Cập nhật 6 xu hướng thiết kế web 2024 cực HOT

Sự ra đời của các công nghệ hiện đại, đòi hỏi ngành thiết kế website cũng phải theo dõi và update liên tục để đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Và việc cập nhật xu hướng thiết kế web 2024 chính là chủ đề quan trọng mà các doanh nghiệp cần nắm vững nếu đang có ý định triển khai thiết kế website trong năm nay.

1. Trí tuệ nhân tạo AI 

Có lẽ trong thời gian gần đây, chúng ta được nghe nhắc rất nhiều về trí tuệ nhân tạo, Chat GPT… Theo dự đoán của các chuyên gia, AI sẽ thống trị trong rất nhiều lĩnh vực, trong đó không thể thiếu thiết kế website.

Việc ứng dụng AI vào thiết kế website sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập được thông tin khách hàng, nắm được mong muốn cũng như luồng hành vi của khách. Dựa vào đó, doanh nghiệp có thể tối ưu trang web, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Mặc dù là xu hướng thiết kế web 2024, nhưng thế hệ AI đầu tiên đã ngầm xuất hiện trước đó. Bằng chứng là nhiều chủ doanh nghiệp đã tích hợp chatbot tự động, trả lời thắc mắc của khách hàng 24/7 khi ghé thăm website....

Rất có thể trong năm 2024, nhiều nhà phát triển sẽ cho ra mắt các siêu chatbot như chat GPT, nâng cấp hiệu quả website, đẩy mạnh doanh thu cũng như độ phủ sóng thương hiệu trên khắp các nền tảng.

Trí tuệ nhân tạo AI
Trí tuệ nhân tạo AI là xu hướng thiết kế web 2024

2. Ứng dụng công nghệ ảo 

Công nghệ ảo VR là xu hướng thiết kế web 2024 được nhận định sẽ làm thay đổi thói quen trải nghiệm của đại đa số khách hàng. Công nghệ này sẽ cung cấp hình ảnh thực tế 3D,4D, được đặt trong bối cảnh thực tế. Người dùng sẽ dễ dàng hình dung sản phẩm thông qua các thao tác xoay, lật, nhìn trực diện, nhìn ngang…. 

Trước đây, công nghệ ảo VR thường chỉ được áp dụng trong 1 số lĩnh vực nhất định như bất động sản, du lịch… Tuy nhiên, trong khoảng thời gian gần đây, chúng ta đã dần bắt gặp xu hướng thiết kế web này trên các website booking, website bán hàng của các doanh nghiệp lớn…. 

Công nghệ ảo VR hứa hẹn sẽ là đòn bẩy doanh thu quan trọng, đồng thời giúp doanh nghiệp giữ chân được khách hàng, cải thiện các chỉ số time on site, traffic hay giảm tỷ lệ thoát trang…

Ứng dụng công nghệ ảo
Công nghệ ảo VR sẽ xuất hiện nhiều trên các website

3. Chú trọng giao diện di động

Mặc dù các thiết kế website hiện nay đều sử dụng công nghệ responsive, đồng nhất giao diện trên tất cả các thiết bị từ PC, đến mobile. Thế nhưng, tỷ lệ khách hàng truy cập bằng các smartphone ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp sẽ cần phải chú trọng việc tối ưu giao diện mobile nhiều hơn nữa.

Sở dĩ giao diện mobile được dự đoán sẽ trở thành xu hướng thiết kế web 2024, là bởi các search engine rất quan tâm đến trải nghiệm người dùng trên các thiết bị di động. Kết quả này sẽ là cơ sở quan trọng để Search Engine đánh giá website của bạn có thực sự chất lượng hay không.

Và nếu bạn để ý, hầu hết website của các thương hiệu lớn đều rất chú trọng thiết kế giao diện phiên bản mobile từ những năm 2020. Vậy nên, chẳng có gì làm lạ khi giao diện mobile sẽ là 1 trong những xu hướng thiết kế web 2024.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo website: Cách tạo trang web A-Z cho người mới

4. Giao diện có chiều sâu

Người dùng đang có xu hướng bị thu hút bởi những website có điểm nhấn, có chiều sâu. Trước đây, để làm điều này, các thiết kế thường sử dụng hiệu ứng đổ bóng, dải màu graffiti… Thế nhưng, trong năm 2024, các ý tưởng về một thiết kế website có chiều sâu đã vượt khỏi những lựa chọn bình thường đó.

Sử dụng công nghệ tạo cảm giác tràn viền, kết hợp màu sắc thông minh, các bố cục, hình ảnh sắp xếp hợp lý chính là “chìa khoá vạn năng” giúp website trở nên cuốn hút, ấn tượng hơn.

Tất nhiên, để xu hướng thiết kế web 2024 này đem lại giá trị như mong đợi, bắt buộc phải sử dụng màu sắc nhận diện thương hiệu, áp dụng các nguyên lý thiết kế để toàn bộ website là 1 khối logic, hoàn chỉnh.

Chất lượng hiển thị màu trên các thiết bị cũng là điều cần quan tâm trong quá trình thiết kế. Để chính xác hơn, bạn có thể sử dụng các website phối màu để đánh giá mức độ phù hợp các màu sắc.

Giao diện có chiều sâu
Giao diện sẽ được đầu tư nhiều hơn về trải nghiệm

5. Kết hợp vector và yếu tố về người

Điều dễ nhận thấy nhất đó là khi sử dụng hình ảnh vector, trang web sẽ lập tức trở nên thú vị hơn rất nhiều so với việc sử dụng các hình ảnh thông thường. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng lợi thế này để thu hút khách hàng. 

Không thể phủ nhận sự năng động, hiện đại khi sử dụng ảnh đồ hoạ, thế nhưng chúng ta cũng không được bỏ qua yếu tố về người để website trở nên gần gũi, thân thiện hơn. Trong các xu hướng thiết kế web 2024, yếu tố về người vẫn là 1 trong những điều gần như bắt buộc, nhằm cân bằng lại tính hiện đại của ảnh vector. Sự kết hợp hoàn hảo này sẽ tạo ra được hiệu ứng hoàn hảo về cả mặt cảm xúc trải nghiệm lẫn thẩm mỹ.

6. Bùng nổ sáng tạo

Nếu bạn có nhiều ý tưởng độc đáo và tuyệt vời thì năm 2024 chính là thời điểm vàng để bạn hiện thực hoá tất cả chúng. Không nhất thiết phải sử dụng những bố cục đã quá nhàm chán, có thể tận dụng quy tắc bất đối xứng để trang web thoải mái và phóng khoáng hơn.

Xu hướng thiết kế web 2024 này đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực hội hoạ, du lịch hoặc làm về mảng sáng tạo. Việc sử dụng những thiết kế website mang tính độc quyền này sẽ giúp thương hiệu của bạn trông mới lạ và cuốn hút hơn.

Bùng nổ sáng tạo
Website càng sáng tạo càng thu hút

Trên đây là 6 xu hướng thiết kế web 2024. Một trang web mang tính thương hiệu - riêng biệt sẽ là kim chỉ nam quan trọng giúp bạn ghi điểm trong mắt mọi khách hàng ghé thăm. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: Giao diện web mẫu, template website bán hàng đẹp | Sapo Web

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM