quan doanh thu

Khi truy cập Google Analytics, chủ shop sẽ nhìn thấy ngay mục tổng doanh thu của cửa hàng mình. Tại đây, Sapo Web tích hợp biểu cột từng ngày giúp chủ shop có thể dễ dàng so sánh và đối chứng nguồn thu từng ngày, lãi/lỗ thế nào từ đó lên kế hoạch đẩy mạnh doanh thu.

Bên cạnh đó, tại mục doanh thu chi tiết sẽ phân chia rõ các mục: Số lượng đơn hàng, doanh thu, giảm giá, hàng trả lại, doanh thu thực, phí vận chuyển...

Tất cả chi phí sẽ được báo cáo cụ thể, chủ shop sẽ nắm bắt được từng loại chi phí hỗ trợ cho việc hạch toán thu chi từng chiến dịch bán hàng, tổng kết cuối tháng.

Tổng quan doanh thu
Tổng quan doanh thu trên báo cáo Google Analytics tại Sapo Web

4.2 Tổng quan đối tượng

Tổng quan đối tượng trên Google Analytics tích hợp trên Sapo Web giúp bạn nắm được những thông tin cơ bản của khách hàng như: Giới tính, ngôn ngữ, địa điểm, thậm chí còn có thể biết được họ truy cập website của bạn từ đâu...

Trong phần tổng quan đối tượng bao gồm các thông tin:

- Phiên: Khoảng thời gian mà 1 người dùng truy cập website

- Người sử dụng: Tổng số người truy cập vào website bao gồm cả người dùng cũ và người dùng mới

- Số lần xem trang: Tổng số trang đã được xem. Số lần xem lặp lại của 1 trang vẫn được tính

- Số trang/phiên: Cho bạn biết trung bình 1 phiên truy cập đọc bao nhiêu trang trên website

- Thời gian trung bình của phiên: Thời gian trung bình mỗi lần truy cập

- Tỷ lệ thoát: Được tính là tỷ lệ % lượng truy cập vào website và thoát ra mà không có thao tác nào trong khoảng thời gian 30s.

- % phiên mới: Tỷ lệ % lượng khách hàng mới so với tổng số người truy cập website.

Những thông tin trên giúp bạn nắm rõ được tình hình phát triển của website bán hàng. Một trang web thành công là 1 trang web có lượng truy cập cao, số phiên, số người sử dụng, lần xem trang, số trang phiên, thời gian trung bình của phiên càng lớn càng tốt, riêng tỷ lệ thoát cần phải giảm tối đa.

Chỉ số % tỷ lệ mới cao hay thấp là tốt thì còn phụ thuộc vào chiến lược website. Ví dụ như website của bạn mới được thành lập thì cần phải đẩy mạnh % người dùng mới này.

Còn khi website đã đi vào quỹ đạo ổn định, đạt lượng truy cập nhất định, việc bạn cần làm là giữ chân những lượt truy cập cũ bằng cách thường xuyên cập nhật nội dung hữu ích cho họ.

Các thông tin về nhân khẩu học như giới tính, vị trí… nói cho bạn biết khoanh vùng đối tượng để bạn có kế hoạch tiếp cận với những khách hàng tiềm năng với ngành nghề, quy mô của bạn.

Tổng quan đối tượng
Tổng quan đối tượng cho phép bạn biết khách hàng theo dõi gì trên web của bạn

4.3 Báo cáo thời gian thực

Báo cáo thời gian thực là tiện ích cho phép bạn theo dõi được lượng truy cập trong một thời điểm thực tế: Những ai đang truy cập, họ đến từ đâu và họ đang xem ở trang nào, bài nào ngay tại thời điểm đó.

Để xem được, bạn vào báo cáo tổng quan hoặc có thể tìm hiểu sâu hơn các thông tin bằng cách click vào những báo cáo chi tiết dưới đó: Vị trí, nguồn lưu lượng, nội dung, sự kiện, chuyển đổi.

Tính năng này đặc biệt quan trọng trong việc kiểm định tác động trực tiếp tới lưu lượng truy cập của các chiến dịch quảng cáo, email marketing…

4.4 Báo cáo hành vi

Báo cáo hành vi bao gồm tất cả thông tin về tốc độ và thời gian tải trang, phản ứng của người truy cập khi vào website của bạn: Xem sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, thanh toán, đặt hàng thành công….

Trong bảng hiển thị trên, bạn sẽ biết được chính xác hành vi tương tác của người dùng, từ đó biết được tỷ lệ thoát ở đâu nhiều nhất để điều phối chiến lược onpage cho website tốt hơn.

Báo cáo hành vi
Báo cáo hành vi sẽ cho biết tỷ lệ chuyển đổi trên website mỗi ngày

4.5 Sản phẩm và bài viết được quan tâm theo phiên

Tại trang báo cáo Google Analytics của Sapo Web, sẽ có hai báo cáo nội dung rất quan trọng là sản phẩm được quan tâm theo phiên và bài viết được quan tâm theo phiên. Đây là tiền đề để bạn tối ưu nội dung sao cho hiệu quả nhất.

Với những số liệu trên, bạn sẽ có kế hoạch cải thiện nội dung hoặc kỹ thuật tốt hơn cho website của mình để tạo ra những trải nghiệm thú vị hơn dành cho khách hàng và làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Ngoài ra, chủ shop có thể kiểm tra hai mục sản phẩm và bài viết này theo từng phiên nhất định, có thể là 1 tháng, 2 tháng thậm chí là trong 7 ngày gần nhất. Nhờ vậy, chủ shop sẽ dễ dàng vẽ được chân dung khách hàng và nắm bắt hành vi của từng giai đoạn 1 cách cụ thể và rõ ràng.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc Google Analytics là gì, các chỉ số Google Analytics và cách sử dụng Google Analytics như thế nào trên Sapo Web. Hy vọng những chủ shop đã có được những thông tin hữu ích về công cụ đo lường hữu ích cho website này.

Nếu bạn chưa sử dụng sản phẩm Sapo Web, hãy tham khảo thiết kế website bán hàng và chương trình dùng thử website miễn phí 7 ngày tại đây.

cach tao website ban hang sapo web

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp Sapo Web – Giải pháp tăng gấp 3 doanh thu cho các chủ shop online bạn không thể bỏ qua!

Tạo website đơn giản, nhanh chóng trong 10s - Website chuẩn SEO - Giao diện đẹp, tốc độ tải trang nhanh - Dùng thử miễn phí trọn tính năng...

👉 XEM NGAY

Tweet
5/5 (0 vote)
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM