7 web chuyển văn bản thành giọng nói chuẩn xác nhất

Xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng bận rộn hối hả, vậy nên nhu cầu đọc ngày càng trở nên khó khăn hơn. Nắm được điều này, nhiều đơn bị đã phát triển web chuyển văn bản thành giọng nói, nhằm giúp người dùng tận dụng được mọi thời gian để nắm bắt thông tin. Dưới  đây là 7 trang web chuyển văn bản thành giọng nói thông dụng nhất hiện nay.

1. Web chuyển văn bản thành giọng nói VTCC.AI

Là một sản phẩm đến từ tập đoàn nổi tiếng Viettel, web chuyển văn bản thành giọng nói VTCC.AI được đánh giá là 1 trong những địa chỉ web tích hợp nhiều giọng đọc đa dạng, tốc độ chuyển đổi nhanh chóng.

VTCC.AI phù hợp với hầu hết các văn phong. Người dùng có thể lựa chọn các tone giọng nam - nữa tuỳ thích. Ngoài ra, web chuyển văn bản thành giọng nói này còn có cả giọng đọc phù hợp với đặc trưng từng vùng miền như Bắc - Trung - Nam. Nhìn chung, các giọng đọc tại VTCC.AI đều rất tự nhiên, truyền cảm và cuốn hút, bạn có thể thử trải nghiệm nhé.

Web chuyển văn bản thành giọng nói VTCC.AI
Web chuyển văn bản thành giọng nói VTCC.AI

2. Trang web chuyển văn bản thành giọng nói Google Translate

Google Translate là một trong những web chuyển văn bản thành giọng nói có lượng người dùng thuộc TOP đầu hiện nay. Không chỉ được nhận xét tốt về khả năng chuyển hình ảnh ra văn bản và từ text sang voice cũng là tính năng được sử dụng rất nhiều.

Điểm cộng của Google Translate là tích hợp kho ngôn ngữ cực khủng, lên đến 109 ngôn ngữ, phủ sóng hầu khắp các châu lục. Và song song với việc dịch thành tiếng, Google Translate vẫn làm nhiệm vụ chính của mình là dịch văn bản sang tiếng các nước.

Để sử dụng web chuyển văn bản thành giọng nói này, bạn cần gắn đoạn văn bản đó vào Google Translate, chọn ngôn ngữ và “Chị Google” sẽ đọc cho bạn nghe. Vì là công nghệ AI nên giọng đọc của “Chị Google” sẽ có nhiều lúc phát âm chưa chính xác. Nhưng nếu bạn cần 1 web chuyển văn bản thành giọng nói miễn phí thì Google Translate chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Trang web chuyển văn bản thành giọng nói Google Translate
Trang web Google Translate

3. Web chuyển đổi văn bản thành giọng nói Free Text to Speech

Một trong các trang web chuyển văn bản thành giọng nói bạn nên trải nghiệm đó là Free Text to Speech. Trang web này sở hữu giao diện đơn giản, thân thiện, chỉ bao gồm 2 trường chính là language và text. Bạn cần chuyển đổi đoạn văn bản nào, chỉ cần “dán” vào và chọn ngôn ngữ đọc là được.

Ưu điểm của web chuyển văn bản thành giọng nói Free Text to Speech là đa dạng ngôn ngữ, tốc độ chuyển đổi thành âm thanh được nhận xét là nhanh, thao tác đơn giản dễ dùng. Nhưng điểm trừ duy nhất của Free Text to Speech đó là hạn chế số lượng chữ mỗi lần chuyển đổi. Hiện nay, Free Text to Speed chỉ hỗ trợ khiêm tốn 40 chữ để đủ 14 giây/ 1 lần.

Free Text to Speech
Free Text to Speech

4. Website chuyển đổi văn bản thành giọng nói Natural Reader

Không chỉ là web chuyển đổi văn bản thành giọng nói online, Natural Reader còn phát triển ứng dụng trên các hệ điều hành IOS, Android để tiếp cận đa dạng các khách hàng tiềm năng của mình.

Trải nghiệm web chuyển văn bản thành giọng nói Natural Reader, người dùng có thể tải văn bản ở nhiều định dạng khác nhau, từ file doc, PDF, txt,... Khi đã nhận diện thành công, Natural Reader sẽ tiến hành chuyển văn bản thành giọng nói theo đúng yêu cầu.

Website chuyển đổi văn bản thành giọng nói Natural Reader
Natural Reader

5. Trang web chuyển văn bản thành giọng nói Note Vibes

Web chuyển văn bản thành giọng nói Note Vibes là kênh online miễn phí được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu như Google Translate có tới hơn 109 ngôn ngữ dịch thuật thì Note Vibes chỉ có khoảng 19 ngôn ngữ nhưng lại sở hữu con số lên đến 170 giọng đọc.

Tất cả những giọng đọc tích hợp trên Note Vibes đều rất tự nhiên, có nhiều sắc thái và âm điệu khác nhau để người dùng có thể chủ động chọn lựa. Không giống như Free Text to Speed, Note Vibes hỗ trợ người dùng với những văn bản lên đến 1000 ký tự. Sau khi đã hoàn thành chuyển tiếp sang giọng nói, người dùng có thể tải về máy với định dạng phổ thông MP3.

Trang web chuyển văn bản thành giọng nói Note Vibes
Trang web Note Vibes

6. Website chuyển đổi văn bản thành giọng nói FPT.AI

Không kém cạnh đối thủ Viettel của mình, tập đoàn FPT cũng đã phát triển thành công trang web chuyển văn bản thành giọng nói FPT.AI. Vì là công cụ do người Việt tạo ra, vậy nên khi truy cập trang web này, người dùng có thể dễ dàng chuyển văn bản sang giọng đọc tiếng việt một cách tự nhiên, lôi cuốn nhất.

Cũng có nét tương đồng với VIETTEL.AI, FPT.AI cũng cho phép người dùng lựa chọn chất giọng để phù hợp với nhu cầu. Sau khi chuyển đổi xong, người dùng có thể lưu lại bằng cách tải xuống file MP3.

Website chuyển đổi văn bản thành giọng nói FPT.AI
Website FPT.AI

7. Web chuyển văn bản thành giọng nói ttsfree.com

Ngay từ tên miền ttsfree.com chúng ta cũng có thể ngầm đoán ra đây chính là 1 trong các trang web chuyển đổi văn bản thành giọng nói miễn phí. Đúng vậy! ttsfree.com miễn phí chuyển đổi cho tất cả người dùng, nhưng tốc độ và chất lượng chuyển đổi của ttsfree.com lại khiến nhiều người bất ngờ.

ttsfree.com cho phép người dùng điều chỉnh lại giọng đọc tùy theo mong muốn và sở thích. Các giọng đọc tại web chuyển đổi văn bản thành giọng nói này khá dễ nghe, thân thiện, có nhịp điệu và có sự truyền cảm.

Nhưng ttsfree.com chỉ phù hợp với những văn bản dưới 500 ký tự. Nếu bạn cần chuyển đổi 1 văn bản dài, bạn sẽ cần phải tách thành nhiều đoạn để ttsfree.com xử lý.

Web chuyển văn bản thành giọng nói ttsfree.com
Web chuyển văn bản thành giọng nói ttsfree.com

Có thể nói, sử dụng 1 trong 7 web chuyển văn bản thành giọng nói trên đây chính là phương án tuyệt vời dành cho những người bận rộn. Nếu bạn tìm thấy cho mình một trang web chuyển văn bản thành giọng nói thú vị mà Sapo vẫn chưa liệt kê trong đây, đừng ngần ngại mà hãy chia sẻ cùng Sapo để chúng tôi giúp bạn chia sẻ những thông tin hữu ích này đến nhiều độc giả hơn nữa nhé.

Xem thêm: Website đa ngôn ngữ là gì? 3 cách tạo website đa ngôn ngữ

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM