Web portal là gì? Những tính năng nổi trội của web portal

Hiện nay web portal là một trong những loại website được các các cơ quan, tổ chức thậm chí là các doanh nghiệp xem xét để thay cho những website đã cũ của mình. Trong bài viết dưới đây, Sapo sẽ cung cấp cho bạn những thông tin giải đáp web portal là gì? Phân loại web portal cùng những tính năng nổi trội của web portal. Hãy cùng bắt tay tìm hiểu ngay nào.

1. Khái niệm web portal là gì?

Web portal là gì? Bạn có thể hiểu đơn giản thế này, web portal là một môi trường thay thế cho những website đơn lẻ. Tại đây tất cả khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp chỉ có một điểm truy cập duy nhất. Hoặc cũng có thể hiểu đơn giản hơn web portal là nơi tập hợp tất cả những thông tin, dữ liệu, ứng dụng…có sẵn trên internet. Tất cả sẽ được tích hợp, tùy biến và cá nhân hóa tùy theo mục đích sử dụng của người dùng.

Nhìn chung, những đơn vị lựa chọn sử dụng web portal có thể tái tạo giao diện và kiểm soát quy trình hàng ngày một cách tốt nhất. Bạn có thể truy cập web portal tại bất cứ nơi nào, bất cứ thời điểm nào trên điện thoại, máy tính bảng hay laptop. Công nghệ portal được đánh giá là giải pháp hữu hiệu giúp các đơn vị giảm cường độ làm việc nhưng vẫn đảm bảo tăng giá trị lao động cùng với giá trị sản phẩm.

Khái niệm web portal là gì?

2. Phân loại web portal 

Hiện nay ở Việt Nam, web portal được chia thành 5 loại chính và phân chia theo thứ tự từ thấp đến cao. Các cơ quan, doanh nghiệp sẽ tuỳ vào mục đích và nhu cầu sử dụng của mình mà có thể lựa chọn loại web portal phù hợp. Cụ thể như sau:

2.1 Public Portals - Cổng thông tin cộng đồng

Loại web portal này là một trong những loại cổng được rất nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về web portal. Loại cổng này thường được sử dụng với mục đích là tập hợp tất cả những thông tin từ nhiều nguồn và nhiều ứng dụng lại với nhau đồng thời cũng cho phép cá nhân hoá các trang web tùy theo từng đối tượng sử dụng.

2.2 Corporate Desktops - Cổng thông tin công ty

Cổng thông tin công ty cũng là một web portal thường gặp tại các doanh nghiệp hiện nay. Corporate Desktops cho phép các nhân viên của doanh nghiệp, các tổ chức được quyền sử dụng để cập nhật và tương tác những thông tin mới nhất của doanh nghiệp cùng những ứng dụng nghiệp vụ của công ty.

2.3 Marketplace Portals - Cổng giao dịch điện tử

Cổng giao dịch điện tử có thể hiểu đơn giản chính là nơi người mua và người bán có thể trao đổi, tương tác với nhau. Hiện nay cổng giao dịch điện tử đã được tích hợp thêm rất nhiều ứng dụng hiện đại, kể cả các ứng dụng của các sàn TMĐT hay chính phủ điện tử của địa phương. Một ví dụ về cổng giao dịch điện tử nổi tiếng đó là Ebay.

Cổng giao dịch điện tử
Nhập caption

2.4 Specialized Portals - Cổng thông tin chuyên biệt

Tại cổng thông tin điện tử chuyên biệt sẽ cung cấp nhiều ứng dụng chuyên biệt khác nhau. Chủ yếu những doanh nghiệp sử dụng cổng thông tin này đều có nhu cầu sử dụng những phần mềm đặc biệt. Ví dụ doanh nghiệp chuyên về tuyển dụng sẽ cần một phần mềm chuyên về tuyển dụng hơn so với việc dùng phần mềm tổng hợp được cài đặt thêm chức năng quản lý nhân sự. 

2.5 Customer Portal - Cổng thông tin khách hàng

Đây là một loại web portal khá phổ biến nhưng không phải doanh nghiệp nào áp dụng cũng mang lại hiệu quả như mong đợi. Hầu hết những doanh nghiệp sử dụng loại web portal này đều là những doanh nghiệp lớn, có tệp khách hàng lâu năm và nhiều đối tác quan trọng. Vậy nên với nhu cầu này bạn nên sử dụng những phần mềm có tích hợp chức năng quản lý khách hàng CMS để quá trình lưu trữ và quản lý thông tin hiệu quả hơn.

Có website doanh thu tăng gấp hai!
Có website doanh thu tăng gấp hai!

Tăng gấp đôi doanh thu bán hàng nhờ website. Bạn có tin không? Website giúp bạn tìm kiếm được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Hãy lựa chọn đơn vị thiết kế web bán hàng uy tín và trên thị trường.

Tìm hiểu ngay

3. Những tính năng nổi trội của web portal

Web portal hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong quá trình kinh doanh, quảng bá và định vị thương hiệu trên thị trường. Sau đây là một số những tính năng nổi trội của web portal mà bạn có thể tham khảo:

- Phân loại nội dung: Sử dụng web portal doanh nghiệp có thể phân loại các nội dung và ứng dụng theo nhiều cách khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của mỗi nhóm người trong cùng một tổ chức.

- Tìm kiếm và chỉ mục: Người dùng có thể nhanh chóng tìm kiếm và truy xuất những thông tin mình cần một cách đơn giản và nhanh chóng thông qua hệ thống tìm kiếm và đánh chỉ mục các văn bản và tài liệu trên web portal.

- Cá nhân hoá: Mỗi người đều có thể chỉnh sửa thiết lập lại những hiển thị, thông tin, ứng dụng và các nội dung theo sở thích và mong muốn của mình trên web portal.

- Tích hợp các ứng dụng: Portal cung cấp cho doanh nghiệp môi trường tích hợp đầy đủ những ứng dụng mà website hiện có.

- Cung cấp các đơn vị phát triển: Portal cung cấp cho người dùng những công cụ phát triển mạnh mẽ, các kỹ thuật viên có thể dựa vào đó để tích hợp các ứng dụng và mở rộng các Portal khác.

- Truy cập một lần: Portal hỗ trợ khách hàng hệ thống đăng nhập một lần tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

- Hỗ trợ các thiết bị điện tử thông minh: Người dùng có thể sử dụng nhiều hệ điều hành khác nhau, thông qua các trình duyệt web khác nhau để truy xuất vào Portal vì dụ như smartphone, tablet, laptop…

- Bảo mật cao: Portal ngăn chặn những giao dịch không hợp lệ của tất cả người dùng tên các ứng dụng khác nhau. 

Những tính năng nổi trội của web portal

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp web portal là gì, các loại web portal và những tính năng nổi trội của web portal. Hy vọng tất cả những thông tin có trong bài viết này sẽ giúp ích bạn nhiều hơn trong quá trình kinh doanh trên website. Chúc các bạn thật nhiều sức khoẻ và thành công.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM