Web drama là gì? Top 5 trang có nhiều phim hay nhất cho bạn tham khảo

Social media lên ngôi, web drama ngày càng trở nên thân thuộc với người dùng MXH, đặc biệt là các bạn trẻ. Truy cập các web drama, người dùng không chỉ linh động trong việc sắp xếp thời gian mà còn tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với việc ra rạp. Hãy cùng Sapo.vn điểm qua web drama là gì và Top 5 trang web drama uy tín cho mùa tết này nhé.

1. Web drama là gì?

Web drama là những phim bộ, phim ngắn được 1 đội ngũ chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư sản xuất và công chiếu trên các nền tảng xã hội nổi tiếng trên internet. Phổ biến nhất là Youtube, Facebook…. 

Thế nhưng không phải chỉ những phim ra rạp mới đảm bảo được chất lượng nội dung, ngày càng nhiều web drama được đầu tư về cả mặt chất lượng lẫn kỹ xảo. Còn vì sao những sản phẩm này lại không lựa chọn các nhà đài hay rạp chiếu phim để chiếu là bởi thông qua các kênh internet, bộ phim sẽ dễ dàng tiếp cận đến người xem hơn, và quan trọng là sẽ không bị trích quá nhiều % hoa hồng cho các bên.

Web drama là gì?
Web drama là gì?

2. Vì sao người dùng nên trải nghiệm web drama?

Như đã nói ở trên, 1 trong những lý do khiến các nhà sản xuất phim quyết định chuyển sang web drama là bởi tiềm năng khách hàng trên này rất lớn. Và nếu bạn là người xem và đang cần tìm những lý do để thuyết phục, thì sẽ là:

- Tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với việc ra ngoài rạp

- Không cần phải ghi nhớ thời giờ phát sóng, lịch phát lại.

- Có thể chủ động xem web drama bất cứ khi nào bạn rảnh

- Sẽ không phải chịu quá nhiều kiểm duyệt, ít bị cắt hơn (trừ những cảnh trái với thuần phong mỹ tục)

- Không giới hạn số lần xem.

Nhìn chung, sử dụng các web drama sẽ giúp bạn bắt kịp xu hướng phim ảnh ngày nay. Mùa lễ hội đang đến rất gần, ngoài các trang web giải trí, hãy bỏ túi ngay những trang web drama nổi tiếng dưới đây.

Web drama là gì?
Với Web drama, người dùng có thể xem được bất cứ khi nào

3. Những trang web drama phong phú nhất

3.1 Trang web drama Youtube

Là một trong những nền tảng video nổi tiếng toàn cầu, vậy nên cũng không quá khó hiểu khi Youtube là 1 trong những trang web drama nổi tiếng và đa dạng nhất hiện nay. 

Hầu hết các nhà sản xuất web drama đều sẽ lựa chọn Youtube là nền tảng công chiếu. Bạn có thể tìm rất nhiều đầu phim tại đây, từ những web drama nổi tiếng cho đến những cái tên chưa nhận được nhiều sự chú ý.

Điểm trừ duy nhất của nền tảng này là đôi khi bạn sẽ bị làm phiền bởi quảng cáo. Nếu bạn không muốn có thể nâng cấp lên tài khoản Premium để có những trải nghiệm tốt nhất. 

Trang web drama Youtube
Trang web drama Youtube

3.2 Xem web drama trên Facebook

Sau Youtube thì Facebook là nền tảng thứ 2 được các đơn vị sản xuất gửi gắm các web drama chất lượng của mình lên. Những web drama này thường được đăng tải trên các fanpage có lượng tương tác lớn.

Mặc dù thế, tải phim lên trang web drama này phải chịu nhiều điều khoản từ nhà sáng lập Facebook, đặc biệt là vấn đề bản quyền. Bởi vậy, nhiều web drama có thể bị “bay” bất cứ lúc nào nếu như Facebook phát hiện ra vấn đề.

Xem web drama trên Facebook
Xem web drama trên Facebook

3.3 Trang web drama phimmoizz

Chắc hẳn chúng ta vẫn chưa quên “drama” dài dặc của kênh phim tai tiếng phimmoizz. Nhưng xét 1 cách khách quan nhất thì trang web drama này vẫn là 1 trong những địa chỉ có số lượng phim ảnh khổng lồ. 

Không nói đến những bộ phim chiếu rạp, thì bất cứ bộ web drama nào, chỉ cần được công chiếu thì ngay lập tức sẽ có mặt trên phimmoizz. Đây chính là điểm cộng, thu hút đông đảo người dùng.

Thế nhưng, vì việc thường xuyên đăng lậu các phim nên trang tai tiếng này rất hay bị “bay màu” khỏi internet, và trở lại với 1 tên miền mới. Với những ai xem dở các web drama trên này có thể sẽ thấy khá khó chịu. Nhưng đây vẫn là trang web drama mà bạn nên tham khảo trong danh sách này.

Trang web drama phimmoizz
Trang web drama phimmoizz

3.4 Trang uy tín Netflix

Nếu sự bất ổn của Phimmoizz làm bạn không hài lòng thì hãy tìm đến trang web drama uy tín bậc nhất hiện nay Netflix. Netflix có đa dạng các thể loại web drama đến từ rất nhiều quốc gia. Sử dụng Netflix, bạn sẽ không phải “thấp thỏm” lo lắng web sập. Hệ thống phim ảnh trên nền tảng này đều đã được cấp phép, các web drama đều được update với tốc độ cực kỳ nhanh chóng.

Không chỉ được thưởng thức các tập phim với ngôn ngữ tiếng việt, những web drama tên Netflix còn tích hợp đa dạng các ngôn ngữ để người dùng lựa chọn. Đổi lại, với những trải nghiệm tuyệt vời như vậy, bạn sẽ cần trả phí hàng tháng cho Netflix. Mức chi phí rẻ nhất là 55.000/1 người. 

Trang uy tín Netflix
Trang uy tín Netflix

3.5 Trang FPTplay

Là một trong những sản phẩm đến từ tập đoàn viễn thông lớn nhất hiện nay, FPTplay xứng đáng được nhắc đến trong danh sách các trang web drama uy tín. Không chỉ có các đầu phim HOT, FPTplay còn dành riêng 2 chuyên mục đặc biệt là Thể thao và HBO Go. 

Có thể nói, FPTplay vừa là 1 trang phim, vừa là kênh thông tin hữu ích. Tốc độ cập nhật các web drama của FPTplay được đánh giá là nhanh chóng, chất lượng hình ảnh tốt, giao diện dễ sử dụng. 

Hiện nay, FPTplay có nhiều gói xem phim cho mọi người lựa chọn, trong đó có cả gói miễn phí. Các gói trả phí sẽ từ 66.000/ tháng đã tích hợp khá nhiều tính năng. Nếu nhu cầu giải trí của bạn lớn hơn, bạn có thể đăng ký gói cao cấp của FPTplay.

Trang FPTplay
Trang FPTplay

Trên đây là 5 trang web drama nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo cho mùa lễ hội hoặc các ngày cuối tuần. Chúc các bạn sẽ có những phút giây thư giãn cùng các bộ web drama nổi tiếng. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài chia sẻ tiếp theo trên blog của Sapo. 

Xem thêmNhững trang web giải trí xả stress cực hay ho trên internet

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM